Digital Marketing

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

Khi nói đến việc đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số, có rất nhiều số liệu liên quan mà các nhà tiếp thị cần chú ý. Dưới đây là tóm tắt về 19 chỉ số quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi thường xuyên

1. Lưu lượng truy cập trang web tổng thể

Website giống như ngôi nhà của bạn, bộ mặt thương hiệu của bạn. Vì vậy, tất cả các nỗ lực của bạn nên được tập trung vào việc điều khiển lưu lượng truy cập. Theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập trang web thường xuyên sẽ giúp bạn nắm được những thông tin chi tiết như chiến dịch nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất, lưu lượng truy cập hàng giờ, đặc điểm người dùng, giới tính và nội dung được truy cập. Hầu hết.

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn thấy lưu lượng truy cập giảm ổn định trong khi vẫn chạy các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy xem xét khắc phục sự cố trang web của bạn. Đó có thể là do liên kết bị lỗi, thay đổi thuật toán của Google hoặc các vấn đề kỹ thuật khác hạn chế khách truy cập.

Mẹo để tăng lưu lượng truy cập trang web:

  • Tối ưu hóa tất cả nội dung trên trang web với các từ khóa phù hợp
  • Liên tục xuất bản nội dung blog chuyên sâu
  • Quảng cáo nội dung trên các kênh truyền thông xã hội
  • Tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích

2. Lưu lượng truy cập theo nguồn

Số liệu này sẽ cho biết khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Với vô số nền tảng tiếp thị và thời gian giới hạn để theo dõi tất cả, Traffic By Source là một thứ đáng để thử.

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết
Số liệu này được sử dụng để xác định nguồn nào là tốt nhất và nguồn nào cần được quan tâm nhiều hơn. Hoặc, sử dụng nó để xem xét kênh và nhóm khán giả nào cần tập trung vào việc tạo nội dung.

Dưới đây là 4 nguồn lưu lượng truy cập trang web chính được Google Analytics theo dõi:

  • Tìm kiếm không phải trả tiền: Những người dùng này đã nhấp vào một liên kết trên kết quả của công cụ tìm kiếm đưa họ đến trang web
  • Khách truy cập trực tiếp: Những người dùng này đã nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc đánh dấu trang và truy cập lại.
  • Giới thiệu: Những người dùng này đến trang web của bạn khi họ nhấp vào một liên kết từ một trang web khác.
  • Xã hội: Những người dùng này đã đến trang web của bạn sau khi tìm thấy hồ sơ trên mạng xã hội hoặc các bài đăng nội dung của bạn.

3. Khách truy cập mới và khách truy cập quay lại (Người dùng mới và Người dùng cũ)

Giá trị của chỉ số Tiếp thị kỹ thuật số Điều này giúp bạn xác định mức độ liên quan của nội dung trang web của bạn theo thời gian. Nhiều lượt truy cập có thể cho thấy bạn đang cung cấp thông tin mà mọi người thấy rất có giá trị, họ sẽ tiếp tục quay lại.

Khi bạn chia sẻ nội dung mới một cách thường xuyên, bạn có thể so sánh các chỉ số Khách truy cập mới và Khách truy cập để xem liệu nội dung có thực sự tốt hay không.

Ví dụ:

Nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình, thì Khách truy cập mới là một mục tiêu quan trọng. Nếu bạn muốn đo lường số lượng người quay lại để tìm hiểu và sử dụng thông tin, cần lưu ý chỉ số lưu lượng Khách truy cập quay lại.

Mẹo để tăng lượng khách mới và khách quay lại:

  • Tạo và xuất bản nội dung blog có giá trị có thể được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo các bài đăng trên blog và thêm 1-2 thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
  • Gửi email cho người đăng ký của bạn sau khi một phần nội dung mới được xuất bản

4. Phiên

Số phiên hiển thị số lượt truy cập vào trang web của bạn. Google tính toán con số này sau mỗi 30 phút. Chúng ta có thể coi một phiên giao dịch như một phiên làm việc của khách hàng với trang web, bao gồm tất cả các hoạt động của họ trên trang web. Một khách truy cập trang web có thể có nhiều phiên.

Session giúp bạn biết tổng số lần người dùng tương tác với website. Nếu phiên tăng hoặc giảm thì bạn có thể xác định nguyên nhân của mức tăng đột biến đó. Ngoài ra, việc so sánh các phiên theo tuần và tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý trên trang web của mình.

5. Thời lượng phiên trung bình

Tùy thuộc vào chức năng của trang web của bạn (thông tin, thương mại điện tử, v.v.) hoặc ngành, số liệu thời gian trên trang web có thể khác nhau về mức độ liên quan của nó với chiến dịch của bạn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra số liệu thời lượng phiên trung bình theo ngành.

Một nghiên cứu đã chỉ ra số liệu thời lượng phiên trung bình theo ngành.

Thời lượng phiên trung bình là chỉ báo chung về thời lượng khách truy cập dành cho trang web của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về trải nghiệm người dùng:

  • Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
  • Người dùng có đang tìm thấy thứ họ cần một cách nhanh chóng không?
  • Nội dung có giá trị không? Chiều dài có hợp lý không?
  • Mẹo để tăng thời gian của khách truy cập trên trang web:
  • Thêm video vào nội dung của bạn
  • Nhiều người dùng tương tác hơn
  • Tăng khả năng đọc các bài báo của bạn (phông chữ lớn hơn, nhiều khoảng trắng hơn)

6. Lượt xem trang

Đây là một trong những thước đo Digital Marketing quan trọng nhất của lưu lượng truy cập trang web. Lượt xem trang là thước đo tiêu chuẩn về số lượng người duy nhất truy cập vào một trang web. Nếu một người liên tục tải cùng một trang 50 lần, nó sẽ hiển thị trong Google Analytics rằng trang có 50 lần xem trang.

Số liệu này có liên quan để biết có bao nhiêu trang đã được truy cập trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bạn hiểu liệu toàn bộ trang web của bạn có giá trị hay chỉ một số trang nhất định.

7. Các trang được truy cập nhiều nhất

Để xác định thêm nội dung nào trên trang web của bạn có giá trị nhất, hãy xem số liệu này. Bạn có thể tìm thấy nó trong phần Hành vi người dùng của Google Analytics.

Chỉ số Các trang được truy cập nhiều nhất sẽ khám phá tất cả các loại thông tin về chính xác nơi khách truy cập của bạn sẽ đến và họ ở lại trong bao lâu. Để có phân tích sâu hơn, hãy xem Luồng hành vi.

8. Tỷ lệ thoát

Chỉ số Tiếp thị kỹ thuật số này tiết lộ khá nhiều về thiết kế trang web và trải nghiệm người dùng của bạn. Nếu các chiến dịch tiếp thị nhằm thúc đẩy người dùng mới đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn, thì chỉ số Tỷ lệ thoát sẽ cho bạn biết chính xác nơi họ đã dừng lại sau khi xem xét nội dung. của bạn.

Không giống như Tỷ lệ thoát khi ai đó chỉ xem một trang, Tỷ lệ thoát cho bạn biết nơi người dùng mất hứng thú sau khi dành thời gian khám phá.

9. Tỷ lệ thoát

Không giống như Tỷ lệ thoát, Tỷ lệ thoát là phần trăm số người rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.

Số liệu này có thể giúp tiết lộ rằng khách truy cập có khả năng rời đi vì:

  • Trang web mất quá nhiều thời gian để tải
  • Người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức
  • Họ tìm thấy nội dung có liên quan nhưng không bắt buộc phải nhấp vào nhiều hơn
  • Không tải được trang

Trừ khi trang web của bạn được thiết lập để hướng người dùng đến một liên kết riêng để chuyển đổi, bạn nên tìm hiểu Tỷ lệ thoát để xác định xem chiến dịch của bạn có đang hoạt động hay không.

Nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm mới nhưng liên kết của bạn đưa người dùng đến trang chủ của trang web của bạn, tỷ lệ thoát sẽ rất cao. Do đó, hãy hạn chế điều này bằng cách vào trang phù hợp nhất mà bạn muốn người dùng xem.

Mẹo để giảm tỷ lệ thoát trên trang web của bạn:

  • Giảm thời gian tải trang của bạn
  • Thêm liên kết nội bộ vào bài đăng của bạn
  • Có hình ảnh trong nội dung của bạn
  • Sử dụng lời gọi hành động hấp dẫn

10. Tỷ lệ chuyển đổi

Google Analytics có thể giúp đo lường số lượng chuyển đổi được thực hiện trên trang web của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, định nghĩa về chuyển đổi có thể khác nhau.

Ví dụ: mục tiêu bán hàng, người theo dõi, lượt tải xuống, điền biểu mẫu …

Thông thường, các nhà tiếp thị chỉ nhìn vào số liệu tiếp thị kỹ thuật số này để xác định xem một chiến dịch có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn.

Học nhiều hơn về: Tóm tắt các thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số cơ bản

11. Ấn tượng

Số liệu Tiếp thị kỹ thuật số nào đặc biệt quan trọng đối với khách hàng đang chạy chiến dịch xây dựng thương hiệu? Đó là ấn tượng!

Impression đôi khi bị nhầm lẫn với Reach, Impression là tổng số lượt xem nội dung hoặc quảng cáo của bạn, thường lớn hơn Reach.

Nội dung của bạn trên mạng xã hội hoặc quảng cáo trả tiền có thể được hiển thị cho cùng một người nhiều lần. Mỗi lần được tính là một Lần hiển thị riêng biệt. Do đó, con số này sẽ luôn cao hơn Phạm vi tiếp cận vì chỉ số phạm vi tiếp cận chỉ được tính một lần cho mỗi người dùng.

12. Tiếp cận xã hội

Các bài đăng bạn thực hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể tiếp cận nhiều người dùng. Số liệu này cho bạn biết chính xác số lượng người bạn đã tiếp cận (ví dụ: xem quảng cáo).

Phạm vi tiếp cận luôn lớn hơn nhiều so với mức độ tương tác.

Mức trung bình là 2-5% dựa trên phạm vi tiếp cận tổng thể của bạn.

Mẹo để tăng phạm vi tiếp cận (phạm vi tiếp cận phương tiện truyền thông):

  • Thông tin thương hiệu đầy đủ trên hồ sơ mạng xã hội
  • Đăng thông tin và nội dung gốc một cách nhất quán
  • Tương tác với cộng đồng của bạn (người theo dõi)

13. Tương tác xã hội

Tương tác trên mạng xã hội phản ánh tổng số tương tác được thực hiện trên bất kỳ bài đăng nào trên mạng xã hội. Ví dụ: Click, Share, Like, Retweets, Comment.

Mức độ tương tác là thước đo để đo lường tất cả sự thành công trên mạng xã hội. Bạn có thể trả tiền để tiếp cận nhiều người hơn, nhưng mức độ tương tác chỉ khả dụng khi người dùng chọn tương tác với nội dung của bạn. Do đó, bạn có thể dễ dàng xếp hạng các loại nội dung của mình dựa trên mức độ tương tác mà họ nhận được. Điều này giúp định hướng cho việc tạo nội dung trong tương lai.

14. Tỷ lệ mở

Đây là một trong những số liệu tiếp thị qua email quan trọng nhất mà bạn cần xem. Tỷ lệ mở email của bạn đo lường số người mở chiến dịch email của bạn so với tổng số người nhận được nó.

Tỷ lệ mở cao cho thấy:

  • Nội dung phù hợp với người nhận thư
  • Chủ đề email hấp dẫn
  • Đúng thời gian giao hàng

Tỷ lệ mở thấp cho bạn biết ít nhất một (nếu không phải tất cả) trong số các yếu tố trên là có vấn đề.

15. Tỷ lệ nhấp qua

Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được sử dụng làm số liệu Tiếp thị kỹ thuật số đo lường hiệu quả của tiếp thị qua email cũng như quảng cáo có trả tiền. CTR giúp xác định điểm mức độ liên quan và Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

16. Cost Per Click = CPC (Cost Per Click)

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) áp dụng cho cả tiếp thị PPC và một số nền tảng truyền thông xã hội cung cấp loại quảng cáo nhấp chuột vào trang web này.

Các chỉ số quảng cáo trực tuyến này phản ánh số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột mà người dùng thực hiện. Điều này có liên quan vì nó liên quan trực tiếp đến ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn trong chiến dịch này.

17. Cost Per Conversion (Giá mỗi chuyển đổi)

Nếu bạn đang triển khai một trang thương mại điện tử nơi người dùng có thể thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và chuyển đổi. CPC là một số liệu đặc biệt quan trọng cần theo dõi. Nói một cách đơn giản, phân tích số liệu này cho bạn biết chi phí để chuyển đổi khách truy cập trang web thành bán hàng.

18. Giá mỗi chuyển đổi

Giá mỗi chuyển đổi có liên quan khi bạn có khách hàng quay lại. Điều này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp dựa trên đăng ký hoặc thậm chí các trang web thương mại điện tử. Hãy xem xét cách một cộng đồng chơi gôn tư nhân tính toán CPA khi biết rằng các thành viên của họ phải trả phí hàng tháng. Hiểu giá trị lâu dài của khách hàng giúp bạn hình dung mục tiêu bán hàng của mình so với số tiền bạn đã bỏ ra để có được khách hàng mới.

19. ROI

ROI là viết tắt của Return on Investment: Revenue-Cost Ratio. ROI đại diện cho số tiền mà một doanh nghiệp kiếm được cho mỗi đô la chi phí mà nó bỏ ra. Ví dụ: nếu ROI là 5: 1, thì cứ mỗi 1 đô la doanh nghiệp chi tiêu sẽ mang lại 5 đô la doanh thu.

Tiếp thị tốt là kiếm tiền. Các chỉ số Digital Marketing trên có đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn đã được tính toán đúng hay chưa. ROI sẽ là chìa khóa để xác định xem toàn bộ chiến dịch có thành công hay không.

Nguồn: Ybox

Marketing online


Thông tin thêm

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

#chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết
[rule_3_plain] #chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết

Khi nói đến việc đo lường hiệu quả Digital Marketing, có rất nhiều metric (chỉ số Digital Marketing) liên quan mà các marketers cần quan tâm. Dưới đây là tổng hợp 19 chỉ số quan trọng nhất bạn nên theo dõi thường xuyên

1. Overall Website Traffic

Mục lục

1. Overall Website Traffic2. Traffic By Source 3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại)4. Sessions (Phiên truy cập)5. Average Session Duration (Thời lượng phiên trung bình)6. Page Views (Lượt xem trang)7. Most Visited Pages (Các trang được truy cập nhiều nhất)8. Exit Rate9. Bounce Rate10. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)11. Impressions12. Social Reach13. Social Engagement14. Open Rate (Tỷ lệ mở email)15. Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp)16. Cost Per Click = CPC (Chi phí mỗi lần nhấp)17. Cost Per Conversion (Chi phí trên mỗi chuyển đổi)18. Cost Per Acquisition19. ROI

Website giống như ngôi nhà của bạn, là bộ mặt của thương hiệu. Do đó, tất cả các nỗ lực của bạn nên tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Việc theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập website thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu được các insight như chiến dịch nào đem về nhiều traffic, lưu lượng truy cập theo giờ, đặc điểm, giới tính của user, nội dung nào được truy cập nhiều nhất.

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn thấy lưu lượng truy cập giảm liên tục trong khi vẫn đang triển khai các chiến dịch marketing, hãy xem xét khắc phục sự cố website của bạn. Có thể là do các link bị lỗi, thuật toán Google thay đổi hoặc các sự cố kỹ thuật khác hạn chế khách truy cập.

Mẹo để tăng thêm lưu lượng truy cập vào website:

Tối ưu hóa tất cả các nội dung trên website với các từ khóa có liên quan
Liên tục xuất bản nội dung chuyên sâu trên blog 
Quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội
Tạo quảng cáo nhắm mục tiêu hướng traffic về trang đích

2. Traffic By Source 

Số liệu này sẽ cho biết khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Với vô số nền tảng tiếp thị và thời gian có hạn để theo dõi hết, Traffic By Source là một thứ đáng để xem.

Số liệu này được dùng để xác định nguồn nào là nguồn tốt nhất, nguồn nào cần chú ý hơn. Hoặc, sử dụng để cân nhắc nên tập trung sáng tạo nội dung phù hợp với kênh và nhóm đối tượng nào.

Dưới đây là 4 nguồn lưu lượng truy cập website chính được theo dõi bởi Google Analytics:

Organic Search: Những người dùng này đã nhấp vào một liên kết trên kết quả của công cụ tìm kiếm đưa đến website
Direct Visitors: Những người dùng này đã nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc đánh dấu và truy cập lại.
Referrals: Những người dùng này đã đến trang web của bạn khi họ nhấp vào một liên kết từ một trang web khác.
Social: Những người dùng này đã đến trang web sau khi tìm thấy  social media profile hay content posts của bạn.

3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại)

Giá trị của chỉ số Digital Marketing này  giúp bạn xác định mức độ phù hợp của nội dung trang web theo thời gian. Nhiều lượt truy cập có thể cho thấy bạn đang cung cấp thông tin mà mọi người thấy rất có giá trị, họ sẽ tiếp tục quay lại.

Khi bạn chia sẻ  nội dung mới một cách thường xuyên, bạn có thể so sánh số liệu Khách truy cập mới so với Khách truy cập để xem nội dung có thực sự tốt không.

Ví dụ:

Nếu bạn đang tìm cách tăng lưu lượng organic traffic vào trang web của mình, New Visitors là mục tiêu quan trọng. Nếu bạn muốn đo xem có bao nhiêu người quay lại để tìm hiểu và sử dụng thông tin, thì số liệu lưu lượng truy cập của Returning Visitors cần lưu ý.

Mẹo để tăng khách truy cập mới và khách quay lại:

Tạo và xuất bản nội dung blog có giá trị có thể tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm
Sử dụng social media để quảng bá các bài đăng trên blog và thêm 1-2 hashtag có liên quan
Gửi email đến người đăng ký của bạn sau khi một phần nội dung mới được xuất bản

4. Sessions (Phiên truy cập)

Phiên truy cập cho biết số lượt truy cập trang web của bạn. Google tính số này theo mỗi 30 phút. Chúng ta có thể coi một Session như một phiên làm việc của khách hàng với website, bao gồm tất cả các hoạt động của người đó trên trang. Một khách truy cập trang có thể có nhiều session. 

Session giúp bạn biết được tổng số lần người dùng tương tác với website. Nếu session tăng, giảm thì bạn có thể nhận biết được nguyên nhân của sự tăng giảm đột biến đó. Ngoài ra, việc so sánh session theo tuần, tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý trên website của mình.

5. Average Session Duration (Thời lượng phiên trung bình)

Tùy thuộc vào chức năng của trang web của bạn (thông tin, thương mại điện tử, v.v.) hoặc ngành, thời gian trên số liệu trang web có thể khác nhau về mức độ phù hợp với chiến dịch của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy những số liệu thời lượng phiên trung bình theo ngành.

Thời lượng phiên trung bình là một chỉ số chung về thời gian khách truy cập hoàn toàn trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn hiểu hơn về trải nghiệm người dùng:

Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
Người dùng có đang tìm kiếm những gì họ cần một cách nhanh chóng?
Nội dung có giá trị không? Độ dài đã hợp lý chưa?
Mẹo để tăng thời gian truy cập trên trang của khách truy cập:
Thêm video vào nội dung của bạn
Thêm hoạt động gắn kết người dùng
Tăng khả năng đọc bài viết của bạn (phông chữ lớn hơn, nhiều khoảng trắng hơn)

6. Page Views (Lượt xem trang)

Đây là là một trong những chỉ số Digital Marketing quan trọng nhất về lưu lượng truy cập trang web. Pageview là đơn vị đo tiêu chuẩn thể hiện số lượng một người duy nhất truy cập vào một trang web. Nếu người đó liên tục tải cùng một trang web 50 lần, điều đó thể hiện trong Google Analytics rằng trang đó có 50 pageview.

Số liệu này liên quan để biết có bao nhiêu trang được truy cập trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bạn hiểu nếu toàn bộ trang web của bạn có giá trị hoặc nếu chỉ một số trang nhất định.

7. Most Visited Pages (Các trang được truy cập nhiều nhất)

Để xác định thêm nội dung nào trên trang web của bạn có giá trị nhất, hãy xem số liệu này. Bạn có thể tìm thấy nó trong phần Hành vi của người dùng trên Google Analytics.

Số liệu trang được truy cập nhiều nhất sẽ khám phá tất cả các loại thông tin về chính xác nơi khách truy cập của bạn đang đến và ở lại trong bao lâu. Để phân tích sâu hơn, hãy xem Behavior Flow.

8. Exit Rate

Chỉ số Digital Marketing này tiết lộ khá nhiều về thiết kế trang web và trải nghiệm người dùng của bạn. Nếu như các chiến dịch marketing nhằm hướng người dùng mới đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về nỗ lực xây dựng thương hiệu, thì số liệu Tỷ lệ thoát sẽ cho bạn biết chính xác nơi họ rời đi sau khi xem xét nội dung của bạn.

Không giống như Bounce Rate khi ai đó chỉ xem một trang,  Exit Rate cho bạn biết nơi người dùng mất hứng thú sau khi dành thời gian khám phá.

9. Bounce Rate

Khác với Exit Rate, Bounce Rate là tỷ lệ phần trăm của những người rời khỏi (thoát ra) khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.

Số liệu này có thể giúp tiết lộ rằng khách truy cập có thể rời đi vì:

Trang web mất quá nhiều thời gian để tải
Người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức
Họ tìm thấy nội dung có liên quan nhưng không bắt buộc phải nhấp thêm
Một trang bị lỗi khi tải

Trừ khi trang web của bạn được thiết lập để điều hướng người dùng đến một link riêng để chuyển đổi, bạn nên tìm hiểu Bounce Rate để xác định xem chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không.

Nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm mới nhưng liên kết của bạn sẽ đưa người dùng đến Homepage của website, Bounce Rate sẽ rất cao. Do đó, hãy hạn chế điều này bằng cách chuyển đến một trang có liên quan nhất mà bạn muốn người dùng xem.

Mẹo để giảm tỷ lệ thoát trên trang web của bạn:

Giảm thời gian tải trang của bạn
Thêm liên kết nội bộ vào bài viết của bạn
Có hình ảnh trong nội dung của bạn
Sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn

10. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

Google Analytics có thể giúp đo lường số lượng chuyển đổi được thực hiện trên trang web của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, định nghĩa chuyển đổi có thể khác nhau.

Ví dụ: mục tiêu bán hàng, người theo dõi, lượt tải về, lượt điền form…

Thông thường, các marketers chỉ nhìn vào chỉ số Digital Marketing này để xác định xem chiến dịch có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chiến lược Digital Marketing tổng thể của bạn.

Tham khảo thêm về: Tổng hợp các thuật ngữ trong Digital Marketing cơ bản

11. Impressions

Chỉ số Digital Marketing nào đặc biệt quan trọng đối với các khách hàng đang thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu? Đó chính là Impressions!

Đôi khi impression nhầm lẫn với Reach (phạm vi tiếp cận), Impression là tổng số lượt xem nội dung hoặc quảng cáo của bạn, thường lớn hơn Reach.

Nội dung của bạn trên social media hoặc quảng cáo trả tiền có thể được hiển thị nhiều lần cho cùng một người. Mỗi lần được tính là một Impression riêng. Do đó, con số này sẽ luôn cao hơn Reach vì số liệu phạm vi tiếp cận chỉ được tính một lần cho mỗi người dùng.

12. Social Reach

Các bài đăng bạn thực hiện trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội có thể tiếp cận nhiều người dùng. Số liệu này cho bạn biết chính xác có bao nhiêu người bạn đã tiếp cận (ví dụ như nhìn thấy nội dung quảng cáo).

Số người tiếp cận luôn lớn hơn nhiều so với số người tương tác.

Chỉ số bình quân là 2-5% dựa trên phạm vi tiếp cận chung của bạn.

Mẹo để tăng độ reach (phạm vi truyền thông):

Đầy đủ thông tin về thương hiệu trên các social media profile
Đăng thông tin  và nội dung gốc nhất quán
Gắn kết với cộng đồng (followers) của bạn

13. Social Engagement

Social Engagement phản ánh tổng số tương tác được thực hiện trên bất kỳ bài đăng truyền thông social nào. Ví dụ như: Click, Chia sẻ, Thích, Retweets, Bình luận.

Engagement là thước đo để đo lường tất cả thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.  Bạn có thể trả tiền để tiếp cận nhiều người khác, nhưng engagement chỉ có được khi người dùng chọn tương tác với nội dung của bạn. Vì điều này, bạn có thể dễ dàng xếp hạng các loại nội dung của mình dựa trên mức độ tương tác mà họ nhận được. Điều này giúp định hướng sáng tạo nội dung trong tương lai.

14. Open Rate (Tỷ lệ mở email)

Đây là một trong những số liệu tiếp thị email quan trọng nhất bạn cần xem. Tỷ lệ mở email của bạn đo lường số lượng người mở chiến dịch email của bạn so với tổng số người nhận được chiến dịch đó.

Tỷ lệ mở cao cho thấy:

Nội dung phù hợp đối tượng nhận mail

Tiêu đề email hấp dẫn

Thời gian gửi phù hợp

Tỷ lệ mở thấp cho bạn biết ít nhất một (nếu không phải tất cả) các yếu tố trên đang gặp vấn đề.

15. Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp)

Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được sử dụng làm chỉ số Digital Marketing đo lường hiệu quả tiếp thị qua email cũng như quảng cáo trả tiền. CTR giúp xác định điểm liên quan  (relevance score) và Chi phí mỗi lần nhấp (CPC)

16. Cost Per Click = CPC (Chi phí mỗi lần nhấp)

Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) áp dụng cho cả tiếp thị  PPC và một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp loại quảng cáo nhấp vào trang web.

Các số liệu quảng cáo trực tuyến này phản ánh số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp mà một người dùng thực hiện. Điều này có liên quan vì nó liên quan trực tiếp đến ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn trong chiến dịch này. 

17. Cost Per Conversion (Chi phí trên mỗi chuyển đổi)

Nếu bạn đang triển khai một trang web thương mại điện tử nơi người dùng có thể thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và chuyển đổi. CPC là một số liệu đặc biệt quan trọng phải theo dõi. Nói một cách đơn giản, phân tích số liệu này cho bạn biết chi phí để chuyển đổi một khách truy cập trang web thành đơn hàng là bao nhiêu.

18. Cost Per Acquisition

Chi phí trên mỗi Acquisition có liên quan khi bạn có khách hàng quay lại. Điều này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp dựa trên đăng ký hoặc thậm chí các trang web thương mại điện tử. Xem xét cách một cộng đồng golf tư nhân tính toán CPA khi biết rằng các thành viên của họ trả phí hàng tháng. Hiểu giá trị trọn đời của một khách hàng giúp bạn hình dung mục tiêu doanh số tương ứng số tiền bạn đã bỏ ra để có được một khách hàng mới.

19. ROI

ROI là viết tắt của Return on Investment: Chỉ số doanh thu trên chi phí. ROI thể hiện số tiền mà doanh nghiệp thu về trên đầu mỗi đồng chi phí mà họ bỏ ra. Ví dụ, nếu chỉ số ROI là 5:1 thì mỗi 1 đồng doanh nghiệp chi ra sẽ mang lại 5 đồng doanh thu.

Marketing giỏi là phải kiếm được tiền. Các chỉ số Digital Marketing trên đây đảm bảo chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn có được tính toán đúng hay không. ROI sẽ là chìa khóa để xác định xem tổng thể chiến dịch đó có thành công hay không.

Nguồn: Ybox

#chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết
[rule_2_plain] #chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết
[rule_2_plain] #chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết
[rule_3_plain]

#chỉ #số #đo #lường #Digital #Marketing #cần #biết

Khi nói đến việc đo lường hiệu quả Digital Marketing, có rất nhiều metric (chỉ số Digital Marketing) liên quan mà các marketers cần quan tâm. Dưới đây là tổng hợp 19 chỉ số quan trọng nhất bạn nên theo dõi thường xuyên

1. Overall Website Traffic

Mục lục

1. Overall Website Traffic2. Traffic By Source 3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại)4. Sessions (Phiên truy cập)5. Average Session Duration (Thời lượng phiên trung bình)6. Page Views (Lượt xem trang)7. Most Visited Pages (Các trang được truy cập nhiều nhất)8. Exit Rate9. Bounce Rate10. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)11. Impressions12. Social Reach13. Social Engagement14. Open Rate (Tỷ lệ mở email)15. Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp)16. Cost Per Click = CPC (Chi phí mỗi lần nhấp)17. Cost Per Conversion (Chi phí trên mỗi chuyển đổi)18. Cost Per Acquisition19. ROI

Website giống như ngôi nhà của bạn, là bộ mặt của thương hiệu. Do đó, tất cả các nỗ lực của bạn nên tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Việc theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập website thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu được các insight như chiến dịch nào đem về nhiều traffic, lưu lượng truy cập theo giờ, đặc điểm, giới tính của user, nội dung nào được truy cập nhiều nhất.

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn thấy lưu lượng truy cập giảm liên tục trong khi vẫn đang triển khai các chiến dịch marketing, hãy xem xét khắc phục sự cố website của bạn. Có thể là do các link bị lỗi, thuật toán Google thay đổi hoặc các sự cố kỹ thuật khác hạn chế khách truy cập.

Mẹo để tăng thêm lưu lượng truy cập vào website:

Tối ưu hóa tất cả các nội dung trên website với các từ khóa có liên quan
Liên tục xuất bản nội dung chuyên sâu trên blog 
Quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội
Tạo quảng cáo nhắm mục tiêu hướng traffic về trang đích

2. Traffic By Source 

Số liệu này sẽ cho biết khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Với vô số nền tảng tiếp thị và thời gian có hạn để theo dõi hết, Traffic By Source là một thứ đáng để xem.

Số liệu này được dùng để xác định nguồn nào là nguồn tốt nhất, nguồn nào cần chú ý hơn. Hoặc, sử dụng để cân nhắc nên tập trung sáng tạo nội dung phù hợp với kênh và nhóm đối tượng nào.

Dưới đây là 4 nguồn lưu lượng truy cập website chính được theo dõi bởi Google Analytics:

Organic Search: Những người dùng này đã nhấp vào một liên kết trên kết quả của công cụ tìm kiếm đưa đến website
Direct Visitors: Những người dùng này đã nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc đánh dấu và truy cập lại.
Referrals: Những người dùng này đã đến trang web của bạn khi họ nhấp vào một liên kết từ một trang web khác.
Social: Những người dùng này đã đến trang web sau khi tìm thấy  social media profile hay content posts của bạn.

3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại)

Giá trị của chỉ số Digital Marketing này  giúp bạn xác định mức độ phù hợp của nội dung trang web theo thời gian. Nhiều lượt truy cập có thể cho thấy bạn đang cung cấp thông tin mà mọi người thấy rất có giá trị, họ sẽ tiếp tục quay lại.

Khi bạn chia sẻ  nội dung mới một cách thường xuyên, bạn có thể so sánh số liệu Khách truy cập mới so với Khách truy cập để xem nội dung có thực sự tốt không.

Ví dụ:

Nếu bạn đang tìm cách tăng lưu lượng organic traffic vào trang web của mình, New Visitors là mục tiêu quan trọng. Nếu bạn muốn đo xem có bao nhiêu người quay lại để tìm hiểu và sử dụng thông tin, thì số liệu lưu lượng truy cập của Returning Visitors cần lưu ý.

Mẹo để tăng khách truy cập mới và khách quay lại:

Tạo và xuất bản nội dung blog có giá trị có thể tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm
Sử dụng social media để quảng bá các bài đăng trên blog và thêm 1-2 hashtag có liên quan
Gửi email đến người đăng ký của bạn sau khi một phần nội dung mới được xuất bản

4. Sessions (Phiên truy cập)

Phiên truy cập cho biết số lượt truy cập trang web của bạn. Google tính số này theo mỗi 30 phút. Chúng ta có thể coi một Session như một phiên làm việc của khách hàng với website, bao gồm tất cả các hoạt động của người đó trên trang. Một khách truy cập trang có thể có nhiều session. 

Session giúp bạn biết được tổng số lần người dùng tương tác với website. Nếu session tăng, giảm thì bạn có thể nhận biết được nguyên nhân của sự tăng giảm đột biến đó. Ngoài ra, việc so sánh session theo tuần, tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý trên website của mình.

5. Average Session Duration (Thời lượng phiên trung bình)

Tùy thuộc vào chức năng của trang web của bạn (thông tin, thương mại điện tử, v.v.) hoặc ngành, thời gian trên số liệu trang web có thể khác nhau về mức độ phù hợp với chiến dịch của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy những số liệu thời lượng phiên trung bình theo ngành.

Thời lượng phiên trung bình là một chỉ số chung về thời gian khách truy cập hoàn toàn trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn hiểu hơn về trải nghiệm người dùng:

Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
Người dùng có đang tìm kiếm những gì họ cần một cách nhanh chóng?
Nội dung có giá trị không? Độ dài đã hợp lý chưa?
Mẹo để tăng thời gian truy cập trên trang của khách truy cập:
Thêm video vào nội dung của bạn
Thêm hoạt động gắn kết người dùng
Tăng khả năng đọc bài viết của bạn (phông chữ lớn hơn, nhiều khoảng trắng hơn)

6. Page Views (Lượt xem trang)

Đây là là một trong những chỉ số Digital Marketing quan trọng nhất về lưu lượng truy cập trang web. Pageview là đơn vị đo tiêu chuẩn thể hiện số lượng một người duy nhất truy cập vào một trang web. Nếu người đó liên tục tải cùng một trang web 50 lần, điều đó thể hiện trong Google Analytics rằng trang đó có 50 pageview.

Số liệu này liên quan để biết có bao nhiêu trang được truy cập trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bạn hiểu nếu toàn bộ trang web của bạn có giá trị hoặc nếu chỉ một số trang nhất định.

7. Most Visited Pages (Các trang được truy cập nhiều nhất)

Để xác định thêm nội dung nào trên trang web của bạn có giá trị nhất, hãy xem số liệu này. Bạn có thể tìm thấy nó trong phần Hành vi của người dùng trên Google Analytics.

Số liệu trang được truy cập nhiều nhất sẽ khám phá tất cả các loại thông tin về chính xác nơi khách truy cập của bạn đang đến và ở lại trong bao lâu. Để phân tích sâu hơn, hãy xem Behavior Flow.

8. Exit Rate

Chỉ số Digital Marketing này tiết lộ khá nhiều về thiết kế trang web và trải nghiệm người dùng của bạn. Nếu như các chiến dịch marketing nhằm hướng người dùng mới đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về nỗ lực xây dựng thương hiệu, thì số liệu Tỷ lệ thoát sẽ cho bạn biết chính xác nơi họ rời đi sau khi xem xét nội dung của bạn.

Không giống như Bounce Rate khi ai đó chỉ xem một trang,  Exit Rate cho bạn biết nơi người dùng mất hứng thú sau khi dành thời gian khám phá.

9. Bounce Rate

Khác với Exit Rate, Bounce Rate là tỷ lệ phần trăm của những người rời khỏi (thoát ra) khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.

Số liệu này có thể giúp tiết lộ rằng khách truy cập có thể rời đi vì:

Trang web mất quá nhiều thời gian để tải
Người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức
Họ tìm thấy nội dung có liên quan nhưng không bắt buộc phải nhấp thêm
Một trang bị lỗi khi tải

Trừ khi trang web của bạn được thiết lập để điều hướng người dùng đến một link riêng để chuyển đổi, bạn nên tìm hiểu Bounce Rate để xác định xem chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không.

Nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm mới nhưng liên kết của bạn sẽ đưa người dùng đến Homepage của website, Bounce Rate sẽ rất cao. Do đó, hãy hạn chế điều này bằng cách chuyển đến một trang có liên quan nhất mà bạn muốn người dùng xem.

Mẹo để giảm tỷ lệ thoát trên trang web của bạn:

Giảm thời gian tải trang của bạn
Thêm liên kết nội bộ vào bài viết của bạn
Có hình ảnh trong nội dung của bạn
Sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn

10. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

Google Analytics có thể giúp đo lường số lượng chuyển đổi được thực hiện trên trang web của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, định nghĩa chuyển đổi có thể khác nhau.

Ví dụ: mục tiêu bán hàng, người theo dõi, lượt tải về, lượt điền form…

Thông thường, các marketers chỉ nhìn vào chỉ số Digital Marketing này để xác định xem chiến dịch có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chiến lược Digital Marketing tổng thể của bạn.

Tham khảo thêm về: Tổng hợp các thuật ngữ trong Digital Marketing cơ bản

11. Impressions

Chỉ số Digital Marketing nào đặc biệt quan trọng đối với các khách hàng đang thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu? Đó chính là Impressions!

Đôi khi impression nhầm lẫn với Reach (phạm vi tiếp cận), Impression là tổng số lượt xem nội dung hoặc quảng cáo của bạn, thường lớn hơn Reach.

Nội dung của bạn trên social media hoặc quảng cáo trả tiền có thể được hiển thị nhiều lần cho cùng một người. Mỗi lần được tính là một Impression riêng. Do đó, con số này sẽ luôn cao hơn Reach vì số liệu phạm vi tiếp cận chỉ được tính một lần cho mỗi người dùng.

12. Social Reach

Các bài đăng bạn thực hiện trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội có thể tiếp cận nhiều người dùng. Số liệu này cho bạn biết chính xác có bao nhiêu người bạn đã tiếp cận (ví dụ như nhìn thấy nội dung quảng cáo).

Số người tiếp cận luôn lớn hơn nhiều so với số người tương tác.

Chỉ số bình quân là 2-5% dựa trên phạm vi tiếp cận chung của bạn.

Mẹo để tăng độ reach (phạm vi truyền thông):

Đầy đủ thông tin về thương hiệu trên các social media profile
Đăng thông tin  và nội dung gốc nhất quán
Gắn kết với cộng đồng (followers) của bạn

13. Social Engagement

Social Engagement phản ánh tổng số tương tác được thực hiện trên bất kỳ bài đăng truyền thông social nào. Ví dụ như: Click, Chia sẻ, Thích, Retweets, Bình luận.

Engagement là thước đo để đo lường tất cả thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.  Bạn có thể trả tiền để tiếp cận nhiều người khác, nhưng engagement chỉ có được khi người dùng chọn tương tác với nội dung của bạn. Vì điều này, bạn có thể dễ dàng xếp hạng các loại nội dung của mình dựa trên mức độ tương tác mà họ nhận được. Điều này giúp định hướng sáng tạo nội dung trong tương lai.

14. Open Rate (Tỷ lệ mở email)

Đây là một trong những số liệu tiếp thị email quan trọng nhất bạn cần xem. Tỷ lệ mở email của bạn đo lường số lượng người mở chiến dịch email của bạn so với tổng số người nhận được chiến dịch đó.

Tỷ lệ mở cao cho thấy:

Nội dung phù hợp đối tượng nhận mail

Tiêu đề email hấp dẫn

Thời gian gửi phù hợp

Tỷ lệ mở thấp cho bạn biết ít nhất một (nếu không phải tất cả) các yếu tố trên đang gặp vấn đề.

15. Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp)

Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được sử dụng làm chỉ số Digital Marketing đo lường hiệu quả tiếp thị qua email cũng như quảng cáo trả tiền. CTR giúp xác định điểm liên quan  (relevance score) và Chi phí mỗi lần nhấp (CPC)

16. Cost Per Click = CPC (Chi phí mỗi lần nhấp)

Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) áp dụng cho cả tiếp thị  PPC và một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp loại quảng cáo nhấp vào trang web.

Các số liệu quảng cáo trực tuyến này phản ánh số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp mà một người dùng thực hiện. Điều này có liên quan vì nó liên quan trực tiếp đến ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn trong chiến dịch này. 

17. Cost Per Conversion (Chi phí trên mỗi chuyển đổi)

Nếu bạn đang triển khai một trang web thương mại điện tử nơi người dùng có thể thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và chuyển đổi. CPC là một số liệu đặc biệt quan trọng phải theo dõi. Nói một cách đơn giản, phân tích số liệu này cho bạn biết chi phí để chuyển đổi một khách truy cập trang web thành đơn hàng là bao nhiêu.

18. Cost Per Acquisition

Chi phí trên mỗi Acquisition có liên quan khi bạn có khách hàng quay lại. Điều này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp dựa trên đăng ký hoặc thậm chí các trang web thương mại điện tử. Xem xét cách một cộng đồng golf tư nhân tính toán CPA khi biết rằng các thành viên của họ trả phí hàng tháng. Hiểu giá trị trọn đời của một khách hàng giúp bạn hình dung mục tiêu doanh số tương ứng số tiền bạn đã bỏ ra để có được một khách hàng mới.

19. ROI

ROI là viết tắt của Return on Investment: Chỉ số doanh thu trên chi phí. ROI thể hiện số tiền mà doanh nghiệp thu về trên đầu mỗi đồng chi phí mà họ bỏ ra. Ví dụ, nếu chỉ số ROI là 5:1 thì mỗi 1 đồng doanh nghiệp chi ra sẽ mang lại 5 đồng doanh thu.

Marketing giỏi là phải kiếm được tiền. Các chỉ số Digital Marketing trên đây đảm bảo chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn có được tính toán đúng hay không. ROI sẽ là chìa khóa để xác định xem tổng thể chiến dịch đó có thành công hay không.

Nguồn: Ybox

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button