Digital Marketing

Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay

Majestic là công cụ phổ biến trong SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung nhờ những ưu điểm vượt trội. Majestic SEO là gì? Điều gì đã tạo nên sự mạnh mẽ của công cụ này, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 

Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay

Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay

Majestic là gì?

Majestic là một công cụ SEO cung cấp dữ liệu đáng tin cậy, được cập nhật thường xuyên để giúp phân tích hiệu suất của các trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Không những vậy, Majestic còn có thể đào sâu của dữ liệu backlink mà bạn sẽ không tìm thấy trong các công cụ khác. Nhờ vậy, có thể nói, Majestic là “chỉ số backlink lớn nhất có sẵn trên thị trường”. Majestic cũng có thể được sử dụng để định lượng số lượng liên kết ngược cho bất kỳ tên miền hoặc URL nhất định nào. Nền tảng này là một công cụ hoàn hảo để tìm kiếm các từ khóa và các trang và trang web mà chúng xuất hiện, bao gồm cả điểm số tìm kiếm của URL. 

Một số tính năng của Majestic SEO

Majestic SEO có vô cùng nhiều các tính năng mà thậm chí nếu không phải người chuyên nghiệp, bạn sẽ rất khó để khai thác hiệu quả các tính năng. Và các tính năng phổ biến của Majestic SEO:

  • Trình khám phá trang web
  • Tiện ích mở rộng trình duyệt SEO cho Chrome và Firefox
  • Luồng tin cậy
  • Các chiến dịch
  • Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt
  • Chỉ mục lịch sử
  • Xuất dữ liệu thô
  • Báo cáo tùy chọn
  • So sánh các trang web
  • Lịch sử liên kết ngược
  • Trình khám phá tìm kiếm
  • Các chiến dịch
  • Thông báo qua email
  • Trình kiểm tra Từ khoá

Lợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệp

Để có thể thấy được các lợi ích của Majestic SEO, chúng ta cùng điểm qua các tác dụng của Majestic SEO:

  • Dựa trên cơ sở dữ liệu chứa hơn 8 nghìn tỷ URL
  • Theo dõi hiệu suất trang web trong thời gian thực
  • Đánh giá các trang web của đối thủ cạnh tranh để cải thiện trang web
  • Các số liệu thống kê và biểu đồ dễ hiểu

Theo đó, sử dụng Majestic SEO đúng cách, doanh nghiệp sẽ vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ, không ngừng gia tăng và thậm chí là bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Ưu điểm của Majestic SEO

Là công cụ mạnh mẽ với cách hoạt động thông minh, dữ liệu và phân tích của Majestic có thể giúp:

  • Hướng dẫn các nỗ lực SEO của bạn để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm
  • Theo dõi tiến trình của nội dung nào đang hoạt động (hoặc không hoạt động)
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh và đánh giá điểm chuẩn so với họ.
  • Tìm cơ hội của các trang web để hợp tác và các trang web cần tránh

Lợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệp

Majestic có nhiều ưu điểm tuyệt vời

Khuyết điểm của Majestic SEO

Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời, Majestic SEO cũng có những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục để nâng cao trải nghiệm của người dùng như:

  • Chưa liên kết với các công cụ phân tích và đánh giá khác như Google Analytics. 
  • Giao diện kém hấp dẫn
  • Quá nhiều tính năng cần trả phí

Ai cần đến Majestic SEO?

Majestic là công cụ phân tích và đánh giá SEO nên những người cần sử dụng đến Majestic đầu tiên chắc chắn là các chuyên viên SEO, những người đang làm các công việc liên quan đến Marketing cả trong Agency và Client. Thậm chí bạn vẫn có thể sử dụng Majestic SEO khi đang làm Freelance, Blogger,… để nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp.

Ai cần đến Majestic SEO

Ai cần đến Majestic SEO

Cách Majestic hoạt động

Nền tảng Majestic được xây dựng trên cơ sở dữ liệu Link Intelligence khổng lồ có chứa, theo số liệu mới nhất của Majestic, gần 9 nghìn tỷ URL duy nhất. Khi hàng triệu trang web và bài báo mới được tạo trực tuyến mỗi ngày, việc xây dựng một cơ sở dữ liệu toàn diện về các liên kết giữa mọi trang web trên internet là điều gần như không thể, nhưng Majestic đang tiến gần hơn để làm được điều đó. Và chỉ cần có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ là không tốt nếu không có các tính năng hữu ích cho phép bạn dễ dàng rút ra các phương án. Majestic cũng có các tính năng như các trang “liên kết chung” hiển thị cho bạn tất cả các kết nối giữa hai trang web và so sánh song song hiển thị các chỉ số hàng đầu của nhiều URL trên một trang.

???????????? Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí

Các phần chính trong Majestic

1. Site Explorer

Site Explorer là phần chính của công cụ SEO Majestic. Tại đây bạn có cái nhìn tổng quan về các số liệu quan trọng nhất.

Có ba chỉ số chính được hiển thị trong trang tổng quan.

  • Citation Flow: điểm số của số lượng liên kết ngược (hoặc trích dẫn)
  • Trust Flow: chất lượng của các liên kết ngược về cơ bản
  • Topical Trust Flow: tầm quan trọng của một trang web theo ngành. Ví dụ: cửa hàng bách hóa Macy’s có lưu lượng tin tưởng theo chủ đề trong danh mục bán lẻ cao hơn sức khỏe.

Các phần chính trong Majestic

Phân tích tổng quan website của bạn

2. Referring Domain là gì?

Referring Domain là một trang web liên kết với một trang web khác có hồ sơ liên kết ngược mà bạn phân tích. Mỗi Referring Domain có thể có một hoặc nhiều liên kết đến một trang web. Vì vậy, nếu mọi tên miền trong hồ sơ liên kết ngược của bạn liên kết với bạn chỉ một lần, số lượng tên miền giới thiệu và liên kết ngược có được của bạn sẽ bằng nhau. 

3. Referring IP là gì?

Referring IP là công cụ sẽ cho bạn thấy tất cả các địa chỉ IP của backlinks đến một trang web. Với thông tin này, bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu liên kết ngược đến từ một địa chỉ IP và bao nhiêu liên kết đến từ các quốc gia khác nhau. Việc phân phối rộng rãi các liên kết ngược giúp SEO hiệu quả hơn rất nhiều. Và bằng cách sử dụng báo cáo Referring IP, bạn có thể phân tích các quốc gia mà trang web của bạn nhận được nhiều liên kết nhất cũng nơi nó phổ biến nhất. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại marketingonline Skillking.

4. Khác nhau giữa Fresh Index và Historic Index trong Majestic SEO?

History Index là một trong những chỉ mục toàn diện nhất trên web với hơn 4 nghìn tỷ URL. Do kích thước của cơ sở dữ liệu này và thời gian xây dựng, nó chỉ có thể được cập nhật hàng tháng.

Fresh Index là một công cụ thiết lập giúp doanh nghiệp tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh với các chỉ số trong các tháng gần nhất. Fresh Index đôi khi có thể dẫn đến các lỗi riêng biệt, đặc biệt là trên các trang gồm nhiều chỉ mục. 

5. Majestic Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow của Majestic đánh giá mức độ ảnh hưởng của một trang web trong một chủ đề hoặc danh mục cụ thể. Nó sử dụng quy mô lớn của Majestic phân loại các trang web thành các danh mục. Điểm của Topical Trust Flow được đo trên thang điểm dựa trên nhật ký là 1-100.

Các phần chính trong Majestic

Majestic Topical Trust Flow

6. Majestic Trust Flow là gì?

Chỉ số Trust Flow của Majestic SEO là thước đo uy tín và độ tin cậy của một URL. Nó được xác định bằng cách đo lường số lần nhấp của một URL từ một tập hợp các trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc Tên miền nhất định. Điểm theo thang điểm 1-100.

7. Majestic Citation Flow là gì?

Citation Flow là điểm số từ 1-100 đo lường mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên số lượng trang web liên kết đến nó. Chất lượng của các liên kết cũng được tính đến. Bạn có thể coi nó như sức mạnh liên kết mà một trang web mang theo.

???????????? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking

Các công cụ so sánh Backlink khác nhau

1. Bulk Backlink Checker

Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt cho phép bạn phân tích số lượng liên kết ngược cho tối đa 400 URL bằng cách sử dụng tính năng dán URL và tối đa 1.000.000 URL từ tải lên tệp.

Công cụ này được thiết kế để kiểm tra rất nhanh số lượng liên kết ngược và tên miền giới thiệu cho 10 tỷ URL được liên kết nhiều nhất trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi, tất cả các tên miền phụ và tên miền gốc có trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi.

Các công cụ so sánh Backlink khác nhau

Bulk Backlink Checker

2. Compare Tool

Công cụ so sánh hiệu Backlink với số lượng lớn và luôn cập nhật hàng ngày.

Các công cụ so sánh Backlink khác nhau

Công cụ Compare Tool

3. Link Profile Fight

Link Profile Fight lưu trữ các công cụ đang được phát triển và quyền truy cập vào Experimental dành cho người đăng ký Pro và API. Công cụ Thử nghiệm có thể chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.

4. Campaigns

Campaigns giúp phân tích, so sánh backlink và thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả hơn.

Các công cụ so sánh Backlink khác nhau

Tính năng Campaigns của Majestic

Công cụ và tính năng khác của Majestic SEO

  • Lịch sử Backlink: Returns thông tin của backlinks tại tên miền, tên miền phụ hoặc cấp URL.
  • Clique Hunter: Khi so sánh các miền, clique hunter cho phép bạn lọc các liên kết ngược chồng chéo của chúng để xác định tất cả những liên kết không trỏ đến miền của bạn và sắp xếp chúng theo Trust Flow. Điều này cho phép bạn xác định các liên kết tiềm năng cao nhất và mạnh nhất mà bạn có thể muốn có cho trang web của riêng mình.
  • Majestic Million: Xếp hạng các Domain và tìm kiếm mạng con.
  • Search Explorer: Tìm kiếm từ khóa tạo ra một trang kết quả được xếp hạng theo điểm số tìm kiếm độc quyền.
  • URL Submitter: Khi phân tích một trang web với Majestic, Chế độ xem trang sẽ hiển thị cho bạn các trang mà nó đã tìm thấy cho trang web của bạn và hồ sơ liên kết ngược của họ. Nếu một trang chỉ ra lỗi thu thập thông tin, bạn có thể sửa lỗi đó và URL sau đó có thể được gửi lại tới trình kiểm tra liên kết ngược Majestic, công cụ này sẽ thu thập lại thông tin các trang đó và cập nhật chỉ mục của nó.
  • Neighbourhood Checker: Danh sách các trang web được lưu trữ trên cùng một mạng con của các địa chỉ IP. Nó được sử dụng để phát hiện liên kết spam. Số lượng liên kết đến cao hơn từ cùng một mạng con có thể là một hành động phối hợp được đặt dưới dạng một số trang web khác nhau.
  • Keyword Checker: Kiểm tra từ khóa và khả năng lên top tìm kiếm.
  • Browser Extension: Các tìm kiếm mở rộng và nâng cao hơn.
  • Tùy chọn Buzzsumo: Tìm kiếm các thông tin trending trong lĩnh vực nghiên cứu hàng ngày.
  • Tính khả dụng: UX và UI

Giá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?

Có ba mức giá Majestic khác nhau, từ gói Lite $ 41,67 đến tùy chọn API đầy đủ tính năng có thể lên đến $ 1,599,99 mỗi tháng, tùy thuộc vào số lượng tài nguyên tìm kiếm bạn cần truy cập.

  • Gói Lite của Majestic dành cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp chỉ cần thực hiện kiểm tra backlink ở mức độ thấp. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hầu hết các công cụ chính đi kèm với các gói khác như Chỉ mục mới của Majestic và danh sách các miền giới thiệu. Tuy nhiên, gói Lite chỉ đi kèm với một tài khoản người dùng và giới hạn bạn ở 5.000 đơn vị mục chỉ mục và 1.000.000 liên kết ngược có thể phân tích. Nếu bạn trả hàng tháng, Majestic Lite có giá 49,99 đô la, nhưng đăng ký hàng năm giảm giá xuống còn 41,67 đô la mỗi tháng.
  • Gói Pro tầm trung có giá 99,99 đô la mỗi tháng với các khoản thanh toán hàng tháng và 83,33 đô la mỗi tháng nếu bạn sẵn sàng trả một năm cùng một lúc. Mặc dù gói này vẫn chỉ bao gồm một tài khoản người dùng duy nhất, nhưng nó bổ sung nhiều tính năng bổ sung như công cụ Key Word Checker và Backlink History. Người dùng chuyên nghiệp cũng có quyền truy cập tài nguyên được nâng cấp bao gồm 125.000 đơn vị mục chỉ mục và 20 triệu liên kết ngược có thể phân tích.
  • Cuối cùng, gói API hàng đầu của Majestic cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào mã cơ bản của hệ thống Majestic để họ có thể tích hợp nó vào nền tảng của riêng họ. Giá ở đây dao động từ $ 333,33 mỗi tháng đến $ 1,599,99 mỗi tháng tùy thuộc vào việc bạn có muốn thanh toán hàng tháng hay không và cách các đơn vị phân tích mà bạn yêu cầu quyền truy cập mỗi tháng.

Giá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?

Chi phí của Majestic

Các công cụ được tích hợp trong Majestic SEO

Majestic SEO có rất nhiều công cụ được tích hợp để giúp người dùng có trải nghiệm hoàn hảo hơn như sau:

  • Backlink analysis
  • Competitor research
  • Backlinks tracking
  • Share campaigns
  • Site Explorer
  • Compare sites
  • Custom reports
  • Metrics History
  • Business profile checker

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Majestic kể trên giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ đặc biệt này và có thể có những phương án sử dụng phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi hoặc truy cập Website marketingonline Skillking để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Marketing online


Thông tin thêm

Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay

#Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain] #Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay

Majestic là công cụ phổ biến trong SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung nhờ những ưu điểm vượt trội. Majestic SEO là gì? Điều gì đã tạo nên sự mạnh mẽ của công cụ này, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 
Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay
Majestic là gì?

Mục lục

Majestic là gì?Một số tính năng của Majestic SEOLợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệpAi cần đến Majestic SEO?Cách Majestic hoạt độngCác phần chính trong MajesticCác công cụ so sánh Backlink khác nhauCông cụ và tính năng khác của Majestic SEOGiá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?Các công cụ được tích hợp trong Majestic SEO

Majestic là một công cụ SEO cung cấp dữ liệu đáng tin cậy, được cập nhật thường xuyên để giúp phân tích hiệu suất của các trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Không những vậy, Majestic còn có thể đào sâu của dữ liệu backlink mà bạn sẽ không tìm thấy trong các công cụ khác. Nhờ vậy, có thể nói, Majestic là “chỉ số backlink lớn nhất có sẵn trên thị trường”. Majestic cũng có thể được sử dụng để định lượng số lượng liên kết ngược cho bất kỳ tên miền hoặc URL nhất định nào. Nền tảng này là một công cụ hoàn hảo để tìm kiếm các từ khóa và các trang và trang web mà chúng xuất hiện, bao gồm cả điểm số tìm kiếm của URL. 
Một số tính năng của Majestic SEO
Majestic SEO có vô cùng nhiều các tính năng mà thậm chí nếu không phải người chuyên nghiệp, bạn sẽ rất khó để khai thác hiệu quả các tính năng. Và các tính năng phổ biến của Majestic SEO:

Trình khám phá trang web
Tiện ích mở rộng trình duyệt SEO cho Chrome và Firefox
Luồng tin cậy
Các chiến dịch
Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt
Chỉ mục lịch sử
Xuất dữ liệu thô
Báo cáo tùy chọn
So sánh các trang web
Lịch sử liên kết ngược
Trình khám phá tìm kiếm
Các chiến dịch
Thông báo qua email
Trình kiểm tra Từ khoá

Lợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệp
Để có thể thấy được các lợi ích của Majestic SEO, chúng ta cùng điểm qua các tác dụng của Majestic SEO:

Dựa trên cơ sở dữ liệu chứa hơn 8 nghìn tỷ URL
Theo dõi hiệu suất trang web trong thời gian thực
Đánh giá các trang web của đối thủ cạnh tranh để cải thiện trang web
Các số liệu thống kê và biểu đồ dễ hiểu

Theo đó, sử dụng Majestic SEO đúng cách, doanh nghiệp sẽ vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ, không ngừng gia tăng và thậm chí là bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.
Ưu điểm của Majestic SEO
Là công cụ mạnh mẽ với cách hoạt động thông minh, dữ liệu và phân tích của Majestic có thể giúp:

Hướng dẫn các nỗ lực SEO của bạn để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm
Theo dõi tiến trình của nội dung nào đang hoạt động (hoặc không hoạt động)
Phân tích đối thủ cạnh tranh và đánh giá điểm chuẩn so với họ.
Tìm cơ hội của các trang web để hợp tác và các trang web cần tránh

Majestic có nhiều ưu điểm tuyệt vời
Khuyết điểm của Majestic SEO
Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời, Majestic SEO cũng có những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục để nâng cao trải nghiệm của người dùng như:

Chưa liên kết với các công cụ phân tích và đánh giá khác như Google Analytics. 
Giao diện kém hấp dẫn
Quá nhiều tính năng cần trả phí

Ai cần đến Majestic SEO?
Majestic là công cụ phân tích và đánh giá SEO nên những người cần sử dụng đến Majestic đầu tiên chắc chắn là các chuyên viên SEO, những người đang làm các công việc liên quan đến Marketing cả trong Agency và Client. Thậm chí bạn vẫn có thể sử dụng Majestic SEO khi đang làm Freelance, Blogger,… để nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp.
Ai cần đến Majestic SEO
Cách Majestic hoạt động
Nền tảng Majestic được xây dựng trên cơ sở dữ liệu Link Intelligence khổng lồ có chứa, theo số liệu mới nhất của Majestic, gần 9 nghìn tỷ URL duy nhất. Khi hàng triệu trang web và bài báo mới được tạo trực tuyến mỗi ngày, việc xây dựng một cơ sở dữ liệu toàn diện về các liên kết giữa mọi trang web trên internet là điều gần như không thể, nhưng Majestic đang tiến gần hơn để làm được điều đó. Và chỉ cần có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ là không tốt nếu không có các tính năng hữu ích cho phép bạn dễ dàng rút ra các phương án. Majestic cũng có các tính năng như các trang “liên kết chung” hiển thị cho bạn tất cả các kết nối giữa hai trang web và so sánh song song hiển thị các chỉ số hàng đầu của nhiều URL trên một trang.
???????????? Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Các phần chính trong Majestic
1. Site Explorer
Site Explorer là phần chính của công cụ SEO Majestic. Tại đây bạn có cái nhìn tổng quan về các số liệu quan trọng nhất.
Có ba chỉ số chính được hiển thị trong trang tổng quan.

Citation Flow: điểm số của số lượng liên kết ngược (hoặc trích dẫn)
Trust Flow: chất lượng của các liên kết ngược về cơ bản
Topical Trust Flow: tầm quan trọng của một trang web theo ngành. Ví dụ: cửa hàng bách hóa Macy’s có lưu lượng tin tưởng theo chủ đề trong danh mục bán lẻ cao hơn sức khỏe.

Phân tích tổng quan website của bạn
2. Referring Domain là gì?
Referring Domain là một trang web liên kết với một trang web khác có hồ sơ liên kết ngược mà bạn phân tích. Mỗi Referring Domain có thể có một hoặc nhiều liên kết đến một trang web. Vì vậy, nếu mọi tên miền trong hồ sơ liên kết ngược của bạn liên kết với bạn chỉ một lần, số lượng tên miền giới thiệu và liên kết ngược có được của bạn sẽ bằng nhau. 
3. Referring IP là gì?
Referring IP là công cụ sẽ cho bạn thấy tất cả các địa chỉ IP của backlinks đến một trang web. Với thông tin này, bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu liên kết ngược đến từ một địa chỉ IP và bao nhiêu liên kết đến từ các quốc gia khác nhau. Việc phân phối rộng rãi các liên kết ngược giúp SEO hiệu quả hơn rất nhiều. Và bằng cách sử dụng báo cáo Referring IP, bạn có thể phân tích các quốc gia mà trang web của bạn nhận được nhiều liên kết nhất cũng nơi nó phổ biến nhất. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại marketingonline Skillking.
4. Khác nhau giữa Fresh Index và Historic Index trong Majestic SEO?
History Index là một trong những chỉ mục toàn diện nhất trên web với hơn 4 nghìn tỷ URL. Do kích thước của cơ sở dữ liệu này và thời gian xây dựng, nó chỉ có thể được cập nhật hàng tháng.
Fresh Index là một công cụ thiết lập giúp doanh nghiệp tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh với các chỉ số trong các tháng gần nhất. Fresh Index đôi khi có thể dẫn đến các lỗi riêng biệt, đặc biệt là trên các trang gồm nhiều chỉ mục. 
5. Majestic Topical Trust Flow là gì?
Topical Trust Flow của Majestic đánh giá mức độ ảnh hưởng của một trang web trong một chủ đề hoặc danh mục cụ thể. Nó sử dụng quy mô lớn của Majestic phân loại các trang web thành các danh mục. Điểm của Topical Trust Flow được đo trên thang điểm dựa trên nhật ký là 1-100.
Majestic Topical Trust Flow
6. Majestic Trust Flow là gì?
Chỉ số Trust Flow của Majestic SEO là thước đo uy tín và độ tin cậy của một URL. Nó được xác định bằng cách đo lường số lần nhấp của một URL từ một tập hợp các trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc Tên miền nhất định. Điểm theo thang điểm 1-100.
7. Majestic Citation Flow là gì?
Citation Flow là điểm số từ 1-100 đo lường mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên số lượng trang web liên kết đến nó. Chất lượng của các liên kết cũng được tính đến. Bạn có thể coi nó như sức mạnh liên kết mà một trang web mang theo.
???????????? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Các công cụ so sánh Backlink khác nhau
1. Bulk Backlink Checker
Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt cho phép bạn phân tích số lượng liên kết ngược cho tối đa 400 URL bằng cách sử dụng tính năng dán URL và tối đa 1.000.000 URL từ tải lên tệp.
Công cụ này được thiết kế để kiểm tra rất nhanh số lượng liên kết ngược và tên miền giới thiệu cho 10 tỷ URL được liên kết nhiều nhất trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi, tất cả các tên miền phụ và tên miền gốc có trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi.
Bulk Backlink Checker
2. Compare Tool
Công cụ so sánh hiệu Backlink với số lượng lớn và luôn cập nhật hàng ngày.
Công cụ Compare Tool
3. Link Profile Fight
Link Profile Fight lưu trữ các công cụ đang được phát triển và quyền truy cập vào Experimental dành cho người đăng ký Pro và API. Công cụ Thử nghiệm có thể chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.
4. Campaigns
Campaigns giúp phân tích, so sánh backlink và thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả hơn.
Tính năng Campaigns của Majestic
Công cụ và tính năng khác của Majestic SEO

Lịch sử Backlink: Returns thông tin của backlinks tại tên miền, tên miền phụ hoặc cấp URL.
Clique Hunter: Khi so sánh các miền, clique hunter cho phép bạn lọc các liên kết ngược chồng chéo của chúng để xác định tất cả những liên kết không trỏ đến miền của bạn và sắp xếp chúng theo Trust Flow. Điều này cho phép bạn xác định các liên kết tiềm năng cao nhất và mạnh nhất mà bạn có thể muốn có cho trang web của riêng mình.
Majestic Million: Xếp hạng các Domain và tìm kiếm mạng con.
Search Explorer: Tìm kiếm từ khóa tạo ra một trang kết quả được xếp hạng theo điểm số tìm kiếm độc quyền.
URL Submitter: Khi phân tích một trang web với Majestic, Chế độ xem trang sẽ hiển thị cho bạn các trang mà nó đã tìm thấy cho trang web của bạn và hồ sơ liên kết ngược của họ. Nếu một trang chỉ ra lỗi thu thập thông tin, bạn có thể sửa lỗi đó và URL sau đó có thể được gửi lại tới trình kiểm tra liên kết ngược Majestic, công cụ này sẽ thu thập lại thông tin các trang đó và cập nhật chỉ mục của nó.
Neighbourhood Checker: Danh sách các trang web được lưu trữ trên cùng một mạng con của các địa chỉ IP. Nó được sử dụng để phát hiện liên kết spam. Số lượng liên kết đến cao hơn từ cùng một mạng con có thể là một hành động phối hợp được đặt dưới dạng một số trang web khác nhau.
Keyword Checker: Kiểm tra từ khóa và khả năng lên top tìm kiếm.
Browser Extension: Các tìm kiếm mở rộng và nâng cao hơn.
Tùy chọn Buzzsumo: Tìm kiếm các thông tin trending trong lĩnh vực nghiên cứu hàng ngày.
Tính khả dụng: UX và UI

Giá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?
Có ba mức giá Majestic khác nhau, từ gói Lite $ 41,67 đến tùy chọn API đầy đủ tính năng có thể lên đến $ 1,599,99 mỗi tháng, tùy thuộc vào số lượng tài nguyên tìm kiếm bạn cần truy cập.

Gói Lite của Majestic dành cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp chỉ cần thực hiện kiểm tra backlink ở mức độ thấp. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hầu hết các công cụ chính đi kèm với các gói khác như Chỉ mục mới của Majestic và danh sách các miền giới thiệu. Tuy nhiên, gói Lite chỉ đi kèm với một tài khoản người dùng và giới hạn bạn ở 5.000 đơn vị mục chỉ mục và 1.000.000 liên kết ngược có thể phân tích. Nếu bạn trả hàng tháng, Majestic Lite có giá 49,99 đô la, nhưng đăng ký hàng năm giảm giá xuống còn 41,67 đô la mỗi tháng.
Gói Pro tầm trung có giá 99,99 đô la mỗi tháng với các khoản thanh toán hàng tháng và 83,33 đô la mỗi tháng nếu bạn sẵn sàng trả một năm cùng một lúc. Mặc dù gói này vẫn chỉ bao gồm một tài khoản người dùng duy nhất, nhưng nó bổ sung nhiều tính năng bổ sung như công cụ Key Word Checker và Backlink History. Người dùng chuyên nghiệp cũng có quyền truy cập tài nguyên được nâng cấp bao gồm 125.000 đơn vị mục chỉ mục và 20 triệu liên kết ngược có thể phân tích.
Cuối cùng, gói API hàng đầu của Majestic cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào mã cơ bản của hệ thống Majestic để họ có thể tích hợp nó vào nền tảng của riêng họ. Giá ở đây dao động từ $ 333,33 mỗi tháng đến $ 1,599,99 mỗi tháng tùy thuộc vào việc bạn có muốn thanh toán hàng tháng hay không và cách các đơn vị phân tích mà bạn yêu cầu quyền truy cập mỗi tháng.

Chi phí của Majestic
Các công cụ được tích hợp trong Majestic SEO
Majestic SEO có rất nhiều công cụ được tích hợp để giúp người dùng có trải nghiệm hoàn hảo hơn như sau:

Backlink analysis
Competitor research
Backlinks tracking
Share campaigns
Site Explorer
Compare sites
Custom reports
Metrics History
Business profile checker

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Majestic kể trên giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ đặc biệt này và có thể có những phương án sử dụng phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi hoặc truy cập Website marketingonline Skillking để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp kịp thời.

#Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay
[rule_2_plain] #Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay
[rule_3_plain]

#Majestic #Công #cụ #SEO #quyền #lực #bậc #nhất #hiện #nay

Majestic là công cụ phổ biến trong SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung nhờ những ưu điểm vượt trội. Majestic SEO là gì? Điều gì đã tạo nên sự mạnh mẽ của công cụ này, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây. 
Majestic – Công cụ SEO “quyền lực” bậc nhất hiện nay
Majestic là gì?

Mục lục

Majestic là gì?Một số tính năng của Majestic SEOLợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệpAi cần đến Majestic SEO?Cách Majestic hoạt độngCác phần chính trong MajesticCác công cụ so sánh Backlink khác nhauCông cụ và tính năng khác của Majestic SEOGiá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?Các công cụ được tích hợp trong Majestic SEO

Majestic là một công cụ SEO cung cấp dữ liệu đáng tin cậy, được cập nhật thường xuyên để giúp phân tích hiệu suất của các trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Không những vậy, Majestic còn có thể đào sâu của dữ liệu backlink mà bạn sẽ không tìm thấy trong các công cụ khác. Nhờ vậy, có thể nói, Majestic là “chỉ số backlink lớn nhất có sẵn trên thị trường”. Majestic cũng có thể được sử dụng để định lượng số lượng liên kết ngược cho bất kỳ tên miền hoặc URL nhất định nào. Nền tảng này là một công cụ hoàn hảo để tìm kiếm các từ khóa và các trang và trang web mà chúng xuất hiện, bao gồm cả điểm số tìm kiếm của URL. 
Một số tính năng của Majestic SEO
Majestic SEO có vô cùng nhiều các tính năng mà thậm chí nếu không phải người chuyên nghiệp, bạn sẽ rất khó để khai thác hiệu quả các tính năng. Và các tính năng phổ biến của Majestic SEO:

Trình khám phá trang web
Tiện ích mở rộng trình duyệt SEO cho Chrome và Firefox
Luồng tin cậy
Các chiến dịch
Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt
Chỉ mục lịch sử
Xuất dữ liệu thô
Báo cáo tùy chọn
So sánh các trang web
Lịch sử liên kết ngược
Trình khám phá tìm kiếm
Các chiến dịch
Thông báo qua email
Trình kiểm tra Từ khoá

Lợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệp
Để có thể thấy được các lợi ích của Majestic SEO, chúng ta cùng điểm qua các tác dụng của Majestic SEO:

Dựa trên cơ sở dữ liệu chứa hơn 8 nghìn tỷ URL
Theo dõi hiệu suất trang web trong thời gian thực
Đánh giá các trang web của đối thủ cạnh tranh để cải thiện trang web
Các số liệu thống kê và biểu đồ dễ hiểu

Theo đó, sử dụng Majestic SEO đúng cách, doanh nghiệp sẽ vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ, không ngừng gia tăng và thậm chí là bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.
Ưu điểm của Majestic SEO
Là công cụ mạnh mẽ với cách hoạt động thông minh, dữ liệu và phân tích của Majestic có thể giúp:

Hướng dẫn các nỗ lực SEO của bạn để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm
Theo dõi tiến trình của nội dung nào đang hoạt động (hoặc không hoạt động)
Phân tích đối thủ cạnh tranh và đánh giá điểm chuẩn so với họ.
Tìm cơ hội của các trang web để hợp tác và các trang web cần tránh

Majestic có nhiều ưu điểm tuyệt vời
Khuyết điểm của Majestic SEO
Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời, Majestic SEO cũng có những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục để nâng cao trải nghiệm của người dùng như:

Chưa liên kết với các công cụ phân tích và đánh giá khác như Google Analytics. 
Giao diện kém hấp dẫn
Quá nhiều tính năng cần trả phí

Ai cần đến Majestic SEO?
Majestic là công cụ phân tích và đánh giá SEO nên những người cần sử dụng đến Majestic đầu tiên chắc chắn là các chuyên viên SEO, những người đang làm các công việc liên quan đến Marketing cả trong Agency và Client. Thậm chí bạn vẫn có thể sử dụng Majestic SEO khi đang làm Freelance, Blogger,… để nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp.
Ai cần đến Majestic SEO
Cách Majestic hoạt động
Nền tảng Majestic được xây dựng trên cơ sở dữ liệu Link Intelligence khổng lồ có chứa, theo số liệu mới nhất của Majestic, gần 9 nghìn tỷ URL duy nhất. Khi hàng triệu trang web và bài báo mới được tạo trực tuyến mỗi ngày, việc xây dựng một cơ sở dữ liệu toàn diện về các liên kết giữa mọi trang web trên internet là điều gần như không thể, nhưng Majestic đang tiến gần hơn để làm được điều đó. Và chỉ cần có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ là không tốt nếu không có các tính năng hữu ích cho phép bạn dễ dàng rút ra các phương án. Majestic cũng có các tính năng như các trang “liên kết chung” hiển thị cho bạn tất cả các kết nối giữa hai trang web và so sánh song song hiển thị các chỉ số hàng đầu của nhiều URL trên một trang.
???????????? Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Các phần chính trong Majestic
1. Site Explorer
Site Explorer là phần chính của công cụ SEO Majestic. Tại đây bạn có cái nhìn tổng quan về các số liệu quan trọng nhất.
Có ba chỉ số chính được hiển thị trong trang tổng quan.

Citation Flow: điểm số của số lượng liên kết ngược (hoặc trích dẫn)
Trust Flow: chất lượng của các liên kết ngược về cơ bản
Topical Trust Flow: tầm quan trọng của một trang web theo ngành. Ví dụ: cửa hàng bách hóa Macy’s có lưu lượng tin tưởng theo chủ đề trong danh mục bán lẻ cao hơn sức khỏe.

Phân tích tổng quan website của bạn
2. Referring Domain là gì?
Referring Domain là một trang web liên kết với một trang web khác có hồ sơ liên kết ngược mà bạn phân tích. Mỗi Referring Domain có thể có một hoặc nhiều liên kết đến một trang web. Vì vậy, nếu mọi tên miền trong hồ sơ liên kết ngược của bạn liên kết với bạn chỉ một lần, số lượng tên miền giới thiệu và liên kết ngược có được của bạn sẽ bằng nhau. 
3. Referring IP là gì?
Referring IP là công cụ sẽ cho bạn thấy tất cả các địa chỉ IP của backlinks đến một trang web. Với thông tin này, bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu liên kết ngược đến từ một địa chỉ IP và bao nhiêu liên kết đến từ các quốc gia khác nhau. Việc phân phối rộng rãi các liên kết ngược giúp SEO hiệu quả hơn rất nhiều. Và bằng cách sử dụng báo cáo Referring IP, bạn có thể phân tích các quốc gia mà trang web của bạn nhận được nhiều liên kết nhất cũng nơi nó phổ biến nhất. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại marketingonline Skillking.
4. Khác nhau giữa Fresh Index và Historic Index trong Majestic SEO?
History Index là một trong những chỉ mục toàn diện nhất trên web với hơn 4 nghìn tỷ URL. Do kích thước của cơ sở dữ liệu này và thời gian xây dựng, nó chỉ có thể được cập nhật hàng tháng.
Fresh Index là một công cụ thiết lập giúp doanh nghiệp tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh với các chỉ số trong các tháng gần nhất. Fresh Index đôi khi có thể dẫn đến các lỗi riêng biệt, đặc biệt là trên các trang gồm nhiều chỉ mục. 
5. Majestic Topical Trust Flow là gì?
Topical Trust Flow của Majestic đánh giá mức độ ảnh hưởng của một trang web trong một chủ đề hoặc danh mục cụ thể. Nó sử dụng quy mô lớn của Majestic phân loại các trang web thành các danh mục. Điểm của Topical Trust Flow được đo trên thang điểm dựa trên nhật ký là 1-100.
Majestic Topical Trust Flow
6. Majestic Trust Flow là gì?
Chỉ số Trust Flow của Majestic SEO là thước đo uy tín và độ tin cậy của một URL. Nó được xác định bằng cách đo lường số lần nhấp của một URL từ một tập hợp các trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc Tên miền nhất định. Điểm theo thang điểm 1-100.
7. Majestic Citation Flow là gì?
Citation Flow là điểm số từ 1-100 đo lường mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên số lượng trang web liên kết đến nó. Chất lượng của các liên kết cũng được tính đến. Bạn có thể coi nó như sức mạnh liên kết mà một trang web mang theo.
???????????? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Các công cụ so sánh Backlink khác nhau
1. Bulk Backlink Checker
Công cụ kiểm tra liên kết ngược hàng loạt cho phép bạn phân tích số lượng liên kết ngược cho tối đa 400 URL bằng cách sử dụng tính năng dán URL và tối đa 1.000.000 URL từ tải lên tệp.
Công cụ này được thiết kế để kiểm tra rất nhanh số lượng liên kết ngược và tên miền giới thiệu cho 10 tỷ URL được liên kết nhiều nhất trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi, tất cả các tên miền phụ và tên miền gốc có trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi.
Bulk Backlink Checker
2. Compare Tool
Công cụ so sánh hiệu Backlink với số lượng lớn và luôn cập nhật hàng ngày.
Công cụ Compare Tool
3. Link Profile Fight
Link Profile Fight lưu trữ các công cụ đang được phát triển và quyền truy cập vào Experimental dành cho người đăng ký Pro và API. Công cụ Thử nghiệm có thể chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.
4. Campaigns
Campaigns giúp phân tích, so sánh backlink và thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả hơn.
Tính năng Campaigns của Majestic
Công cụ và tính năng khác của Majestic SEO

Lịch sử Backlink: Returns thông tin của backlinks tại tên miền, tên miền phụ hoặc cấp URL.
Clique Hunter: Khi so sánh các miền, clique hunter cho phép bạn lọc các liên kết ngược chồng chéo của chúng để xác định tất cả những liên kết không trỏ đến miền của bạn và sắp xếp chúng theo Trust Flow. Điều này cho phép bạn xác định các liên kết tiềm năng cao nhất và mạnh nhất mà bạn có thể muốn có cho trang web của riêng mình.
Majestic Million: Xếp hạng các Domain và tìm kiếm mạng con.
Search Explorer: Tìm kiếm từ khóa tạo ra một trang kết quả được xếp hạng theo điểm số tìm kiếm độc quyền.
URL Submitter: Khi phân tích một trang web với Majestic, Chế độ xem trang sẽ hiển thị cho bạn các trang mà nó đã tìm thấy cho trang web của bạn và hồ sơ liên kết ngược của họ. Nếu một trang chỉ ra lỗi thu thập thông tin, bạn có thể sửa lỗi đó và URL sau đó có thể được gửi lại tới trình kiểm tra liên kết ngược Majestic, công cụ này sẽ thu thập lại thông tin các trang đó và cập nhật chỉ mục của nó.
Neighbourhood Checker: Danh sách các trang web được lưu trữ trên cùng một mạng con của các địa chỉ IP. Nó được sử dụng để phát hiện liên kết spam. Số lượng liên kết đến cao hơn từ cùng một mạng con có thể là một hành động phối hợp được đặt dưới dạng một số trang web khác nhau.
Keyword Checker: Kiểm tra từ khóa và khả năng lên top tìm kiếm.
Browser Extension: Các tìm kiếm mở rộng và nâng cao hơn.
Tùy chọn Buzzsumo: Tìm kiếm các thông tin trending trong lĩnh vực nghiên cứu hàng ngày.
Tính khả dụng: UX và UI

Giá và các gói của Majestic SEO: Majestic tốn bao nhiêu tiền?
Có ba mức giá Majestic khác nhau, từ gói Lite $ 41,67 đến tùy chọn API đầy đủ tính năng có thể lên đến $ 1,599,99 mỗi tháng, tùy thuộc vào số lượng tài nguyên tìm kiếm bạn cần truy cập.

Gói Lite của Majestic dành cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp chỉ cần thực hiện kiểm tra backlink ở mức độ thấp. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hầu hết các công cụ chính đi kèm với các gói khác như Chỉ mục mới của Majestic và danh sách các miền giới thiệu. Tuy nhiên, gói Lite chỉ đi kèm với một tài khoản người dùng và giới hạn bạn ở 5.000 đơn vị mục chỉ mục và 1.000.000 liên kết ngược có thể phân tích. Nếu bạn trả hàng tháng, Majestic Lite có giá 49,99 đô la, nhưng đăng ký hàng năm giảm giá xuống còn 41,67 đô la mỗi tháng.
Gói Pro tầm trung có giá 99,99 đô la mỗi tháng với các khoản thanh toán hàng tháng và 83,33 đô la mỗi tháng nếu bạn sẵn sàng trả một năm cùng một lúc. Mặc dù gói này vẫn chỉ bao gồm một tài khoản người dùng duy nhất, nhưng nó bổ sung nhiều tính năng bổ sung như công cụ Key Word Checker và Backlink History. Người dùng chuyên nghiệp cũng có quyền truy cập tài nguyên được nâng cấp bao gồm 125.000 đơn vị mục chỉ mục và 20 triệu liên kết ngược có thể phân tích.
Cuối cùng, gói API hàng đầu của Majestic cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào mã cơ bản của hệ thống Majestic để họ có thể tích hợp nó vào nền tảng của riêng họ. Giá ở đây dao động từ $ 333,33 mỗi tháng đến $ 1,599,99 mỗi tháng tùy thuộc vào việc bạn có muốn thanh toán hàng tháng hay không và cách các đơn vị phân tích mà bạn yêu cầu quyền truy cập mỗi tháng.

Chi phí của Majestic
Các công cụ được tích hợp trong Majestic SEO
Majestic SEO có rất nhiều công cụ được tích hợp để giúp người dùng có trải nghiệm hoàn hảo hơn như sau:

Backlink analysis
Competitor research
Backlinks tracking
Share campaigns
Site Explorer
Compare sites
Custom reports
Metrics History
Business profile checker

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Majestic kể trên giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ đặc biệt này và có thể có những phương án sử dụng phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi hoặc truy cập Website marketingonline Skillking để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button