Marketing Source

[Recap Event] Full Stack Marketer #2: Search Marketing

Vào tối thứ 5 tại tòa nhà Dreamplex 195 Điện Biên Phủ Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện mang tên Full Stack Marketer # 2: Tiếp thị Tìm kiếm. Mọi người là những chuyên gia chia sẻ các hoạt động để tăng khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu. Tạo ra nhiều giá trị hơn từ các công cụ tìm kiếm của Google.

Chương trình do TopDev và group UAN – Cộng đồng Tiếp thị & Truyền thông tổ chức. Với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các công ty khác nhau. Muốn tìm hiểu về Tiếp thị tìm kiếm để đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất.

[Recap Event] Full Stack Marketer #2: Search Marketing

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia

Trong chương trình sự kiện, các vấn đề sau đã được đề cập:

  • Tổng quat Tiếp thị Tìm kiếm: Giúp mọi người hiểu Tiếp thị tìm kiếm là gì? Gồm 2 phần chính SEOSEM, hiểu thêm SEO là gì? SEM là gì? và hai bộ phận này hỗ trợ nhau như thế nào.
  • Giải thích nguyên lý và hoạt động của Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) như thế nào?
  • Kể cho tôi nhiều hơn về Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)? Hướng dẫn cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo, những yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch. Hiệu quả của nó và cách nó hoạt động cho một chiến dịch.

Gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với 3 diễn giả nổi tiếng trong chương trình:

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia: 10 năm kinh nghiệm trong ngành Tiếp thị kỹ thuật sốGiám đốc tiếp thị châu Á của Ringer Corporation, CEO của Go-viet.

Bà Hạnh Lê – Đồng sáng lập, COO @PMAX: 8 năm kinh nghiệm Tiếp thị kỹ thuật số. Nguyên Trưởng bộ phận Di động, Nguyên Trưởng phòng Chiến dịch & Bán hàng, Nguyên Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số @ Lazada, Đồng sáng lập PMAX

Anh Tung Nguyen – Chuyên gia cao cấp @PMAX: 3 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu ở Tiếp thị Tìm kiếm.

Anh Tú Bùi đang có bài phát biểu về Tiếp thị Tìm kiếm SEM

Mở đầu sự kiện: Ông Tú Bùi CMO @Ringer Asia trình bày về Tiếp thị Tìm kiếm. Giải thích cơ chế hoạt động chi tiết của bộ máy tìm kiếm Google khi làm SEO và SEM.

Anh ấy nói về bản chất thực sự của việc làm SEO cũng như Tiếp thị tìm kiếm. Các thuật toán hiện tại của Google vẫn chưa rõ ràng, đây là một bí mật mà Google không bao giờ tiết lộ. Vì vậy hiện tại SEO không thể cam kết số lượng từ khóa lên top, nhưng SEO có thể cam kết giúp website tăng lượng người truy cập.

Ông cũng nói rằng tầm quan trọng hiện tại của SEO dựa trên 3 yếu tố chính: Từ khóa (Từ khóa), Onsite, Offsite. Trong đó Keyword là quan trọng nhất là định hướng đầu tiên mà công ty cần thực hiện. Tiếp theo tại chỗ là nền tảng vững chắc, tiếp theo là ngoại vi.

Ông Tung Nguyen Chuyên gia cao cấp @PMAX chia sẻ về Tiếp thị Tìm kiếm SEM 2

Ông Tung Nguyen Chuyên gia cao cấp @PMAX

Diễn giả tiếp theo là Anh Tung Nguyen Senior Expert @PMAX chia sẻ về SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm) là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEM, ông nói về cách tìm từ khóa trong quảng cáo trả phí của Google. Cách tạo từ khóa chất lượng phù hợp cho chiến dịch. Anh ấy cũng nói về sự khác biệt giữa cụm từ tìm kiếm và từ khóa.

Cụm từ tìm kiếm là những từ mà khách hàng tìm kiếm, nhà quảng cáo không thể nhìn thấy.

Từ khóa là những từ mà nhà quảng cáo có thể nhìn thấy và trả tiền cho Google để mua từ khóa.

Anh ấy giải thích từng loại từ khóa trong quảng cáo của Google. Mỗi loại từ khóa sẽ hoạt động và được sử dụng như thế nào. Cách kết hợp của từng loại từ khóa sẽ áp dụng cho từng chiến dịch là khác nhau.

Anh cũng hướng dẫn cách phân loại từng nhóm từ khóa: chia thành thương hiệu, sản phẩm, cạnh tranh, đối thủ. Công thức xếp hạng quảng cáo có trả tiền của Google: Xếp hạng ADS = CPC BID * Điểm chất lượng (1-10)

Tiếp thị tìm kiếm SEM 1

Diễn giả cuối cùng là Cô Hạnh Lê Đồng sáng lập, COO @PMAX, Cô ấy chia sẻ về cách tối ưu hóa các chỉ số quan trọng trong Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Cô ấy hỏi mọi người khi làm SEM, mọi người nên tối ưu hóa chỉ mục nào, cô ấy cũng nói nếu chúng tôi tối ưu hóa tất cả các chỉ mục, giống như chúng tôi không tối ưu hóa bất kỳ chỉ mục nào cả.

Vì vậy, tôi đưa ra một ví dụ cụ thể. Khi Công ty Lazada muốn đẩy càng nhiều đơn hàng càng tốt. Chúng ta nên nhắm đến những KPI nào? là tối ưu về số lượng đơn hàng, chi phí cho mỗi đơn hàng.

Để tối ưu hóa quảng cáo google, chúng ta cần xác định 2 số liệu. Một dành cho thang đo số và một dành cho hiệu quả. Khi đưa ra mục tiêu, chúng ta luôn phải trả lời xem chỉ số nào là tối ưu. Để đạt được mục tiêu phù hợp, hãy tạo hiệu suất chính xác trong quảng cáo.

Tiếp thị tìm kiếm SEM 3

Bà Hạnh Lê Đồng sáng lập, COO @PMAX

Cuối chương trình, 3 diễn giả đã giải đáp những thắc mắc về SEO, SEM để mọi người hiểu rõ hơn về tương lai của ngành Marketing, để công ty có định hướng kinh doanh tốt hơn trong tương lai.

Mọi người hãy đăng ký nhận slide ngay để hiểu thêm về nội dung sự kiện nhé. Phòng tài liệu Marketing onlinedigihub sẽ gửi slide của sự kiện này cho bạn.

Tóm tắt các Sự kiện của Marketing onlinedigihub

Marketing online


Thông tin thêm

[Recap Event] Full Stack Marketer #2: Search Marketing

#Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing
[rule_3_plain] #Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing

[Recap Event] Full Stack Marketer #2: Search Marketing
Tối thứ 5 tại tòa nhà Dreamplex 195 Điện Biên Phủ Hồ Chí Minh, có tổ chức sự kiện với tiêu đề là Full Stack Marketer #2: Search Marketing. Mọi người được các chuyên gia chia sẽ các hoạt động để tăng sự hiển thị, nhận diện thương hiệu. Tạo ra thêm giá trị từ các công cụ tìm kiếm của Google.

Chương trình được tổ chức bởi TopDev và group UAN – Cộng Đồng Marketing & Truyền Thông. Cùng với sự tham gia của rất nhiều nhà lãnh đạo các công ty khác nhau. Mong muốn tìm hiểu về Search Marketing để đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất.

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia

Trong suốt chương trình sự kiện, được đề cập các vấn đề:

Tổng quan về Search Marketing: Giúp mọi người hiểu về Search Marketing là gì? Bao gồm 2 phần chính SEO và SEM, hiểu hơn SEO là gì? SEM là gì? và 2 phần này hỗ trợ lẫn nhau như thế nào.

Nêu rõ nguyên lý, cách thức vận hành của Search Engine Optimization (SEO) ra sao

Nói rõ hơn về Search Engine Marketing (SEM)? Hướng dẫn về cách Setup một chiến dịch quảng cáo ra sao, yếu tố nào ảnh hưởng một chiến dịch. Hiệu quả của nó và cách vận hành ra sao cho một chiến dịch.

Gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với 3 diễn giả nổi tiếng trong chương trình:

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia: có 10 năm kinh nghiệm trong nghề Digital Marketing, giám đốc tiếp thị châu á của tập đoàn Ringer, CEO của Go-viet.

Chị Hạnh Lê – Co-founder, COO @PMAX: 8 năm kinh nghiệm Digital Marketing. Former Head of Mobile, Former Head of Campaign & Merchandising, Former Digital Marketing Manager @ Lazada, Co -founder PMAX

Anh Tùng Nguyễn – Senior Expertise @PMAX: 3 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu trong Search Marketing.

Mở đầu sự kiện: Anh Tú Bùi CMO @Ringer Asia đã trình bày về Search Marketing. Giải thích cơ chế hoạt động chi tiết của bộ máy tìm kiếm Google khi làm SEO và SEM.

Anh nói về bản chất thật sự khi làm SEO cũng như Search Marketing. Những thuật toán hiện tại của Google vẫn chưa rõ ràng, là bí mật mà Google không bao giờ tiết lộ. Nên hiện tại SEO không thể cam kết về số lượng từ khóa đứng top, nhưng SEO có thể cam kết giúp website tăng số lượng truy cập.

Anh cũng nói việc quan trọng hiện tại của SEO dựa và 3 yếu tố chính: Keyword (Từ khóa), Onsite, Offsite. Trong đó Keyword là quan trọng nhất là định hướng đầu tiên mà công ty cần thực hiện. Kế tiếp onsite là nền tảng chắc chắn, tiếp theo rồi mới tới offsite.

Anh Tùng Nguyễn Senior Expertise @PMAX

Diễn giả tiếp theo là Anh Tùng Nguyễn Senior Expertise @PMAX chia sẽ về SEM (Search Engine Marketing) là cái gì. Tại sao doanh nghiệp nên dùng SEM, anh nói về tìm từ khóa trong quảng cáo trả tiền Google hoạt động sao. Cách tạo ra những từ khóa chất lượng đúng với chiến dịch. Anh cũng nói về sự khác nhau cụm từ tìm kiếm và từ khóa.

Cụm từ tìm kiếm là những từ mà khách hàng tìm kiếm, nhà quảng cáo không thể nhìn thấy được.

Từ khóa là từ mà nhà quảng cáo có thể nhìn thấy và phải trả tiền cho Google để mua từ khóa.

Anh giải thích từng loại từ khóa trong quảng cáo của Google. Mỗi loại từ khóa sẽ hoạt động và dùng như thế nào. Sự kết hợp của từng loại từ khóa sẽ áp dụng ra sao, cho từng chiến dịch khác nhau.

Anh cũng hướng dẫn cách phân loại từng nhóm từ khóa: chia làm thương hiệu, sản phẩm, cạnh tranh, đối thủ. Công thức xếp hạng quảng cáo trả tiền của Google: ADS Ranking= CPC BID * Quality Score (1-10)

Diễn giả cuối cùng là chị Hạnh Lê Co-founder, COO @PMAX, chị chia sẽ về các cách tối ưu cho các chỉ số quan trọng trong Search Engine Marketing . Chị đặt ra câu hỏi mọi người khi làm SEM thì mi người nên tối ưu cho chỉ số nào , chị cũng nói luôn nếu như chúng ta tối ưu tất cả các chỉ số, cũng giống như chúng ta không tối ưu chỉ số nào hết.

Bởi vậy chị đưa ra 1 ví dụ cụ thể. Khi Công ty Lazada muốn đẩy mạnh càng nhiều đơn hàng càng tốt. Thì chỉ số KPI chúng ta nên nhắm đến là tối ưu về số lượng đơn hàng, chi phí cho mỗi đơn hàng .

Để tối ưu quảng cáo google, chúng ta cần xác định 2 chỉ số. 1 chỉ số về quy mô số lượng và 1 chỉ số nói về tính hiệu quả. Khi đưa ra 1 mục tiêu chúng ta luôn phải trả lời được tối ưu chỉ số nào. Để nhắm đến đúng mục tiêu, tạo hiệu quả chính xác trong quảng cáo.

Chị Hạnh Lê Co-founder, COO @PMAX

Cuối chương trình 3 diễn giả đã giải đáp các thắc mắc còn vướng mắc về SEO, SEM để cho mọi người hiểu hơn về tương lai của Marketing, để công ty định hướng tốt hơn trong kinh doanh về sau.

Mọi người hãy đăng ký nhận slides ngay để hiểu rõ hơn về nội dung sự kiện nhé. Bộ phận tài liệu Marketing onlinedigihub sẽ gởi slides sự kiện này đến cho các bạn.

Tổng kết các Event của Marketing onlinedigihub

#Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing
[rule_2_plain] #Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing
[rule_2_plain] #Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing
[rule_3_plain]

#Recap #Event #Full #Stack #Marketer #Search #Marketing

[Recap Event] Full Stack Marketer #2: Search Marketing
Tối thứ 5 tại tòa nhà Dreamplex 195 Điện Biên Phủ Hồ Chí Minh, có tổ chức sự kiện với tiêu đề là Full Stack Marketer #2: Search Marketing. Mọi người được các chuyên gia chia sẽ các hoạt động để tăng sự hiển thị, nhận diện thương hiệu. Tạo ra thêm giá trị từ các công cụ tìm kiếm của Google.

Chương trình được tổ chức bởi TopDev và group UAN – Cộng Đồng Marketing & Truyền Thông. Cùng với sự tham gia của rất nhiều nhà lãnh đạo các công ty khác nhau. Mong muốn tìm hiểu về Search Marketing để đưa ra chiến lược tiếp thị tốt nhất.

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia

Trong suốt chương trình sự kiện, được đề cập các vấn đề:

Tổng quan về Search Marketing: Giúp mọi người hiểu về Search Marketing là gì? Bao gồm 2 phần chính SEO và SEM, hiểu hơn SEO là gì? SEM là gì? và 2 phần này hỗ trợ lẫn nhau như thế nào.

Nêu rõ nguyên lý, cách thức vận hành của Search Engine Optimization (SEO) ra sao

Nói rõ hơn về Search Engine Marketing (SEM)? Hướng dẫn về cách Setup một chiến dịch quảng cáo ra sao, yếu tố nào ảnh hưởng một chiến dịch. Hiệu quả của nó và cách vận hành ra sao cho một chiến dịch.

Gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với 3 diễn giả nổi tiếng trong chương trình:

Anh Tú Bùi – CMO @Ringer Asia: có 10 năm kinh nghiệm trong nghề Digital Marketing, giám đốc tiếp thị châu á của tập đoàn Ringer, CEO của Go-viet.

Chị Hạnh Lê – Co-founder, COO @PMAX: 8 năm kinh nghiệm Digital Marketing. Former Head of Mobile, Former Head of Campaign & Merchandising, Former Digital Marketing Manager @ Lazada, Co -founder PMAX

Anh Tùng Nguyễn – Senior Expertise @PMAX: 3 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu trong Search Marketing.

Mở đầu sự kiện: Anh Tú Bùi CMO @Ringer Asia đã trình bày về Search Marketing. Giải thích cơ chế hoạt động chi tiết của bộ máy tìm kiếm Google khi làm SEO và SEM.

Anh nói về bản chất thật sự khi làm SEO cũng như Search Marketing. Những thuật toán hiện tại của Google vẫn chưa rõ ràng, là bí mật mà Google không bao giờ tiết lộ. Nên hiện tại SEO không thể cam kết về số lượng từ khóa đứng top, nhưng SEO có thể cam kết giúp website tăng số lượng truy cập.

Anh cũng nói việc quan trọng hiện tại của SEO dựa và 3 yếu tố chính: Keyword (Từ khóa), Onsite, Offsite. Trong đó Keyword là quan trọng nhất là định hướng đầu tiên mà công ty cần thực hiện. Kế tiếp onsite là nền tảng chắc chắn, tiếp theo rồi mới tới offsite.

Anh Tùng Nguyễn Senior Expertise @PMAX

Diễn giả tiếp theo là Anh Tùng Nguyễn Senior Expertise @PMAX chia sẽ về SEM (Search Engine Marketing) là cái gì. Tại sao doanh nghiệp nên dùng SEM, anh nói về tìm từ khóa trong quảng cáo trả tiền Google hoạt động sao. Cách tạo ra những từ khóa chất lượng đúng với chiến dịch. Anh cũng nói về sự khác nhau cụm từ tìm kiếm và từ khóa.

Cụm từ tìm kiếm là những từ mà khách hàng tìm kiếm, nhà quảng cáo không thể nhìn thấy được.

Từ khóa là từ mà nhà quảng cáo có thể nhìn thấy và phải trả tiền cho Google để mua từ khóa.

Anh giải thích từng loại từ khóa trong quảng cáo của Google. Mỗi loại từ khóa sẽ hoạt động và dùng như thế nào. Sự kết hợp của từng loại từ khóa sẽ áp dụng ra sao, cho từng chiến dịch khác nhau.

Anh cũng hướng dẫn cách phân loại từng nhóm từ khóa: chia làm thương hiệu, sản phẩm, cạnh tranh, đối thủ. Công thức xếp hạng quảng cáo trả tiền của Google: ADS Ranking= CPC BID * Quality Score (1-10)

Diễn giả cuối cùng là chị Hạnh Lê Co-founder, COO @PMAX, chị chia sẽ về các cách tối ưu cho các chỉ số quan trọng trong Search Engine Marketing . Chị đặt ra câu hỏi mọi người khi làm SEM thì mi người nên tối ưu cho chỉ số nào , chị cũng nói luôn nếu như chúng ta tối ưu tất cả các chỉ số, cũng giống như chúng ta không tối ưu chỉ số nào hết.

Bởi vậy chị đưa ra 1 ví dụ cụ thể. Khi Công ty Lazada muốn đẩy mạnh càng nhiều đơn hàng càng tốt. Thì chỉ số KPI chúng ta nên nhắm đến là tối ưu về số lượng đơn hàng, chi phí cho mỗi đơn hàng .

Để tối ưu quảng cáo google, chúng ta cần xác định 2 chỉ số. 1 chỉ số về quy mô số lượng và 1 chỉ số nói về tính hiệu quả. Khi đưa ra 1 mục tiêu chúng ta luôn phải trả lời được tối ưu chỉ số nào. Để nhắm đến đúng mục tiêu, tạo hiệu quả chính xác trong quảng cáo.

Chị Hạnh Lê Co-founder, COO @PMAX

Cuối chương trình 3 diễn giả đã giải đáp các thắc mắc còn vướng mắc về SEO, SEM để cho mọi người hiểu hơn về tương lai của Marketing, để công ty định hướng tốt hơn trong kinh doanh về sau.

Mọi người hãy đăng ký nhận slides ngay để hiểu rõ hơn về nội dung sự kiện nhé. Bộ phận tài liệu Marketing onlinedigihub sẽ gởi slides sự kiện này đến cho các bạn.

Tổng kết các Event của Marketing onlinedigihub

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button