Marketing Source

Recap chia sẽ về “Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention” cho doanh nghiệp

Bạn có biết rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 lần chi phí cho một khách hàng hiện tại, trong khi có tới 60-70% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ. Tuy nhiên, 44% các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp SMB, vẫn đang dành phần lớn ngân sách cho các kênh Truyền thông như Facebook, Google,… để tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ bê việc khác. để tăng doanh thu từ khách hàng cũ… .Vậy giải pháp nào ở đây để doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược Thu hút và Giữ chân khách hàng?

Ngày 20/4/2019, tại Quảng trường Đại học Hồng Bàng, UAN đã tổ chức sự kiện Thu hút & Giữ chân – Đo lường Tăng trưởng cho Doanh nghiệp nhằm giúp người tham dự hiểu rõ hơn về cách thu hút và giữ chân khách hàng. thông qua đó để phát triển một cách tốt hơn và bền vững hơn.

Mở đầu sự kiện, anh Bùi Quang Tịnh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @ GO-VIET đã mang đến cho khán giả những kiến ​​thức nền tảng nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản chất của Mua lại và Giữ chân.

Recap chia sẽ về “Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention” cho doanh nghiệp
Ông Bùi Quang Tịnh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @ GO-VIET

#Acquisition là quá trình tìm kiếm và tạo ra khách hàng mới cho một doanh nghiệp bằng cách sử dụng nhiều kênh và phương pháp để cải thiện Chi phí trên mỗi Khách hàng có được (CAC). #Retention là quá trình tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại bằng cách cải thiện Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV). Hai quá trình này cần đi kèm với việc phân bổ ngân sách và nguồn lực một cách bình đẳng. Có như vậy thì doanh nghiệp tăng trưởng bền vững mới có được.

Tiếp theo là các case study và nhiều phương pháp giá trị mà anh chia sẻ nhằm giúp những người đang kinh doanh trên các nền tảng website thương mại điện tử hay các kênh Online như Facebook, Zalo… có thể tăng cơ hội thành công trong việc giữ chân người dùng. khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.

 Marketing online-chủng việnr.jpg
Các nền tảng giúp tối ưu hóa Khả năng thu hút và giữ chân tại Việt Nam như Marketing onlineDigihub, Haravan, Novanon …

Bà Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada tiếp tục giai đoạn với nhiều phương pháp để tối ưu hóa hai chỉ số quan trọng nhất trong Chuyển đổi và Giữ chân, đó là CAC và CLV. Với cách giải thích hấp dẫn và nhiều ví dụ gần gũi với cuộc sống hàng ngày, chị Hạnh Lê đã biến một chủ đề tưởng chừng khô khan trở nên khó khăn với nhiều con số và công thức phức tạp mà các chủ doanh nghiệp kinh doanh mắc phải. Việc đối mặt trực tuyến mỗi ngày trở nên vô cùng dễ hiểu, giúp người nghe hiểu rõ ràng bắt đầu từ đâu và làm gì để có thể tối ưu hóa chỉ số CAC và CLV.

 Marketing online_Ms.  Hanh Le - COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada .jpg
Bà Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada

Phạm Phước Nguyên – Trưởng phòng Performance @ Biz-Eyes / cựu Giám đốc khu vực @VNG về chủ đề Tối ưu hóa chiến lược Thu hút và Giữ chân cho mảng Game ứng dụng và mảng SMB của ngành dịch vụ vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm của các khách mời.

Những chia sẻ hấp dẫn của anh Phạm Phước Nguyên.jpg
Những chia sẻ hấp dẫn của anh Phạm Phước Nguyên

Tưởng chừng mảng App Game và mảng kinh doanh dịch vụ SMB không có điểm chung nhưng Nguyên vẫn khéo léo lồng ghép và kết hợp hai mảng để người nghe dễ hiểu hơn. Đặc biệt nhất là phần chia sẻ dí dỏm về các phương pháp “phân chia và chinh phục” từng nhóm khách hàng, với mỗi nhóm khách hàng sẽ có những cách tiếp cận khác nhau, thế nào là mua một lần, thế nào là khách hàng VIP… Dù là chơi game, hay mua hàng. hàng hóa, khách hàng đều có những hành vi rất giống nhau sau khi chơi hoặc sử dụng dịch vụ và chỉ cần người kinh doanh online hiểu khách hàng bằng những dữ liệu thu thập được là hoàn toàn khác. có thể thành công trong việc giữ chân khách hàng với họ.

Và cuối cùng, món ngon luôn có ở cuối bài, Marketing onlineDigihub xin gửi đến mọi người file Slide của sự kiện “Acquisition & Retention – Growth Metrics for Business”. Bạn có thể tải về tại liên kết dưới đây:

TẢI XUỐNG

Và như đã hứa từ trước, nếu các bạn còn thắc mắc về chủ đề Thu nhận & Giữ chân, vui lòng để lại thông tin vào Form bên dưới, Marketing onlineDigihub sẽ tổ chức workshop miễn phí trong thời gian sắp tới để các bạn làm rõ. Đặt thêm câu hỏi cũng như chia sẻ thêm Nghiên cứu điển hình về Tối ưu hóa chiến lược Thu hút và Giữ chân cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cám ơn vì sự quan tâm của bạn. Marketing onlineDigihub sẽ tiếp tục đồng hành cùng UAN cũng như các tổ chức Digital Marketing khác để mang đến nhiều kiến ​​thức bổ ích cho những người kinh doanh Online nói chung và những người chạy quảng cáo Google Ads nói riêng.

Hẹn gặp lại!!

 Marketing online_Acquisition & Retention.jpg

Marketing online


Thông tin thêm

Recap chia sẽ về “Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention” cho doanh nghiệp

#Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp
[rule_3_plain] #Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp

Recap chia sẽ về “Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention” cho doanh nghiệp
Bạn có biết rằng chi phí bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp 5 lần chi phí cho một khách hàng cũ, trong khi tới 60-70% doanh thu lại tới từ nhóm khách hàng cũ. Tuy nhiên 44% doanh nghiệp kinh doanh Online hiện tại, đặc biệt là tại các doanh nghiệp SMB vẫn đang dành phần lớn ngân sách cho các kênh Media như Facebook, Google.. để tìm kiếm khách hàng mới và bỏ bẵng đi việc làm sao để gia tăng doanh thu từ những khách hàng cũ ….Vậy đâu là giải pháp ở đây dành cho những doanh nghiệp cho việc Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention?

Ngày 20/4/2019, tại quảng trường đại học Hồng Bàng, UAN đã tổ chức buổi sự kiện Acquisition & Retention – Growth Metrics for Business nhằm giúp cho những người tham dự có thể hiểu hơn về việc thu hút và giữ chân khách hàng để qua đó có thể tăng trưởng một cách tốt hơn và bền vững hơn.

Your browser does not support iframes.Your browser does not support iframes.

Mở đầu sự kiện, anh Bùi Quang Tinh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @GO-VIET mang tới cho người tới mang những kiến thức nền tảng đề giúp mọi người hiểu rõ hơn bản chất của Acquisition và Retention.

Anh Bùi Quang Tinh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @GO-VIET

#Acquisition là quá trình tìm kiếm và tạo ra khách hàng mới cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng nhiều kênh và phương thức để cải thiện Cost per Acquired Customer – chi phí phải trả cho việc tạo ra một khách hàng mới (CAC). #Retention là quá trình gia tăng doanh thu từ các khách hàng hiện đang có bằng cách cải thiện Customer Lifetime Value – giá trị trọn đời của các khách hàng (CLV). 2 quá trình này cần phải được đi kèm với nhau và phân bổ ngân sách cùng nguồn lực đều nhau. Có như vậy thì doanh nghiệp với tăng trưởng bền vững được.

Tiếp sau đó là những Case Study cùng nhiều phương pháp quý giá được anh chia sẻ để giúp mọi người đang kinh doanh trên nền tảng website e-commerce hay kênh Online như Facebook, Zalo… có thể tăng khả năng thành công trong việc giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.

Những nền tảng giúp tối ưu Acquisition và Retention tại Việt Nam như Marketing onlineDigihub, Haravan, Novanon…

Chị Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada tiếp nối sân khấu với nhiều phương pháp để tối ưu được 2 chỉ số quan trọng nhất trong Acquisition và Retention, đó là CAC và CLV. Với lối diễn giải thu hút kèm nhiều ví dụ gần gũi với đời thường, chị Hạnh Lê đã biến một chủ đề tưởng như rất khô khan, khó nhằn với rất nhiều con số và công thức tính phức tạp mà người chủ doanh nghiệp kinh doanh Online phải đối mặt mỗi ngày trở nên vô cùng dễ hiểu, giúp cho người nghe hiểu rõ được cần phải bắt đầu từ đâu và làm gì để có thể tối ưu được 2 chỉ số CAC và CLV.

Chị Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada

Tuy được xếp ở cuối cùng, nhưng phần chia sẻ của anh Phạm Phước Nguyên – Head of Performance @Biz-Eyes / ex-Regional Manager @VNG về chủ đề Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention cho Mảng App Game và SMB ngành dịch vụ vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của các vị khách mời.

Phần chia sẻ đầy lôi cuốn của anh Phạm Phước Nguyên

Tưởng như mảng App Game và các doanh nghiệp SMB ngành dịch vụ không có điểm chung, nhưng anh Nguyên vẫn khéo léo lồng ghép và kết hợp giữa 2 lãnh vực để người nghe cảm thấy dễ hiểu hơn. Đặc biệt nhất là phần chia sẻ dí dỏm về các phương pháp “chia để trị” từng nhóm khách hàng, với mỗi nhóm khách hàng là những cách tiếp cận khác nhau, khách mua 1 lần như nào, khách VIP thì như nào… Dù là chơi game, hay mua hàng thì khách hàng cũng đều có những hành vi rất giống nhau sau khi đã chơi hay sử dụng dịch vụ và chỉ cần người làm kinh doanh Online thấu hiểu khách hàng bằng những dữ liệu thu thập được thì hoàn toàn có thể thành công trong việc giữ chân khách hàng ở lại với mình.

Và cuối cùng, món ngon luôn ở cuối bài viết, Marketing onlineDigihub xin được gửi đến mọi người file Slide của sự kiện “Acquisition & Retention – Growth Metrics for Business”. Mọi người có thể Download tại đường Link dưới đây:

DOWNLOAD

Và như đã hứa từ trước đó, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về chủ đề Acquisition & Retention, thì hãy để lại thông tin trong form dưới đây, Marketing onlineDigihub sẽ tổ chức ngay 1 buổi workshop miễn phí trong thời gian tới đây để làm rõ hơn những thắc mắc cũng như chia sẻ thêm Case Study về Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention cho các doanh nghiệp SMB.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Marketing onlineDigihub sẽ tiếp tục đồng hành cùng UAN cũng như những tổ chức về Digital Marketing khác để mang tới thật nhiều kiến thức bổ ích dành dành cho những người kinh doanh Online và những người đang chạy quảng cáo Google Ads nói riêng.

Hẹn gặp lại!!

#Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp
[rule_2_plain] #Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp
[rule_2_plain] #Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp
[rule_3_plain]

#Recap #chia #sẽ #về #Tối #ưu #hóa #chiến #lược #Acquisition #và #Retention #cho #doanh #nghiệp

Recap chia sẽ về “Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention” cho doanh nghiệp
Bạn có biết rằng chi phí bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp 5 lần chi phí cho một khách hàng cũ, trong khi tới 60-70% doanh thu lại tới từ nhóm khách hàng cũ. Tuy nhiên 44% doanh nghiệp kinh doanh Online hiện tại, đặc biệt là tại các doanh nghiệp SMB vẫn đang dành phần lớn ngân sách cho các kênh Media như Facebook, Google.. để tìm kiếm khách hàng mới và bỏ bẵng đi việc làm sao để gia tăng doanh thu từ những khách hàng cũ ….Vậy đâu là giải pháp ở đây dành cho những doanh nghiệp cho việc Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention?

Ngày 20/4/2019, tại quảng trường đại học Hồng Bàng, UAN đã tổ chức buổi sự kiện Acquisition & Retention – Growth Metrics for Business nhằm giúp cho những người tham dự có thể hiểu hơn về việc thu hút và giữ chân khách hàng để qua đó có thể tăng trưởng một cách tốt hơn và bền vững hơn.

Your browser does not support iframes.Your browser does not support iframes.

Mở đầu sự kiện, anh Bùi Quang Tinh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @GO-VIET mang tới cho người tới mang những kiến thức nền tảng đề giúp mọi người hiểu rõ hơn bản chất của Acquisition và Retention.

Anh Bùi Quang Tinh Tú – CMO Asia @Ringier AG / ex-CMO @GO-VIET

#Acquisition là quá trình tìm kiếm và tạo ra khách hàng mới cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng nhiều kênh và phương thức để cải thiện Cost per Acquired Customer – chi phí phải trả cho việc tạo ra một khách hàng mới (CAC). #Retention là quá trình gia tăng doanh thu từ các khách hàng hiện đang có bằng cách cải thiện Customer Lifetime Value – giá trị trọn đời của các khách hàng (CLV). 2 quá trình này cần phải được đi kèm với nhau và phân bổ ngân sách cùng nguồn lực đều nhau. Có như vậy thì doanh nghiệp với tăng trưởng bền vững được.

Tiếp sau đó là những Case Study cùng nhiều phương pháp quý giá được anh chia sẻ để giúp mọi người đang kinh doanh trên nền tảng website e-commerce hay kênh Online như Facebook, Zalo… có thể tăng khả năng thành công trong việc giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.

Những nền tảng giúp tối ưu Acquisition và Retention tại Việt Nam như Marketing onlineDigihub, Haravan, Novanon…

Chị Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada tiếp nối sân khấu với nhiều phương pháp để tối ưu được 2 chỉ số quan trọng nhất trong Acquisition và Retention, đó là CAC và CLV. Với lối diễn giải thu hút kèm nhiều ví dụ gần gũi với đời thường, chị Hạnh Lê đã biến một chủ đề tưởng như rất khô khan, khó nhằn với rất nhiều con số và công thức tính phức tạp mà người chủ doanh nghiệp kinh doanh Online phải đối mặt mỗi ngày trở nên vô cùng dễ hiểu, giúp cho người nghe hiểu rõ được cần phải bắt đầu từ đâu và làm gì để có thể tối ưu được 2 chỉ số CAC và CLV.

Chị Hạnh Lê – COO @PMAX / ex-Head of Mobile @Lazada

Tuy được xếp ở cuối cùng, nhưng phần chia sẻ của anh Phạm Phước Nguyên – Head of Performance @Biz-Eyes / ex-Regional Manager @VNG về chủ đề Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention cho Mảng App Game và SMB ngành dịch vụ vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của các vị khách mời.

Phần chia sẻ đầy lôi cuốn của anh Phạm Phước Nguyên

Tưởng như mảng App Game và các doanh nghiệp SMB ngành dịch vụ không có điểm chung, nhưng anh Nguyên vẫn khéo léo lồng ghép và kết hợp giữa 2 lãnh vực để người nghe cảm thấy dễ hiểu hơn. Đặc biệt nhất là phần chia sẻ dí dỏm về các phương pháp “chia để trị” từng nhóm khách hàng, với mỗi nhóm khách hàng là những cách tiếp cận khác nhau, khách mua 1 lần như nào, khách VIP thì như nào… Dù là chơi game, hay mua hàng thì khách hàng cũng đều có những hành vi rất giống nhau sau khi đã chơi hay sử dụng dịch vụ và chỉ cần người làm kinh doanh Online thấu hiểu khách hàng bằng những dữ liệu thu thập được thì hoàn toàn có thể thành công trong việc giữ chân khách hàng ở lại với mình.

Và cuối cùng, món ngon luôn ở cuối bài viết, Marketing onlineDigihub xin được gửi đến mọi người file Slide của sự kiện “Acquisition & Retention – Growth Metrics for Business”. Mọi người có thể Download tại đường Link dưới đây:

DOWNLOAD

Và như đã hứa từ trước đó, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về chủ đề Acquisition & Retention, thì hãy để lại thông tin trong form dưới đây, Marketing onlineDigihub sẽ tổ chức ngay 1 buổi workshop miễn phí trong thời gian tới đây để làm rõ hơn những thắc mắc cũng như chia sẻ thêm Case Study về Tối ưu hóa chiến lược Acquisition và Retention cho các doanh nghiệp SMB.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Marketing onlineDigihub sẽ tiếp tục đồng hành cùng UAN cũng như những tổ chức về Digital Marketing khác để mang tới thật nhiều kiến thức bổ ích dành dành cho những người kinh doanh Online và những người đang chạy quảng cáo Google Ads nói riêng.

Hẹn gặp lại!!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button