Xe ô tô

PaxPower “hô biến’ Ford F-150 thành siêu bán tải F-150 Raptor với sức mạnh lên tới 758 mã lực

Mới đây, PaxPower (trụ sở tại Texas) – một công ty có khá nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cấp những chiếc F-150 Raptor hay F-150 thông thường đã giới thiệu một chiếc F-150 Raptor tùy chỉnh với động cơ V8 mới.

Dự án này của PaxPower được thực hiện theo đơn đặt hàng của một vị khách đến từ Oregon, mong muốn của khách hàng là muốn có một chiếc Raptor V8 siêu nạp với thùng chở hàng kiểu phẳng. Đây là lần đầu tiên cái tên Raptor có được một chiếc “giường” đặc biệt như vậy. Được biết, trước đây khách hàng này cũng đã sở hữu nhiều xe tải F350 và F450 động cơ xi-lanh phẳng nhưng giờ đây anh ta muốn một chiếc xe nhẹ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và quan trọng nhất là vui hơn.

PaxPower đã sử dụng chiếc F-150 L Cosy 2020 với động cơ V8 5.0L làm nền tảng, sau đó, công ty đã thực hiện chuyển đổi OEM Raptor thông thường, bao gồm việc loại bỏ tất cả các tấm thân xe và hệ thống treo nguyên bản và thay thế bằng các bộ phận từ Raptor.

Động cơ V8 vốn chỉ có 395 mã lực nhưng sau khi được thêm bộ siêu nạp 2.9L Whipple và hệ thống ống xả kép Borla, công suất xe đã được tăng lên tới 758 mã lực. Ngoài sức mạnh ngang siêu xe, siêu bán tải Mỹ còn được tùy chỉnh phần thùng xe phẳng mới hoàn toàn, dài tới 1,676 mét.

Để xây dựng chiếc thùng xe đặc biệt này, PaxPower đã hợp tác với nhà sản xuất TurnKey Industries, thùng xe được làm bằng nhôm nhựa, có sàn chịu lực chức năng và các tấm thân rộng tùy chỉnh để phù hợp với chắn bùn loe rộng Raptor, xe còn được bổ sung giá nóc cũng như đèn LED off-road. Thùng xe có sàn chịu lực dài khoảng 1,829 mét và khung với lò xo trên giá đỡ phía trước, cho phép nó uốn dẻo linh hoạt khi xe vượt địa hình.

Để chiếc F-150 này trông giống với Raptor hơn, PaxPower cung cấp phần đuôi xe bằng nhôm tùy chỉnh nổi hẳn lên, kết hợp cùng các chi tiết như đèn chiếu sáng, cảm biến giám sát điểm mù, camera phía sau và đèn phanh nhấp nháy theo trình tự giống như trên Mustang.

Chiếc xe bán tải tiếp tục được lắp bộ cản trước/sau tích hợp các cảm biến đỗ xe (phía sau) và đầu nối xe kéo. Xe cũng được bổ sung một thùng nhiên liệu chở được 340 lít dầu diesel, bộ dụng cụ sửa chữa và một máy nén khí để phục vụ ở công trường. Về chi phí tùy chỉnh, một dự án như thế này sẽ có giá khoảng 110.000 USD (~ 2,56 tỷ VNĐ), bao gồm cả F-150 5.0L cơ sở.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button