Marketing Source

Recap workshop “Trực quan hóa dữ liệu bằng Google Data Studio” 8/6/2019

Có lẽ thách thức lớn nhất đối với các nhà nghiên cứu dữ liệu và nhà tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số này là làm thế nào để báo cáo nhanh chóng, chính xác và kéo các con số từ nhiều kênh. Nhưng đến nay nhiều người vẫn chưa tìm ra lời giải?

Recap workshop “Trực quan hóa dữ liệu bằng Google Data Studio” 8/6/2019

Hội thảo hôm nay là dành cho bạn! Tôi sẽ tóm tắt lại những thông tin hữu ích cho bạn và cũng đã gửi slide cho những người tham gia vào ngày hôm qua. Các bạn nào chưa tham gia thì bấm nút đăng ký ở cuối bài để mình gửi cho các bạn.

Nội dung hội thảo:
– Tại sao cần phải Trực quan hóa Dữ liệu?

– Giới thiệu về Google Data Studio (GDS)

– Xây dựng Báo cáo Tìm kiếm của Google với GDS

– Phần thưởng: công cụ mới Marketing online.analytics sẽ giải quyết những khó khăn trên của bạn. Người chia sẻ là bạn Nguyễn Bảo Trung _ Chuyên viên dữ liệu tại Marketing onlinedigihub. Anh ấy đã ngủ yên với dữ liệu trong nhiều năm nên sẽ có cái nhìn chân thực nhất. Cùng khám phá những điều thú vị đó nhé.

# 1. Dự báo rằng vào năm 2025 sẽ có 175 Zettabyte dữ liệu để tiếp cận

Ôi chúa ơi! Bạn đang chìm trong làn sóng dữ liệu hay bạn có thể vượt qua nó?

tóm tắt lại-google-data-studio-4

Trung bình:

  • Nhân viên dành 1,5 giờ để nhập báo cáo
  • 79% dữ liệu đưa ra là có, khá cảm tính, nhập sai >> không giải quyết được gì.

Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ? → Tập trung vào quản lý và phân tích dữ liệu nhỏ.
Dữ liệu của các SMB thường là một tệp Excel với một loạt các số như hình dưới đây.

tóm tắt-google-data-studio-5

>> Vì vậy, cần trực quan hóa số liệu để dễ phân tích. Và công cụ đó cần thỏa mãn các yêu cầu: Tự kết nối, kéo dữ liệu từ nhiều nguồn, hỗ trợ tính toán, nhiều mẫu …

# 2. Công cụ Google Data Studio giải quyết một phần yêu cầu trên

Trong phần này, anh Trung chia sẻ kinh nghiệm làm việc với GDS.
Quy trình lập báo cáo:

Bước 1: Xác định mục đích của bạn
Bước 2: Liệt kê các mục liên quan, Thứ nguyên và chỉ số.
Bước 3: Bản thảo và kiểm tra bố cục với Wireframe
Bước 4: Sử dụng công cụ để vẽ chính thức.

Sau đó hướng dẫn mọi người thực hành mẫu báo cáo đầu tiên tại workshop. Người tham gia sẽ đăng nhập vào https://datastudio.google.com/u/0/navigation/reporting và bắt đầu tạo Báo cáo bằng công cụ này.

tóm tắt lại-google-data-studio-3

Ưu điểm của Google Data Studio:

– Dữ liệu được cập nhật tự động

– Giao diện kéo và thả đơn giản, dễ tùy chỉnh

– 10 mẫu tạo sẵn hoặc đóng góp từ Cộng đồng

GDS hoạt động đơn giản với 3 bước: Kết nối – Trực quan hóa – Chia sẻ

Khuyết điểm:

Công cụ này nổi tiếng trên thế giới, nhưng áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có một số khó khăn nhất định:

Tốc độ tải khá lâu, Nói đùa như anh Trung “Ngồi nhâm nhi gần hết ly cà phê, dữ liệu sẽ hiển thị”. Ồ, dừng lại! Chủ doanh nghiệp bận trăm công nghìn việc, còn chần chừ gì nữa.

Chỉ một số kênh cơ bản mới có thể lấy dữ liệuchưa đáp ứng được nhu cầu của người Việt, cần kết nối thêm các kênh như Zalo, Cốc Cốc …

>> Để khắc phục nhược điểm này, Marketing onlinedigihub cung cấp giải pháp Marketing online Analytics cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

# 3. Marketing onlineAnalytics có thể làm gì?

Giải pháp ở đây là công cụ Marketing online Analytics do chính Marketing online phát triển dưới sự trình bày của anh Nguyễn Thanh Tuấn.

tóm tắt lại google-data-studio-2

Theo anh, Marketing online Analytics hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm (close beta) để tiếp tục hoàn thiện. Đây là công cụ giúp các DNNVV giải quyết các vấn đề về tổng hợp và phân tích dữ liệu. Cùng với đó là các thao tác demo trên giao diện của Marketing online Analytics, giao diện dễ sử dụng và thân thiện. Những ưu điểm nổi bật của công cụ này:
– Kết nối và xử lý dữ liệu nhanh chóng và thời gian thực
– Nhiều mẫu được cung cấp từ các chuyên gia trong ngành.
– Dễ dàng chia sẻ báo cáo.
– Kéo dữ liệu từ các Nguồn và tự động xử lý và kết hợp.

Xem trailer hội thảo

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn từ hội thảo, nếu bạn đọc quan tâm muốn trao đổi thêm, vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/ Marketing onlinedigihub/ Group: https: //www.facebook.com/groups/cong.dong.google.a1digihub/
Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong các sự kiện sắp tới của Marketing online Digihub.

Đăng ký để nhận tài liệu Workshop









Người quản lý

Giám đốc bộ phận (Tiếp thị / bán hàng)

Phân tích dữ liệu

Khác

Thực sự muốn

Từ từ để tôi xem có gì hay không

Chưa quan tâm



Marketing online


Thông tin thêm

Recap workshop “Trực quan hóa dữ liệu bằng Google Data Studio” 8/6/2019

#Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio
[rule_3_plain] #Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio

Recap workshop “Trực quan hóa dữ liệu bằng Google Data Studio” 8/6/2019

Có lẽ khó khăn lớn nhất của các nhà nghiên cứu dữ liệu, các marketer trong thời số này là làm sao report nhanh, chính xác và kéo số được từ nhiều kênh. Nhưng đến bây giờ nhiều người vẫn chưa tìm ra giải pháp?

Buổi worshop hôm nay là dành cho bạn nhé! Mình sẽ recap lại những thông tin hữu ích cho bạn và cũng đã gởi slides cho những anh chị tham gia ngày hôm qua. Những ai chưa tham gia thì nhấn vào nút đăng ký cuối bài để mình gởi cho bạn nhé.

Nội dung workshop : – Tại sao cần Trực Quan hóa dữ liệu ?

– Giới thiệu về Google
Data Studio
(GDS)

– Xây dựng
Report Google Search với GDS

– Bonus: công cụ mới Marketing online.analytics sẽ giải quyết được những khó khăn trên của bạn. Người chia sẻ là anh Nguyễn Bảo Trung _ chuyên gia Data tại Marketing onlinedigihub. Anh đã từng ăn nằm với dữ liệu nhiều năm, nên sẽ có cái nhìn chân thật nhất. Hãy cũng khám phá những điều thú vị đó nhé.

#1.Dự báo năm 2025 sẽ có 175 Zettabytes là lượng dữ liệu đạt tới

Oh my God! Bạn chìm đắm trong cơn sóng data hay bạn vượt qua nó?

Tính trung bình:

Người lao động bỏ ra 1.5 giờ để nhập báo cáo79% dữ liệu làm cho có, tương đối cảm tính, nhập
sai >>  ko thể giải quyết được gì.

Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ? → Tập trung vào quản lý và phân tích small data. Data của SMBs thường là một file Excel với 1 đống số như hình bên dưới.

>> Chính vì vậy cần phải trực qua hóa dữ liệu để dễ dàng phân tích. Và công cụ đó cần thỏa mãn được yêu cầu: Tự đồng kết nối, kéo dữ liệu từ nhiều nguồn, hỗ trợ tính toán, nhiều template…

#2. Công cụ Google Data Studio giải quyết được phần nào với yêu cầu trên

Ở phần này, anh Trung
chia sẻ những kinh nghiệm mà anh đúc kết được trong quá trình làm việc với GDS.
Quy trình làm Report:
Bước 1: Xác định mục đích
Bước 2: List các đề mục, Dimension và metric liên quan.
Bước 3: Dựng nháp và sắp xếp thử bằng Wireframe
Bước 4: Dùng công cụ để vẽ chính thức.

Sau đó hướng dẫn mọi người cùng thực hành mẫu báo cáo đầu tiên ngay tại workshop. Khách tham gia  sẽ đăng nhập vào https://datastudio.google.com/u/0/navigation/reporting và bắt đầu tạo Report bằng công cụ này.

Ưu điểm của Google Data Studio:

– Số liệu được cập nhật
tự động

– Giao diện kéo thả đơn
giản, dễ dàng tùy chỉnh

– 10 Template dựng sẵn
hoặc được đóng góp từ Cộng Đồng

GDS hoạt động đơn giản
với 3 bước: Connect – Visualize – Share

Nhược điểm:

Công cụ nổi tiếng trên thế giới
nhưng áp dụng ở Việt Nam đặc biệt có các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có những
khó khăn nhất định:

– Tốc độ load khá lâu, nói đùa như anh Trung “Ngồi nhâm nhi gần hết
ly café thì dữ liệu mới show ra”. Ôi thôi! Các chủ doanh nghiệp bận trăm công
nghìn việc sao chờ nỗi.

– Chỉ kéo dữ liệu được một số kênh cơ bản, chưa đáp ứng được nhu cầu
của người Việt, cần có kết nối thêm các kênh như Zalo, cốc cốc…

>>
Để khắc phục nhược điểm này, Marketing onlinedigihub đưa ra giải pháp Marketing online Analytics cho doanh
nghiệp vừa và nhỏ.

#3. Marketing onlineAnalytics làm được gì?

Giải pháp ở đây là công cụ Marketing online Analytics được chính Marketing online phát triển dưới sự trình bày của anh Nguyễn Thanh Tuấn.

Theo anh chia sẻ thì Marketing online Analytics hiện sản phẩm của Marketing online đang trong giai đoạn trial (close beta) để tiếp tục hoàn thiện. Đây là công cụ giúp SMBs đi giải bài toán về tổng hợp và phân tích số liệu. Cùng với đó là những thao tác demo trên giao diện của Marketing online Analytics, giao diện dễ dùng và thân thiện. Những ưu điểm nổi bật của công cụ này: – Kết nối và xử lý dữ liệu nhanh chóng và Real-time – Nhiều Template cung cấp từ chuyên gia trong ngành. – Dễ dàng chia sẻ các Report. – Kéo dữ liệu từ các Nguồn và tự động xử lý, kết hợp.

Xem trailer buổi workshop

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn từ buổi workshop, anh chị quan tâm muốn trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới:

Fanpage: https://www.facebook.com/ Marketing onlinedigihub/

Group:https://www.facebook.com/groups/cong.dong.google.a1digihub/
Cảm ơn và hẹn gặp lại anh chị ở những Event sắp tới của Marketing online Digihub.

Đăng ký nhận tài liệu Workshop

Họ và tên

This is required.

Email liên hệ

This is required.

SĐT liên hệ

This is required.

Website/Fanpage bạn đang quản lý?

Chức vụ

Giám đốc

Quản lý bộ phận (Marketing/sale)

Data Analyts

Khác

Bạn có muốn được tư vấn về Marketing online analytics không ?

Rất muốn

Từ từ để mình xem có gì hay không

Chưa quan tâm

NHẬN TÀI LIỆU

#Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio
[rule_2_plain] #Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio
[rule_2_plain] #Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio
[rule_3_plain]

#Recap #workshop #Trực #quan #hóa #dữ #liệu #bằng #Google #Data #Studio

Recap workshop “Trực quan hóa dữ liệu bằng Google Data Studio” 8/6/2019

Có lẽ khó khăn lớn nhất của các nhà nghiên cứu dữ liệu, các marketer trong thời số này là làm sao report nhanh, chính xác và kéo số được từ nhiều kênh. Nhưng đến bây giờ nhiều người vẫn chưa tìm ra giải pháp?

Buổi worshop hôm nay là dành cho bạn nhé! Mình sẽ recap lại những thông tin hữu ích cho bạn và cũng đã gởi slides cho những anh chị tham gia ngày hôm qua. Những ai chưa tham gia thì nhấn vào nút đăng ký cuối bài để mình gởi cho bạn nhé.

Nội dung workshop : – Tại sao cần Trực Quan hóa dữ liệu ?

– Giới thiệu về Google
Data Studio
(GDS)

– Xây dựng
Report Google Search với GDS

– Bonus: công cụ mới Marketing online.analytics sẽ giải quyết được những khó khăn trên của bạn. Người chia sẻ là anh Nguyễn Bảo Trung _ chuyên gia Data tại Marketing onlinedigihub. Anh đã từng ăn nằm với dữ liệu nhiều năm, nên sẽ có cái nhìn chân thật nhất. Hãy cũng khám phá những điều thú vị đó nhé.

#1.Dự báo năm 2025 sẽ có 175 Zettabytes là lượng dữ liệu đạt tới

Oh my God! Bạn chìm đắm trong cơn sóng data hay bạn vượt qua nó?

Tính trung bình:

Người lao động bỏ ra 1.5 giờ để nhập báo cáo79% dữ liệu làm cho có, tương đối cảm tính, nhập
sai >>  ko thể giải quyết được gì.

Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ? → Tập trung vào quản lý và phân tích small data. Data của SMBs thường là một file Excel với 1 đống số như hình bên dưới.

>> Chính vì vậy cần phải trực qua hóa dữ liệu để dễ dàng phân tích. Và công cụ đó cần thỏa mãn được yêu cầu: Tự đồng kết nối, kéo dữ liệu từ nhiều nguồn, hỗ trợ tính toán, nhiều template…

#2. Công cụ Google Data Studio giải quyết được phần nào với yêu cầu trên

Ở phần này, anh Trung
chia sẻ những kinh nghiệm mà anh đúc kết được trong quá trình làm việc với GDS.
Quy trình làm Report:
Bước 1: Xác định mục đích
Bước 2: List các đề mục, Dimension và metric liên quan.
Bước 3: Dựng nháp và sắp xếp thử bằng Wireframe
Bước 4: Dùng công cụ để vẽ chính thức.

Sau đó hướng dẫn mọi người cùng thực hành mẫu báo cáo đầu tiên ngay tại workshop. Khách tham gia  sẽ đăng nhập vào https://datastudio.google.com/u/0/navigation/reporting và bắt đầu tạo Report bằng công cụ này.

Ưu điểm của Google Data Studio:

– Số liệu được cập nhật
tự động

– Giao diện kéo thả đơn
giản, dễ dàng tùy chỉnh

– 10 Template dựng sẵn
hoặc được đóng góp từ Cộng Đồng

GDS hoạt động đơn giản
với 3 bước: Connect – Visualize – Share

Nhược điểm:

Công cụ nổi tiếng trên thế giới
nhưng áp dụng ở Việt Nam đặc biệt có các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có những
khó khăn nhất định:

– Tốc độ load khá lâu, nói đùa như anh Trung “Ngồi nhâm nhi gần hết
ly café thì dữ liệu mới show ra”. Ôi thôi! Các chủ doanh nghiệp bận trăm công
nghìn việc sao chờ nỗi.

– Chỉ kéo dữ liệu được một số kênh cơ bản, chưa đáp ứng được nhu cầu
của người Việt, cần có kết nối thêm các kênh như Zalo, cốc cốc…

>>
Để khắc phục nhược điểm này, Marketing onlinedigihub đưa ra giải pháp Marketing online Analytics cho doanh
nghiệp vừa và nhỏ.

#3. Marketing onlineAnalytics làm được gì?

Giải pháp ở đây là công cụ Marketing online Analytics được chính Marketing online phát triển dưới sự trình bày của anh Nguyễn Thanh Tuấn.

Theo anh chia sẻ thì Marketing online Analytics hiện sản phẩm của Marketing online đang trong giai đoạn trial (close beta) để tiếp tục hoàn thiện. Đây là công cụ giúp SMBs đi giải bài toán về tổng hợp và phân tích số liệu. Cùng với đó là những thao tác demo trên giao diện của Marketing online Analytics, giao diện dễ dùng và thân thiện. Những ưu điểm nổi bật của công cụ này: – Kết nối và xử lý dữ liệu nhanh chóng và Real-time – Nhiều Template cung cấp từ chuyên gia trong ngành. – Dễ dàng chia sẻ các Report. – Kéo dữ liệu từ các Nguồn và tự động xử lý, kết hợp.

Xem trailer buổi workshop

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn từ buổi workshop, anh chị quan tâm muốn trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới:

Fanpage: https://www.facebook.com/ Marketing onlinedigihub/

Group:https://www.facebook.com/groups/cong.dong.google.a1digihub/
Cảm ơn và hẹn gặp lại anh chị ở những Event sắp tới của Marketing online Digihub.

Đăng ký nhận tài liệu Workshop

Họ và tên

This is required.

Email liên hệ

This is required.

SĐT liên hệ

This is required.

Website/Fanpage bạn đang quản lý?

Chức vụ

Giám đốc

Quản lý bộ phận (Marketing/sale)

Data Analyts

Khác

Bạn có muốn được tư vấn về Marketing online analytics không ?

Rất muốn

Từ từ để mình xem có gì hay không

Chưa quan tâm

NHẬN TÀI LIỆU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button