Digital Marketing

Content Marketing là gì? Các dạng content phổ biến nhất hiện nay

Content Marketing là một hình thức Marketing đặc biệt trong Digital Marketing nhờ những hiệu quả đặc biệt mà nó mang lại. Vậy Content Marketing là gì? Các loại tiếp thị nội dung Những loại nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Content Marketing là gì? Các dạng content phổ biến nhất hiện nay

Tiếp thị Nội dung là gì? Các loại nội dung phổ biến nhất hiện nay

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị Nội dung Tiếp thị nội dung là quá trình tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thu hút sự chú ý. tâm trí của khách hàng. Cùng với đó, doanh nghiệp sử dụng content marketing để nuôi dưỡng khách hàng trung thành và tìm kiếm nguồn khách hàng mới nhằm tối đa hóa số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường. Không dừng lại ở đó, Content Marketing còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích to lớn như sau:

  • Giảm thời gian tiếp thị và quảng cáo và giúp bán hàng nhanh hơn.
  • Tăng chuyển đổi trong các chiến dịch tiếp thị.
  • Phá bỏ rào cản gia nhập của các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Dễ dàng tìm kiếm, thu hút và tạo niềm tin với khách hàng hơn.
  • Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và hạn chế chi phí sử dụng cho quảng cáo trả phí.
  • Dễ dàng kiểm soát, tính toán và điều chỉnh các chỉ tiêu nhằm đạt hiệu quả tốt nhất trong việc cung cấp sản phẩm ra thị trường.
  • Điều hướng khách hàng theo ý tưởng và ý đồ của doanh nghiệp.
  • Tạo điều kiện tương tác, trao đổi với khách hàng để từ đó có những thay đổi cho phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.
  • Tiếp xúc, trao đổi, giữ mối quan hệ với những khách hàng thân thiết và biến họ thành những người tuyên truyền, quảng cáo cho thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

 Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và các đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.

Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và các đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.

Các loại tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả cao cho các Marketer

 Tiếp thị Nội dung là gì?

Các hình thức tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả cao cho các Marketer

Blog – Loại nội dung được sử dụng nhiều nhất

Có thể nói, trong tất cả các hình thức Content Marketing thì Blog là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Đơn giản vì Blog là một công cụ miễn phí, dễ sử dụng, không giới hạn đối tượng và giúp người dùng có thể tạo ra mọi loại nội dung để thu hút người đọc. Các bài đăng trên blog là cơ sở để nội dung của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đây cũng là một nền tảng để thảo luận về các chủ đề phổ biến trong ngành, định vị bạn là người truyền cảm hứng, nhà tư tưởng và làm nổi bật các điểm nổi bật của sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web. web. Không chỉ vậy, khi đã có nội dung blog, bạn có thể tái sử dụng nó để tạo các bài đăng trên mạng xã hội nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Video – Định dạng nội dung tiếp thị nội dung dễ tiếp cận

Một điều dễ nhận thấy là chúng ta thường bị cuốn hút bởi những đoạn video hơn là những đoạn văn bản hàng trăm chữ. Hiểu được điều này, các nhà tiếp thị nội dung đã sử dụng video như một dạng Nội dung mới, nhằm thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình hơn. Sử dụng video một cách hiệu quả cũng sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những ý tưởng mà từ ngữ khó có thể nói lên được.

 Tiếp thị Nội dung là gì?

Video – một hình thức Content marketing dễ thu hút khách hàng

Truyền thông xã hội (Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội)

Mạng xã hội không chỉ là phương tiện giải trí mà còn là nền tảng để doanh nghiệp đăng tin về sản phẩm, cung cấp những thông tin nổi bật về sản phẩm để khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn. Bài đăng trên Social Media cần ngắn gọn, súc tích, dễ gây ấn tượng để không bị bỏ sót.

 Tiếp thị Nội dung là gì?

Truyền thông xã hội

Xem thêm: Các xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay

GIF và meme

GIF và meme cũng Các loại tiếp thị nội dung thường được sử dụng. Ảnh GIF và meme đều có điểm chung là hấp dẫn, hài hước, ấn tượng và dễ lan truyền. Do đó, đây là một trong những hình thức Content Marketing được sử dụng rộng rãi nhất trong Digital Marketing.

 Tiếp thị Nội dung là gì?

Video – một hình thức Content marketing dễ thu hút khách hàng

Infographic – Loại nội dung tiếp thị nội dung theo hình ảnh trực quan

Ngoài video, hình ảnh cũng là một trong những hình thức Content Marketing dễ thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, Infographic đặc biệt hơn nhiều so với những hình ảnh thông thường bởi nó được tạo ra dưới dạng trực quan giúp thông tin, thông điệp trở nên ngắn gọn, súc tích và dễ nắm bắt hơn.

Các hình thức tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả cao cho các Marketer

Ví dụ về đồ họa thông tin

Ebook – Nội dung cuốn hút người đọc

Ebook là một dạng sách điện tử kết hợp một cách sáng tạo cả hình ảnh và văn bản để tạo nên một nội dung hấp dẫn người đọc. Nếu được sử dụng hiệu quả, Ebook sẽ là hình thức nội dung hấp dẫn người đọc nhất.

Các hình thức tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả cao cho các Marketer

Sách điện tử ngày càng thu hút nhiều độc giả

Xu hướng tiếp thị qua email trong kỷ nguyên di động

Tiếp thị qua email mang lại ROI cao nhất so với bất kỳ kênh tiếp thị nội dung nào. Bằng cách gửi trực tiếp các bản tin, nội dung được tuyển chọn và các dạng nội dung liên quan đến thương hiệu khác tới hộp thư đến trong danh sách email của bạn, bạn có thể loại bỏ sự náo nhiệt của trang web và trò chuyện trực tiếp. khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Tuy nhiên, đừng quên phân đoạn danh sách email của bạn thành nhiều loại tài khoản, mục đích, ngành nghề, để bạn có thể truyền tải nội dung của mình một cách chính xác, đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng người vào đúng thời điểm.

Trải nghiệm nội dung: xu hướng nội dung lên ngôi vào năm 2021

Nội dung Trải nghiệm là một dạng Nội dung dựa trên những trải nghiệm chân thực khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ. Nhờ đó, nó không quá cứng nhắc như những thứ có kịch bản. Nhờ đó, Content Experience dễ dàng chạm đến cảm xúc và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Kể chuyện

Storytelling là hình thức kể chuyện, sử dụng những câu chuyện, kinh nghiệm và thương hiệu của cá nhân để kết nối trong cộng đồng. Kể chuyện có thể chỉ là một câu chuyện nhỏ, một sự chia sẻ mang tính giáo dục, giải trí, bày tỏ niềm vui, sự đồng cảm,… với một vấn đề nào đó. Nội dung câu chuyện cũng có thể chỉ là hư cấu, mang tính chất giải trí để tạo niềm vui cho khách hàng. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh Cách kể chuyện có nội dung phản cảm và bịa đặt để thu hút sự chú ý, đồng thời phớt lờ các nguyên tắc đạo đức, văn hóa, chính trị, v.v.

Danh mục

Danh sách kiểm tra trong Tiếp thị nội dung là một trong những yếu tố truyền thông bổ sung giúp người dùng tiếp cận nội dung trong Tiếp thị dễ dàng hơn.

Xem thêm: Khóa học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking

Cách đầu tư vào Nội dung hiệu quả để tránh lãng phí

Sử dụng nội dung một cách hiệu quả sẽ giúp bạn có được một chiến lược Marketing hiệu quả với điều kiện đầu tư phù hợp. Vì vậy, đừng quên những yếu tố quan trọng dưới đây để có một chiến dịch Content Marketing tốt nhất. Như sau:

Mục tiêu tập trung mới với chiến lược nội dung

Nội dung được tạo ra không chỉ để thu hút sự chú ý. Nội dung cần có mục tiêu trọng tâm, có mục đích để đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra. Theo đó, tuyệt đối tránh tạo nội dung để người đọc lướt qua rồi quên ngay mà cần tạo ấn tượng giúp họ thay đổi cả nhận thức và hành động. Sau khi họ đưa ra quyết định thay đổi hành vi xem ban đầu của mình, chiến dịch Tiếp thị Nội dung đã thành công 50%.

Tạo tiếp thị nội dung cho các đối tượng cụ thể

Mọi người thường cố gắng tạo ra những nội dung chất lượng nhất, hấp dẫn nhất để có được lượng tương tác cao nhất trong khi quên mất khán giả. Dù nội dung có hay đến đâu thì yếu tố phù hợp vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Ví dụ bạn muốn tạo nội dung cho sản phẩm dành cho người từ 50 tuổi trở lên thì không thể lồng ghép quá nhiều yếu tố thời thượng, những câu nói mang tính lan truyền cho giới trẻ. Vì vậy, hãy luôn cân bằng, đừng bao giờ nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào cùng một nội dung mà cuối cùng không biết mục đích tạo ra nội dung đó là dành cho ai, đối tượng nào.

Phân phối nội dung để tiếp cận khách hàng

Nội dung tiếp cận khách hàng không thể đơn giản và bó hẹp trong những hình thức và nền tảng đơn điệu. Vì vậy, cần phải có cả hình thức và nền tảng của Content Marketing để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Thay đổi phương pháp tiếp thị nội dung

Để đầu tư vào Content Marketing thực sự hiệu quả, chắc chắn không thể chỉ giới hạn ở một vài hình thức. Bạn cần thường xuyên thay đổi, cập nhật, nắm bắt các xu hướng để không bị tụt hậu. Không chỉ vậy, việc kết hợp nhiều hình thức nội dung cũng sẽ giúp bạn nhận ra đâu là điểm mạnh của mình để có thể tiếp tục phát huy, chỗ nào chưa tốt và cần thay đổi để đạt hiệu quả tốt. Tốt nhất.

Thu thập kết quả từ nội dung đã đăng

Mục tiêu cuối cùng của Content Marketing là tiếp cận được nhiều khách hàng và bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Do đó, bạn không thể đơn giản thực hiện một chiến dịch mà không biết nó hiệu quả như thế nào. Nhưng hiệu quả không ở đâu xa, ngay ở những bài viết trước nên các bạn chỉ cần xem kỹ sẽ biết được những hạn chế cần khắc phục và những điểm tốt có thể phát huy.

Các loại tiếp thị nội dung thực sự không xa lạ và chắc chắn ai trong chúng ta cũng chưa từng tiếp xúc. Tuy nhiên, bài viết chỉ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về Content Marketing nên nếu bạn muốn hiểu sâu hơn có thể tham gia khóa học Digital Marketing Full-Stack tại marketingonline Skillking với khóa học chuyên sâu về Content Marketing theo chương trình chuẩn quốc tế cùng các chuyên gia, CEO tại các agency, …

Marketing online


Thông tin thêm

Content Marketing là gì? Các dạng content phổ biến nhất hiện nay

#Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain] #Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay

Content Marketing là một hình thức Marketing đặc biệt trong Digital Marketing nhờ những hiệu quả đặc biệt nó đem lại. Vậy Content Marketing là gì, các dạng Content Marketing nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 
Content Marketing là gì? Các dạng content phổ biến nhất hiện nay
Content Marketing là gì?
Content Marketing – Tiếp thị nội dung là tiến trình sáng tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cùng với đó, các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng thân quen và tìm kiếm nguồn khách hàng mới nhằm mục đích tăng cao nhất số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường. Chưa dừng lại ở đó, Content Marketing còn đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

Giảm thiểu thời gian tiếp thị, quảng cáo và giúp bán hàng nhanh chóng hơn.
Tăng lượng chuyển đổi trong các chiến dịch Marketing.
Phá bỏ rào cản ra nhập thị trường của các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp nhỏ.
Dễ dàng tìm kiếm, thu hút và tạo lòng tin với khách hàng hơn.
Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và hạn chế các chi phí sử dụng cho việc quảng cáo trả phí.
Dễ dàng kiểm soát, tính toán và điều chỉnh các chỉ số sao cho đạt hiệu quả tốt nhất trong việc cung cấp sản phẩm ra thị trường.
Điều hướng khách hàng theo các tư tưởng, ý đồ của doanh nghiệp.
Tạo điều kiện tương tác, trao đổi với khách hàng từ đó có thể thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.
Liên lạc, trao đổi, giữ các mối quan hệ với khách hàng thân thiết và biến họ trở thành những người tuyên truyền, quảng cáo cho chính thương hiệu của doanh nghiệp.

Content Marketing là gì?
Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.
Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.
Các dạng content marketing mang lại hiệu quả cao cho Marketer
Các dạng content marketing mang lại hiệu quả cao cho Marketer
Blog – Loại nội dung content được sử dụng nhiều nhất
Có thể nói, trong tất cả các dạng Content Marketing, Blog chính là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Đơn giản bởi Blog là công cụ miễn phí, dễ sử dụng, không giới đối tượng và giúp người sử dụng có thể sáng tạo mọi nội dung để thu hút người đọc. Các bài đăng trên blog là cơ sở để các nội dung của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đây cũng là nền tảng để thảo luận về các chủ đề phổ biến trong ngành, định vị bản thân như một người truyền cảm hứng, tư tưởng và nêu rõ các điểm nổi trội của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web. Không những vậy, sau khi có nội dung blog, bạn có thể sử dụng lại nó để tạo các bài đăng trên mạng xã hội để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Video – Dạng nội dung content marketing dễ tiếp cận người dùng
Có một điều dễ nhận thấy là chúng ta thường bị thu hút bởi các đoạn video hơn là các đoạn text dài cả trăm chữ. Nắm bắt được điều này, các nhà tiếp thị nội dung đã sử dụng video như một hình thức Content mới mẻ, nhằm thu hút đông đảo khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình hơn. Sử dụng video hiệu quả cũng sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những ý tưởng mà câu từ khó có thể nói hết. 
Video – dạng Content marketing dễ dàng thu hút khách hàng
Social Media (Bài đăng trên mạng xã hội)
Mạng xã hội không chỉ là phương tiện giải trí mà còn là là nền tảng để doanh nghiệp đăng tải về sản phẩm, cung cấp các điểm nổi trội của sản phẩm để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn. Bài đăng Social Media cần ngắn gọn, xúc tích, dễ gây ấn tượng để không bị bỏ qua.
Social Media
Xem thêm: Những xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Gif và meme
Gif và meme cũng là các dạng Content Marketing được sử dụng phổ biến. Gif và meme đều có điểm chung là thu hút, hài hước, ấn tượng và dễ dàng viral. Vì vậy, đây chính là một trong những hình thức Content Marketing được sử dụng nhiều trong Digital Marketing.
Video – dạng Content marketing dễ dàng thu hút khách hàng
Infographic – Loại nội dung content marketing theo hình ảnh trực quan
Ngoài video, hình ảnh cũng là một trong những hình thức Content Marketing dễ dàng thu hút được sự chú ý nhất. Tuy vậy, Infographic còn đặc biệt hơn nhiều so với hình ảnh thông thường bởi nó được sáng tạo dưới dạng trực quan để giúp thông tin, thông điệp trở nên ngắn gọn, xúc tích và dễ nắm bắt hơn.
Ví dụ về Infographic
Ebook – Dạng nội dung content thu hút người đọc
Ebook là một dạng sách điện tử được kết hợp sáng tạo giữa cả hình ảnh và text để tạo nên chỉnh thể nội dung hấp dẫn người đọc. Nếu sử dụng hiệu quả, Ebook sẽ là dạng nội dung thu hút người đọc nhất. 
Ebook ngày càng thu hút nhiều độc giả
Xu hướng email marketing trong kỷ nguyên di động
Tiếp thị qua email mang lại ROI cao nhất so với bất kỳ kênh tạo Content Marketing nào. Bằng cách phân phối bản tin, nội dung kiểm soát và các dạng nội dung liên quan đến thương hiệu trực tiếp đến hộp thư đến trong danh sách email của bạn, bạn có thể loại bỏ sự ồn ào của web và trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Tuy nhiên, đừng quên việc phân chia danh sách email thành nhiều loại tài khoản, mục đích, ngành, bạn để có thể phân phối nội dung một cách chính xác, đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng người đúng thời điểm.
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021
Content Experiences là dạng Content dựa trên trải nghiệm chân thực khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy, nó không bị cứng nhắc như những thứ được dựng lên theo kịch bản. Nhờ vậy, Content Experiences dễ dàng chạm đến cảm xúc và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Storytelling
Storytelling là hình thức kể chuyện, sử dụng các câu chuyện mang tính cá nhân, trải nghiệm, thương hiệu nhằm kết nối trong cộng đồng. Storytelling có thể chỉ là một mẩu chuyện nhỏ, một chia sẻ mang tính giáo dục, giải trí, bày tỏ niềm vui, sự cảm thương,… với một vấn đề nào đó. Câu chuyện Content cũng có thể chỉ là viễn tưởng, mang tính giải trí nhằm tạo niềm vui cho khách hàng. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh các Content Storytelling phản cảm, bịa đặt nhằm thu hút chú ý mà bỏ quên đi các nguyên tắc đạo đức, văn hóa, chính trị,…
Checklist 
Checklist trong Content Marketing là một trong những yếu tố media bổ sung giúp người sử dụng dễ dàng tiếp cận hơn với các nội dung trong Marketing. 
Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Cách đầu tư Content hiệu quả tránh lãng phí
Sử dụng Content hiệu quả sẽ giúp bạn có được chiến lược Marketing hiệu quả với điều kiện đầu tư đúng hướng. Vì vậy, đừng quên các yếu tố quan trọng dưới đây để chiến dịch Content Marketing đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau:
Mục tiêu trọng tâm mới với các chiến lược content
Content được tạo ra không phải chỉ nhằm mục đích thu hút người chú ý. Content cần có mục tiêu trọng tâm, có mục đích để có thể đảm bảo đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Theo đó, tuyệt đối tránh việc tạo ra các content để người đọc lướt qua rồi quên ngay mà cần tạo được ấn tượng để giúp họ có thể thay đổi cả nhận thức và hành động. Một khi đã khiến họ đưa ra quyết định thay đổi hành động xem đơn thuần ban đầu thì chiến dịch Content Marketing đã thành công 50%.
Tạo content marketing cho đối tượng cụ thể
Người ta thường nỗ lực tạo ra các content chất lượng nhất, thu hút nhất để có được lượng tương tác cao nhất mà quên đi đối tượng. Nội dung tạo ra dù hay đến đâu yếu tố phù hợp vẫn phải đặt lên hàng đầu. Ví dụ như bạn muốn tạo ra các content cho các sản phẩm dành cho người có độ tuổi từ 50 thì không thể lồng ghép quá nhiều yếu tố trendy, những câu nói viral cho giới trẻ được. Do vậy, hãy luôn cân đối, đừng bao giờ nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào trong cùng một content mà cuối cùng không biết mục đích tạo ra content đó là cho ai, đối tượng nào. 
Phân bổ nội dung để tiếp cận khách hàng
Các nội dung để tiếp cận khách hàng không thể đơn giản và bó buộc trong những hình thức, nền tảng đơn điệu được. Do vậy, cần có sự phân bổ cả về hình thức và nền tảng của Content Marketing nhằm đạt hiệu suất cao nhất trong công việc.
Thay đổi phương thức content marketing
Để đầu tư Content Marketing thực sự hiệu quả, chắc chắn không thể chỉ giới hạn trong một vài hình thức. Bạn cần thay đổi thường xuyên, cập nhật, nắm bắt các xu hướng để không bị bỏ lại phía sau. Không những vậy, việc kết hợp đa dạng các hình thức content cũng sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thế mạnh của mình để có thể tiếp tục phát huy, đâu là điểm mình làm chưa tốt và cần thay đổi để thu được kết quả tốt nhất.
Thu thập kết quả từ nội dung đã đăng tải
Mục tiêu cuối cùng của Content Marketing chính là tiếp cận với đông đảo khách hàng và bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Do vậy, bạn không thể chỉ thực hiện chiến dịch đơn thuần mà không biết hiệu quả ra sao. Mà hiệu quả không ở đâu xa, ngay chính trong các bài đăng trước đó nên bạn chỉ cần xem xét kỹ lưỡng là có thể biết điểm hạn chế cần khắc phục và các điểm tốt có thể phát huy.
Các dạng Content Marketing thực sự không xa lạ và ai trong chúng ta chắc chắn đã từng tiếp xúc qua. Tuy nhiên, bài viết chỉ cung cấp các thông tin cơ bản nhất về Content Marketing nên nếu bạn muốn hiểu sâu hơn thì có thể tham gia khóa học Digital Marketing Full-Stack tại marketingonline Skillking với kỳ học chuyên sâu về Content Marketing theo chương trình chuẩn quốc tế cùng các chuyên viên, CEO tại các Agency,… 

#Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain]

#Content #Marketing #là #gì #Các #dạng #content #phổ #biến #nhất #hiện #nay

Content Marketing là một hình thức Marketing đặc biệt trong Digital Marketing nhờ những hiệu quả đặc biệt nó đem lại. Vậy Content Marketing là gì, các dạng Content Marketing nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 
Content Marketing là gì? Các dạng content phổ biến nhất hiện nay
Content Marketing là gì?
Content Marketing – Tiếp thị nội dung là tiến trình sáng tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cùng với đó, các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng thân quen và tìm kiếm nguồn khách hàng mới nhằm mục đích tăng cao nhất số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường. Chưa dừng lại ở đó, Content Marketing còn đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

Giảm thiểu thời gian tiếp thị, quảng cáo và giúp bán hàng nhanh chóng hơn.
Tăng lượng chuyển đổi trong các chiến dịch Marketing.
Phá bỏ rào cản ra nhập thị trường của các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp nhỏ.
Dễ dàng tìm kiếm, thu hút và tạo lòng tin với khách hàng hơn.
Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và hạn chế các chi phí sử dụng cho việc quảng cáo trả phí.
Dễ dàng kiểm soát, tính toán và điều chỉnh các chỉ số sao cho đạt hiệu quả tốt nhất trong việc cung cấp sản phẩm ra thị trường.
Điều hướng khách hàng theo các tư tưởng, ý đồ của doanh nghiệp.
Tạo điều kiện tương tác, trao đổi với khách hàng từ đó có thể thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.
Liên lạc, trao đổi, giữ các mối quan hệ với khách hàng thân thiết và biến họ trở thành những người tuyên truyền, quảng cáo cho chính thương hiệu của doanh nghiệp.

Content Marketing là gì?
Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.
Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khán giả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cho phép bán hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và đề xuất chiến lược được nhắm mục tiêu.
Các dạng content marketing mang lại hiệu quả cao cho Marketer
Các dạng content marketing mang lại hiệu quả cao cho Marketer
Blog – Loại nội dung content được sử dụng nhiều nhất
Có thể nói, trong tất cả các dạng Content Marketing, Blog chính là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Đơn giản bởi Blog là công cụ miễn phí, dễ sử dụng, không giới đối tượng và giúp người sử dụng có thể sáng tạo mọi nội dung để thu hút người đọc. Các bài đăng trên blog là cơ sở để các nội dung của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đây cũng là nền tảng để thảo luận về các chủ đề phổ biến trong ngành, định vị bản thân như một người truyền cảm hứng, tư tưởng và nêu rõ các điểm nổi trội của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web. Không những vậy, sau khi có nội dung blog, bạn có thể sử dụng lại nó để tạo các bài đăng trên mạng xã hội để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Video – Dạng nội dung content marketing dễ tiếp cận người dùng
Có một điều dễ nhận thấy là chúng ta thường bị thu hút bởi các đoạn video hơn là các đoạn text dài cả trăm chữ. Nắm bắt được điều này, các nhà tiếp thị nội dung đã sử dụng video như một hình thức Content mới mẻ, nhằm thu hút đông đảo khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình hơn. Sử dụng video hiệu quả cũng sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những ý tưởng mà câu từ khó có thể nói hết. 
Video – dạng Content marketing dễ dàng thu hút khách hàng
Social Media (Bài đăng trên mạng xã hội)
Mạng xã hội không chỉ là phương tiện giải trí mà còn là là nền tảng để doanh nghiệp đăng tải về sản phẩm, cung cấp các điểm nổi trội của sản phẩm để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn. Bài đăng Social Media cần ngắn gọn, xúc tích, dễ gây ấn tượng để không bị bỏ qua.
Social Media
Xem thêm: Những xu hướng Content Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Gif và meme
Gif và meme cũng là các dạng Content Marketing được sử dụng phổ biến. Gif và meme đều có điểm chung là thu hút, hài hước, ấn tượng và dễ dàng viral. Vì vậy, đây chính là một trong những hình thức Content Marketing được sử dụng nhiều trong Digital Marketing.
Video – dạng Content marketing dễ dàng thu hút khách hàng
Infographic – Loại nội dung content marketing theo hình ảnh trực quan
Ngoài video, hình ảnh cũng là một trong những hình thức Content Marketing dễ dàng thu hút được sự chú ý nhất. Tuy vậy, Infographic còn đặc biệt hơn nhiều so với hình ảnh thông thường bởi nó được sáng tạo dưới dạng trực quan để giúp thông tin, thông điệp trở nên ngắn gọn, xúc tích và dễ nắm bắt hơn.
Ví dụ về Infographic
Ebook – Dạng nội dung content thu hút người đọc
Ebook là một dạng sách điện tử được kết hợp sáng tạo giữa cả hình ảnh và text để tạo nên chỉnh thể nội dung hấp dẫn người đọc. Nếu sử dụng hiệu quả, Ebook sẽ là dạng nội dung thu hút người đọc nhất. 
Ebook ngày càng thu hút nhiều độc giả
Xu hướng email marketing trong kỷ nguyên di động
Tiếp thị qua email mang lại ROI cao nhất so với bất kỳ kênh tạo Content Marketing nào. Bằng cách phân phối bản tin, nội dung kiểm soát và các dạng nội dung liên quan đến thương hiệu trực tiếp đến hộp thư đến trong danh sách email của bạn, bạn có thể loại bỏ sự ồn ào của web và trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Tuy nhiên, đừng quên việc phân chia danh sách email thành nhiều loại tài khoản, mục đích, ngành, bạn để có thể phân phối nội dung một cách chính xác, đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng người đúng thời điểm.
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021
Content Experiences là dạng Content dựa trên trải nghiệm chân thực khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy, nó không bị cứng nhắc như những thứ được dựng lên theo kịch bản. Nhờ vậy, Content Experiences dễ dàng chạm đến cảm xúc và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Storytelling
Storytelling là hình thức kể chuyện, sử dụng các câu chuyện mang tính cá nhân, trải nghiệm, thương hiệu nhằm kết nối trong cộng đồng. Storytelling có thể chỉ là một mẩu chuyện nhỏ, một chia sẻ mang tính giáo dục, giải trí, bày tỏ niềm vui, sự cảm thương,… với một vấn đề nào đó. Câu chuyện Content cũng có thể chỉ là viễn tưởng, mang tính giải trí nhằm tạo niềm vui cho khách hàng. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh các Content Storytelling phản cảm, bịa đặt nhằm thu hút chú ý mà bỏ quên đi các nguyên tắc đạo đức, văn hóa, chính trị,…
Checklist 
Checklist trong Content Marketing là một trong những yếu tố media bổ sung giúp người sử dụng dễ dàng tiếp cận hơn với các nội dung trong Marketing. 
Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Cách đầu tư Content hiệu quả tránh lãng phí
Sử dụng Content hiệu quả sẽ giúp bạn có được chiến lược Marketing hiệu quả với điều kiện đầu tư đúng hướng. Vì vậy, đừng quên các yếu tố quan trọng dưới đây để chiến dịch Content Marketing đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau:
Mục tiêu trọng tâm mới với các chiến lược content
Content được tạo ra không phải chỉ nhằm mục đích thu hút người chú ý. Content cần có mục tiêu trọng tâm, có mục đích để có thể đảm bảo đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Theo đó, tuyệt đối tránh việc tạo ra các content để người đọc lướt qua rồi quên ngay mà cần tạo được ấn tượng để giúp họ có thể thay đổi cả nhận thức và hành động. Một khi đã khiến họ đưa ra quyết định thay đổi hành động xem đơn thuần ban đầu thì chiến dịch Content Marketing đã thành công 50%.
Tạo content marketing cho đối tượng cụ thể
Người ta thường nỗ lực tạo ra các content chất lượng nhất, thu hút nhất để có được lượng tương tác cao nhất mà quên đi đối tượng. Nội dung tạo ra dù hay đến đâu yếu tố phù hợp vẫn phải đặt lên hàng đầu. Ví dụ như bạn muốn tạo ra các content cho các sản phẩm dành cho người có độ tuổi từ 50 thì không thể lồng ghép quá nhiều yếu tố trendy, những câu nói viral cho giới trẻ được. Do vậy, hãy luôn cân đối, đừng bao giờ nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào trong cùng một content mà cuối cùng không biết mục đích tạo ra content đó là cho ai, đối tượng nào. 
Phân bổ nội dung để tiếp cận khách hàng
Các nội dung để tiếp cận khách hàng không thể đơn giản và bó buộc trong những hình thức, nền tảng đơn điệu được. Do vậy, cần có sự phân bổ cả về hình thức và nền tảng của Content Marketing nhằm đạt hiệu suất cao nhất trong công việc.
Thay đổi phương thức content marketing
Để đầu tư Content Marketing thực sự hiệu quả, chắc chắn không thể chỉ giới hạn trong một vài hình thức. Bạn cần thay đổi thường xuyên, cập nhật, nắm bắt các xu hướng để không bị bỏ lại phía sau. Không những vậy, việc kết hợp đa dạng các hình thức content cũng sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thế mạnh của mình để có thể tiếp tục phát huy, đâu là điểm mình làm chưa tốt và cần thay đổi để thu được kết quả tốt nhất.
Thu thập kết quả từ nội dung đã đăng tải
Mục tiêu cuối cùng của Content Marketing chính là tiếp cận với đông đảo khách hàng và bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Do vậy, bạn không thể chỉ thực hiện chiến dịch đơn thuần mà không biết hiệu quả ra sao. Mà hiệu quả không ở đâu xa, ngay chính trong các bài đăng trước đó nên bạn chỉ cần xem xét kỹ lưỡng là có thể biết điểm hạn chế cần khắc phục và các điểm tốt có thể phát huy.
Các dạng Content Marketing thực sự không xa lạ và ai trong chúng ta chắc chắn đã từng tiếp xúc qua. Tuy nhiên, bài viết chỉ cung cấp các thông tin cơ bản nhất về Content Marketing nên nếu bạn muốn hiểu sâu hơn thì có thể tham gia khóa học Digital Marketing Full-Stack tại marketingonline Skillking với kỳ học chuyên sâu về Content Marketing theo chương trình chuẩn quốc tế cùng các chuyên viên, CEO tại các Agency,… 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button