Digital Marketing

[Cập nhật] Top 5+ Xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Xu hướng tiếp thị nội dung Cái nào sẽ bùng nổ vào năm 2021? Đây là câu hỏi được rất nhiều người làm marketing quan tâm để có thể lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt những xu hướng content marketing đang nổi lên giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường quảng bá thương hiệu hiệu quả và tăng doanh thu trong năm 2021 này!

[Cập nhật] Top 5+ Xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Xu hướng tiếp thị nội dung 2021

Nội dung kiến ​​thức hữu ích miễn phí hoặc có phí

Đối với những bạn có trình độ tiếng Anh tốt, bạn nên đầu tư thời gian tham khảo và đọc các tài liệu có sẵn trên internet để mở rộng kiến ​​thức để có thể viết ra những nội dung sáng tạo và hữu ích. cao. Tuy nhiên, việc tạo các bài báo kiến ​​thức miễn phí hay trả phí hoàn toàn tùy thuộc vào chiến lược của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tạo nội dung dưới dạng Video khóa học trực tuyến hoặc Ebook,… cho chủ đề bạn đang làm như các blogger nước ngoài cũng đang sử dụng. Hình thức tiếp thị nội dung Cách này khá phổ biến và có thể mang về vài nghìn đô la một tháng.

Sản xuất nội dung video trực tuyến

Nội dung kiến ​​thức hữu ích miễn phí hoặc có phí

Tiếp thị nội dung dưới dạng video đang được đánh giá rất cao

Hiện nay, người dùng không còn hào hứng với những bài viết có chứa văn bản thuần túy, họ dễ bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh bắt mắt, những video viral độc đáo và sáng tạo. Theo số liệu thống kê đến năm 2021, hơn 80% lưu lượng truy cập internet đến từ video, có tới 95% thông điệp được truyền tải đến người dùng từ video trong khi nội dung dưới dạng văn bản chỉ chiếm khoảng 10%. Chính vì vậy, video marketing cũng trở thành một xu hướng quảng cáo mới và vô cùng hiệu quả đối với những người làm truyền thông. Tiếp thị trực tuyến.

Khi bạn nắm bắt được xu hướng người dùng, lên kế hoạch và thực hiện video marketing tốt thì video sẽ có khả năng lan truyền rất cao, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do tại sao ứng dụng Tik Tok – nền tảng truyền thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thời điểm hiện tại, dù mới xuất hiện một thời gian ngắn nhưng lại thu hút được một lượng lớn người dùng như vậy.

Sản xuất nội dung kể chuyện

Nội dung kiến ​​thức hữu ích miễn phí hoặc có phí

Kể chuyện – vũ khí tiếp thị

Kể chuyện là hình thức marketing đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm truyền tải thông điệp đến người xem một cách mới mẻ, gần gũi và thân thiết hơn. Khi thông tin được truyền đạt dưới dạng một câu chuyện, việc đồng cảm và ghi nhớ thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đối với người nghe.

Trên thực tế, kể chuyện được coi là một kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ và khi được triển khai và thực hiện một cách hiệu quả, nó có thể mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như quảng bá thương hiệu, tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. sản phẩm, thúc đẩy lợi nhuận, v.v.

Hướng dẫn sản xuất video

Sử dụng định dạng video Hướng dẫn (video hướng dẫn) là một cách hiệu quả để thu hút người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của mình bị đánh giá thấp do khách hàng chưa hiểu rõ về công dụng cũng như cách sử dụng sản phẩm. Và để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn, doanh nghiệp phải đưa ra những video dưới dạng Tutorial – hướng dẫn cụ thể để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và giúp quảng cáo của bạn tăng tỷ lệ tương tác, mang lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp.

Xây dựng chiến lược Tiếp thị nội dung được cá nhân hóa cho từng đối tượng

Nội dung kiến ​​thức hữu ích miễn phí hoặc có phí

Tạo nội dung được cá nhân hóa

Theo thống kê, có tới 64% người dùng hài lòng với thông tin mua sắm được cá nhân hóa và khoảng 69% khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của mình để nhận được giới thiệu sản phẩm / dịch vụ. dịch vụ phù hợp nhất.

Mục đích của cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để người dùng có thể dễ dàng tìm và mua các sản phẩm / dịch vụ mà họ quan tâm bất cứ khi nào họ muốn. Xây dựng nội dung tiếp thị được cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. .

Nội dung tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng tiếp thị nội dung

Nội dung tìm kiếm bằng giọng nói

Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh chóng

Đây là một hình thức Tiếp thị Nội dung khá thú vị, nhưng được ít doanh nghiệp sử dụng. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trên các thiết bị thông minh như Google Assistant hay Siri trên Iphone,… Với xu hướng này, các doanh nghiệp cần sử dụng những từ khóa, cụm từ tự nhiên, gần gũi. gần gũi hơn với cuộc trò chuyện hàng ngày. Các nhà quảng cáo không chỉ cần cập nhật danh sách từ khóa mà còn cần tối ưu hóa nội dung khi lập kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị mới.

AR. nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo

Nội dung hình ảnh hỗ trợ AR mang đến cho người dùng trải nghiệm mô phỏng gần giống với thế giới thực nhất. Mô hình này cho phép người xem nhìn thấy các vật thể mô phỏng với hình dáng gần giống thực và mang lại hiệu quả cao cho các nhà quảng cáo.

Tiếp thị hội thoại – Cài đặt Chat-Bots cho trang web?

Tiếp thị hội thoại - Cài đặt bot trò chuyện cho trang web của bạn?

Tiếp thị hội thoại – Kỷ nguyên mới của tiếp thị

Tiếp thị hội thoại Tiếp thị hội thoại hay còn gọi là tiếp thị đàm thoại, là một hình thức tiếp thị hiện đại, trong đó người dùng sẽ nói chuyện với trí tuệ nhân tạo, một robot được lập trình sẵn hoạt động như một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Khác với các chiến lược marketing truyền thống, hình thức marketing này hiện đã có trên nhiều kênh cho phép doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng 24/7 trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau.

Lợi ích của việc sử dụng Chatbots – chương trình trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn để trả lời các câu hỏi của khách hàng:

  • Truy cập đơn giản, sử dụng dễ dàng
  • Hoạt động 24/7 và giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Hiệu quả và tiết kiệm chi phí
  • Kích thích hành vi mua hàng, cải thiện doanh số bán hàng

Việc sử dụng Chatbots trên website đang được khuyến khích vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tự động.

Tiếp thị hội thoại - Cài đặt bot trò chuyện cho trang web của bạn?

Facebook Chatbot – Trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để làm gì?

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn có cách tiếp cận họ thông minh nhất, biết được nội dung cần truyền tải, từ đó hoạch định và triển khai chiến lược content marketing hiệu quả nhất.

Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu khách hàng?

Để thực hiện nghiên cứu khách hàng, doanh nghiệp cần:

  1. Xác định đối tượng mục tiêu
  2. Nghiên cứu hành vi của khách hàng
  3. Đo lường trải nghiệm khách hàng

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Cách xác định tính cách khách hàng

Bạn cần kiên nhẫn và dành nhiều thời gian để có thể nghiên cứu khách hàng hiệu quả, mang lại thành công cho chiến dịch content marketing sắp tới.

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Các loại tiếp thị nội dung để thu hút năm 2021

Nội dung tương tác

Sự thăng thiên của Nội dung tương tác đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ và trở thành KPI mới được các nhà quảng cáo theo đuổi. Nội dung tương tác hay còn được gọi là nội dung tương tác, cần sự tham gia của người dùng và tương tác thực sự giữa hai bên.

Theo dữ liệu thống kê, nội dung tương tác khiến người dùng quan tâm hơn 80%, ghi nhớ thông tin đơn giản dễ dàng hơn gấp 7 lần, và hơn một phần tư các nhà tiếp thị đã và đang tạo ra câu chuyện thương hiệu bằng loại hình tiếp thị nội dung này.

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Một số hình thức Nội dung tương tác thu hút người đọc

Nội dung thông minh

Nội dung thông minh Nội dung dạng dài hay còn gọi là Long-form content thu hút người dùng bằng những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sáng tạo cùng với video sống động, hình ảnh 3D trực quan mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Do đó, chi phí để tạo ra nội dung dạng dài không hề nhỏ nhưng vẫn được các doanh nghiệp đầu tư mạnh, tăng 430% so với năm 2017 và 200% so với năm 2018, thu hút lượng độc giả ngày càng tăng. Gấp 7 lần so với các bài báo thông thường.

Nội dung thông minh được coi là kênh truyền thông độc đáo và hiệu quả, giúp truyền tải thông điệp đến người dùng dễ dàng, đồng thời có thể khéo léo quảng bá thương hiệu mà vẫn ấn tượng, thu hút.

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Ví dụ về nội dung thông minh của Vinamilk

???? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Digital Marketing marketingonline

Tận dụng nền tảng truyền thông xã hội

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Social Media là một trong những hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất

Xu hướng tiếp thị nội dung Truyền thông xã hội bắt đầu được các nhà tiếp thị quan tâm đặc biệt. Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội có nghĩa là bạn đang tiếp cận và tương tác với những người quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Các trang mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ và bùng nổ cùng với sự ra đời của nhiều nền tảng mới như Gapo, Tik tok,… với những ưu điểm riêng, thu hút lượng lớn người truy cập, giúp các nhà quảng cáo mở rộng thị phần quảng bá thương hiệu đến nhiều hơn người dùng.

Podcast

Podcast là một trong những hình thức content marketing độc đáo và hấp dẫn, được rất nhiều marketer yêu thích và áp dụng trong những năm gần đây.

Podcast được hiểu đơn giản là danh sách các chương trình âm thanh hoặc video mà người dùng có thể tải về điện thoại di động của mình. Mọi người có thể xem và nghe bất cứ lúc nào họ muốn như khi tập thể dục, khi nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, v.v.

Đối với các doanh nghiệp, sử dụng Podcast có thể giúp thu hút một lượng lớn người dùng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Podcast – Xu hướng tiếp thị nội dung phổ biến hiện nay

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những xu hướng tiếp thị nội dung hứa hẹn sẽ bùng nổ trên thị trường. Bạn nên nắm bắt kỹ những xu hướng này và chuẩn bị lên kế hoạch cho chiến lược content marketing sắp tới để giúp doanh nghiệp tăng độ phủ và nâng cao vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và bổ ích.

Marketing online


Thông tin thêm

[Cập nhật] Top 5+ Xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay

#Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain] #Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay

Xu hướng content marketing nào sẽ bùng nổ vào năm 2021? Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều marketer quan tâm để có thể lên kế hoạch xây dựng và triển khai chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được các trend content marketing đang lên ngôi để giúp doanh nghiệp của bạn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu trong năm 2021 này nhé!
Content marketing trend 2021
Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí hoặc trả phí

Mục lục

Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí hoặc trả phíNội dung tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Content MarketingNội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo ARConversational marketing – Cài đặt Chat-Bots cho website?Nghiên cứu khách hàng mục tiêuCác hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Đối với những bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt thì nên đầu tư thời gian để tham khảo và đọc các tài liệu sẵn có ở trên internet để có thể mở mang kiến thức để có thể viết các nội dung sáng tạo, mang tính hữu ích cao. Tuy nhiên, việc tạo ra các bài viết chia sẻ kiến thức ở dạng miễn phí hay có trả phí là hoàn toàn tùy thuộc vào chiến lược bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các nội dung dưới dạng Online Video Course hay Ebook,… cho chủ đề đang làm như các blogger nước ngoài cũng đang sử dụng dạng Content Marketing này khá phổ biến và có thể thu về tới vài ngàn đô 1 tháng.
Sản xuất nội dung dạng video trực tuyến
Content marketing dưới dạng video đang được đánh giá rất cao
Hiện nay, người dùng không còn hào hứng với những bài viết chứa văn bản đơn thuần, họ dễ bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh bắt mắt, video viral độc đáo, sáng tạo. Theo dữ liệu thống kê cho tới năm 2021, hơn 80% lượng truy cập internet đến từ video, có tới 95% thông điệp được truyền tải tới người dùng từ video trong khi nội dung ở hình thức văn bản chỉ chiếm khoảng 10%. Do đó video marketing cũng trở thành một xu hướng quảng cáo mới và cực kỳ hiệu quả với những người làm truyền thông, marketing online.
Khi bạn nắm bắt được xu thế người dùng, lên kế hoạch và triển khai thực hiện video marketing tốt thì video sẽ có khả năng lan truyền rất cao, việc tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà ứng dụng Tik Tok – nền tảng truyền thông phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại, mặc dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng đã thu hút một lượng người dùng lớn đến vậy.
Sản xuất nội dung dạng storytelling
Storytelling – vũ khí của marketing
Storytelling là một hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng để có thể truyền tải thông điệp đến với người xem một cách mới mẻ, gần gũi, thân thiết hơn. Khi thông tin được truyền đạt dưới dạng câu chuyện, người nghe sẽ dễ dàng đồng cảm và ghi nhớ nó hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, kể chuyện được coi là một kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ và khi được triển khai và thực hiện hiệu quả, nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như quảng bá thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng, thúc đẩy lợi nhuận,…
Sản xuất Video dạng Tutorials
Sử dụng video dạng Tutorials (video hướng dẫn) là một cách hiệu quả để thu hút người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của họ bị đánh giá thấp bởi vì khách hàng không hiểu rõ về công dụng cũng như cách thức sử dụng sản phẩm. Và để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn thì buộc doanh nghiệp phải đưa ra video dạng Tutorials – hướng dẫn cụ thể để người dùng có thể hiểu hơn về sản phẩm đồng thời giúp bài quảng cáo của bạn tăng tỷ lệ tương tác, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược Content Marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng
Xây dựng nội dung mang tính cá nhân hóa
Theo thống kê cho thấy, có tới 64% người dùng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính cá nhân hóa và khoảng 69% khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ để nhận được gợi ý sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất.
Mục đích của cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để người dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm/ dịch vụ mà họ quan tâm vào bất cứ khi nào họ muốn. Việc xây dựng content marketing mang tính cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu của mình đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và gia tăng mức độ hài lòng, trung thành của khách hàng.
Nội dung tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Content Marketing
Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh chóng
Đây là một hình thức Content Marketing khá thú vị nhưng lại được ít doanh nghiệp sử dụng. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trên các thiết bị thông minh như Google Assistant hay Siri trên Iphone,…Với xu hướng này, các doanh nghiệp cần sử dụng các keyword và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện thường ngày. Các nhà quảng cáo không chỉ cập nhập danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung khi lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch marketing mới.
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR mang đến cho người dùng trải nghiệm mô phỏng gần giống nhất với thế giới thực. Mô hình này cho phép người xem có thể nhìn thấy các vật thể mô phỏng có hình dạng gần như vật thể thực đồng thời mang lại hiệu quả cao cho các nhà quảng cáo.
Conversational marketing – Cài đặt Chat-Bots cho website?
Conversational marketing – Thời đại mới của marketing
Conversational Marketing hay còn gọi là tiếp thị đàm thoại là hình thức marketing hiện đại mà trong đó người dùng sẽ trò chuyện với trí tuệ nhân tạo, robot đã được lập trình sẵn có vai trò như một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Không giống với các chiến lược marketing truyền thống, hình thức tiếp thị này hiện có sẵn trên nhiều kênh cho phép các doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách hàng 24/7 trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau.
Lợi ích của việc ứng dụng Chatbots – chương trình trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn để trả lời các câu hỏi của khách hàng:

Tiếp cận đơn giản, sử dụng dễ dàng
Hoạt động 24/24 và phản hồi nhanh các câu hỏi từ khách hàng
Cải thiện dịch vụ khách hàng 
Hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Kích thích hành vi mua hàng, cải thiện doanh số

Việc sử dụng Chatbots trên website đang được khuyến khích bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động.
Chatbot Facebook – Trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để làm gì?
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch marketing nào. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn có cách tiếp cận thông minh nhất đến họ, biết nên truyền tải nội dung gì, từ đó lên kế hoạch và triển khai chiến lược content marketing một cách hiệu quả nhất.
Thực hiện nghiên cứu khách hàng như thế nào?
Để tiến hành nghiên cứu khách hàng, các doanh nghiệp cần:

Xác định đối tượng mục tiêu 
Nghiên cứu hành vi khách hàng
Đo đạc trải nghiệm khách hàng

Cách xác định chân dung khách hàng
Bạn cần kiên trì và dành nhiều thời gian để có thể nghiên cứu khách hàng hiệu quả, mang lại thành công cho chiến dịch content marketing sắp tới.
Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua
Các loại content marketing thu hút 2021
Interactive content
Sự lên ngôi của Interactive content đã tạo ra hiệu quả mạnh mẽ và trở thành một tiêu chí KPI mới được các nhà quảng cáo theo đuổi. Interactive content còn được gọi là nội dung tương tác, đòi hỏi sự tham gia của người dùng và tương tác thực giữa hai bên. 
Theo dữ liệu thống kê, interactive content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, ghi nhớ thông tin đơn giản, dễ dàng hơn gấp 7 lần và hơn ⅔ marketer đã và đang tạo nên các câu chuyện thương hiệu với loại content marketing này.
Một số dạng Interactive content thu hút độc giả
Smart Content
Smart Content hay còn gọi là Long-form content, thu hút người dùng bằng những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sáng tạo cùng với video sinh động và hình ảnh 3D trực quan mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Do vậy mà chi phí để tạo ra long-form content là không hề nhỏ nhưng vẫn được các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư, tăng tới 430% so với năm 2017 và 200% đối với năm 2018, thu về số lượng độc giả tăng gấp 7 lần so với các bài viết thông thường.
Smart content được xem là kênh truyền thông độc đáo, hiệu quả, giúp truyền tải thông điệp tới người dùng dễ dàng đồng thời có thể quảng bá thương hiệu một cách khéo léo mà vẫn đầy ấn tượng và lôi cuốn.
Ví dụ về smart content của Vinamilk
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Digital Marketing marketingonline
Tận dụng Platform Social Media
Social Media là một trong các hình thức content marketing cực kỳ hiệu quả
Xu hướng Content marketing Social Media đã bắt đầu trở thành sự quan tâm đặc biệt từ các nhà marketing. Việc chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận và tương tác với những người có quan tâm tới thương hiệu của bạn. 
Các trang mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bùng nổ với sự ra đời của nhiều nền tảng mới như Gapo, Tik tok,… với những ưu điểm riêng thu hút lượng lớn người truy cập giúp các nhà quảng cáo có thể mở rộng thị phần quảng bá thương hiệu tới nhiều người dùng hơn.
Podcast
Podcast là một trong các dạng content marketing độc đáo và thu hút độc giả nhất, được rất nhiều marketer yêu thích và ứng dụng trong những năm gần đây.
Podcast được hiểu đơn giản là list các chương trình thu âm hay video mà người dùng có thể download về điện thoại di động. Mọi người có thể xem và nghe vào bất cứ thời điểm nào họ muốn như lúc tập thể thao, lúc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,…
Đối với các doanh nghiệp, sử dụng Podcast có thể giúp thu hút lượng lớn người dùng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Podcast – Xu hướng content marketing phổ biến hiện nay
Bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn những xu hướng content marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trên thị trường. Bạn nên nắm bắt thật kỹ những xu hướng này và chuẩn bị lên kế hoạch cho chiến lược content marketing sắp tới để giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ, nâng cao vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.

#Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain]

#Cập #nhật #Top #hướng #Content #Marketing #hiệu #quả #nhất #hiện #nay

Xu hướng content marketing nào sẽ bùng nổ vào năm 2021? Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều marketer quan tâm để có thể lên kế hoạch xây dựng và triển khai chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được các trend content marketing đang lên ngôi để giúp doanh nghiệp của bạn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu trong năm 2021 này nhé!
Content marketing trend 2021
Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí hoặc trả phí

Mục lục

Nội dung mang tính kiến thức hữu ích miễn phí hoặc trả phíNội dung tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Content MarketingNội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo ARConversational marketing – Cài đặt Chat-Bots cho website?Nghiên cứu khách hàng mục tiêuCác hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Đối với những bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt thì nên đầu tư thời gian để tham khảo và đọc các tài liệu sẵn có ở trên internet để có thể mở mang kiến thức để có thể viết các nội dung sáng tạo, mang tính hữu ích cao. Tuy nhiên, việc tạo ra các bài viết chia sẻ kiến thức ở dạng miễn phí hay có trả phí là hoàn toàn tùy thuộc vào chiến lược bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các nội dung dưới dạng Online Video Course hay Ebook,… cho chủ đề đang làm như các blogger nước ngoài cũng đang sử dụng dạng Content Marketing này khá phổ biến và có thể thu về tới vài ngàn đô 1 tháng.
Sản xuất nội dung dạng video trực tuyến
Content marketing dưới dạng video đang được đánh giá rất cao
Hiện nay, người dùng không còn hào hứng với những bài viết chứa văn bản đơn thuần, họ dễ bị thu hút và hấp dẫn bởi những hình ảnh bắt mắt, video viral độc đáo, sáng tạo. Theo dữ liệu thống kê cho tới năm 2021, hơn 80% lượng truy cập internet đến từ video, có tới 95% thông điệp được truyền tải tới người dùng từ video trong khi nội dung ở hình thức văn bản chỉ chiếm khoảng 10%. Do đó video marketing cũng trở thành một xu hướng quảng cáo mới và cực kỳ hiệu quả với những người làm truyền thông, marketing online.
Khi bạn nắm bắt được xu thế người dùng, lên kế hoạch và triển khai thực hiện video marketing tốt thì video sẽ có khả năng lan truyền rất cao, việc tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà ứng dụng Tik Tok – nền tảng truyền thông phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại, mặc dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng đã thu hút một lượng người dùng lớn đến vậy.
Sản xuất nội dung dạng storytelling
Storytelling – vũ khí của marketing
Storytelling là một hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng để có thể truyền tải thông điệp đến với người xem một cách mới mẻ, gần gũi, thân thiết hơn. Khi thông tin được truyền đạt dưới dạng câu chuyện, người nghe sẽ dễ dàng đồng cảm và ghi nhớ nó hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, kể chuyện được coi là một kỹ năng kinh doanh mạnh mẽ và khi được triển khai và thực hiện hiệu quả, nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như quảng bá thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng, thúc đẩy lợi nhuận,…
Sản xuất Video dạng Tutorials
Sử dụng video dạng Tutorials (video hướng dẫn) là một cách hiệu quả để thu hút người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm của họ bị đánh giá thấp bởi vì khách hàng không hiểu rõ về công dụng cũng như cách thức sử dụng sản phẩm. Và để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn thì buộc doanh nghiệp phải đưa ra video dạng Tutorials – hướng dẫn cụ thể để người dùng có thể hiểu hơn về sản phẩm đồng thời giúp bài quảng cáo của bạn tăng tỷ lệ tương tác, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược Content Marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng
Xây dựng nội dung mang tính cá nhân hóa
Theo thống kê cho thấy, có tới 64% người dùng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính cá nhân hóa và khoảng 69% khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ để nhận được gợi ý sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất.
Mục đích của cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để người dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm/ dịch vụ mà họ quan tâm vào bất cứ khi nào họ muốn. Việc xây dựng content marketing mang tính cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu của mình đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và gia tăng mức độ hài lòng, trung thành của khách hàng.
Nội dung tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Content Marketing
Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh chóng
Đây là một hình thức Content Marketing khá thú vị nhưng lại được ít doanh nghiệp sử dụng. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trên các thiết bị thông minh như Google Assistant hay Siri trên Iphone,…Với xu hướng này, các doanh nghiệp cần sử dụng các keyword và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện thường ngày. Các nhà quảng cáo không chỉ cập nhập danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung khi lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch marketing mới.
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR
Nội dung hình ảnh hỗ trợ thực tế ảo AR mang đến cho người dùng trải nghiệm mô phỏng gần giống nhất với thế giới thực. Mô hình này cho phép người xem có thể nhìn thấy các vật thể mô phỏng có hình dạng gần như vật thể thực đồng thời mang lại hiệu quả cao cho các nhà quảng cáo.
Conversational marketing – Cài đặt Chat-Bots cho website?
Conversational marketing – Thời đại mới của marketing
Conversational Marketing hay còn gọi là tiếp thị đàm thoại là hình thức marketing hiện đại mà trong đó người dùng sẽ trò chuyện với trí tuệ nhân tạo, robot đã được lập trình sẵn có vai trò như một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Không giống với các chiến lược marketing truyền thống, hình thức tiếp thị này hiện có sẵn trên nhiều kênh cho phép các doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách hàng 24/7 trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau.
Lợi ích của việc ứng dụng Chatbots – chương trình trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn để trả lời các câu hỏi của khách hàng:

Tiếp cận đơn giản, sử dụng dễ dàng
Hoạt động 24/24 và phản hồi nhanh các câu hỏi từ khách hàng
Cải thiện dịch vụ khách hàng 
Hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Kích thích hành vi mua hàng, cải thiện doanh số

Việc sử dụng Chatbots trên website đang được khuyến khích bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động.
Chatbot Facebook – Trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để làm gì?
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch marketing nào. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn có cách tiếp cận thông minh nhất đến họ, biết nên truyền tải nội dung gì, từ đó lên kế hoạch và triển khai chiến lược content marketing một cách hiệu quả nhất.
Thực hiện nghiên cứu khách hàng như thế nào?
Để tiến hành nghiên cứu khách hàng, các doanh nghiệp cần:

Xác định đối tượng mục tiêu 
Nghiên cứu hành vi khách hàng
Đo đạc trải nghiệm khách hàng

Cách xác định chân dung khách hàng
Bạn cần kiên trì và dành nhiều thời gian để có thể nghiên cứu khách hàng hiệu quả, mang lại thành công cho chiến dịch content marketing sắp tới.
Các hình thức Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua
Các loại content marketing thu hút 2021
Interactive content
Sự lên ngôi của Interactive content đã tạo ra hiệu quả mạnh mẽ và trở thành một tiêu chí KPI mới được các nhà quảng cáo theo đuổi. Interactive content còn được gọi là nội dung tương tác, đòi hỏi sự tham gia của người dùng và tương tác thực giữa hai bên. 
Theo dữ liệu thống kê, interactive content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, ghi nhớ thông tin đơn giản, dễ dàng hơn gấp 7 lần và hơn ⅔ marketer đã và đang tạo nên các câu chuyện thương hiệu với loại content marketing này.
Một số dạng Interactive content thu hút độc giả
Smart Content
Smart Content hay còn gọi là Long-form content, thu hút người dùng bằng những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sáng tạo cùng với video sinh động và hình ảnh 3D trực quan mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Do vậy mà chi phí để tạo ra long-form content là không hề nhỏ nhưng vẫn được các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư, tăng tới 430% so với năm 2017 và 200% đối với năm 2018, thu về số lượng độc giả tăng gấp 7 lần so với các bài viết thông thường.
Smart content được xem là kênh truyền thông độc đáo, hiệu quả, giúp truyền tải thông điệp tới người dùng dễ dàng đồng thời có thể quảng bá thương hiệu một cách khéo léo mà vẫn đầy ấn tượng và lôi cuốn.
Ví dụ về smart content của Vinamilk
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Digital Marketing marketingonline
Tận dụng Platform Social Media
Social Media là một trong các hình thức content marketing cực kỳ hiệu quả
Xu hướng Content marketing Social Media đã bắt đầu trở thành sự quan tâm đặc biệt từ các nhà marketing. Việc chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận và tương tác với những người có quan tâm tới thương hiệu của bạn. 
Các trang mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bùng nổ với sự ra đời của nhiều nền tảng mới như Gapo, Tik tok,… với những ưu điểm riêng thu hút lượng lớn người truy cập giúp các nhà quảng cáo có thể mở rộng thị phần quảng bá thương hiệu tới nhiều người dùng hơn.
Podcast
Podcast là một trong các dạng content marketing độc đáo và thu hút độc giả nhất, được rất nhiều marketer yêu thích và ứng dụng trong những năm gần đây.
Podcast được hiểu đơn giản là list các chương trình thu âm hay video mà người dùng có thể download về điện thoại di động. Mọi người có thể xem và nghe vào bất cứ thời điểm nào họ muốn như lúc tập thể thao, lúc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,…
Đối với các doanh nghiệp, sử dụng Podcast có thể giúp thu hút lượng lớn người dùng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Podcast – Xu hướng content marketing phổ biến hiện nay
Bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn những xu hướng content marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trên thị trường. Bạn nên nắm bắt thật kỹ những xu hướng này và chuẩn bị lên kế hoạch cho chiến lược content marketing sắp tới để giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ, nâng cao vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button