‘Không ngại xe Trung Quốc, nhưng dịch vụ không tốt là cực kỳ chán ghét’

Ngày 17/7, anh G. đăng tải sự việc chiếc MG HS 2.0 Trophy liên tục gặp lỗi sau hơn 2 tuần sử dụng. Cụ thể, xe lập tức đồng hồ báo Maintanance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức – PV) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa – PV) không lâu sau khi nhận bàn giao từ đại lý. Anh G. mua xe tại đại lý MG Lê Văn Lương (Hà Nội) và đã 3 lần mang xe tới xưởng dịch vụ nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.

“Đại lý 3S rộng khắp Việt Nam mà chất lượng thế này cũng như không”

Sự việc của anh G. đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng và cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt tương tác và bình luận trên mạng xã hội. Trong đó, đa số đều tỏ ra thông cảm với chủ xe và không hài lòng với cách xử lý của MG Lê Văn Lương.

Chiếc MG HS 2.0 Trophy của anh G. mua tại đại lý MG Lê Văn Lương. Ảnh: NVCC.

Người dùng có nickname Truong The Kiet bình luận: “Tự hào là đại lý 3S rộng khắp Việt Nam mà chất lượng dịch vụ bảo hành như thế này thì có cũng như không”. Tương tự, rất nhiều bình luận khác cảm thấy nản lòng với MG Lê Văn Lương như “thế mới biết chế độ hậu mãi của MG như thế nào”, “hãng làm ăn thế là tự buộc chân mình lại rồi” hay “xử lý kiểu này thì MG tự rước họa vào thân”.

“Ủng hộ bác, hy vọng hãng xử lý thích đáng tạo niềm tin cho khách hàng”, người dùng Văn Lâm Lê bình luận.

Về lỗi của chiếc xe, người dùng có tên Trần Đức cho rằng: “Lỗi cảm biến cũng bình thường, cùng lắm là thay, thợ thuyền của hãng xử lý quá kém, riêng phải đem xe vào hãng lần thứ 2 cùng một lỗi là phải xử lý triệt để rồi. 1 điểm”. Trong khi đó, tài khoản Quang Minh đưa ra thắc mắc: “Chỉ là lỗi cảm biến phía sau thôi mà sao 5 lần 7 lượt vào hãng mà không sửa được nhỉ? Cùng lắm là thay 1 loạt cảm biến mới nó cũng phải hết chứ?”.

Vụ MG HS 2.0 liên tục lỗi, CĐM bình luận: Không ngại xe Trung Quốc, nhưng dịch vụ không tốt là cực kỳ chán ghét - Ảnh 2.

Đồng hồ hiển thị Maintanance Vehicle Immediatelyvà Rear Drive Assist Sensor Blocked sau khi nhận xe chưa lâu. Ảnh: NVCC.

Trước đó, anh G. đã 3 lần mang xe tới xưởng dịch vụ của MG Lê Văn Lương để khắc phục lỗi nhưng không thành công. Đỉnh điểm vào ngày 14/7, anh mang xe tới, để xe lại đây 7 ngày liên tiếp và nhiều lần đến kiểm tra. Cuối cùng, anh đành nhận xe vào tối 20/7 và “chấp nhận lỗi” như đề xuất của MG Lê Văn Lương trong khi chờ bộ radar mới về để thay thế. Xe đã chạy được hơn 800km, và hơn nửa số đó là do kỹ thuật viên chạy để kiểm tra lỗi.

“Xe lỗi, chưa có phụ tùng thay thế mà cố tình bán cho khách hàng?”

Sáng ngày 19/7, anh cùng với một số cơ quan truyền thông làm việc với anh Hùng – Trưởng phòng Kỹ thuật MG Việt Nam và anh Bộ – Giám đốc Xưởng dịch vụ MG Lê Văn Lương. Tại đây, anh đã nhận được lời xin lỗi từ phía MG Việt Nam và MG Lê Văn Lương sau khi trình bày tất cả vấn đề gặp phải sau khi mua chiếc MG HS 2.0 Trophy.

Anh G. làm việc với nhân viên kỹ thuật MG Lê Văn Lương. Video: NVCC.

Chiều 20/7, anh Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật MG Việt Nam, đã gọi điện thông báo rằng, xe của anh G. vẫn “gặp lỗi gì đó liên quan đến phần cứng nằm ở 2 radar đằng sau, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam”. Phía hãng có xác nhận với anh G. là “không riêng xe của anh bị lỗi mà còn một số xe demo (xe chạy thử – PV) cũng bị”.

Câu trả lời này gây tranh cãi vì có thể nhiều mẫu MG HS khác tại Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự. Người dùng có nickname Phạm Đức Anh Phạm bình luận: “Thế hãng biết xe lỗi, chưa có phụ tùng thay thế mà cố tình bán cho khách hàng khác gì lừa đảo. Mất niềm tin”. Đồng quan điểm, người dùng Tuấn Trần cho biết: “Lỗi phần cứng thì MG phải triệu hồi mà khắc phục cho tất cả lô xe đó. Giải quyết kiểu này thì người tiêu dùng vẫn bị thiệt”.

Vụ MG HS 2.0 liên tục lỗi, CĐM bình luận: Không ngại xe Trung Quốc, nhưng dịch vụ không tốt là cực kỳ chán ghét - Ảnh 4.

Nhiều người còn không đồng tình với cách giải quyết của phía MG Lê Văn Lương vì bỏ tiền mua một chiếc xe “lành lặn”, mà nhận chiếc xe lỗi mà không được đền bù là không thỏa đáng. Người dùng có tên Hoàng Vũ, bình luận: “Bán xe như thế mà không đền bù gì, chỉ bảo cứ đi đi bao giờ có đồ (bộ radar – PV) thì thay. Mang tiền đi mua xe mới mà cứ như đi xin”. 

Một số người tiêu dùng còn ủng hộ phương án đổi xe mới xe cho anh G., còn số khác phản biện lại, cho rằng đây là phương án không khả thi. “Đổi mới thì khó, nhưng xe mới mua bị lỗi do hãng thì trong thời gian sửa lỗi nên đưa xe khác cho khách đi và đền bù thỏa đáng cho khách chứ”, người dùng Dương Hiển bình luận.

Dù chưa ngã ngũ, nhưng sự việc đang khiến nhiều khách hàng quay lưng với thương hiệu MG tại Việt Nam. Tài khoản Bùi Khắc Tiệp bình luận: “Cá nhân mình đang nghiêm túc nghiên cứu giữa MG5 (mẫu xe sắp về Việt Nam) và Hyundai Elantra 2022, nhưng bắt đầu nghiêng về phương án 2 rồi. Không ngại thương hiệu Trung Quốc, nhưng dịch vụ sau bán hàng mà không tốt là cực kỳ chán ghét”. Trong khi đó, người dùng có tên Nguyen Duy Nguyen cho biết đang dùng mẫu MG ZS nhưng sự việc cũng khiến người này cảm thấy lo lắng.

Vụ MG HS 2.0 liên tục lỗi, CĐM bình luận: Không ngại xe Trung Quốc, nhưng dịch vụ không tốt là cực kỳ chán ghét - Ảnh 5.

MG HS là dòng crossover hạng trung ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 7/2020. Xe cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander. Tại Việt Nam, thương hiệu MG do Tan Chong phân phối, và dòng xe HS nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Thương hiệu MG được thành lập lần đầu tiên vào năm 1924 tại Anh quốc, nhưng đã được bán lại cho một thương hiệu ô tô Trung Quốc vào năm 2005.

Vụ MG HS 2.0 liên tục lỗi, CĐM bình luận: Không ngại xe Trung Quốc, nhưng dịch vụ không tốt là cực kỳ chán ghét - Ảnh 6.

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao Chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *