Kiến thức marketing

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021

Những lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số bao gồm: Phạm vi tiếp cận toàn cầu – một trang web cho phép bạn tìm kiếm thị trường mới và giao dịch trên toàn cầu chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Chi phí thấp hơn – một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được lập kế hoạch phù hợp và được nhắm mục tiêu tốt có thể tiếp cận đúng khách hàng với chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Thực tế

Theo báo cáo của Forbes, 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trực tuyến. Và 79% trong số họ đưa ra quyết định mua hàng.

Làm thế nào để bạn tiếp cận những người dùng này? Trả lời: Tiếp thị kỹ thuật số.

Theo báo cáo mới nhất của Statista; Hoa Kỳ sẽ chi khoảng 332 tỷ đô la cho Tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021. Tiếp thị kỹ thuật số được chứng minh là cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021
Lợi ích của Tiếp thị kỹ thuật số

1. Digital Marketing là hình thức tiếp thị phổ biến nhất

Có rất nhiều lợi ích của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau; để giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài ví dụ về tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số đối với các doanh nghiệp nhỏ:

Đây là một minh chứng cho lợi ích của Digital Marketing. Với chiến lược đúng đắn và triển khai hiệu quả; các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng khả năng tiếp cận với khách hàng; và chuyển đổi họ thành người mua sắm chỉ trong vài tháng.

2. Digital Marketing là một trong những cách quảng bá thương hiệu hiệu quả

Một trong những lợi ích của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Khi nói đến quảng cáo truyền thống; doanh nghiệp nhỏ có đủ ngân sách khó có thể cạnh tranh với doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, với Digital Marketing chi phí quảng cáo; Rẻ hơn 4 lần so với cách quảng cáo khác.

Lợi thế của tiếp thị kỹ thuật số trong chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo

Hãy nhìn vào bảng so sánh ở trên – Một doanh nghiệp nhỏ có thể đạt 1.000 người dùng; sản phẩm / dịch vụ với chi phí quảng cáo qua mạng xã hội là 3 $. Trong khi đó, việc liên hệ với người dùng thông qua Direc Mail; chi phí khoảng $ 57 và chi phí quảng cáo truyền hình khoảng $ 28.

Trong khi đó, tiếp thị truyền thống thường đi kèm với các chi phí bổ sung khác; Chi phí duy nhất phải trả cho Digital Marketing là thời gian. SEO, nội dung, phương tiện truyền thông xã hội cần nhiều thời gian. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số nhanh hơn như trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột; Hiển thị và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra kết quả nhanh hơn.

3. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể đo lường trực tiếp.

Làm thế nào để biết một chiến lược Marketing có thực sự hiệu quả hay không?

Cách duy nhất để biết liệu chiến lược tiếp thị của bạn có thực sự hoạt động hay không; là phép đo trực tiếp. Theo cách tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên TV, gửi thư trực tiếp,… bạn rất khó để đo lường. Ngược lại, mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà bạn sử dụng đều có thể đo lường trực tiếp được.

Phân tích đo lường là con đường để đi; giúp bạn xác định xem chiến lược tiếp thị của bạn có đang hoạt động hay không. Bằng cách đo lường các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trong thời gian thực; bạn có thể thấy chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh chiến dịch của mình sao cho hiệu quả; và phác thảo các chiến dịch trong tương lai.

Bảng đo kết quả
Bảng đo kết quả

Metric Analytics cho phép bạn quản lý hiệu quả của các chiến dịch của mình; và phân bổ ngân sách tiếp thị của bạn một cách hợp lý. Bởi vì bạn không còn có thể đoán những gì đang hoạt động và những gì không; bạn có thể cắt giảm chi phí không cần thiết; chỉ tập trung vào các chiến lược cải thiện ROI của bạn.

4. Nhắm đến đúng khách hàng

Một trong những lợi ích của Tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng

Khi bạn mua hoặc đặt một quảng cáo trên tạp chí; TV;… bạn vẫn không thể tiếp cận khán giả mong muốn của mình. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng theo cách quảng cáo truyền thống; nhưng nó không có khả năng hướng đến khách hàng tiềm năng như Digital Marketing.

Với Digital Marketing thì khác; bạn có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng của nội dung của bạn. SEO cho phép bạn tiếp cận những người dùng đang tìm kiếm trên trang web của bạn; nội dung hoặc các chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tiếp cận những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; dựa trên thông tin nhân khẩu học hoặc các đặc điểm chung.

Lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số để giúp xác định khách hàng tiềm năng
Xác định khách hàng tiềm năng

5. Người dùng đang có xu hướng mua hàng trực tuyến.

Theo nghiên cứu của Vimeo; 93% người dùng trên thế giới sử dụng Google; để tìm kiếm thông tin sản phẩm họ muốn mua hàng ngày. Trước khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng; Họ sẽ tìm đến các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.

Theo nghiên cứu, 59% người dùng sẽ nghiên cứu nhiều đại lý bán cùng một sản phẩm trước khi họ quyết định liên hệ với một doanh nghiệp.

Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng tiềm năng; và dẫn họ đến hành trình mua hàng. Bằng cách tạo nội dung có liên quan và hấp dẫn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm; bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn.

6. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trên các mạng truyền thông xã hội.

Khi sử dụng kinh doanh theo mạng truyền thống, bạn chắc chắn gặp phải những giới hạn về phạm vi tiếp cận và quy mô khách hàng của mình. Banner quảng cáo bị giới hạn bởi vị trí và không gian. Và nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận thì kinh phí là rất lớn.

Nhưng trong tiếp thị kỹ thuật số, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được nhân lên gấp nhiều lần và hướng đến nhiều khách hàng hơn. Theo biểu đồ của Statista, 2,34 tỷ người (⅓ người trên thế giới) biết và sử dụng mạng xã hội.

người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới

7. Dễ dàng truy cập cho người dùng di động.

Một trong những lợi ích khác của tiếp thị kỹ thuật số là nó cho phép bạn kết nối với những người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động làm công cụ chính của họ.

Bạn có biết, hơn 1/2 số người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn…

8. Tiếp thị kỹ thuật số là sân chơi cho mọi doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ khó cạnh tranh với các ông lớn do ngân sách và nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số giúp cân bằng sân chơi; cho phép các thương hiệu nhỏ hơn duy trì khả năng cạnh tranh trong môi trường trực tuyến.

Các chiến thuật tiếp thị truyền thống như quảng cáo in ấn rất tốn kém và yêu cầu ngân sách lớn để có vị trí hiệu quả. Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số có giá cả phải chăng hơn; cho phép doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng với ngân sách vừa đủ.

Với tiếp thị kỹ thuật số; Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trong nước hoặc thậm chí quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn ở một địa điểm cụ thể; bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Tiếp thị kỹ thuật số cấp sân chơi cho tất cả các doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể không đủ khả năng mua; nâng cấp đồ họa và các tài liệu đắt tiền cho trang web của họ. Nhưng chúng có thể dễ dàng san lấp bằng cách tạo một trang web thân thiện; Dễ sử dụng với nội dung hấp dẫn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Qua bài viết này, bạn đã hiểu những kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số. Đây là một lĩnh vực không ngừng phát triển; Bạn cần có hiểu biết đầy đủ về các thành phần chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

Các doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số không?

Như bạn đã biết; Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận và thu hút thị trường mục tiêu của mình. Đây là cách tốt nhất hiện nay để tiếp cận khách hàng.

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, mình nên bắt đầu từ đâu?

Điều quan trọng nhất là phải có chiến lược marketing hợp lý; trước khi cung cấp sản phẩm / dịch vụ cho khách hàng. Xác định mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn và tạo các mục tiêu vệ tinh xung quanh mục tiêu đó phù hợp với mục tiêu chính của bạn.

Kết luận

Khi công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo sự phát triển của Tiếp thị kỹ thuật số, những lợi ích tuyệt vời của tiếp thị kỹ thuật số Lợi ích mang lại là vô cùng to lớn nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng. Đây là lĩnh vực sẽ bùng nổ trong thời gian tới; Bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến ​​thức và bắt tay vào hành động ngay thôi

Đọc thêm

  • Digital Marketing bao gồm những gì?
  • Nhu cầu thị trường với ngành Tiếp thị kỹ thuật số
  • Các vai trò công việc trong Tiếp thị kỹ thuật số
  • Các kỹ năng cần thiết của Tiếp thị kỹ thuật số
  • Câu hỏi thường gặp về nghề Tiếp thị kỹ thuật số

Marketing online


Thông tin thêm

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021

#Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm
[rule_3_plain] #Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021
Các lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số bao gồm: Phạm vi tiếp cận toàn cầu – một trang web cho phép bạn tìm thị trường mới và giao dịch trên toàn cầu chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Chi phí thấp hơn – một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được lập kế hoạch phù hợp và được nhắm mục tiêu tốt có thể tiếp cận đúng khách hàng với chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Mục lục

Thực tế1. Digital Marketing đang là hình thức tiếp thị phổ biến nhất2. Digital Marketing là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu3. Digital Marketing là hình thức marketing có thể trực tiếp đo lường.4. Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng 5. Người dùng đang có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến.6. Bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội truyền thông.7. Dễ dàng tiếp cận với người dùng di động.8. Digital marketing là sân chơi cho tất cả doanh nghiệpCác doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng chiến lược Digital MarketingKết luậnĐọc thêm
Thực tế

Theo báo cáo của Forbes, 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trên online.   Và 79% người trong số đó đưa ra quyết định mua hàng.

Làm thế nào để bạn tiếp cận những người dùng này? Câu trả lời: Digital Marketing.

Theo báo cáo mới nhất của Statista; Hoa Kỳ sẽ chi tiêu cho Digital Marketing khoảng 332 tỷ $ vào năm 2021. Digital Marketing được chứng minh rằng đây là cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

lợi ích của Digital Marketing

1. Digital Marketing đang là hình thức tiếp thị phổ biến nhất

Có nhiều lợi ích của chiến lược digital marketing khác nhau; để giúp bạn tiếp cận gần với khách hàng tiềm năng hơn.

Dưới đây là một vài ví dụ về digital marketing có vai trò quan trọng thế nào đối với cách doanh nghiệp nhỏ:ợi

Đây là minh chứng cho thấy lợi ích của Digital Marketing đem lại. Với chiến lược đúng đắn và cách triển khai hiệu quả; các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng phạm vi tiếp cận với khách hàng; và chuyển đổi họ thành những người mua hàng chỉ trong vài tháng.

2. Digital Marketing là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Một trong những lợi ích của Digital Marketing đó là quảng bá thương hiệu đến gần khách hàng. Khi nói đến quảng cáo truyền thống; rất khó để các doanh nghiệp nhỏ có đủ ngân sách cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, với Digital Marketing chi phí cho quảng cáo; rẻ hơn gấp 4 lần so với cách quảng cáo khác.

Chi phí quảng cáo

Hãy xem bảng so sánh trên đây – Một doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận 1.000 người dùng; đến với sản phẩm / dịch vụ với chi phí chi cho quảng cáo 3$ thông qua mạng xã hội. Trong khi đó, việc tiếp xúc với người dùng thông qua Direc Mail; phải bỏ ra chi phí khoảng 57$ và quảng cáo trên TV có giá khoảng 28$.

Trong khi đó, tiếp thị truyền thống thường đi kèm với các chi phí phát sinh khác; chi phí duy nhất phải trả cho Digital Marketing đó là thời gian. SEO, content, mạng truyền thông xã hội cần có thời gian. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chiến thuật Digital Marketing nhanh hơn như trả tiền cho mỗi lần nhấp; hiển thị và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra kết quả nhanh hơn.

3. Digital Marketing là hình thức marketing có thể trực tiếp đo lường.

Làm thế nào để biết chiến lược Marketing có thực sự hiệu quả?

Cách duy nhất để biết chiến lược Marketing của bạn có đang thực sự hiệu quả; chính là trực tiếp đo lường. Theo cách marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, direct mail,… bạn rất khó để đo lường được. Ngược lại, mọi chiến lược digital marketing mà bạn sử dụng đều có thể trực tiếp đo lường.

Phân tích đo lường là cách hiệu quả; giúp bạn xác định xem liệu chiến lược Marketing có đang hoạt động hiệu quả. Bằng cách đo lường các chiến dịch Digital Marketing trong thời gian thực; bạn có thể biết chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không hiệu quả. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại chiến dịch của mình để đạt hiệu quả; và vạch ra các chiến dịch tiếp theo trong tương lai.

Bảng đo lường kết quả

Phân tích đo lường cho phép bạn quản lý độ hiệu quả các chiến dịch của mình; và phân bổ ngân sách marketing của bạn hợp lý. Vì bạn không còn đoán được những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả; bạn có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết; chỉ tập trung vào các chiến lược cải thiện ROI của bạn.

4. Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng

Một trong những lợi ích của Digital Marketing giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng

Khi bạn mua hoặc đặt quảng cáo trên tạp chí; TV;… bạn vẫn không thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng bạn mong muốn. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng theo cách quảng cáo truyền thống; nhưng nó không có khả năng nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng giống như Digital Marketing.

Với Digital Marketing thì khác; bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của bạn. SEO cho phép bạn tiếp cận những người dùng đang tìm kiếm trên website; các nội dung hay chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những người đang quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; dựa trên thông tin nhân khẩu học hay đặc điểm chung.

Xác định khách hàng tiềm năng

5. Người dùng đang có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến.

Theo nghiên cứu của Vimeo; 93% người dùng trên thế giới sử dụng Google; để  tìm kiếm thông tin sản phẩm họ muốn mua mỗi ngày. Trước khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng; họ sẽ tìm đến các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.

Theo nghiên cứu, 59% người dùng sẽ tìm hiểu nhiều đơn vị cùng bán sản phẩm ;trước khi họ quyết định liên lạc với một doanh nghiệp.

Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng; và dẫn họ đến hành trình mua hàng. Bằng cách tạo nội dung phù hợp và hấp dẫn tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm; bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn.

6. Bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội truyền thông.

Khi sử dụng tiếp thị trên mạng truyền thống, bạn chắc chắn gặp phải giới hạn về phạm vi và quy mô khách hàng. Quảng cáo bằng banner quảng cáo giới hạn bởi địa điểm và không gian. Và nếu bạn muốn mở rộng phạm vi, thì ngân sách bỏ ra rất lớn.

Nhưng trong digital marketing, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được nhân rộng gấp nhiều lần và nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Theo biểu đồ của Statista , 2,34 tỷ người (⅓ người trên thế giới), biết đến và sử dụng mạng truyền thông xã hội. 

7. Dễ dàng tiếp cận với người dùng di động.

Một trong những lợi ích khác của digital marketing là nó cho phép bạn kết nối với người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động làm công cụ chính. 

Bạn có biết, hơn 1/2 người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn,…

8. Digital marketing là sân chơi cho tất cả doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ khó cạnh tranh với các ông lớn hơn do ngân sách và nguồn lực có chế. Tuy nhiên, digital marketing giúp san bằng sân chơi lại; cho phép các thương hiệu nhỏ hơn duy trì tính cạnh tranh sòng phẳng trong môi trường online.

Các chiến thuật tiếp thị truyền thống như quảng cáo in rất tốn kém và đòi hỏi ngân sách lớn để có vị trí hiệu quả. Tuy nhiên, digital marketing giá cả phải chăng hơn; cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng mà ngân sách bỏ ra là vừa đủ.

Với tiếp thị kỹ thuật số; các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn ở một địa điểm cụ thể; bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Digital marketing san bằng sân chơi cho tất cả doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể không đủ khả năng mua; nâng cấp đồ họa và các tài liệu đắt tiền cho website của họ. Nhưng họ có thể dễ dàng san lấp bằng cách tạo một website thân thiện; dễ sử dụng cùng nội dung hấp dẫn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Qua bài viết này bạn đã hiểu được những kiến thức cơ bản về digital marketing. Đây là lĩnh vực đang phát triển không ngừng; bạn cần có sự hiểu biết đầy đủ về các thành phần chính của các chiến lược digital marketing.

Các doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng chiến lược Digital Marketing

Như bạn đã biết; digital marketing có thể giúp bạn tiếp cận và tham gia vào thị trường mục tiêu. Đây là cách tốt nhất hiện nay để tiếp cận với khách hàng.

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, tôi nên bắt đầu từ đâu?

Điều quan trọng nhất là phải có chiến lược marketing hợp lý; trước khi phân phối sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng. Xác định mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn và tạo các mục tiêu vệ tinh xung quanh phù hợp với mục tiêu chính đã đề ra. 

Kết luận

Khi công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của Digital Marketing, lợi ích to lớn của tiếp thị kỹ thuật số mang lại là vô cùng lớn nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng. Đây là lĩnh vực sẽ bùng nổ trong thời gian đến; bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và bắt đầu hành động ngay thôi.kác

Đọc thêm

Digital Marketing bao gồm những gì?Nhu cầu của thị trường với ngành Digital MarketingVai trò công việc trong Digital MarketingCác kỹ năng cần có của một Digital MarketingCác câu hỏi thường gặp đối với nghề Digital Marketing

#Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm
[rule_2_plain] #Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm
[rule_2_plain] #Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm
[rule_3_plain]

#Lợi #ích #của #Digital #Marketing #đối #với #doanh #nghiệp #trong #năm

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021
Các lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số bao gồm: Phạm vi tiếp cận toàn cầu – một trang web cho phép bạn tìm thị trường mới và giao dịch trên toàn cầu chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Chi phí thấp hơn – một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được lập kế hoạch phù hợp và được nhắm mục tiêu tốt có thể tiếp cận đúng khách hàng với chi phí thấp hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Mục lục

Thực tế1. Digital Marketing đang là hình thức tiếp thị phổ biến nhất2. Digital Marketing là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu3. Digital Marketing là hình thức marketing có thể trực tiếp đo lường.4. Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng 5. Người dùng đang có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến.6. Bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội truyền thông.7. Dễ dàng tiếp cận với người dùng di động.8. Digital marketing là sân chơi cho tất cả doanh nghiệpCác doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng chiến lược Digital MarketingKết luậnĐọc thêm
Thực tế

Theo báo cáo của Forbes, 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trên online.   Và 79% người trong số đó đưa ra quyết định mua hàng.

Làm thế nào để bạn tiếp cận những người dùng này? Câu trả lời: Digital Marketing.

Theo báo cáo mới nhất của Statista; Hoa Kỳ sẽ chi tiêu cho Digital Marketing khoảng 332 tỷ $ vào năm 2021. Digital Marketing được chứng minh rằng đây là cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

lợi ích của Digital Marketing

1. Digital Marketing đang là hình thức tiếp thị phổ biến nhất

Có nhiều lợi ích của chiến lược digital marketing khác nhau; để giúp bạn tiếp cận gần với khách hàng tiềm năng hơn.

Dưới đây là một vài ví dụ về digital marketing có vai trò quan trọng thế nào đối với cách doanh nghiệp nhỏ:ợi

Đây là minh chứng cho thấy lợi ích của Digital Marketing đem lại. Với chiến lược đúng đắn và cách triển khai hiệu quả; các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng phạm vi tiếp cận với khách hàng; và chuyển đổi họ thành những người mua hàng chỉ trong vài tháng.

2. Digital Marketing là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Một trong những lợi ích của Digital Marketing đó là quảng bá thương hiệu đến gần khách hàng. Khi nói đến quảng cáo truyền thống; rất khó để các doanh nghiệp nhỏ có đủ ngân sách cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, với Digital Marketing chi phí cho quảng cáo; rẻ hơn gấp 4 lần so với cách quảng cáo khác.

Chi phí quảng cáo

Hãy xem bảng so sánh trên đây – Một doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận 1.000 người dùng; đến với sản phẩm / dịch vụ với chi phí chi cho quảng cáo 3$ thông qua mạng xã hội. Trong khi đó, việc tiếp xúc với người dùng thông qua Direc Mail; phải bỏ ra chi phí khoảng 57$ và quảng cáo trên TV có giá khoảng 28$.

Trong khi đó, tiếp thị truyền thống thường đi kèm với các chi phí phát sinh khác; chi phí duy nhất phải trả cho Digital Marketing đó là thời gian. SEO, content, mạng truyền thông xã hội cần có thời gian. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chiến thuật Digital Marketing nhanh hơn như trả tiền cho mỗi lần nhấp; hiển thị và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra kết quả nhanh hơn.

3. Digital Marketing là hình thức marketing có thể trực tiếp đo lường.

Làm thế nào để biết chiến lược Marketing có thực sự hiệu quả?

Cách duy nhất để biết chiến lược Marketing của bạn có đang thực sự hiệu quả; chính là trực tiếp đo lường. Theo cách marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, direct mail,… bạn rất khó để đo lường được. Ngược lại, mọi chiến lược digital marketing mà bạn sử dụng đều có thể trực tiếp đo lường.

Phân tích đo lường là cách hiệu quả; giúp bạn xác định xem liệu chiến lược Marketing có đang hoạt động hiệu quả. Bằng cách đo lường các chiến dịch Digital Marketing trong thời gian thực; bạn có thể biết chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không hiệu quả. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại chiến dịch của mình để đạt hiệu quả; và vạch ra các chiến dịch tiếp theo trong tương lai.

Bảng đo lường kết quả

Phân tích đo lường cho phép bạn quản lý độ hiệu quả các chiến dịch của mình; và phân bổ ngân sách marketing của bạn hợp lý. Vì bạn không còn đoán được những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả; bạn có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết; chỉ tập trung vào các chiến lược cải thiện ROI của bạn.

4. Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng

Một trong những lợi ích của Digital Marketing giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng

Khi bạn mua hoặc đặt quảng cáo trên tạp chí; TV;… bạn vẫn không thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng bạn mong muốn. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng theo cách quảng cáo truyền thống; nhưng nó không có khả năng nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng giống như Digital Marketing.

Với Digital Marketing thì khác; bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của bạn. SEO cho phép bạn tiếp cận những người dùng đang tìm kiếm trên website; các nội dung hay chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những người đang quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; dựa trên thông tin nhân khẩu học hay đặc điểm chung.

Xác định khách hàng tiềm năng

5. Người dùng đang có xu hướng chuyển sang mua hàng trực tuyến.

Theo nghiên cứu của Vimeo; 93% người dùng trên thế giới sử dụng Google; để  tìm kiếm thông tin sản phẩm họ muốn mua mỗi ngày. Trước khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng; họ sẽ tìm đến các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.

Theo nghiên cứu, 59% người dùng sẽ tìm hiểu nhiều đơn vị cùng bán sản phẩm ;trước khi họ quyết định liên lạc với một doanh nghiệp.

Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng; và dẫn họ đến hành trình mua hàng. Bằng cách tạo nội dung phù hợp và hấp dẫn tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm; bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn.

6. Bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội truyền thông.

Khi sử dụng tiếp thị trên mạng truyền thống, bạn chắc chắn gặp phải giới hạn về phạm vi và quy mô khách hàng. Quảng cáo bằng banner quảng cáo giới hạn bởi địa điểm và không gian. Và nếu bạn muốn mở rộng phạm vi, thì ngân sách bỏ ra rất lớn.

Nhưng trong digital marketing, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được nhân rộng gấp nhiều lần và nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Theo biểu đồ của Statista , 2,34 tỷ người (⅓ người trên thế giới), biết đến và sử dụng mạng truyền thông xã hội. 

7. Dễ dàng tiếp cận với người dùng di động.

Một trong những lợi ích khác của digital marketing là nó cho phép bạn kết nối với người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động làm công cụ chính. 

Bạn có biết, hơn 1/2 người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn,…

8. Digital marketing là sân chơi cho tất cả doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ khó cạnh tranh với các ông lớn hơn do ngân sách và nguồn lực có chế. Tuy nhiên, digital marketing giúp san bằng sân chơi lại; cho phép các thương hiệu nhỏ hơn duy trì tính cạnh tranh sòng phẳng trong môi trường online.

Các chiến thuật tiếp thị truyền thống như quảng cáo in rất tốn kém và đòi hỏi ngân sách lớn để có vị trí hiệu quả. Tuy nhiên, digital marketing giá cả phải chăng hơn; cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng mà ngân sách bỏ ra là vừa đủ.

Với tiếp thị kỹ thuật số; các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn ở một địa điểm cụ thể; bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Digital marketing san bằng sân chơi cho tất cả doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể không đủ khả năng mua; nâng cấp đồ họa và các tài liệu đắt tiền cho website của họ. Nhưng họ có thể dễ dàng san lấp bằng cách tạo một website thân thiện; dễ sử dụng cùng nội dung hấp dẫn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Qua bài viết này bạn đã hiểu được những kiến thức cơ bản về digital marketing. Đây là lĩnh vực đang phát triển không ngừng; bạn cần có sự hiểu biết đầy đủ về các thành phần chính của các chiến lược digital marketing.

Các doanh nghiệp nhỏ có nên áp dụng chiến lược Digital Marketing

Như bạn đã biết; digital marketing có thể giúp bạn tiếp cận và tham gia vào thị trường mục tiêu. Đây là cách tốt nhất hiện nay để tiếp cận với khách hàng.

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, tôi nên bắt đầu từ đâu?

Điều quan trọng nhất là phải có chiến lược marketing hợp lý; trước khi phân phối sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng. Xác định mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn và tạo các mục tiêu vệ tinh xung quanh phù hợp với mục tiêu chính đã đề ra. 

Kết luận

Khi công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của Digital Marketing, lợi ích to lớn của tiếp thị kỹ thuật số mang lại là vô cùng lớn nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng. Đây là lĩnh vực sẽ bùng nổ trong thời gian đến; bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và bắt đầu hành động ngay thôi.kác

Đọc thêm

Digital Marketing bao gồm những gì?Nhu cầu của thị trường với ngành Digital MarketingVai trò công việc trong Digital MarketingCác kỹ năng cần có của một Digital MarketingCác câu hỏi thường gặp đối với nghề Digital Marketing

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button