Digital Marketing

Bing Ads là gì? Có nên quảng cáo trên Bing không?

Tương tự như Google Adwords của Google, mạng tìm kiếm Yahoo / Bing cũng tạo ra một kênh quảng cáo riêng với tên gọi Bing ads, sở hữu nhiều tính năng nổi bật và độc đáo mà Google Ads không có. Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu Quảng cáo Bing và xem qua những lợi ích mà mạng quảng cáo này mang lại.

Bing Ads là gì? Có nên quảng cáo trên Bing không?

Quảng cáo Bing là gì?

Quảng cáo Bing là gì?

Quảng cáo Bing là một dịch vụ quảng cáo do Microsoft cung cấp cho phép bạn chạy quảng cáo trên cả mạng tìm kiếm Bing và các mạng đối tác của nó. Giống như Adwords, quảng cáo Bing hiển thị ở đầu, cuối hoặc bên cạnh trang công cụ tìm kiếm (SERP), giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search.

Sự khác biệt chính giữa Google và Bing

  • Mặc dù cả hai đều có một lượng lớn khách truy cập, nhắm mục tiêu từ khóa và các công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng lưu lượng truy cập trên Bing cao hơn nhiều so với Google.
  • Quảng cáo Bing có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn cho ngành dọc tìm kiếm dịch vụ tài chính và mua sắm do sự phong phú của quảng cáo mua sắm bing (quảng cáo của họ trong các hốc mua sắm) và tài chính.
  • Mặc dù có sự khác biệt giữa các nhà quảng cáo, quảng cáo Bing nhìn chung thuận lợi hơn nhiều so với Google Ads bởi vì Bing PPC có ít cạnh tranh hơn, do đó có chi phí cho mỗi nhấp chuột rẻ hơn và nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà quảng cáo. Theo thống kê của ReportGarden, CPC trung bình trên Bing là 7,99 đô la trong khi trên Google Ads là 20,08 đô la.

Quảng cáo Bing là gì?

CPC trung bình trên Bing có thể thấp hơn tới 70% so với trong Google Ads

  • Bing cho phép các chiến dịch quảng cáo ở các múi giờ khác nhau còn Google Ads thì không.

Nếu bạn đang băn khoăn về kiến ​​thức Bing thì nên tham khảo Khóa học tiếp thị kỹ thuật số Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách hoạt động của Quảng cáo Bing!

Từ khóa hoạt động như thế nào

Cơ chế quảng cáo trên Adwords và Bing gần như giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng một từ khóa, kết quả sẽ trả về những quảng cáo có nội dung liên quan đến từ khóa đó.

Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?

Từ khóa hoạt động như thế nào

Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?

Khi chạy quảng cáo với Quảng cáo Bing, bạn sẽ trả tiền mỗi khi ai đó truy cập vào quảng cáo của bạn (hay còn gọi là CPC – Giá mỗi nhấp chuột), tùy thuộc vào doanh nghiệp, thị trường của bạn và từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. giá khác nhau. Vì vậy, nó không có chi phí tối thiểu.

Nơi Quảng cáo Bing xuất hiện

  • Hiển thị quảng cáo của bạn trên Bing và các trang web tìm kiếm khác

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Bing, Yahoo và các trang do đối tác cung cấp. Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm được xác định bởi các từ khóa bạn sử dụng.

Từ khóa hoạt động như thế nào

Quảng cáo bing quảng cáo trên các trang web tìm kiếm

  • Hiển thị quảng cáo của bạn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đặc biệt cho những khách hàng đang di chuyển sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ để tìm kiếm. Hoặc bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh, nhưng hãy ưu tiên những nơi bạn muốn chúng xuất hiện thường xuyên hơn.

???? Tìm hiểu thêm về: Tiếp thị trực tuyến là gì? Chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp

Các thành phần quan trọng của Quảng cáo Bing là gì?

Đặt mục tiêu hướng tới

1. Vị trí

Xác định rõ nơi bạn nên đặt quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho khách hàng ở các vị trí cụ thể, như thành phố hoặc quốc gia. Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn khách hàng địa phương nhìn thấy quảng cáo của mình, bạn có thể để quảng cáo của mình xuất hiện cho khách hàng trong bán kính 20 km từ cửa hàng của bạn bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo bán kính.

2. Thời gian quảng cáo

Bạn cần xác định thời điểm cho phép hiển thị quảng cáo, đặc biệt là trong những thời điểm khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm thông tin, có lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

3. Giới tính và tuổi tác

Bạn có thể lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu mà mình muốn hướng đến như độ tuổi hay giới tính, hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận họ mà không lãng phí các nhóm khách hàng khác.

4. Thiết bị

Bạn cũng có thể chọn dựa trên thiết bị bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị mà khách hàng mục tiêu của bạn thường sử dụng, chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn, v.v.

???? Tìm hiểu thêm về: Tổng quan về khóa học Digital Marketing TP.HCM tại marketingonline Skillking

Ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng (Ngân sách)

Bước cuối cùng trước khi tiến hành khởi chạy quảng cáo là bạn phải lựa chọn ngân sách phù hợp với mình. Bạn có thể bắt đầu từ 50.000 – 150.000 đồng một ngày, khi thấy quảng cáo có hiệu quả thì có thể tăng dần ngân sách.

Nhóm Quảng cáo (Ad Groups)

Không giống như Google Adwords, Bing cho phép bạn chỉ định các chiến dịch khác nhau ở các múi giờ khác nhau, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các chiến dịch quảng cáo phức tạp.

Trong Google Ads, Google yêu cầu bạn đặt cài đặt mạng, vị trí, lập lịch quảng cáo, ngôn ngữ và xoay vòng quảng cáo ở các cấp chiến dịch, sau đó Bing Ads sẽ mở các tùy chọn này ở cấp nhóm quảng cáo, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh cài đặt cho một nhóm quảng cáo cụ thể mà không cần phải tạo một chiến dịch hoàn toàn mới để thực hiện thay đổi.

Các thành phần quan trọng của Quảng cáo Bing là gì?

Bing Ads cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn đối với các nhóm quảng cáo

Quảng cáo (Ads)

Mỗi quảng cáo bao gồm Tiêu đề quảng cáo (dòng tiêu đề) và Văn bản quảng cáo (mô tả) về doanh nghiệp của bạn và một liên kết có thể truy cập đến trang web của bạn.

Tiêu đề quảng cáo (Ad title)

Tiêu đề quảng cáo là tiêu đề trên trang web của bạn được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) dưới dạng liên kết màu xanh lam để mô tả cho người đọc hiểu nhanh và nhấp vào một trang web. Dòng tiêu đề của một trang web là phần hiển thị chính xác và quan trọng nhất nội dung của trang đó.

Mô tả (Văn bản quảng cáo)

Đây là mô tả thông tin ngắn gọn về dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn đang cố gắng quảng cáo, với tối đa 20 ký tự. Nó nên ngắn gọn và chứa đựng những nội dung quan trọng nhất, nó giống như một lời quảng cáo để thu hút khách hàng. khách truy cập vào trang web của bạn.

URL hiển thị (URL hiển thị)

URL hiển thị hiển thị địa chỉ trang web mà bạn chạy quảng cáo, URL hiển thị giúp khách hàng hiểu nhanh nội dung của trang web đó.

URL đích (URL đích)

URL đích là địa chỉ chính xác mà người dùng sẽ được dẫn đến khi nhấp vào URL hiển thị và họ chỉ có thể nhìn thấy URL đích khi truy cập trang web.

Từ khóa

Cũng giống như Google Adwords, Bing cũng sở hữu Bing Ads Keyword Planner, giúp người dùng nghiên cứu và khám phá các từ khóa mới trên nền tảng của họ.

Nghiên cứu từ khóa là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing, nó cũng là cách duy nhất để bạn có thể biết được người dùng đang tìm kiếm gì. Lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu và tăng lượng truy cập vào website.

Kết hợp Từ khoá

Các thành phần quan trọng của Quảng cáo Bing là gì?

Kiểm tra các từ khóa trùng lặp

???? Xem thêm: SEM là gì? Ưu điểm, nhược điểm và tầm quan trọng của SEM

Tối ưu hóa Quảng cáo Bing

Ngân sách Hàng ngày

Bạn cần tính toán ngân sách một cách chính xác để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu nhất

  • Bạn có thể giảm CPC – giá mỗi nhấp chuột
  • Đặt chế độ thành Hàng ngày-Chuẩn (ngân sách tiêu chuẩn mỗi ngày) thay vì Hàng tháng (sử dụng hết ngân sách trong tháng nhanh nhất) hoặc Tăng tốc hàng ngày (sử dụng hết ngân sách nhanh nhất trong ngày). Điều này giúp ngân sách của bạn luôn hoạt động trơn tru, không phải ngày một ngày hai mà hết.

Quảng cáo (Quảng cáo)

Để tối ưu hóa quảng cáo của bạn, hãy chọn các mô tả (văn bản quảng cáo) hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các truy vấn tìm kiếm để xem những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm để làm cho trang web của bạn hiển thị. Khi bạn hiểu mục đích tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể tối ưu hóa danh sách từ khóa để tiếp cận khách hàng mục tiêu và giúp quảng cáo của bạn hiển thị nhiều hơn.

Từ khóa và đấu thầu

Bạn có thể cải thiện thứ hạng của trang web và giảm chi phí giá thầu bằng cách thay đổi từ khóa, tạm dừng từ khóa chất lượng thấp khi chi phí cao nhưng không hiệu quả, đây là một phương pháp. phương pháp tối ưu hóa quảng cáo mà bạn nên làm thường xuyên.

Có thể nói, so với các mạng quảng cáo khác, Quảng cáo Bing mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời với chi phí thấp hơn nhiều. Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Bing và biết cách tối ưu mạng quảng cáo này một cách hiệu quả nhất. Truy cập trang web marketingonline Skillking Để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về Marketing

Marketing online


Thông tin thêm

Bing Ads là gì? Có nên quảng cáo trên Bing không?

#Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không
[rule_3_plain] #Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không

Tương tự với Google Adwords của Google, mạng tìm kiếm Yahoo/Bing cũng tạo ra một kênh quảng cáo của riêng họ với tên gọi Bing ads, sở hữu nhiều tính năng nổi trội, độc đáo mà Google Ads không có. Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu về Bing Ads và điểm qua những lợi ích mà mạng quảng cáo này mang lại nhé.
Bing Ads là gì?
Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?

Mục lục

Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?Cách thức làm việc của từ khóaQuảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?Tối ưu hóa quảng cáo Bing

Bing ads là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi Microsoft, cho phép bạn chạy quảng cáo trên cả mạng tìm kiếm Bing và các mạng đối tác của nó. Giống như Adwords, quảng cáo Bing hiển thị ở đầu, cuối hoặc bên cạnh trang của công cụ tìm kiếm (SERP), giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search. 
Sự khác biệt chính giữa Google và Bing

Mặc dù cả hai đều sở hữu số lượng lớn người truy cập, nhắm mục tiêu theo từ khóa và có công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng lưu lượng truy cập ở Bing cao hơn nhiều so với Google.
Quảng cáo Bing có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn đối với các ngành dọc tìm kiếm dịch vụ tài chính và mua sắm do có nhiều bing shopping ads (quảng cáo của chúng trong các ngách mua sắm) và nguồn tài chính.
Mặc dù có sự khác nhau giữa các nhà quảng cáo, nhưng nhìn chung quảng cáo Bing có mức giá ưu đãi hơn nhiều so với Google Ads vì Bing PPC có ít cạnh tranh hơn, do đó có chi phí cho mỗi lần nhấp chuột rẻ hơn và các nhà quảng cáo thu được nhiều lợi nhuận hơn. Theo thống kê của ReportGarden, CPC trung bình ở trên Bing là 7,99$ trong khi trên Google Ads là 20,08$.

CPC trung bình trên Bing có thể thấp hơn tới 70% so với Google Ads

Bing cho phép các chiến dịch quảng cáo ở các múi giờ khác nhau còn Google Ads thì không.

Nếu bạn có đang băn khoăn về những kiến thức của Bing thì nên tham khảo khóa học Digital Marketing để cùng tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của Bing Ads nhé!
Cách thức làm việc của từ khóa
Cơ chế hoạt động của quảng cáo trên Adwords và Bing gần như là giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm thông tin với một từ khóa, kết quả sẽ trả về các quảng cáo có nội dung liên quan tới từ khóa đó.
Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
Khi chạy quảng cáo bằng Bing ads, bạn sẽ trả tiền mỗi khi có người truy cập vào quảng cáo của bạn (hay còn gọi là CPC – Cost per Click), tùy thuộc vào doanh nghiệp, thị trường của bạn và những từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu sẽ có các mức giá khác nhau. Vì vậy, nó không có chi phí tối thiểu. 
Nơi quảng cáo Bing xuất hiện

Hiển thị quảng cáo của bạn trên Bing và các trang web tìm kiếm khác

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Bing, Yahoo và các trang web đối tác cung cấp. Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm được xác định bởi các từ khóa mà bạn sử dụng. 
Quảng cáo bing ads trên các trang web tìm kiếm

Hiển thị quảng cáo của bạn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đặc biệt cho những khách hàng đang di chuyển, người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ để tìm kiếm. Hoặc bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhưng ưu tiên nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp
Quảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?
Đặt mục tiêu hướng tới
1. Vị trí
Xác định rõ vị trí mà bạn nên đặt quảng cáo của mình để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho khách hàng ở các vị trí cụ thể, như thành phố hoặc quốc gia. Ví dụ bạn chỉ muốn khách hàng địa phương xem được quảng cáo của mình thì bạn có thể đặt quảng cáo của bạn xuất hiện cho khách hàng trong bán kính 20km xung quanh cửa hàng bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo bán kính.
2. Thời gian quảng cáo
Bạn cần xác định thời điểm cho phép hiển thị quảng cáo, đặc biệt là trong các khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm thông tin, có lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
3. Giới tính và tuổi tác
Bạn có thể lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới như về độ tuổi hay giới tính, hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận họ mà không lãng phí vào các nhóm khách hàng khác.
4. Thiết bị
Bạn cũng có thể lựa chọn dựa vào thiết bị mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị mà các khách hàng mục tiêu thường dùng như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính để bàn,…
???????????? Tham khảo thêm về: Tổng quan khóa học Digital Marketing TPHCM tại marketingonline Skillking
Ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng (Budget)
Bước cuối cùng trước khi tiến hành khởi chạy quảng cáo là lựa chọn ngân sách phù hợp cho mình. Bạn có thể bắt đầu từ 50,000 đến 150,000 VND một ngày, khi thấy quảng cáo có hiệu quả, bạn có thể tăng dần ngân sách lên.
Các nhóm quảng cáo (Ad Groups)
Không giống như Google Adwords, Bing cho phép bạn chỉ định các chiến dịch khác nhau theo múi giờ khác nhau, điều này sẽ giúp cho bạn dễ quản lý các chiến dịch quảng cáo phức tạp hơn.
Trong Google Ads, Google yêu cầu bạn cài đặt các tùy chọn cài đặt mạng, vị trí, lập lịch quảng cáo, ngôn ngữ và xoay vòng quảng cáo ở các cấp chiến dịch thì Bing Ads sẽ mở ra các tùy chọn này ở cấp nhóm quảng cáo, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh cài đặt cho một nhóm quảng cáo cụ thể mà không cần phải tạo một chiến dịch hoàn toàn mới để thực hiện thay đổi.
Bing Ads cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn ở các nhóm quảng cáo
Các quảng cáo (Ads)
Mỗi một quảng cáo đều bao gồm Ad title (dòng tiêu đề) và Ad text (dòng mô tả) về doanh nghiệp của bạn và liên kết có thể truy cập tới website của bạn.
Dòng tiêu đề (Ad title)
Ad title là tiêu đề trên website của bạn được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) dưới dạng liên kết màu xanh nhằm mô tả cho người đọc có thể hiểu nhanh và click vào một trang web. Dòng tiêu đề của một trang web là phần hiển thị quan trọng và chính xác nhất nội dung của trang đó.
Mô tả (Ad text)
Đây là dòng mô tả thông tin ngắn gọn của một dịch vụ hay sản phẩm mà bạn đang muốn quảng cáo tối đa là 20 ký tự, cần ngắn gọn và chứa nội dung quan trọng nhất, nó như một lời quảng cáo nhằm thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn.
URL hiển thị (Display URL)
Display URL hiển thị địa chỉ website mà bạn chạy quảng cáo, URL hiển thị giúp khách hàng có thể hiểu nhanh về nội dung của trang web đó. 
URL đích (Destination URL)
URL đích là địa chỉ chính xác mà người dùng sẽ được chuyển đến khi click vào URL hiển thị và họ chỉ có thể nhìn thấy URL đích khi truy cập vào trang web.
Từ khóa
Cũng giống như Google Adwords, Bing cũng sở hữu Bing Ads Keyword Planner, giúp người dùng nghiên cứu và khám phá các từ khóa mới trên nền tảng của họ.
Nghiên cứu từ khóa là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing, đây cũng là cách duy nhất mà bạn có thể biết được người dùng đang tìm kiếm gì. Lựa chọn từ khóa đúng bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu, tăng lượng truy cập cho website của mình. 
So khớp từ khóa
Kiểm tra sự trùng lặp của từ khóa
???????????? Xem thêm: SEM là gì? Ưu điểm, nhược điểm và tầm quan trọng của SEM
Tối ưu hóa quảng cáo Bing
Ngân sách hàng ngày (Daily Budgets)
Bạn cần tính toán ngân sách một cách chính xác để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu nhất

Bạn có thể giảm CPC – chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Cài đặt chế độ Daily-Standard (tiêu chuẩn ngân sách mỗi ngày) thay vì Monthly (sử dụng hết ngân sách trong tháng một cách nhanh nhất) hay Daily-Accelerated (dùng hết ngân sách nhanh nhất trong ngày). Việc này giúp ngân sách của bạn luôn chạy đều chứ không dồn hết vào một ngày hay trong tháng.

Quảng cáo (Ads)
Để có thể tối ưu hóa quảng cáo, bạn hãy lựa chọn các mô tả (ad text) đem lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên sử dụng truy vấn tìm kiếm để xem người dùng thực sự đã tìm kiếm những gì để có thể hiển thị được trang web của bạn. Khi hiểu rõ ý định tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể tối ưu danh sách từ khóa để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu và giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn.
Từ khóa và định giá thầu
Bạn có thể cải thiện thứ hạng trang web và giảm được chi phí giá thầu bằng cách thay đổi các từ khóa, tạm dừng các từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra thì cao mà không mang lại hiệu quả, đây là một phương pháp để tối ưu hóa quảng cáo mà bạn nên thực hiện thường xuyên.
Có thể nói, so với các mạng quảng cáo khác thì Bing Ads mang đến cho bạn những kết quả tuyệt vời với chi phí thấp hơn rất nhiều. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bing ads và biết cách tối ưu mạng quảng cáo này một cách hiệu quả nhất nhé. Truy cập website marketingonline Skillking để cập nhất thêm nhiều thông tin thú vị về Marketing

#Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không
[rule_2_plain] #Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không
[rule_2_plain] #Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không
[rule_3_plain]

#Bing #Ads #là #gì #Có #nên #quảng #cáo #trên #Bing #không

Tương tự với Google Adwords của Google, mạng tìm kiếm Yahoo/Bing cũng tạo ra một kênh quảng cáo của riêng họ với tên gọi Bing ads, sở hữu nhiều tính năng nổi trội, độc đáo mà Google Ads không có. Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu về Bing Ads và điểm qua những lợi ích mà mạng quảng cáo này mang lại nhé.
Bing Ads là gì?
Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?

Mục lục

Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?Cách thức làm việc của từ khóaQuảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?Tối ưu hóa quảng cáo Bing

Bing ads là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi Microsoft, cho phép bạn chạy quảng cáo trên cả mạng tìm kiếm Bing và các mạng đối tác của nó. Giống như Adwords, quảng cáo Bing hiển thị ở đầu, cuối hoặc bên cạnh trang của công cụ tìm kiếm (SERP), giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search. 
Sự khác biệt chính giữa Google và Bing

Mặc dù cả hai đều sở hữu số lượng lớn người truy cập, nhắm mục tiêu theo từ khóa và có công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng lưu lượng truy cập ở Bing cao hơn nhiều so với Google.
Quảng cáo Bing có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn đối với các ngành dọc tìm kiếm dịch vụ tài chính và mua sắm do có nhiều bing shopping ads (quảng cáo của chúng trong các ngách mua sắm) và nguồn tài chính.
Mặc dù có sự khác nhau giữa các nhà quảng cáo, nhưng nhìn chung quảng cáo Bing có mức giá ưu đãi hơn nhiều so với Google Ads vì Bing PPC có ít cạnh tranh hơn, do đó có chi phí cho mỗi lần nhấp chuột rẻ hơn và các nhà quảng cáo thu được nhiều lợi nhuận hơn. Theo thống kê của ReportGarden, CPC trung bình ở trên Bing là 7,99$ trong khi trên Google Ads là 20,08$.

CPC trung bình trên Bing có thể thấp hơn tới 70% so với Google Ads

Bing cho phép các chiến dịch quảng cáo ở các múi giờ khác nhau còn Google Ads thì không.

Nếu bạn có đang băn khoăn về những kiến thức của Bing thì nên tham khảo khóa học Digital Marketing để cùng tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của Bing Ads nhé!
Cách thức làm việc của từ khóa
Cơ chế hoạt động của quảng cáo trên Adwords và Bing gần như là giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm thông tin với một từ khóa, kết quả sẽ trả về các quảng cáo có nội dung liên quan tới từ khóa đó.
Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
Khi chạy quảng cáo bằng Bing ads, bạn sẽ trả tiền mỗi khi có người truy cập vào quảng cáo của bạn (hay còn gọi là CPC – Cost per Click), tùy thuộc vào doanh nghiệp, thị trường của bạn và những từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu sẽ có các mức giá khác nhau. Vì vậy, nó không có chi phí tối thiểu. 
Nơi quảng cáo Bing xuất hiện

Hiển thị quảng cáo của bạn trên Bing và các trang web tìm kiếm khác

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Bing, Yahoo và các trang web đối tác cung cấp. Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm được xác định bởi các từ khóa mà bạn sử dụng. 
Quảng cáo bing ads trên các trang web tìm kiếm

Hiển thị quảng cáo của bạn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đặc biệt cho những khách hàng đang di chuyển, người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ để tìm kiếm. Hoặc bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhưng ưu tiên nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp
Quảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?
Đặt mục tiêu hướng tới
1. Vị trí
Xác định rõ vị trí mà bạn nên đặt quảng cáo của mình để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho khách hàng ở các vị trí cụ thể, như thành phố hoặc quốc gia. Ví dụ bạn chỉ muốn khách hàng địa phương xem được quảng cáo của mình thì bạn có thể đặt quảng cáo của bạn xuất hiện cho khách hàng trong bán kính 20km xung quanh cửa hàng bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo bán kính.
2. Thời gian quảng cáo
Bạn cần xác định thời điểm cho phép hiển thị quảng cáo, đặc biệt là trong các khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm thông tin, có lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
3. Giới tính và tuổi tác
Bạn có thể lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới như về độ tuổi hay giới tính, hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận họ mà không lãng phí vào các nhóm khách hàng khác.
4. Thiết bị
Bạn cũng có thể lựa chọn dựa vào thiết bị mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị mà các khách hàng mục tiêu thường dùng như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính để bàn,…
???????????? Tham khảo thêm về: Tổng quan khóa học Digital Marketing TPHCM tại marketingonline Skillking
Ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng (Budget)
Bước cuối cùng trước khi tiến hành khởi chạy quảng cáo là lựa chọn ngân sách phù hợp cho mình. Bạn có thể bắt đầu từ 50,000 đến 150,000 VND một ngày, khi thấy quảng cáo có hiệu quả, bạn có thể tăng dần ngân sách lên.
Các nhóm quảng cáo (Ad Groups)
Không giống như Google Adwords, Bing cho phép bạn chỉ định các chiến dịch khác nhau theo múi giờ khác nhau, điều này sẽ giúp cho bạn dễ quản lý các chiến dịch quảng cáo phức tạp hơn.
Trong Google Ads, Google yêu cầu bạn cài đặt các tùy chọn cài đặt mạng, vị trí, lập lịch quảng cáo, ngôn ngữ và xoay vòng quảng cáo ở các cấp chiến dịch thì Bing Ads sẽ mở ra các tùy chọn này ở cấp nhóm quảng cáo, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh cài đặt cho một nhóm quảng cáo cụ thể mà không cần phải tạo một chiến dịch hoàn toàn mới để thực hiện thay đổi.
Bing Ads cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn ở các nhóm quảng cáo
Các quảng cáo (Ads)
Mỗi một quảng cáo đều bao gồm Ad title (dòng tiêu đề) và Ad text (dòng mô tả) về doanh nghiệp của bạn và liên kết có thể truy cập tới website của bạn.
Dòng tiêu đề (Ad title)
Ad title là tiêu đề trên website của bạn được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) dưới dạng liên kết màu xanh nhằm mô tả cho người đọc có thể hiểu nhanh và click vào một trang web. Dòng tiêu đề của một trang web là phần hiển thị quan trọng và chính xác nhất nội dung của trang đó.
Mô tả (Ad text)
Đây là dòng mô tả thông tin ngắn gọn của một dịch vụ hay sản phẩm mà bạn đang muốn quảng cáo tối đa là 20 ký tự, cần ngắn gọn và chứa nội dung quan trọng nhất, nó như một lời quảng cáo nhằm thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn.
URL hiển thị (Display URL)
Display URL hiển thị địa chỉ website mà bạn chạy quảng cáo, URL hiển thị giúp khách hàng có thể hiểu nhanh về nội dung của trang web đó. 
URL đích (Destination URL)
URL đích là địa chỉ chính xác mà người dùng sẽ được chuyển đến khi click vào URL hiển thị và họ chỉ có thể nhìn thấy URL đích khi truy cập vào trang web.
Từ khóa
Cũng giống như Google Adwords, Bing cũng sở hữu Bing Ads Keyword Planner, giúp người dùng nghiên cứu và khám phá các từ khóa mới trên nền tảng của họ.
Nghiên cứu từ khóa là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing, đây cũng là cách duy nhất mà bạn có thể biết được người dùng đang tìm kiếm gì. Lựa chọn từ khóa đúng bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu, tăng lượng truy cập cho website của mình. 
So khớp từ khóa
Kiểm tra sự trùng lặp của từ khóa
???????????? Xem thêm: SEM là gì? Ưu điểm, nhược điểm và tầm quan trọng của SEM
Tối ưu hóa quảng cáo Bing
Ngân sách hàng ngày (Daily Budgets)
Bạn cần tính toán ngân sách một cách chính xác để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu nhất

Bạn có thể giảm CPC – chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Cài đặt chế độ Daily-Standard (tiêu chuẩn ngân sách mỗi ngày) thay vì Monthly (sử dụng hết ngân sách trong tháng một cách nhanh nhất) hay Daily-Accelerated (dùng hết ngân sách nhanh nhất trong ngày). Việc này giúp ngân sách của bạn luôn chạy đều chứ không dồn hết vào một ngày hay trong tháng.

Quảng cáo (Ads)
Để có thể tối ưu hóa quảng cáo, bạn hãy lựa chọn các mô tả (ad text) đem lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên sử dụng truy vấn tìm kiếm để xem người dùng thực sự đã tìm kiếm những gì để có thể hiển thị được trang web của bạn. Khi hiểu rõ ý định tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể tối ưu danh sách từ khóa để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu và giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn.
Từ khóa và định giá thầu
Bạn có thể cải thiện thứ hạng trang web và giảm được chi phí giá thầu bằng cách thay đổi các từ khóa, tạm dừng các từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra thì cao mà không mang lại hiệu quả, đây là một phương pháp để tối ưu hóa quảng cáo mà bạn nên thực hiện thường xuyên.
Có thể nói, so với các mạng quảng cáo khác thì Bing Ads mang đến cho bạn những kết quả tuyệt vời với chi phí thấp hơn rất nhiều. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bing ads và biết cách tối ưu mạng quảng cáo này một cách hiệu quả nhất nhé. Truy cập website marketingonline Skillking để cập nhất thêm nhiều thông tin thú vị về Marketing

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button