KIA EV6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam? mở bán sớm 2022?

Chưa rõ nguyên do vì sao chiếc KIA EV6 lại được hiện diện tại đại lý từ khá sớm, mặc dầu thời kì ra mắt dự định của mẫu xe này còn cách khá xa.
Nội dung
Bình chọn Kia EV6 2022: Mẫu xe điện có bản lĩnh vận hành mạnh bạo
Theo mách nhỏ của Thaco, xe ôtô điện KIA EV6 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào khoảng quý II/2022. Trước thời khắc đấy, 1 chiếc KIA EV6 đã hiện ra tại khu phức hợp Trường Hải – Chu Lai khiến nhiều người tin rằng ngày ra mắt của mẫu ôtô điện này ko còn xa.
EV6 là mẫu ôtô điện hoàn toàn có khuôn khổ vận hành cực bự, từ 405 – 510 km, được KIA ra mắt thị phần Hàn Quốc vào tháng 3/2021. Được tăng trưởng dựa trên nền móng khung gầm E-GMP của tập đoàn Hyundai, KIA EV6 hoàn toàn mới có kích tấc toàn cục ở mức 4.680 x 1.890 x 1.550 milimet nên thuộc tầng lớp crossover cỡ trung.
Về ngoại thất, KIA EV6 được vận dụng triết lý thiết kế “Opposites United” mới, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa tự nhiên và loài người. Điểm nổi bật đáng để mắt của Kia EV6 nằm ở dải đèn LED định vị ban ngày xung quanh đèn pha, kéo dài từ 2 bên hốc bánh xe và hướng về phía giữa đầu xe. Theo KIA, dải đèn LED định vị ban ngày này là 1 phần của “đầu xe mặt hổ kỹ thuật số”.
Nhìn từ sườn xe, có thể thấy xe điện Kia EV6 có các cột màu đen tạo hiệu ứng trần xe “lửng lơ”. Tay nắm cửa của của xe được thiết kế đương đại, nằm chìm vào cửa xe và có thể bật lên lúc cần sử dụng. Thêm vào đấy là đường mạ crôm kéo dài từ cửa trước tới hốc bánh sau, tạo cảm giác như nối với đèn hậu.
Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu của Kia EV6 có kế vuốt cao lên trên theo viền trên cửa cốp. Phần kính cửa cốp có thiết kế dốc sâu khi mà mui xe tích hợp thêm cánh gió.
![]() |
Bước vào khoang lái, Kia EV6 gây ấn tượng với nội thất phổ thông. Nổi trội trên mặt táp-lô tối giản là màn hình tiêu khiển 12 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích tấc tương đương nối tiếp với nhau. Tay lái của xe có thiết kế 2 chấu tích hợp hệ thống nút bấm đa năng. Ghế xe được thiết kế đặc thù để ôm lấy người lái, đem lại tư thế ngồi dễ chịu.
Tại Hàn Quốc, Kia EV6 có 2 tùy chọn hệ truyền động và 2 loại pin. Trước hết là hệ truyền động với 1 mô-tơ điện được đặt trên trục sau, tạo ra sức suất tối đa 168 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nếu liên kết với cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn. Nếu đi cùng với cụm pin 77,4 kWh, mô-tơ điện này sẽ mạnh 225 sức ngựa và 350 Nm.
Thứ 2 là hệ truyền động bao gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì AWD cho xe. 2 mô-tơ này có công suất tối đa 232 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 605 Nm nếu liên kết cùng bộ pin 58 kWh. 2 con số tương ứng của cặp đôi mô-tơ điện này lúc liên kết cùng cụm pin 77,4 kWh là 320 sức ngựa và 605 Nm. Bên cạnh đó, Kia EV6 còn có bản trang bị GT với trang bị 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động AWD và cụm pin 77,4 kWh, đem lại công suất tối đa 577 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.
Kia EV6 được trang bị 2 hệ thống sạc 400 V và 800 V nên có thể sạc từ 10-80% dung lượng pin trong 18 phút. Riêng bạn dạng dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh của xe có thể chạy thêm 100 km sau lúc sạc khoảng 4,5 phút.
Ngày nay vẫn chưa rõ THACO sẽ cung ứng bạn dạng cũng như giá xe KIA EV6 tại Việt Nam. Chỉ thấy rằng, đây chính là 1 trong những tín hiệu cho thấy tầng lớp xe ôtô điện tại Việt Nam sẽ rất tấp nập trong ngày mai với sự hiện ra của hàng loạt cái tên từ hạng sang cho tới xe rộng rãi như Audi e-Tron, Jaguar i-Pace, Porsche Taycan, VinFast VF e34 và KIA EV6.
Cụ thể về chiếc xe điện Kia EV6, xe điện bán chạy trên thế giới sẽ được Thaco đưa về Việt Nam trong quý 2 5 2022 để cạnh tranh với xe điện VinFast. Kia EV6 2022 được bình chọn là 1 trong những mẫu oto điện đáng để mắt nhất trên toàn cầu. Trong đấy, bạn dạng Kia EV6 GT line sánh ngang với Porsche Taycan, mẫu xe điện nổi danh tới từ nước Đức. EV6 được hy vọng sẽ cùng VinFast VFe34, VinFast VFe35 khai mở kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam. ► Xem thêm: Cụ thể về xe điện Toyota bZ4X – điện trước nhất của Toyota: https://youtu.be/_CXx8mNaw5k ► Xem thêm: So sánh cụ thể các mẫu xe hạng A: https://youtu.be/lDKAIg7o2TU ► Xem thêm: Lịch sử oto “made in Vietnam”: https://youtu.be/gaRuAsM405E Đăng ký kênh để xem nhiều video có lợi hơn tại đây: https://bit.ly/3yus7wo Nguồn tham khảo nội dung: Channel: Kia Worldwide; AutoShow; Kia UK ———————————————————————————————————- ❤️ Donate cho team để có thêm kinh phí hoạt động: STK: 0697040600071462 – Đặng Xuân Dương – Ngâng hàng VIB, chi nhánh Cầu Giấy ✅ CÂU CHUYỆN KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ là kênh youtobe chuyên về những tri thức, những câu chuyện quay quanh các thành phầm, các nhãn hiệu và các đơn vị quản lý về kỹ thuật và công nghệ. ✅ Với phương châm: Hiểu nhiều hơn – Sống tốt hơn, chúng tôi mong muốn đem lại những tri thức có lợi để người xem có nhiều am tường hơn về những thứ bao quanh chúng ta, nhờ đấy có thể vận dụng vào công tác và cuộc sống. ——————————————————————————————————- #kiaev6 #xedienkia #xedien Từ khóa kiếm tìm trên Google: kia ev6 2022; kia ev6 gt line; kia ev6 giá bao lăm; kia ev6 review; bình chọn kia ev6; cụ thể kia ev6; xe điện kia; xe điện; oto điện kia; xe điện bán tại việt nam;
Xe thông tin chi tiết
Kia EV6 giúp hãng xe Hàn thử thách các “ông bự” Tesla, Volkswagen
Hãng xe Kia của Hàn Quốc và “người anh em” Hyundai đang tung ra những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện ấn tượng, thử thách các doanh nghiệp dẫn đầu thị phần như Volkswagen và Tesla…

Kinh ngạc hơn, là 1 chiếc SUV thể thao trước nhất của Kia được thiết kế hoàn toàn bằng điện, nhưng mà EV6 lại kém cạnh thị trường quan trọng so với mẫu Soul lâu đời của hãng. Kia tuyên bố pin 44,5 kWh của Soul có thể hỗ trợ khuôn khổ lái 450 km, khi mà pin 77,4 kWh EV6 tuyên bố có thể chạy được 482 km, ko hơn Soul bao lăm.
Dù rằng cuộc cách mệnh oto điện đang ở mức cao trào, song vẫn lẩn vẩn 1 số đám mây đáng lo ngại ở phía trước. Công đoạn bình phục sau đại dịch Covid-19 khiến chuỗi hỗ trợ đứt quãng đã gặp trắc trở do căng thẳng chính trị Nga-Ukraine. Điều này có nguy cơ đảo ngược đà giảm dự định của giá pin xe điện, do nguồn hỗ trợ các khoáng vật quan trọng bị cắt giảm.
1 cuộc dò xét của tin báo người tiêu dùng Which gợi ý 1 trong những rường cột chính hình thành sức lôi cuốn của oto điện đối với công chúng, đấy là sự dễ dàng và độ tin tưởng.
Cuộc dò xét về độ tin tưởng của Which đối với hơn 48.000 người hầu Vương quốc Anh về 56.853 chiếc xe nhưng mà họ đã và đang sở hữu, cho thấy chủ nhân xe điện ko chỉ phải chịu đựng số lỗi vặt trung bình cao nhất nhưng mà còn có tỉ lệ xe hỏng hoặc ko khởi động được cũng cao nhất. Which cho biết điều này chính yếu do ứng dụng ko đáng tin tưởng. 1 thông tin khá sốc với hãng xe điện số 1 toàn cầu Tesla là Which cho biết “Xếp hạng chi tiết về xe nhiên liệu mới của chúng tôi mách nhỏ rằng Kia tạo ra những chiếc xe điện đáng tin tưởng nhất khi mà Tesla tạo ra những chiếc xe kém đáng tin tưởng nhất”.
Kia đã ban bố chỉ tiêu bán hàng thế giới đầy tham vọng, nhằm tăng doanh số bán hàng gần 1/3 lên 4 triệu chiếc vào 5 2030, so với 5 2022. Chỉ hơn 1/4 trong số đấy là xe điện chạy bằng pin (BEV). Ko giống như Hyundai, hãng vẫn đang im ắng về các kế hoạch xe hydro của mình. BEV tiếp theo của Kia là EV9, dự định ra mắt vào 5 2023 và là 1 phần trong kế hoạch sản xuất 10 BEV mới vào 5 2026.

5 ngoái, Volkswagen và các nhãn hiệu VW, Audi, Skoda, Porsche và SEAT đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng ở Tây Âu với gần 300.000 xe và thị trường 25,0%, theo Schmidt Automotive Research. Kia / Hyundai đứng ở địa điểm thứ 5 với 133.000, tương đương 11,2% và đứng sau Stellantis, Tesla và Renault Nissan. Bán chạy nhất là Tesla Model 3 (140.000 xe – chiếm 11,7%), sau đấy là Renault Zoe (70.340-5,9%) và VW ID.3 (68.000-5,7%). Kia Niro đứng thứ 5 và Hyundai Kona thứ 9, nhưng mà 5 nay mọi thứ sẽ hot lên lúc Hyundai Ioniq 5 và EV6 mới ra mắt. Genesis, nhãn hiệu cao cấp của Hyundai cũng sẽ giới thiệu GV60, khi mà Model Y do Tesla sản xuất tại Đức cứng cáp sẽ tạo ra nhiều sự đon đả.
Matt Schmidt của Schmidt Automotive cho rằng người Hàn Quốc có thể có dịp chống lại Tesla.
“Đương nhiên, địch thủ cạnh tranh chính là Model Y. Kia hỗ trợ bảo hành 7 5 cho EV6, khiến mẫu xe này biến thành “át chủ bài” của Kia tại châu Âu. Với những trục sái chất lượng của Tesla khiến 1 số người dùng khiếp sợ, Kia có thể sẽ ghi điểm bự. ID.4 của Volkswagen cũng là 1 địch thủ cạnh tranh khác, cũng như Ioniq 5 (được thiết kế gần giống) và bạn dạng Genesis sắp ra mắt. Trong ngày mai, các mẫu xe như Toyota bZ4x cũng sẽ tham chiến và hữu ích thế về tiếng tăm độ tin tưởng của Toyota”, Schmidt nói.
Volkswagen cũng có thể đang lo âu về cuộc cạnh tranh mới. “Kia và Hyundai có nhiều bản lĩnh dọa nạt người nào nhất, đấy rất có thể là các mẫu xe của Tập đoàn VW. Với chất lượng của Hyundai / Kia được cho là ngang hàng hoặc thậm chí tốt hơn VW, họ cứng cáp có đủ bản lĩnh mở mang quy mô và hỗ trợ 1 thành phầm cao cấp với giá thành cạnh tranh hơn so với hãng xe người Đức”, Schmidt cho biết trong 1 cuộc phỏng vấn.

EV6 đã ra đời, chí ít là về mặt quan hệ công chúng nhờ giải thưởng “Xe của 5”. Bề ngoài rõ ràng và hiệu suất trên đường ấn tượng. Bên trong, chất lượng là từ khóa. Kia chỉ ra bản lĩnh sạc công cộng mạnh bạo.
“Sạc cực nhanh 800 volt có thể bảo đảm sức mạnh pin từ 10 tới 80% chỉ trong 18 phút lúc sử dụng bộ sạc 350kW”, Kia cho biết, để sạc nhanh từ 10 tới 80% mất 1 giờ 13 phút bằng bộ sạc 50kW.

EV6 thực thụ đang được nhiều người bình chọn cao, với bản lĩnh đánh lái siêu chuẩn xác và cảm giác lái cứng cáp qua những khúc cua vận tốc cao. Bên trong, bảng điều khiển ấn tượng, màn hình hiển thị head-up là 1 tùy chọn tiện nghi, hiển thị thông tin căn bản như giới hạn vận tốc, vận tốc của bạn… Bạn ko cần phải rời mắt khỏi tuyến đường phía trước để đọc dữ liệu quan trọng. Có rất nhiều ko gian ở phía sau và cốp rất ấn tượng, ko có gì đáng kinh ngạc vì đây là 1 chiếc xe bự. Bạn dạng GT Line S 77,4 kWh AWD bậc nhất với 321 sức ngựa và 2 động cơ điện. Bên cạnh đó, Kia EV6 có bạn dạng 223 sức ngựa với 1 động cơ độc nhất và dẫn động cầu sau.