Digital Marketing

Giải đáp thắc mắc: “Silo là gì và những vấn đề xoay quanh Silo”

Silo là gì? Cấu trúc silo gì? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên thì hãy theo dõi đầy đủ bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Giải đáp thắc mắc: “Silo là gì và những vấn đề xoay quanh Silo”

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc silo là một loại cấu trúc phân cấp trang web trong đó nội dung được tổ chức hợp lý. Nó bao gồm các nhóm chủ đề và chủ đề phụ được phân cấp. Nói cách khác, bạn có thể coi đó là việc tạo các danh mục và tiểu mục cho trang web của mình và viết nội dung phù hợp cho chúng. Chìa khóa của một cấu trúc silo là phải có mức độ tổ chức cao. Bạn đang tập trung vào một chủ đề ngách hoặc một chủ đề tổng thể. Sau đó, trong chủ đề đó, bạn có ‘silo’ hoặc các danh mục được tổ chức cao, khác biệt nhưng có liên quan đến nhau. Khi bạn phát triển các cấu trúc phân cấp như vậy, bạn có thể phát triển nội dung theo chủ đề cụ thể. Tạo trang web theo cách này có tác động mạnh mẽ đến SEOgiúp tăng lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và chuyển đổi.

Tính năng Silo:

  • Silo thông tin là một hệ thống quản lý thông tin khép kín và không thể liên kết với các hệ thống khác.
  • Thông tin silo có thể nằm trong kho lưu trữ.
  • Các nội dung giống nhau sẽ nằm trong cùng một silo.
  • Silos có thể bảo vệ thông tin quan trọng, nhưng cũng có thể tạo ra dư thừa, nhầm lẫn, lan truyền thông tin sai lệch do thiếu minh bạch, và cuối cùng là vô hiệu nếu sử dụng không đúng cách.

Ví dụ về cấu trúc silo

Cấu trúc silo của danh mục thức ăn vật nuôi tại trang web chính thức sẽ được phân phối như sau:

Trang danh sách thức ăn cho chó bao gồm:

  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị thịt bò
  • Thức ăn cho chó ướt hương cá hồi
  • Thức ăn cho chó ướt hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị chim cút
  • Thức ăn cho chó ướt hương gà
  • Cách sử dụng thức ăn ướt cho chó

Trang danh sách thức ăn cho chó

  • Thức ăn khô hương vị gà
  • Thức ăn khô hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn khô có hương vị thịt bò
  • Thức ăn khô có hương vị thịt lợn
  • Thức ăn khô có hương vị hươu
  • Cách sử dụng thức ăn khô cho chó

Đối với cấu trúc silo SEO vật lý, URL của các trang thức ăn cho chó ướt có thể đọc như sau:

  • DogFoodSite.com/wet-food/chicken.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/quail.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/turkey.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/salmon.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/beef.html

Như bạn có thể thấy, mỗi trang con nằm trong thư mục “thức ăn” trên trang web. Nhiều khả năng sẽ có một trang danh mục trong URL DogFoodSite.com/wet-food, với các liên kết trỏ đến các trang khác trong silo.

Tại sao lại triển khai mô hình Silo cho Website?

Tại sao lại triển khai mô hình Silo cho Website? Chỉ cần thực hiện mô hình Silo sẽ mang lại những lợi ích to lớn như sau:

  • Cấu trúc silo thúc đẩy SEO trang web

Cấu trúc silo hỗ trợ các hoạt động tạo nội dung của bạn. 72% các nhà tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc tạo nội dung như một chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Điều này có nghĩa là cấu trúc trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện thành công của tiếp thị nội dung của bạn.

  • Cấu trúc Silo Cải thiện Trải nghiệm Người dùng

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà trang web doanh nghiệp của bạn nên có là nội dung có cấu trúc rõ ràng. Khi khách hàng hiểu rõ nội dung trang web của bạn và cách lấy thông tin họ cần, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn và quay lại trang web của bạn.

  • Tạo ngữ cảnh và mức độ liên quan của từ khóa

Khi lập chỉ mục một trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét mức độ liên quan của từ khóa so với nội dung.

  • Dễ dàng liên kết với nhau

Cấu trúc silo sẽ cho phép liên kết các danh mục với nhau tạo sự khoa học và thuận tiện cho người tìm kiếm thông tin.

???? Tìm hiểu thêm: TOP 5+ Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số Miễn phí

Cấu trúc silo và cấu trúc phẳng

Các loại cấu trúc Silo trong SEO

Cấu trúc Silo trong SEO khá đa dạng và phong phú, tuy nhiên có 2 loại được sử dụng phổ biến nhất là Silo vật lý và Silo ảo.

Cấu trúc silo và cấu trúc phẳng

Cấu trúc silo và cấu trúc phẳng

Silo vật lý là gì?

Các silo vật lý xây dựng cấu trúc liên kết URL trên Trang web theo nội dung có trật tự và có liên quan. Công việc này đòi hỏi sự sắp xếp khoa học và tỉ mỉ để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Theo đó, những nội dung phù hợp nhất sẽ được sắp xếp cùng chuyên mục để người tìm kiếm dễ dàng tham khảo mà không tốn quá nhiều thời gian. Điều này sẽ giúp tăng một lượng Traffic đáng kể cho Website. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học tiếp thị kỹ thuật số Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học được nhiều điều về cấu trúc Silo.

Silo ảo là gì?

Silo ảo là một cấu trúc silo có liên quan đến cách một công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung. Cấu trúc liên kết nội bộ kết nối các nhóm trang có liên quan trong khi tách các trang không liên quan và nâng cao trang đích của mỗi silo. Cấu trúc này báo hiệu bot để đối sánh các trang cho các từ khóa cụ thể, làm cho các trang có nhiều khả năng được xếp hạng hơn cho các từ khóa đó. Hơn nữa, phong cách tổ chức này rất dễ điều hướng, vì các trang là nơi người đọc mong đợi chúng ở đó. Các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các trang web theo các liên kết. Xây dựng liên kết từ các trang khác là một cách tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải liên kết trong trang web của riêng bạn.

Mô hình liên kết giữa các trang của cấu trúc silo ảo

Mô hình liên kết giữa các trang của cấu trúc silo ảo

Khi bạn liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu các trang trong trang web của bạn hơn. Khi một liên kết được theo dõi từ một trang web bên ngoài, có khả năng cao hơn là bot sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu các trang của bạn.

Quá trình xây dựng cấu trúc silo cho Website

Xây dựng Cấu trúc silo cần diễn ra theo một trình tự chuẩn với 4 bước cơ bản dưới đây:

  • Xác định chủ đề của trang web
  • Chọn chiến lược silo tối ưu nhất
  • Kiểm tra Xây dựng liên kết
  • Đăng bài viết

Hướng dẫn xây dựng cấu trúc silo vật lý

Xây dựng Silo vật lý là một chiến lược tổ chức nội dung có thể cải thiện đáng kể thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện phần này trong chiến lược SEO của mình, bạn có thể muốn quyết định xem silo SEO vật lý hay ảo là tốt nhất cho mình. Một trong hai tùy chọn có thể cải thiện xếp hạng của bạn cho các từ khóa mục tiêu và nâng cao khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Tất cả là về việc tìm ra tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn.

Mặc dù silo SEO vật lý được hình thành trong thư mục của trang web, bạn vẫn có thể liên kết các trang trong silo giống như bạn làm với silo SEO ảo. Chìa khóa ở đây là chỉ liên kết đến các trang trong silo SEO. Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm có thể thấy một cụm trang web rõ ràng trên trang web của bạn mà không có liên kết bên ngoài nào đang diễn ra. Nếu bạn phải liên kết đến một trang trong silo khác, hãy liên kết đến trang danh mục cho silo đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang liên kết đến một chủ đề mới và sẽ giúp duy trì sự tách biệt giữa các silo của bạn.

????Chi tiết tham khảo: Khóa học Digital Marketing Hà Nội uy tín, chất lượng

Các kỹ thuật về mức độ liên quan trên trang web

1. Thu hẹp trọng tâm của thị trường ngách trong Trang web của bạn

Thị trường ngách là những thị trường nhỏ hoặc không gian trống bên cạnh thị trường mục tiêu. Các thị trường ngách cũng có tập khách hàng của riêng họ. Và để tạo liên kết trong trang web, hãy thu hẹp thị trường này.

2. Cấu trúc Silo trên trang

Hãy chú ý đến các vấn đề trên Trang web của bạn. Và đừng quên tạo Blog, WordPress,… để được hỗ trợ thêm.

Cấu trúc Silo Onpage

Để tạo các cấu trúc Silo Onpage không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý quy trình:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tạo kế hoạch Silo
  • Bắt đầu với Nhóm Silo lớn nhất
  • Thiết lập Silo
  • Tạo thêm các nhóm Silo
Cấu trúc silo trong onpage

Cấu trúc silo trong onpage

Hy vọng những thông tin chia sẻ về Silo Trên đây là hữu ích cho bạn. Đừng quên ghé thăm Website marketingonline Skillking để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như không bỏ lỡ các khóa học Digital Marketing Full-Stack với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế.

Marketing online


Thông tin thêm

Giải đáp thắc mắc: “Silo là gì và những vấn đề xoay quanh Silo”

#Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo
[rule_3_plain] #Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo

Silo là gì? Cấu trúc Silo là gì? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là gì?

Mục lục

Cấu trúc Silo là gì?Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳngQuy trình xây dựng cấu trúc Silo cho WebsiteHướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lýKỹ thuật để tạo sự liên quan ở trong WebsiteCấu Trúc Silo Onpage

Cấu trúc silo là một kiểu phân cấp trang web trong đó nội dung được tổ chức hợp lý. Nó bao gồm các nhóm phân cấp bao gồm các chủ đề và chủ đề con. Nói cách khác, bạn có thể hiểu về nó như việc tạo các danh mục và tiểu mục cho trang web của mình và viết nội dung phù hợp cho chúng. Chìa khóa của cấu trúc silo là có mức độ tổ chức cao. Bạn đang tập trung vào một thị trường ngách hoặc một chủ đề tổng thể. Sau đó, trong chủ đề đó, bạn có các ‘silo’ hoặc các danh mục được tổ chức cao, khác biệt nhưng có liên quan với nhau. Khi bạn phát triển các cấu trúc phân cấp như vậy, bạn có thể phát triển nội dung cụ thể cho từng chủ đề. Tạo một trang web theo cách này có tác động mạnh mẽ đến SEO, giúp tăng lưu lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi.
Đặc điểm Silo:

Silo thông tin là một hệ thống quản lý thông tin khép kín và không thể liên kết với các hệ thống khác.
Thông tin của Silo có thể nằm trong kho lưu trữ.
Các nội dung giống nhau sẽ nằm trong cùng một Silo.
Silo có thể bảo vệ thông tin quan trọng, nhưng cũng có thể tạo ra dư thừa, nhầm lẫn, lan truyền thông tin sai lệch do thiếu minh bạch và cuối cùng là kém hiệu quả nếu sử dụng không đúng cách.

Ví dụ cấu trúc Silo
Cấu trúc silo về danh mục các loại thức ăn thú cưng tại website chính thức sẽ được phân bổ như sau:
Trang danh mục thức ăn ướt cho chó gồm:

Thức ăn cho chó ướt có hương vị thịt bò
Thức ăn cho chó ướt có hương vị cá hồi
Thức ăn cho chó ướt có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
Thức ăn cho chó ướt có hương vị chim cút
Thức ăn cho chó ướt có hương vị gà
Cách sử dụng thức ăn ướt cho chó

Trang danh mục thức ăn khô cho chó

Thức ăn khô có hương vị gà
Thức ăn khô có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
Thức ăn khô có hương vị thịt bò
Thức ăn khô có hương vị thịt lợn
Thức ăn khô có hương vị hươu
Cách sử dụng thức ăn khô cho chó

Đối với cấu trúc silo SEO vật lý, URL của các trang thức ăn cho chó ướt có thể đọc như sau:

DogFoodSite.com/wet-food/chicken.html
DogFoodSite.com/wet-food/quail.html
DogFoodSite.com/wet-food/turkey.html
DogFoodSite.com/wet-food/salmon.html
DogFoodSite.com/wet-food/beef.html

Như bạn có thể thấy, mỗi trang con đều nằm trong thư mục “ẩm thực” trên trang web. Rất có thể sẽ có một trang danh mục trong URL DogFoodSite.com/wet-food, với các liên kết trỏ đến các trang khác trong silo.
Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website?
Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website? Đơn giản bởi triển khai mô hình Silo sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

Cấu trúc Silo thúc đẩy SEO trang web

Cấu trúc silo hỗ trợ các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn. 72% các nhà tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc tạo nội dung như một chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Điều này có nghĩa là cấu trúc trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi sự thành công của tiếp thị nội dung của bạn.

Cấu trúc Silo Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà trang web doanh nghiệp của bạn nên có là nội dung có cấu trúc rõ ràng. Khi khách hàng hiểu rõ nội dung trang web của bạn và cách lấy thông tin họ cần, họ sẽ dành nhiều thời gian và quay lại Website của bạn.

Tạo ra ngữ cảnh và mức độ liên quan của từ khóa

Khi lập chỉ mục một trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét mức độ liên quan của từ khóa so với nội dung.

Dễ liên kết với nhau

Cấu trúc Silo sẽ cho phép liên kết các danh mục với nhau tạo tính khoa học và thuận lợi cho người tìm kiếm thông tin.
???????????? Tìm hiểu thêm: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng
Các loại cấu trúc Silo trong SEO
Cấu trúc Silo trong SEO khá đa dạng và phong phú, nhưng có hai loại được sử dụng phổ biến nhất là Silo vật lý và Silo ảo.

Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng

Silo vật lý là gì?
Silo vật lý xây dựng cấu trúc liên kết URL trên Website theo các nội dung có trật tự và mang tính liên quan. Việc làm này đòi hỏi sắp xếp khoa học, tỉ mỉ để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, các nội dung có liên quan nhất sẽ được sắp xếp trong cùng một mục để người tìm kiếm dễ dàng tham khảo mà không mất quá nhiều thời gian. Việc làm này sẽ giúp tăng một lượng Traffic đáng kể cho Website. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về cấu trúc Silo.
Silo ảo là gì?
Siloing ảo là cấu trúc Silo có liên quan đến cách một công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung. Cấu trúc liên kết nội bộ kết nối các nhóm trang có liên quan trong khi tách các trang không liên quan và tăng cường trang đích của mỗi silo. Cấu trúc này báo hiệu bot kết nối các trang cho các từ khóa cụ thể, làm cho các trang có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa đó hơn. Hơn nữa, phong cách tổ chức này rất dễ điều hướng, vì các trang là nơi người đọc mong đợi chúng ở đó. Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên các trang web theo các liên kết. Xây dựng liên kết từ các trang khác là một cách tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là liên kết trong trang web của riêng bạn.

Mô hình liên kết giữa các trang của cấu trúc silo ảo

Khi bạn liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trên các trang trong trang web của bạn dễ dàng hơn. Khi một liên kết được theo dõi từ một trang web bên ngoài, sẽ có xác suất cao hơn là các bot sẽ tiếp tục thu thập thông tin trên các trang của bạn.
Quy trình xây dựng cấu trúc Silo cho Website
Xây dựng cấu trúc Silo cần diễn ra theo trình tự chuẩn với 4 bước cơ bản dưới đây:

Xác định chủ đề của Website
Chọn chiến lược Silo tối ưu nhất
Kiểm tra Link Building
Đăng tải bài viết

Hướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lý
Xây dựng Silo vật lý là một chiến lược tổ chức nội dung có thể cải thiện đáng kể xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện điều này như một phần của chiến lược SEO của mình, bạn có thể muốn quyết định xem silo SEO vật lý hay ảo là tốt nhất cho bạn. Một trong hai tùy chọn có thể cải thiện xếp hạng của bạn cho các từ khóa mục tiêu và nâng cao khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Tất cả chỉ là tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn.
Mặc dù silo SEO vật lý được hình thành trong thư mục của trang web, bạn vẫn có thể liên kết các trang trong silo giống như bạn làm với silo SEO ảo. Chìa khóa ở đây là chỉ liên kết đến các trang trong silo SEO. Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm có thể thấy một nhóm các trang web rõ ràng trên trang web của bạn mà không có liên kết bên ngoài nào đang diễn ra. Nếu bạn phải liên kết đến một trang trong silo khác, hãy liên kết đến trang danh mục cho silo đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang liên kết đến một chủ đề mới và sẽ giúp duy trì sự tách biệt giữa các silo của bạn.
????????????Chi tiết tham khảo: Khóa học Digital Marketing Hà Nội danh tiếng và chất lượng
Kỹ thuật để tạo sự liên quan ở trong Website
1. Thu hẹp sự tập trung của thị trường ngách trong Website của bạn
Thị trường ngách là những khoảng nhỏ, hoặc trống bên cạnh thị trường mục tiêu. Thị trường ngách cũng có cho mình một lượng khách hàng riêng. Và để tạo sự liên kết trong website, hãy thu hẹp thị trường này.
2. Cấu trúc Silo On Page
Hãy chú ý đến cả những vấn đề trên Website của bạn. Và đừng quên tạo các Blog, WordPress,… để support thêm.
Cấu Trúc Silo Onpage
Để tạo được các cấu trúc Silo Onpage không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý quy trình:

Nghiên cứu từ khóa
Tạo dựng kế hoạch Silo
Bắt đầu bằng Nhóm Silo lớn nhất
Setup Silo
Tạo thêm nhiều Nhóm Silo

Cấu trúc silo trong onpage

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Silo kể trên hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Website marketingonline Skillking để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như không bỏ lỡ các khóa học Digital Marketing Full-Stack với chương trình đào tạo bài bản chuẩn quốc tế.

#Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo
[rule_2_plain] #Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo
[rule_2_plain] #Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo
[rule_3_plain]

#Giải #đáp #thắc #mắc #Silo #là #gì #và #những #vấn #đề #xoay #quanh #Silo

Silo là gì? Cấu trúc Silo là gì? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là gì?

Mục lục

Cấu trúc Silo là gì?Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳngQuy trình xây dựng cấu trúc Silo cho WebsiteHướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lýKỹ thuật để tạo sự liên quan ở trong WebsiteCấu Trúc Silo Onpage

Cấu trúc silo là một kiểu phân cấp trang web trong đó nội dung được tổ chức hợp lý. Nó bao gồm các nhóm phân cấp bao gồm các chủ đề và chủ đề con. Nói cách khác, bạn có thể hiểu về nó như việc tạo các danh mục và tiểu mục cho trang web của mình và viết nội dung phù hợp cho chúng. Chìa khóa của cấu trúc silo là có mức độ tổ chức cao. Bạn đang tập trung vào một thị trường ngách hoặc một chủ đề tổng thể. Sau đó, trong chủ đề đó, bạn có các ‘silo’ hoặc các danh mục được tổ chức cao, khác biệt nhưng có liên quan với nhau. Khi bạn phát triển các cấu trúc phân cấp như vậy, bạn có thể phát triển nội dung cụ thể cho từng chủ đề. Tạo một trang web theo cách này có tác động mạnh mẽ đến SEO, giúp tăng lưu lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi.
Đặc điểm Silo:

Silo thông tin là một hệ thống quản lý thông tin khép kín và không thể liên kết với các hệ thống khác.
Thông tin của Silo có thể nằm trong kho lưu trữ.
Các nội dung giống nhau sẽ nằm trong cùng một Silo.
Silo có thể bảo vệ thông tin quan trọng, nhưng cũng có thể tạo ra dư thừa, nhầm lẫn, lan truyền thông tin sai lệch do thiếu minh bạch và cuối cùng là kém hiệu quả nếu sử dụng không đúng cách.

Ví dụ cấu trúc Silo
Cấu trúc silo về danh mục các loại thức ăn thú cưng tại website chính thức sẽ được phân bổ như sau:
Trang danh mục thức ăn ướt cho chó gồm:

Thức ăn cho chó ướt có hương vị thịt bò
Thức ăn cho chó ướt có hương vị cá hồi
Thức ăn cho chó ướt có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
Thức ăn cho chó ướt có hương vị chim cút
Thức ăn cho chó ướt có hương vị gà
Cách sử dụng thức ăn ướt cho chó

Trang danh mục thức ăn khô cho chó

Thức ăn khô có hương vị gà
Thức ăn khô có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
Thức ăn khô có hương vị thịt bò
Thức ăn khô có hương vị thịt lợn
Thức ăn khô có hương vị hươu
Cách sử dụng thức ăn khô cho chó

Đối với cấu trúc silo SEO vật lý, URL của các trang thức ăn cho chó ướt có thể đọc như sau:

DogFoodSite.com/wet-food/chicken.html
DogFoodSite.com/wet-food/quail.html
DogFoodSite.com/wet-food/turkey.html
DogFoodSite.com/wet-food/salmon.html
DogFoodSite.com/wet-food/beef.html

Như bạn có thể thấy, mỗi trang con đều nằm trong thư mục “ẩm thực” trên trang web. Rất có thể sẽ có một trang danh mục trong URL DogFoodSite.com/wet-food, với các liên kết trỏ đến các trang khác trong silo.
Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website?
Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website? Đơn giản bởi triển khai mô hình Silo sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

Cấu trúc Silo thúc đẩy SEO trang web

Cấu trúc silo hỗ trợ các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn. 72% các nhà tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc tạo nội dung như một chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Điều này có nghĩa là cấu trúc trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi sự thành công của tiếp thị nội dung của bạn.

Cấu trúc Silo Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà trang web doanh nghiệp của bạn nên có là nội dung có cấu trúc rõ ràng. Khi khách hàng hiểu rõ nội dung trang web của bạn và cách lấy thông tin họ cần, họ sẽ dành nhiều thời gian và quay lại Website của bạn.

Tạo ra ngữ cảnh và mức độ liên quan của từ khóa

Khi lập chỉ mục một trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét mức độ liên quan của từ khóa so với nội dung.

Dễ liên kết với nhau

Cấu trúc Silo sẽ cho phép liên kết các danh mục với nhau tạo tính khoa học và thuận lợi cho người tìm kiếm thông tin.
???????????? Tìm hiểu thêm: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng
Các loại cấu trúc Silo trong SEO
Cấu trúc Silo trong SEO khá đa dạng và phong phú, nhưng có hai loại được sử dụng phổ biến nhất là Silo vật lý và Silo ảo.

Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng

Silo vật lý là gì?
Silo vật lý xây dựng cấu trúc liên kết URL trên Website theo các nội dung có trật tự và mang tính liên quan. Việc làm này đòi hỏi sắp xếp khoa học, tỉ mỉ để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, các nội dung có liên quan nhất sẽ được sắp xếp trong cùng một mục để người tìm kiếm dễ dàng tham khảo mà không mất quá nhiều thời gian. Việc làm này sẽ giúp tăng một lượng Traffic đáng kể cho Website. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về cấu trúc Silo.
Silo ảo là gì?
Siloing ảo là cấu trúc Silo có liên quan đến cách một công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung. Cấu trúc liên kết nội bộ kết nối các nhóm trang có liên quan trong khi tách các trang không liên quan và tăng cường trang đích của mỗi silo. Cấu trúc này báo hiệu bot kết nối các trang cho các từ khóa cụ thể, làm cho các trang có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa đó hơn. Hơn nữa, phong cách tổ chức này rất dễ điều hướng, vì các trang là nơi người đọc mong đợi chúng ở đó. Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên các trang web theo các liên kết. Xây dựng liên kết từ các trang khác là một cách tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là liên kết trong trang web của riêng bạn.

Mô hình liên kết giữa các trang của cấu trúc silo ảo

Khi bạn liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trên các trang trong trang web của bạn dễ dàng hơn. Khi một liên kết được theo dõi từ một trang web bên ngoài, sẽ có xác suất cao hơn là các bot sẽ tiếp tục thu thập thông tin trên các trang của bạn.
Quy trình xây dựng cấu trúc Silo cho Website
Xây dựng cấu trúc Silo cần diễn ra theo trình tự chuẩn với 4 bước cơ bản dưới đây:

Xác định chủ đề của Website
Chọn chiến lược Silo tối ưu nhất
Kiểm tra Link Building
Đăng tải bài viết

Hướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lý
Xây dựng Silo vật lý là một chiến lược tổ chức nội dung có thể cải thiện đáng kể xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện điều này như một phần của chiến lược SEO của mình, bạn có thể muốn quyết định xem silo SEO vật lý hay ảo là tốt nhất cho bạn. Một trong hai tùy chọn có thể cải thiện xếp hạng của bạn cho các từ khóa mục tiêu và nâng cao khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Tất cả chỉ là tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn.
Mặc dù silo SEO vật lý được hình thành trong thư mục của trang web, bạn vẫn có thể liên kết các trang trong silo giống như bạn làm với silo SEO ảo. Chìa khóa ở đây là chỉ liên kết đến các trang trong silo SEO. Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm có thể thấy một nhóm các trang web rõ ràng trên trang web của bạn mà không có liên kết bên ngoài nào đang diễn ra. Nếu bạn phải liên kết đến một trang trong silo khác, hãy liên kết đến trang danh mục cho silo đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang liên kết đến một chủ đề mới và sẽ giúp duy trì sự tách biệt giữa các silo của bạn.
????????????Chi tiết tham khảo: Khóa học Digital Marketing Hà Nội danh tiếng và chất lượng
Kỹ thuật để tạo sự liên quan ở trong Website
1. Thu hẹp sự tập trung của thị trường ngách trong Website của bạn
Thị trường ngách là những khoảng nhỏ, hoặc trống bên cạnh thị trường mục tiêu. Thị trường ngách cũng có cho mình một lượng khách hàng riêng. Và để tạo sự liên kết trong website, hãy thu hẹp thị trường này.
2. Cấu trúc Silo On Page
Hãy chú ý đến cả những vấn đề trên Website của bạn. Và đừng quên tạo các Blog, WordPress,… để support thêm.
Cấu Trúc Silo Onpage
Để tạo được các cấu trúc Silo Onpage không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý quy trình:

Nghiên cứu từ khóa
Tạo dựng kế hoạch Silo
Bắt đầu bằng Nhóm Silo lớn nhất
Setup Silo
Tạo thêm nhiều Nhóm Silo

Cấu trúc silo trong onpage

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Silo kể trên hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Website marketingonline Skillking để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như không bỏ lỡ các khóa học Digital Marketing Full-Stack với chương trình đào tạo bài bản chuẩn quốc tế.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button