Digital Marketing

[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao

Dù bạn làm SEO hay Adwords thì việc xây dựng và tối ưu bộ từ khóa là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí và hiệu quả cao, thì Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một đại diện bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về công cụ này trong bài viết dưới đây.

[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao

[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao

Google Keyword Planner là gì?

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (hoặc Công cụ từ khóa của Google) là một công cụ giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu các từ khóa được tìm kiếm. Từ đó giúp họ đưa ra các chiến lược SEO và quảng cáo Google Ads. Đây là một công cụ có độ chính xác cao, được hơn 90% nhà quảng cáo sử dụng hiện nay. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google tổng hợp các từ khóa tìm kiếm trên thế giới cho bất kỳ lĩnh vực nào trong cả tháng đó. Điều này giúp các nhà quảng cáo tận dụng các từ khóa tiềm năng để SEO và quảng cáo, nhằm mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là gì?

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Các bước sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google bao gồm các bước sau:

Chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Trước tiên, nếu chưa có tài khoản Google Ads, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản để bắt đầu. Bạn đăng ký một tài khoản đây.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Đăng ký tài khoản Google Ads

Khi bạn đăng nhập Google Ads bạn đi đến Công cụ (biểu tượng cờ lê) như hình bên dưới.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Chọn công cụ

Sau đó chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa“.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Sau đó sẽ hiển thị 2 tính năng khác nhau của Công cụ lập kế hoạch từ khóa được:

  • Khám phá các từ khóa mới”(Khám phá từ khóa mới).
  • Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán”(Lưu lượng tìm kiếm và Dự đoán).

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

2 tính năng của Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Ghi chú: Công cụ lập kế hoạch từ khóa Được phát triển cho các nhà quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột). Do đó, nhiều tính năng trên công cụ này không phù hợp với SEO. Để có bộ từ khóa tiềm năng nhất, bạn nên phân tích từ các công cụ khác rồi tổng hợp lại.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học Digital Marketing marketingonline Skillking Full-stack tại marketingonline Skillking giúp trau dồi thêm kiến ​​thức SEO nói chung cũng như kiến ​​thức Google Keyword Planner nói riêng.

Chọn công cụ

  • Khám phá các từ khóa mới”(Khám phá các từ khóa mới)

Đây là công cụ phù hợp để tìm từ khóa mới. Các giá trị thông tin dựa trên công cụ này cần phải liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp.

Nếu bạn bắt đầu với từ khóa: Bạn nên nhập các từ khóa mô tả doanh nghiệp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu từ khóa nội bộ của Google. Các ngành khác nhau luôn có những bản cập nhật khác nhau, chúng phụ thuộc vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nếu bạn bắt đầu với trang web: Đây là một tùy chọn dành cho người dùng Google Ads. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều từ khóa tiềm năng hơn.

  • Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán(Lưu lượng tìm kiếm và dự đoán)

Đây là một tính năng giúp bạn lên ý tưởng cho một bộ từ khóa mới. Để sử dụng và tìm các từ khóa tiềm năng, hãy dán từ khóa đó vào trường tìm kiếm và bắt đầu.

Điều khác biệt so với công cụ này là nó chỉ hỗ trợ dữ liệu mà bạn nhập. Sau đó, Google sẽ dự đoán và cung cấp cho bạn kết quả về mục đích tìm kiếm, khả năng nhấp và khả năng hiển thị cho các từ khóa này.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Chọn công cụ trong Google Keyword Planner

Lọc và sắp xếp kết quả

Khi bạn có kết quả tìm kiếm, bạn cần tổ chức và đưa chúng vào các nhóm liên quan. Ở đầu trang sẽ có 4 vị trí bao gồm:

  • Chức vụ: Đây là vị trí quốc gia nơi bạn đang tiếp thị sản phẩm.
  • Ngôn ngữ: Là ngôn ngữ từ khóa bạn muốn tìm kiếm và xem thông tin.
  • Phạm vi ngày: Thường là 12 tháng.
  • Mạng tìm kiếm: Đây là nền tảng bạn muốn quảng cáo, kể cả trên Google hoặc các đối tác của Google (Youtube, các đối tác của Google,…).

Ngoài ra, các tính năng của bộ lọc bao gồm:

  • Văn bản từ khóa: Bộ lọc này sẽ tối ưu hóa và chỉ hiển thị các từ khóa và cụm từ khóa nhất định.
  • Loại trừ Từ khóa trong tài khoản của tôi: Bộ lọc này giúp bạn loại bỏ các từ khóa đã có trong giá thầu Google Ads của mình.
  • Loại trừ Ý tưởng dành cho Người lớn: Đây là bộ lọc các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm.
  • Trung bình Tìm kiếm hàng tháng: Bộ lọc này giúp bạn thu thập các từ khóa tiềm năng và loại bỏ các từ khóa không có lượng tìm kiếm.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Lọc và sắp xếp kết quả từ khóa từ Google Keyword Planner

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn phân tích từ khóa theo mức độ cạnh tranh thấp, trung bình và cao. Ngoài ra, còn có các lưu ý như:

  • Tỷ lệ hiển thị quảng cáo: Bộ này cung cấp thông tin nhắm đến Google Ads, vì vậy nếu bạn đang tập trung nhiều hơn vào các hoạt động SEO thì nên bỏ qua bộ lọc này.
  • Giá thầu đầu trang: Đây là giá thầu trang, cũng là số tiền bạn muốn trả để quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang.
  • Tỷ lệ hiển thị không phải trả tiền: Đây được gọi là tỷ lệ hiển thị không phải trả tiền. Họ có tần suất hiển thị không thông qua các kết quả được trả tiền. Do đó, khi muốn sử dụng bộ lọc này, bạn cần kết nối với tài khoản của mình Google Search Console.
  • Vị trí trung bình không phải trả tiền: Đây là vị trí tự nhiên và trung bình của mỗi từ khóa. Để sử dụng bạn cần kết nối Bảng điều khiển tìm kiếm của Google.
  • Mở rộng tìm kiếm của bạn: Đây là một tính năng mở rộng tìm kiếm của bạn.

Phân tích từ khóa và ý tưởng

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, bạn đã có bộ từ khóa cho riêng mình. Lúc này, việc thống kê và lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết.

Ý nghĩa của mỗi thuật ngữ là:

  • Từ khóa (từ khóa theo mức độ liên quan): Đây là danh sách các từ khóa có liên quan nhất đến URL của bạn.
  • Trung bình số lần tìm kiếm hàng tháng (Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng): Đây là tính năng thống kê lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng chỉ ở một mức độ nhất định.
  • Mẹo chuyên nghiệp: Đây là những từ khóa nóng theo mùa. Ví dụ: “moon cake”.
  • Cuộc thi: Đây là tính năng thống kê độ cạnh tranh từ khóa giữa các nhà quảng cáo. Mục đích của họ là liệt kê các nhà thầu cho từ khóa này.
  • Giá thầu đầu trang: Giá thầu là một trong những phương pháp hiệu quả để tìm từ khóa tiềm năng. Giá thầu càng cao, lưu lượng truy cập càng có xu hướng sinh lợi.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Phân tích từ khóa và ý tưởng

Chọn từ khóa

Để chọn từ khóa phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố chính sau:

  • Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng tìm kiếm càng cao, thì từ “từ khóa” này càng có nhiều lưu lượng truy cập.
  • Mục đích thương mại: Thông thường mức độ cạnh tranh và giá thầu càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng lớn.
  • Khả năng cạnh tranh SEO: Tương tự như mục đích thương mại, “từ khóa” càng cạnh tranh thì sức ảnh hưởng và giá trị mà nó mang lại càng lớn.

????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO kỹ năng marketingonline

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Thu thập chính xác dữ liệu tìm kiếm từ khóa

Để có được dữ liệu chuẩn với độ chính xác cao nhất, bạn nên tạo một chiến dịch Adwords và để chúng chạy. Bởi vì không chạy một chiến dịch, thông tin về từ khóa bạn nhận được chỉ dựa trên ước tính. Bên cạnh đó, lưu lượng tìm kiếm từ khóa sẽ thường xuyên biến động. Chúng có thể đến từ nhiều lý do.

Ngoài ra, cũng có những thủ thuật để bạn tìm kiếm từ khóa chính xác ngay cả khi bạn chưa chạy quảng cáo trên Google Ads. Tuy nhiên, đây là cách làm thủ công. Các bước bạn làm như sau:

Lựa chọn một từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu -> Nhấp vào Thêm vào kế hoạch -> bạn Nhấp vào Tổng quan về kế hoạch trong thanh công cụ bên phải của trang như hình dưới đây.

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Nhấp vào Thêm vào kế hoạch

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Nhấp vào Tổng quan về kế hoạch

Giờ đây, tất cả các lượt xem và số lần hiển thị cũng như các thông số giá thầu có liên quan cho từ khóa sẽ được hiển thị. Đây là thông số thể hiện lượng người dùng tìm kiếm mỗi tháng.

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Xem số lần hiển thị của các thông số từ khóa

Hack GKP

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích hữu ích nhưng Google Keyword Planner miễn phí cũng có những khuyết điểm:

Chỉ cung cấp các ý tưởng từ khóa thực sự có liên quan

Công cụ Google Keyword Planner sẽ giúp người dùng có những từ khóa liên quan rất giống hoặc có nghĩa tương tự với từ bạn đã tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể giúp bạn tìm từ khóa liên quan, từ khóa có ý nghĩa bổ trợ, từ khóa gợi ý từ khóa như các công cụ khác chuyên dùng cho SEO.

Bạn sẽ nhận được cùng một bộ từ khóa như những người khác

Google Keyword Planner là một công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến. Mặt khác, đây là công cụ miễn phí nên các từ khóa sẽ có tính cạnh tranh. Hầu hết các từ khóa mà bạn và các đối thủ kinh doanh của bạn sẽ tìm thấy các bộ từ khóa tương tự trên công cụ này. Vì vậy, bạn có thể thay đổi cách, thay vì nhập “từ khóa“Vui lòng nhập URL của trang web hoặc nhập danh mục sản phẩm để tìm và tối ưu hóa bộ từ khóa để luôn khác biệt so với đối thủ.

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Một số mẹo khi sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Trên đây là thông tin marketingonline tổng hợp và chia sẻ về Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công cụ này. Tại đây, bạn có thể ngay lập tức đưa nó vào sử dụng để tối đa hóa tiềm năng từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đừng quên ghé thăm trang web marketingonline Skillking mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về SEO và Digital marketing một cách hệ thống nhất.

Marketing online


Thông tin thêm

[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao

#Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao
[rule_3_plain] #Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao

Dù bạn làm SEO hay Adwords thì xây dựng và tối ưu bộ từ khóa là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí có tính ứng dụng và hiệu quả cao thì Google Keyword Planner là đại diện bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công cụ này ở bài viết dưới đây.
[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao
Google Keyword Planner là gì?

Mục lục

Google Keyword Planner là gì?Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quảMột số mẹo khi sử dụng Keyword Planner

Google Keyword Planner (hay Google Keyword Tool)  là công cụ giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm. Từ đó, giúp họ đưa ra các chiến lược SEO và quảng cáo Google Ads. Đây là công cụ có tính chính xác cao, hiện nay chúng được hơn 90% nhà quảng cáo hiện nay sử dụng. Google Keyword Planner tổng hợp từ khóa tìm kiếm của cả thế giới về bất kỳ lĩnh vực nào trong cả tháng đó. Điều này giúp cho nhà quảng cáo tận dụng những từ khóa tiềm năng để SEO và quảng cáo, nhằm đem đến hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.
Google Keyword Planner là gì?
Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
Các bước để sử dụng Keyword Planner Google  bao gồm các bước sau:
Truy cập Google Keyword Planner
Trước tiên, khi chưa có tài khoản Google Ads, bạn cần đăng ký tài khoản để bắt đầu. Bạn đăng ký tài khoản tại đây.
Đăng ký tài khoản Google Ads
Khi đăng nhập vào Google Ads bạn vào mục Tools ( biểu tượng cờ lê) như hình dưới đây.
Chọn Tools
Sau đó chọn “Keyword Planner”. 
Chọn Keyword Planner
Sau đó, sẽ hiển thị 2 tính năng khác nhau của Keyword Planner là:

“Discover New Keywords” (Khám phá các từ khóa mới).
“Get search volume and forecasts” (Lưu lượng tìm kiếm và dự đoán).

2 tính năng của Keyword Planner
Lưu ý:  Keyword Planner được phát triển dành cho các nhà quảng cáo PPC (Pay per click). Bởi vậy, nhiều tính năng trên công cụ này không phù hợp cho SEO. Để có bộ từ khóa  tiềm năng nhất, bạn nên phân tích từ các công cụ khác sau đó tổng hợp lại.  
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học Digital Marketing marketingonline Skillking Full-stack tại marketingonline Skillking để giúp trau dồi thêm các kiến thức về SEO nói chung cũng như kiến thức Google Keyword Planner nói riêng.
Chọn công cụ

“Discover New Keywords” (Khám phá từ khóa mới)

Đây là công cụ phù hợp để tìm các từ khóa mới. Các giá trị thông tin dựa trên công cụ này cần liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp. 
Nếu bạn bắt đầu với từ khóa: Bạn nên nhập những từ khóa mô tả doanh nghiệp. Thao tác này sẽ giúp bạn truy cập vào những cơ sở dữ liệu từ khóa nội bộ của Google. Những ngành khác nhau luôn có sự cập nhất khác nhau, chúng phụ thuộc vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Nếu bạn bắt đầu với website: Đây là lựa chọn cho người sử dụng Google Ads. Cách này sẽ giúp bạn tìm thêm những từ khóa tiềm năng.

“Get search volume and forecasts” (Lưu lượng tìm kiếm và dự đoán)

Đây là tính năng giúp bạn lên những ý tưởng cho bộ từ khóa mới. Để sử dụng và tìm kiếm được những từ khóa tiềm năng, bạn hãy hãy dán từ khóa vào trường tìm kiếm và bắt đầu. 
Điều khác biệt từ công cụ này là nó chỉ hỗ trợ dữ liệu mà bạn nhập. Sau đó, Google sẽ dự đoán và cho bạn kết quả về dự kiến tìm kiếm, khả năng nhấp chuột và khả năng hiển thị với những từ khóa này. 
Chọn công cụ trong Google Keyword Planner
Lọc và sắp xếp kết quả
Khi có các kết quả tìm kiếm, bạn cần có sự sắp xếp và đưa chúng vào các nhóm có liên quan nhau. Ngay đầu trang sẽ có 4 vị trí gồm: 

Vị trí: Đây là vị trí quốc gia bạn đang tiếp thị sản phẩm.
Ngôn ngữ: Là ngôn ngữ từ khóa bạn muốn tìm kiếm và xem thông tin.
Phạm vi ngày: Thông thương là 12 tháng.
Mạng tìm kiếm: Đây là nền tảng bạn muốn quảng cáo chúng bao gồm trên Google hay cả đối tác của Google (Youtube, đối tác Google,…).

Ngoài ra, tính năng bộ lọc bao gồm:  

Keyword text: Bộ lọc này sẽ tối ưu và chỉ hiển thị từ khóa, cụm từ khóa nhất định.
Exclude Keywords in my account: Bộ lọc này giúp bạn bỏ các từ khóa đã có trong giá thầu của Google Ads.
Exclude Adult Ideas: Đây là bộ lọc các từ khóa có liên quan đến nội dung khiêu dâm.
Avg. Monthly Searches: Bộ lọc này giúp bạn gom lại những từ khóa tiềm năng và loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm.

Lọc và sắp xếp kết quả từ khóa từ Google Keyword Planner
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phân tích từ khóa theo các mức cạnh tranh từ thấp, trung bình và cao. Bên cạnh đó là các lưu ý như:

Ad Impression Share: Bộ này cung cấp các thông tin hướng đến Google Ads, bởi vậy, nếu đang chú trọng hơn và hoạt động SEO, bạn nên bỏ qua bộ lọc này.
Top of page Bid: Đây là giá thầu trang, cũng là số tiền bạn muốn chi trả để quảng cáo xuất hiện ở đầu trang.
Organic Impression Share: Đây được biết là tỷ lệ hiển thị tự nhiên. Chúng có tần suất hiển thị không thông qua các kết quả trả phí. Bởi vậy, khi muốn sử dụng bộ lọc này bạn cần kết nối với tài khoản Google Search Console.
Organic Average Position: Đây là vị trí tự nhiên và trung bình của mỗi từ khóa. Để sử dụng bạn cần phải kết nối Google Search Console.
Broaden Your Search: Đây là tính năng giúp mở rộng tìm kiếm của bạn. 

Phân tích và lên ý tưởng Keyword
Sau khi hoàn thành các giai đoạn trên, bạn đã có riêng bộ từ khóa cho mình. Lúc này, việc cần làm thống kê và chọn những từ khóa phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.
Các ý nghĩa của từng thuật ngữ là: 

Keyword (từ khóa theo mức độ liên quan): Đây là danh sách từ khóa có liên quan nhất tới URL của bạn. 
Avg. monthly searches (Lượng tìm trung bình hàng tháng): Đây là tính năng thống kê số lượng tìm kiếm. Tuy nhiên chúng chỉ trên phạm vi nhất định. 
Pro tip: Đây là các dạng từ khóa hot theo mùa. Ví dụ như: “bánh trung thu”.
Competition: Đây là tính năng thống kê từ khóa cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Mục đích của chúng để thống kê những nhà thầu cho từ khóa này. 
Top of Page Bid: Giá thầu là một trong những phương pháp hiệu quả để tìm kiếm từ khóa tiềm năng. Giá thầu càng cao thì lượng truy cập càng có xu hướng sinh lời. 

Phân tích và lên ý tưởng Keyword
Chọn Keyword
Để chọn từ khóa phù hợp, bạn cần xem xét đến các yếu tố chính sau:

Khối lượng tìm kiếm: Khi khối lượng tìm kiếm càng cao thì lưu lượng truy cập mang lại từ “từ khóa” này càng lớn. 
Mục đích thương mại: Thông thường mức độ cạnh tranh và giá thầu càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng lớn. 
Độ cạnh tranh SEO: Tương tự với mục đích thương mại, việc “từ khóa” có sự cạnh tranh cành lớn thì mức độ ảnh hưởng và giá trị mang lại càng lớn. 

????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Một số mẹo khi sử dụng Keyword Planner
Thu thập chính xác dữ liệu Keyword Search
Để có được dữ liệu tiêu chuẩn với sự chính xác cao nhất, bạn nên tạo một chiến dịch Adwords và để chúng hoạt động. Bởi khi chưa chạy một chiến dịch nào, các thông tin về từ khóa bạn có được chỉ dựa trên các ước tính. Bên cạnh đó, lưu lượng tìm kiếm về từ khóa sẽ thường có biến động. Chúng có thể đến từ nhiều lý do. 
Ngoài ra, cũng có thủ thuật để bạn tìm kiếm từ khóa chính xác dù chưa chưa chạy quảng cáo trên Google Ads. Tuy nhiên, đây này là cách thủ công. Các bước để bạn thực hiện như sau:
Chọn một từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu -> Click vào Add to plan -> bạn click vào Plan overview ở thanh công cụ bên phải trang như hình dưới đây.
Click vào Add to plan
Click vào Plan overview
Lúc này lượt xem và lượt hiển thị và các thông số liên quan về giá thầu cho từ khóa sẽ hiện tất cả. Đây chính là thông số thể hiện số người dùng tìm kiếm mỗi tháng. 
Xem số lượt hiển thị các thông số của từ khóa
Hack GKP
Mặc dù mang đến nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên Google Keyword Planner free cũng có những lỗ hổng:
Chỉ cung cấp những ý tưởng từ khóa thực sự liên quan
Công cụ Google Keyword Planner sẽ giúp người dùng có những từ khóa liên quan rất giống hoặc có nghĩa gần giống với từ mà bạn tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể giúp bạn tìm những từ khóa liên quan, từ khóa có nghĩa bổ trợ, từ khóa gợi mở như những công cụ khác chuyên dành cho SEO.
Bạn sẽ nhận được cùng một bộ từ khóa với người khác
Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến. Mặt khác, đây là công cụ miễn phí, nên các từ khóa sẽ mang tính cạnh tranh. Đa phần từ khóa bạn và đối thủ kinh doanh của bạn sẽ tìm được bộ từ khóa tương tự nhau trên công cụ này. Bởi vậy, bạn có thể thay đổi cách thức, thay vì nhập “từ khóa” bạn hãy nhập URL trang web hoặc nhập danh mục sản phẩm để tìm và tối ưu bộ từ khóa để luôn khác biệt với đối thủ.
Một số mẹo khi sử dụng Keyword Planner
Trên đây là các thông tin mà marketingonline tổng hợp và chia sẻ về Google Keyword Planner. Mong rằng bài viết hữu ích và giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về công cụ này. Qua đây bạn có thể đưa ngay vào sử dụng để khai thác tối đa tiềm năng từ Keyword Planner. Đừng quên truy cập website marketingonline Skillking mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về SEO và Digital marketing có hệ thống nhất.

#Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao
[rule_2_plain] #Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao
[rule_2_plain] #Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao
[rule_3_plain]

#Hướng #dẫn #Sử #dụng #Google #Keyword #Planner #từ #cơ #bản #đến #nâng #cao

Dù bạn làm SEO hay Adwords thì xây dựng và tối ưu bộ từ khóa là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí có tính ứng dụng và hiệu quả cao thì Google Keyword Planner là đại diện bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công cụ này ở bài viết dưới đây.
[Hướng dẫn] Sử dụng Google Keyword Planner từ cơ bản đến nâng cao
Google Keyword Planner là gì?

Mục lục

Google Keyword Planner là gì?Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quảMột số mẹo khi sử dụng Keyword Planner

Google Keyword Planner (hay Google Keyword Tool)  là công cụ giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm. Từ đó, giúp họ đưa ra các chiến lược SEO và quảng cáo Google Ads. Đây là công cụ có tính chính xác cao, hiện nay chúng được hơn 90% nhà quảng cáo hiện nay sử dụng. Google Keyword Planner tổng hợp từ khóa tìm kiếm của cả thế giới về bất kỳ lĩnh vực nào trong cả tháng đó. Điều này giúp cho nhà quảng cáo tận dụng những từ khóa tiềm năng để SEO và quảng cáo, nhằm đem đến hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.
Google Keyword Planner là gì?
Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
Các bước để sử dụng Keyword Planner Google  bao gồm các bước sau:
Truy cập Google Keyword Planner
Trước tiên, khi chưa có tài khoản Google Ads, bạn cần đăng ký tài khoản để bắt đầu. Bạn đăng ký tài khoản tại đây.
Đăng ký tài khoản Google Ads
Khi đăng nhập vào Google Ads bạn vào mục Tools ( biểu tượng cờ lê) như hình dưới đây.
Chọn Tools
Sau đó chọn “Keyword Planner”. 
Chọn Keyword Planner
Sau đó, sẽ hiển thị 2 tính năng khác nhau của Keyword Planner là:

“Discover New Keywords” (Khám phá các từ khóa mới).
“Get search volume and forecasts” (Lưu lượng tìm kiếm và dự đoán).

2 tính năng của Keyword Planner
Lưu ý:  Keyword Planner được phát triển dành cho các nhà quảng cáo PPC (Pay per click). Bởi vậy, nhiều tính năng trên công cụ này không phù hợp cho SEO. Để có bộ từ khóa  tiềm năng nhất, bạn nên phân tích từ các công cụ khác sau đó tổng hợp lại.  
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học Digital Marketing marketingonline Skillking Full-stack tại marketingonline Skillking để giúp trau dồi thêm các kiến thức về SEO nói chung cũng như kiến thức Google Keyword Planner nói riêng.
Chọn công cụ

“Discover New Keywords” (Khám phá từ khóa mới)

Đây là công cụ phù hợp để tìm các từ khóa mới. Các giá trị thông tin dựa trên công cụ này cần liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp. 
Nếu bạn bắt đầu với từ khóa: Bạn nên nhập những từ khóa mô tả doanh nghiệp. Thao tác này sẽ giúp bạn truy cập vào những cơ sở dữ liệu từ khóa nội bộ của Google. Những ngành khác nhau luôn có sự cập nhất khác nhau, chúng phụ thuộc vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Nếu bạn bắt đầu với website: Đây là lựa chọn cho người sử dụng Google Ads. Cách này sẽ giúp bạn tìm thêm những từ khóa tiềm năng.

“Get search volume and forecasts” (Lưu lượng tìm kiếm và dự đoán)

Đây là tính năng giúp bạn lên những ý tưởng cho bộ từ khóa mới. Để sử dụng và tìm kiếm được những từ khóa tiềm năng, bạn hãy hãy dán từ khóa vào trường tìm kiếm và bắt đầu. 
Điều khác biệt từ công cụ này là nó chỉ hỗ trợ dữ liệu mà bạn nhập. Sau đó, Google sẽ dự đoán và cho bạn kết quả về dự kiến tìm kiếm, khả năng nhấp chuột và khả năng hiển thị với những từ khóa này. 
Chọn công cụ trong Google Keyword Planner
Lọc và sắp xếp kết quả
Khi có các kết quả tìm kiếm, bạn cần có sự sắp xếp và đưa chúng vào các nhóm có liên quan nhau. Ngay đầu trang sẽ có 4 vị trí gồm: 

Vị trí: Đây là vị trí quốc gia bạn đang tiếp thị sản phẩm.
Ngôn ngữ: Là ngôn ngữ từ khóa bạn muốn tìm kiếm và xem thông tin.
Phạm vi ngày: Thông thương là 12 tháng.
Mạng tìm kiếm: Đây là nền tảng bạn muốn quảng cáo chúng bao gồm trên Google hay cả đối tác của Google (Youtube, đối tác Google,…).

Ngoài ra, tính năng bộ lọc bao gồm:  

Keyword text: Bộ lọc này sẽ tối ưu và chỉ hiển thị từ khóa, cụm từ khóa nhất định.
Exclude Keywords in my account: Bộ lọc này giúp bạn bỏ các từ khóa đã có trong giá thầu của Google Ads.
Exclude Adult Ideas: Đây là bộ lọc các từ khóa có liên quan đến nội dung khiêu dâm.
Avg. Monthly Searches: Bộ lọc này giúp bạn gom lại những từ khóa tiềm năng và loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm.

Lọc và sắp xếp kết quả từ khóa từ Google Keyword Planner
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phân tích từ khóa theo các mức cạnh tranh từ thấp, trung bình và cao. Bên cạnh đó là các lưu ý như:

Ad Impression Share: Bộ này cung cấp các thông tin hướng đến Google Ads, bởi vậy, nếu đang chú trọng hơn và hoạt động SEO, bạn nên bỏ qua bộ lọc này.
Top of page Bid: Đây là giá thầu trang, cũng là số tiền bạn muốn chi trả để quảng cáo xuất hiện ở đầu trang.
Organic Impression Share: Đây được biết là tỷ lệ hiển thị tự nhiên. Chúng có tần suất hiển thị không thông qua các kết quả trả phí. Bởi vậy, khi muốn sử dụng bộ lọc này bạn cần kết nối với tài khoản Google Search Console.
Organic Average Position: Đây là vị trí tự nhiên và trung bình của mỗi từ khóa. Để sử dụng bạn cần phải kết nối Google Search Console.
Broaden Your Search: Đây là tính năng giúp mở rộng tìm kiếm của bạn. 

Phân tích và lên ý tưởng Keyword
Sau khi hoàn thành các giai đoạn trên, bạn đã có riêng bộ từ khóa cho mình. Lúc này, việc cần làm thống kê và chọn những từ khóa phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.
Các ý nghĩa của từng thuật ngữ là: 

Keyword (từ khóa theo mức độ liên quan): Đây là danh sách từ khóa có liên quan nhất tới URL của bạn. 
Avg. monthly searches (Lượng tìm trung bình hàng tháng): Đây là tính năng thống kê số lượng tìm kiếm. Tuy nhiên chúng chỉ trên phạm vi nhất định. 
Pro tip: Đây là các dạng từ khóa hot theo mùa. Ví dụ như: “bánh trung thu”.
Competition: Đây là tính năng thống kê từ khóa cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Mục đích của chúng để thống kê những nhà thầu cho từ khóa này. 
Top of Page Bid: Giá thầu là một trong những phương pháp hiệu quả để tìm kiếm từ khóa tiềm năng. Giá thầu càng cao thì lượng truy cập càng có xu hướng sinh lời. 

Phân tích và lên ý tưởng Keyword
Chọn Keyword
Để chọn từ khóa phù hợp, bạn cần xem xét đến các yếu tố chính sau:

Khối lượng tìm kiếm: Khi khối lượng tìm kiếm càng cao thì lưu lượng truy cập mang lại từ “từ khóa” này càng lớn. 
Mục đích thương mại: Thông thường mức độ cạnh tranh và giá thầu càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng lớn. 
Độ cạnh tranh SEO: Tương tự với mục đích thương mại, việc “từ khóa” có sự cạnh tranh cành lớn thì mức độ ảnh hưởng và giá trị mang lại càng lớn. 

????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Một số mẹo khi sử dụng Keyword Planner
Thu thập chính xác dữ liệu Keyword Search
Để có được dữ liệu tiêu chuẩn với sự chính xác cao nhất, bạn nên tạo một chiến dịch Adwords và để chúng hoạt động. Bởi khi chưa chạy một chiến dịch nào, các thông tin về từ khóa bạn có được chỉ dựa trên các ước tính. Bên cạnh đó, lưu lượng tìm kiếm về từ khóa sẽ thường có biến động. Chúng có thể đến từ nhiều lý do. 
Ngoài ra, cũng có thủ thuật để bạn tìm kiếm từ khóa chính xác dù chưa chưa chạy quảng cáo trên Google Ads. Tuy nhiên, đây này là cách thủ công. Các bước để bạn thực hiện như sau:
Chọn một từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu -> Click vào Add to plan -> bạn click vào Plan overview ở thanh công cụ bên phải trang như hình dưới đây.
Click vào Add to plan
Click vào Plan overview
Lúc này lượt xem và lượt hiển thị và các thông số liên quan về giá thầu cho từ khóa sẽ hiện tất cả. Đây chính là thông số thể hiện số người dùng tìm kiếm mỗi tháng. 
Xem số lượt hiển thị các thông số của từ khóa
Hack GKP
Mặc dù mang đến nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên Google Keyword Planner free cũng có những lỗ hổng:
Chỉ cung cấp những ý tưởng từ khóa thực sự liên quan
Công cụ Google Keyword Planner sẽ giúp người dùng có những từ khóa liên quan rất giống hoặc có nghĩa gần giống với từ mà bạn tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể giúp bạn tìm những từ khóa liên quan, từ khóa có nghĩa bổ trợ, từ khóa gợi mở như những công cụ khác chuyên dành cho SEO.
Bạn sẽ nhận được cùng một bộ từ khóa với người khác
Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến. Mặt khác, đây là công cụ miễn phí, nên các từ khóa sẽ mang tính cạnh tranh. Đa phần từ khóa bạn và đối thủ kinh doanh của bạn sẽ tìm được bộ từ khóa tương tự nhau trên công cụ này. Bởi vậy, bạn có thể thay đổi cách thức, thay vì nhập “từ khóa” bạn hãy nhập URL trang web hoặc nhập danh mục sản phẩm để tìm và tối ưu bộ từ khóa để luôn khác biệt với đối thủ.
Một số mẹo khi sử dụng Keyword Planner
Trên đây là các thông tin mà marketingonline tổng hợp và chia sẻ về Google Keyword Planner. Mong rằng bài viết hữu ích và giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về công cụ này. Qua đây bạn có thể đưa ngay vào sử dụng để khai thác tối đa tiềm năng từ Keyword Planner. Đừng quên truy cập website marketingonline Skillking mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về SEO và Digital marketing có hệ thống nhất.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button