Digital Marketing

Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong marketing

Nếu bạn là một nhà tiếp thị, mô hình AISAS có lẽ không còn quá xa lạ với bạn. Mặc dù, các cá nhân và doanh nghiệp vẫn sử dụng, khai thác và ứng dụng AISAS trong các hoạt động tiếp thị và kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được hết hiệu quả của phương thức này. Để hiểu rõ hơn về mô hình, cách áp dụng AISAShãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong marketing

Mô hình AISAS là gì? Áp dụng AIISAS trong Tiếp thị

Mô hình AISAS là gì?

AISAS là một mô hình giúp giải thích và phân tích hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số internet.

AISAS là chữ viết tắt của

  • Chú ý.
  • Sự quan tâm (Tạo ấn tượng).
  • Search (Tra cứu và tìm kiếm thông tin).
  • Hành động (Action).
  • Chia sẻ chia sẻ).

Mô hình AISAS giải thích quá trình từ khi người dùng nhận được thông tin sản phẩm và dịch vụ cho đến khi họ mua, sử dụng và chia sẻ thông tin đó với nhiều người. Mặc dù được đánh giá qua 5 bước: gây chú ý, tạo ấn tượng, tìm kiếm thông tin, hành động, chia sẻ. Tuy nhiên, khi đưa vào ứng dụng, những nhãn hiệu đạt được hiệu quả vượt trội không nhiều. Bởi vì ngày nay, có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Nếu còn thắc mắc về dòng máy này, bạn có thể tham khảo chương trình Đào tạo tiếp thị kỹ thuật số của marketingonline Skillking để có câu trả lời.

Mô hình AISAS là gì?

Mô hình AISAS là gì?

Chú ý – Thu hút sự chú ý

Chú ý có nghĩa là tạo ra sự chú ý. Đối với mọi sản phẩm hoặc dịch vụ, giai đoạn đầu tiên, mục tiêu là làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ được nhiều người biết đến nhất có thể. Do đó, bây giờ là lúc để tạo độ phủ, bạn cần thực hiện các hoạt động để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, khi sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện, bạn sẽ nhận được cả phản ứng tích cực và tiêu cực từ người dùng. Đây là một vấn đề dễ hiểu. Quá trình tiếp theo tận dụng và biến đổi cảm xúc này theo nhiều cách. Vì vậy, trước mắt, để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn có nhiều kênh và hình thức thực hiện như: viết bài PR, seeding trực tuyến, làm banner, chạy quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo trên radio. , truyền hình, TVC…

???? Tìm hiểu thêm về: AIDA – Công thức bán hàng đơn giản và hiệu quả nhất

Sở thích – Tạo ấn tượng

Trong chuỗi truyền thông, ở giai đoạn đầu, bạn đã sử dụng các hình thức PR, sử dụng các kênh và nền tảng để tạo sự chú ý và tạo cảm xúc. Sang giai đoạn 2 này, bạn cần tận dụng, tối ưu hóa cảm xúc, sử dụng kết quả của giai đoạn 1 để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giai đoạn này bạn cần tập trung tạo ra nhiều thông điệp để truyền tải đến những khách hàng chưa quan tâm sẽ có ấn tượng tốt về bạn. Những người ghét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cần thông điệp để khiến họ tò mò. Còn đối với những người đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn cần có những thông điệp để họ thích thú, quan tâm và tương tác với bạn nhiều hơn.

Sở thích - Tạo ấn tượng

Sở thích – Tạo ấn tượng

Để tạo ra những thông điệp này, bạn cần vẽ ra những đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Các thông điệp phải dựa trên thế mạnh và chức năng của sản phẩm. Chúng hoạt động như thế nào, có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của khách hàng. Họ có sứ mệnh đối với xã hội hay không? Lộ trình nội dung cần nhấn mạnh họ được gì và mất gì khi sử dụng và không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần tạo dựng niềm tin dựa trên các chứng nhận, giải thưởng, bằng chứng xã hội, phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, v.v.

Nếu sản phẩm hoàn toàn mới, bạn cần có kế hoạch nội dung dài hạn để giáo dục khách hàng, giáo dục cách sử dụng, tính năng sản phẩm,… Các kênh và hình thức phổ biến để tạo ấn tượng với khách hàng như: quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, PR báo chí, Tiếp thị qua email, dùng thử sản phẩm, …

???? Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Những điều cần biết về Tiếp thị kỹ thuật số

Tìm kiếm – Tra cứu và tìm kiếm thông tin

Trong hành trình khách hàng, khi họ đã tạo được hứng thú và ấn tượng với họ, họ sẽ tò mò về bạn và sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lúc này, họ có xu hướng tìm kiếm bạn trên các kênh thông tin và đưa ra những so sánh. Đây là lúc bạn cần chuẩn bị để khi họ tìm kiếm, sản phẩm của bạn luôn xuất hiện. Có hai cách để hiển thị trong kết quả tìm kiếm:

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quá trình này nhằm tối ưu hóa cả nội dung về sản phẩm và dịch vụ của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm trên trang web. Để có thứ hạng đầu tiên, nội dung của bạn không chỉ có giá trị và hữu ích mà còn cần tuân thủ nguyên tắc của các nền tảng tìm kiếm: Google, Yahoo, Bing, v.v.
  • PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột): Đây là hình thức quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên website. Để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần thực hiện cả tối ưu hóa nội dung và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Tìm kiếm - Tra cứu và tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm – Tra cứu và tìm kiếm thông tin

Hành động – Hành động

Sau khi vào website đọc thông tin sản phẩm, dịch vụ, bây giờ bạn cần làm công việc thuyết phục khách hàng thực hiện. Hành động này có thể là: điền vào biểu mẫu, đăng ký sự kiện, yêu cầu tư vấn, nhận báo giá, mua hàng,… Đây là quá trình tận dụng và tối ưu hóa cảm xúc của khách hàng từ các giai đoạn trước để có được một đơn hàng. . Do đó, trang web, trang đích của bạn cần có CTA (Call To Action) hấp dẫn và thúc giục họ thực hiện để tạo chuyển đổi.

Hành động - Hành động

Hành động – Hành động

Chia sẻ chia sẻ

Khi đạt được doanh thu mong muốn và vượt mức mong đợi. Sự lan tỏa, dấu ấn, giá trị tinh thần, trách nhiệm xã hội, … đưa sản phẩm trở thành một thứ thiết yếu trong cuộc sống của khách hàng luôn là điều mà tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới đều hướng tới. lực lượng, cố gắng đặt là. Để khách hàng sử dụng sản phẩm có trải nghiệm tốt, gây ấn tượng, yêu thích, tin tưởng, trung thành, khiến họ chia sẻ. Điều này luôn khó khăn và là thách thức rất lớn đối với thương hiệu trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, khi bạn giúp khách hàng của mình trải nghiệm sản phẩm tận cùng, bạn sẽ có được nhiều khách hàng trung thành hơn mà không mất phí. Coca Cola luôn là thương hiệu thành công với cả 5 quy trình trong mô hình AISAS.

Cách Coca Cola khiến khách hàng lan truyền sản phẩm của mình: Xem video

Kết hợp Tìm kiếm – Chia sẻ

Sự kết hợp giữa tìm kiếm và chia sẻ có tác dụng lan truyền rất lớn. Điều này hoạt động tốt nhất khi bạn khiến những người đã mua hàng của bạn chia sẻ sản phẩm của bạn với những người khác. Khi một người đã nhận được tất cả các tin nhắn gồm 5 phần của mô hình AISAS, tỷ lệ những người này trở thành người giới thiệu miễn phí của bạn là rất lớn. Theo lý thuyết tâm lý nổi tiếng, cứ 2 khách hàng đến với bạn sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền và bạn sẽ có 3 khách hàng. Vì vậy, quá trình tăng cường hai hoạt động chia sẻ trên mạng xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hết sức quan trọng và cần thiết.

Kết hợp Tìm kiếm - Chia sẻ

Kết hợp Tìm kiếm – Chia sẻ trong AIISAS. người mẫu

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ về “Mô hình”. AISAS gì? Áp dụng AISAS trong tiếp thị ”và sử dụng nó một cách linh hoạt trong các lộ trình nội dung của nó. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Tiếp thị, Tiếp thị trực tuyếnbạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua trang web marketingonline Skillking để được hỗ trợ tốt nhất.

Marketing online


Thông tin thêm

Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong marketing

#Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing
[rule_3_plain] #Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing

Nếu là người làm marketing thì mô hình AISAS có lẽ không quá xa lạ với bạn. Mặc dù, các cá nhân và doanh nghiệp vẫn luôn sử dụng, khai thác, ứng dụng AISAS trong marketing và các hoạt động kinh doanh. Song, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được tối đa hiệu quả của phương pháp này. Để hiểu rõ hơn về mô hình, cách thức ứng dụng AISAS, hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong Marketing

Mô hình AISAS là gì?
AISAS là mô hình giúp giải thích và phân tích hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số internet.
AISAS là tên viết tắt của

Attention (Gây chú ý).
Interest (Tạo ấn tượng).
Search (Tra cứu tìm kiếm thông tin).
Action (Hành động).
Share (Chia sẻ).

Mô hình AISAS lý giải quá trình từ khi người dùng tiếp nhận thông tin sản phẩm, dịch vụ cho đến khi họ mua, sử dụng và chia sẻ đến nhiều người. Mặc dù được đánh giá qua các 5 bước: gây chú ý, tạo ấn tượng, tra cứu tìm kiếm thông tin, hành động, chia sẻ. Song, khi đưa vào ứng dụng, các thương hiệu đạt đến hiệu quả vượt trội không nhiều. Bởi ngày nay, có rất nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng đến hành vi khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về mô hình này thì có thể tham khảo  chương trình đào tạo Digital Marketing của marketingonline Skillking để được giải đáp.

Mô hình AISAS là gì?

Attention – Gây chú ý
Attention nghĩa là tạo ra sự chú ý. Đối với mọi sản phẩm, dịch vụ, giai đoạn đầu tiên, mục đích để càng nhiều người biết đến càng tốt. Bởi vậy, lúc này là tạo độ phủ, bạn cần làm các hoạt động để gây được sự chú ý với khách hàng.
Tuy nhiên, khi sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện, bạn đón nhận sẽ có cả phản ứng tích cực và tiêu cực từ người dùng. Đây là vấn đề dễ hiểu. Quá trình tiếp theo sẽ tận dụng và chuyển hóa cảm xúc này theo nhiều cách. Bởi vậy, trước mắt, để gây chú ý với khách hàng tiềm năng, bạn có rất nhiều kênh và loại hình thức thực hiện như: viết bài PR, seeding online, làm banner, chạy quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo truyền thanh, truyền hình, TVC…
???????????? Tham khảo thêm về: AIDA – Công thức bán hàng đơn giản hiệu quả nhất
Interest – Tạo ấn tượng
Trong chuỗi truyền thông, giai đoạn đầu bạn đã sử dụng các hình thức PR, sử dụng các kênh, các nền tảng để tạo chú ý, tạo cảm xúc. Đến giai đoạn hai này, bạn cần tận dụng, tối ưu hóa cảm xúc, sử dụng thành quả của giai đoạn 1 để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Giai đoạn này, bạn cần chú trọng tạo ra nhiều thông điệp để chuyển những khách hàng đang không quan tâm sẽ có ấn tượng tốt với bạn. Những người ghét sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần có những thông điệp để họ chuyển sang tò mò. Còn với những người đã có sự chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần có những thông điệp để họ thích thú, quan tâm nhiều hơn và tương tác với bạn.

Interest – Tạo ấn tượng

Để tạo ra các thông điệp này, bạn cần dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm. Các thông điệp cần dựa trên điểm mạnh, công năng của sản phẩm. Chúng có tác dụng, có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống của khách hàng. Chúng có sứ mệnh gì với xã hội hay không. Các tuyến nội dung cần nhấn mạnh họ được gì, mất gì khi sử dụng và không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần tạo dựng niềm tin dựa trên các chứng nhận, giải thưởng có được, các bằng chứng xã hội, các phản hồi của khách khi dùng sản phẩm,…
Nếu sản phẩm mới hoàn toàn, bạn cần có kế hoạch nội dung dài hạn để giáo dục khách hàng, giáo dục về cách dùng, đặc tính sản phẩm,… Các kênh và hình thức phổ biến để tạo ấn tượng với khách hàng như: quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo online, PR báo chí, Email marketing, dùng thử sản phẩm,…
???????????? Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những điều cần biết về Digital Marketing
Search – Tra cứu tìm kiếm thông tin
Trong hành trình khách hàng, khi đã tạo được hứng thú, khiến họ ấn tượng, họ sẽ tò mò về bạn và sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lúc này, họ có xu hướng tìm kiếm bạn trên các kênh thông tin và đem ra so sánh. Đây là lúc bạn cần có sự chuẩn bị trước để khi họ tìm kiếm là sản phẩm của bạn luôn xuất hiện. Có hai hình thức để bạn luôn có mặt trong kết quả tìm kiếm:

SEO (Search Engine Optimization): là quá trình tối ưu hóa công vụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu này về cả nội dung về sản phẩm dịch vụ của bạn và tối ưu cả về những trải nghiệm trên trang web. Để có thứ hạng đầu tiên không chỉ nội dung của bạn có giá trị, hữu ích mà nó còn cần tuân thủ theo nguyên tắc của các nền tảng tìm kiếm: Google, Yahoo, Bing,…
PPC (Pay Per Click): Đây là hình thức quảng cáo trả phí theo lượt click vào trang web. Để có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần làm các công việc tối ưu cả nội dung và tối ưu cả trải nghiệm người dùng.

Search – Tra cứu tìm kiếm thông tin

Action – Hành động
Sau khi đã vào trang web đọc thông tin sản phẩm, dịch vụ, lúc này bạn cần làm các công việc để thuyết phục khách hàng đưa ra hành động. Hành động này có thể là: điền form, đăng ký sự kiện, nhờ tư vấn, nhận báo giá, mua hàng,… Đây là quá trình tận dụng và tối ưu hóa cảm xúc của khách hàng từ những giai đoạn trước để có đơn hàng. Bởi vậy, trang web, landing page của bạn cần có CTA (Call To Action) cuốn hút và thôi thúc họ hành động tạo ra chuyển đổi.

Action – Hành động

Share – Chia sẻ
Khi đạt được doanh thu mong muốn và vượt kỳ vọng. Sự lan tỏa, ghi dấu ấn, mang giá trị tinh thần, trách nhiệm xã hội,… khiến sản phẩm trở thành một điều cần thiết trong cuộc sống của khách hàng luôn là điều mà tất cả các thương hiệu lớn khắp thế giới  đang nỗ lực, cố gắng để đặt được. Để khách hàng sử dụng sản phẩm có trải nghiệm tốt, khiến họ ấn tượng, yêu thích, tin tưởng, trung thành, khiến họ chia sẻ. Điều này luôn khó khăn và là thách thức rất lớn của nhãn hàng trong suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên, khi giúp khách hàng đạt đến những bước cuối của trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ có thêm rất nhiều khách hàng trung mà không tốn chi phí. Coca Cola luôn là một thương hiệu thành công với cả 5 quy trình trong mô hình của AISAS.
Cách mà Coca Cola khiến khách hàng lan truyền sản phẩm của mình: Xem video
Kết hợp Search – Share
Sự kết hợp của tìm kiếm và chia sẻ mang đến những hiệu ứng lan truyền rất lớn. Cách này đạt hiệu quả cao nhất khi bạn khiến những người đã mua hàng của bạn chia sẻ sản phẩm cho những người khác. Khi một người đã nhận hết các thông điệp 5 phần của mô hình AISAS, tỉ lệ khiến những người này trở thành nhân viên giới thiệu miễn phí của bạn rất lớn. Theo giả thuyết tâm lý nổi tiếng, cứ 2 khách hàng đến với bạn sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền và bạn sẽ có 3 khách hàng. Bởi vậy, quá trình bạn đầy mạnh hai hoạt động chia sẻ trên các mạng xã hội và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng và cần thiết.

Kết hợp Search – Share trong mô hình AISAS

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ về “Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong marketing” và sử dụng linh hoạt trong các tuyến nội dung của mình. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn thêm về Marketing, Marketing Online, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website marketingonline Skillking để được hỗ trợ tốt nhất.

#Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing
[rule_2_plain] #Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing
[rule_2_plain] #Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing
[rule_3_plain]

#Mô #hình #AISAS #là #gì #Ứng #dụng #AISAS #trong #marketing

Nếu là người làm marketing thì mô hình AISAS có lẽ không quá xa lạ với bạn. Mặc dù, các cá nhân và doanh nghiệp vẫn luôn sử dụng, khai thác, ứng dụng AISAS trong marketing và các hoạt động kinh doanh. Song, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được tối đa hiệu quả của phương pháp này. Để hiểu rõ hơn về mô hình, cách thức ứng dụng AISAS, hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong Marketing

Mô hình AISAS là gì?
AISAS là mô hình giúp giải thích và phân tích hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số internet.
AISAS là tên viết tắt của

Attention (Gây chú ý).
Interest (Tạo ấn tượng).
Search (Tra cứu tìm kiếm thông tin).
Action (Hành động).
Share (Chia sẻ).

Mô hình AISAS lý giải quá trình từ khi người dùng tiếp nhận thông tin sản phẩm, dịch vụ cho đến khi họ mua, sử dụng và chia sẻ đến nhiều người. Mặc dù được đánh giá qua các 5 bước: gây chú ý, tạo ấn tượng, tra cứu tìm kiếm thông tin, hành động, chia sẻ. Song, khi đưa vào ứng dụng, các thương hiệu đạt đến hiệu quả vượt trội không nhiều. Bởi ngày nay, có rất nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng đến hành vi khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về mô hình này thì có thể tham khảo  chương trình đào tạo Digital Marketing của marketingonline Skillking để được giải đáp.

Mô hình AISAS là gì?

Attention – Gây chú ý
Attention nghĩa là tạo ra sự chú ý. Đối với mọi sản phẩm, dịch vụ, giai đoạn đầu tiên, mục đích để càng nhiều người biết đến càng tốt. Bởi vậy, lúc này là tạo độ phủ, bạn cần làm các hoạt động để gây được sự chú ý với khách hàng.
Tuy nhiên, khi sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện, bạn đón nhận sẽ có cả phản ứng tích cực và tiêu cực từ người dùng. Đây là vấn đề dễ hiểu. Quá trình tiếp theo sẽ tận dụng và chuyển hóa cảm xúc này theo nhiều cách. Bởi vậy, trước mắt, để gây chú ý với khách hàng tiềm năng, bạn có rất nhiều kênh và loại hình thức thực hiện như: viết bài PR, seeding online, làm banner, chạy quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo truyền thanh, truyền hình, TVC…
???????????? Tham khảo thêm về: AIDA – Công thức bán hàng đơn giản hiệu quả nhất
Interest – Tạo ấn tượng
Trong chuỗi truyền thông, giai đoạn đầu bạn đã sử dụng các hình thức PR, sử dụng các kênh, các nền tảng để tạo chú ý, tạo cảm xúc. Đến giai đoạn hai này, bạn cần tận dụng, tối ưu hóa cảm xúc, sử dụng thành quả của giai đoạn 1 để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Giai đoạn này, bạn cần chú trọng tạo ra nhiều thông điệp để chuyển những khách hàng đang không quan tâm sẽ có ấn tượng tốt với bạn. Những người ghét sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần có những thông điệp để họ chuyển sang tò mò. Còn với những người đã có sự chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần có những thông điệp để họ thích thú, quan tâm nhiều hơn và tương tác với bạn.

Interest – Tạo ấn tượng

Để tạo ra các thông điệp này, bạn cần dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm. Các thông điệp cần dựa trên điểm mạnh, công năng của sản phẩm. Chúng có tác dụng, có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống của khách hàng. Chúng có sứ mệnh gì với xã hội hay không. Các tuyến nội dung cần nhấn mạnh họ được gì, mất gì khi sử dụng và không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần tạo dựng niềm tin dựa trên các chứng nhận, giải thưởng có được, các bằng chứng xã hội, các phản hồi của khách khi dùng sản phẩm,…
Nếu sản phẩm mới hoàn toàn, bạn cần có kế hoạch nội dung dài hạn để giáo dục khách hàng, giáo dục về cách dùng, đặc tính sản phẩm,… Các kênh và hình thức phổ biến để tạo ấn tượng với khách hàng như: quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo online, PR báo chí, Email marketing, dùng thử sản phẩm,…
???????????? Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những điều cần biết về Digital Marketing
Search – Tra cứu tìm kiếm thông tin
Trong hành trình khách hàng, khi đã tạo được hứng thú, khiến họ ấn tượng, họ sẽ tò mò về bạn và sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lúc này, họ có xu hướng tìm kiếm bạn trên các kênh thông tin và đem ra so sánh. Đây là lúc bạn cần có sự chuẩn bị trước để khi họ tìm kiếm là sản phẩm của bạn luôn xuất hiện. Có hai hình thức để bạn luôn có mặt trong kết quả tìm kiếm:

SEO (Search Engine Optimization): là quá trình tối ưu hóa công vụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu này về cả nội dung về sản phẩm dịch vụ của bạn và tối ưu cả về những trải nghiệm trên trang web. Để có thứ hạng đầu tiên không chỉ nội dung của bạn có giá trị, hữu ích mà nó còn cần tuân thủ theo nguyên tắc của các nền tảng tìm kiếm: Google, Yahoo, Bing,…
PPC (Pay Per Click): Đây là hình thức quảng cáo trả phí theo lượt click vào trang web. Để có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần làm các công việc tối ưu cả nội dung và tối ưu cả trải nghiệm người dùng.

Search – Tra cứu tìm kiếm thông tin

Action – Hành động
Sau khi đã vào trang web đọc thông tin sản phẩm, dịch vụ, lúc này bạn cần làm các công việc để thuyết phục khách hàng đưa ra hành động. Hành động này có thể là: điền form, đăng ký sự kiện, nhờ tư vấn, nhận báo giá, mua hàng,… Đây là quá trình tận dụng và tối ưu hóa cảm xúc của khách hàng từ những giai đoạn trước để có đơn hàng. Bởi vậy, trang web, landing page của bạn cần có CTA (Call To Action) cuốn hút và thôi thúc họ hành động tạo ra chuyển đổi.

Action – Hành động

Share – Chia sẻ
Khi đạt được doanh thu mong muốn và vượt kỳ vọng. Sự lan tỏa, ghi dấu ấn, mang giá trị tinh thần, trách nhiệm xã hội,… khiến sản phẩm trở thành một điều cần thiết trong cuộc sống của khách hàng luôn là điều mà tất cả các thương hiệu lớn khắp thế giới  đang nỗ lực, cố gắng để đặt được. Để khách hàng sử dụng sản phẩm có trải nghiệm tốt, khiến họ ấn tượng, yêu thích, tin tưởng, trung thành, khiến họ chia sẻ. Điều này luôn khó khăn và là thách thức rất lớn của nhãn hàng trong suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên, khi giúp khách hàng đạt đến những bước cuối của trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ có thêm rất nhiều khách hàng trung mà không tốn chi phí. Coca Cola luôn là một thương hiệu thành công với cả 5 quy trình trong mô hình của AISAS.
Cách mà Coca Cola khiến khách hàng lan truyền sản phẩm của mình: Xem video
Kết hợp Search – Share
Sự kết hợp của tìm kiếm và chia sẻ mang đến những hiệu ứng lan truyền rất lớn. Cách này đạt hiệu quả cao nhất khi bạn khiến những người đã mua hàng của bạn chia sẻ sản phẩm cho những người khác. Khi một người đã nhận hết các thông điệp 5 phần của mô hình AISAS, tỉ lệ khiến những người này trở thành nhân viên giới thiệu miễn phí của bạn rất lớn. Theo giả thuyết tâm lý nổi tiếng, cứ 2 khách hàng đến với bạn sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền và bạn sẽ có 3 khách hàng. Bởi vậy, quá trình bạn đầy mạnh hai hoạt động chia sẻ trên các mạng xã hội và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng và cần thiết.

Kết hợp Search – Share trong mô hình AISAS

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ về “Mô hình AISAS là gì? Ứng dụng AISAS trong marketing” và sử dụng linh hoạt trong các tuyến nội dung của mình. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn thêm về Marketing, Marketing Online, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website marketingonline Skillking để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button