So sánh XL7 và Ertiga Hybrid, đâu là chiếc xe phù hợp với bạn? Cả hai đều có những trang bị đắt giá, công nghệ tiên tiến, tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ. Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn trong doanh số tại thị trường Việt Nam bởi các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản Suzuki.
Sự xuất hiện của Suzuki XL7 là câu trả lời mạnh mẽ đối với Xpander Cross trong phân khúc xe gầm cao giá rẻ. Ertiga Hybrid lại được định vị ở phân khúc MPV, với nhiều tính năng ấn tượng hơn, mang lại trải nghiệm dòng xe MPV cao cấp. Vậy ngay lúc này, đâu là lựa chọn phù hợp với bạn: Suzuki XL7 hay Suzuki Ertiga Hybrid?
Nội Dung
- 1 Giới thiệu chung về XL7 và Ertiga Hybrid
- 2 So Sánh XL7 và Ertiga Hybrid về ngoại thất
- 3 So Sánh XL7 và Ertiga Hybrid về nội thất
- 4 So sánh động cơ và hiệu suất Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
- 5 So sánh tính năng an toàn và tiện ích
- 6 Đánh giá chi phí của Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
- 7 Chi phí bảo dưỡng và sử dụng dài hạn
- 8 Kết luận
Giới thiệu chung về XL7 và Ertiga Hybrid
So sánh So Sánh XL7 và Ertiga Hybrid
XL7 và Ertiga Hybrid dù sử dụng cùng một nền tảng khung gầm, nhưng thiết kế của chúng lại hoàn toàn khác biệt, phục vụ cho những nhóm khách hàng với nhu cầu riêng biệt.
XL7 có diện mạo thể thao hơn, với nhiều chi tiết nhựa nhám bao quanh phần dưới, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động. Trong khi đó, Ertiga Hybrid sở hữu thiết kế ngoại thất chuẩn MPV, toát lên vẻ lịch lãm và sang trọng, phù hợp cho những ai ưa chuộng sự tinh tế và thanh lịch.
Lý do nên xem xét hai dòng xe này.
Suzuki XL7 nổi bật với khoang nội thất rộng rãi và thoải mái, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho hành khách. Tuy nhiên, Ertiga Hybrid dù nhỏ gọn nhưng vẫn đáng gờm với những trang bị công nghệ hiện đại và tiện nghi vượt trội.
Động cơ của Ertiga Hybrid nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đem lại hiệu quả kinh tế và sự thân thiện với môi trường, tạo nên sức hút khó cưỡng.
Xem thêm:
So Sánh XL7 và Ertiga Hybrid về ngoại thất
Thiết kế đầu xe Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Phần đầu xe chính là điểm phân biệt rõ ràng nhất giữa hai mẫu xe này. Nếu che đi logo Suzuki, bạn sẽ khó nhận ra chúng thuộc cùng một hãng. Đầu xe XL7 có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp, trong khi Ertiga lại mang nét mềm mại, tinh tế hơn.
Hệ thống đèn pha và đèn ban ngày trên XL7 sử dụng công nghệ LED tiên tiến, mang lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống đèn LED hiện đại. Ngược lại, Ertiga sử dụng đèn pha Halogen projector với khả năng phản quang đa chiều.
Mặt ca-lăng của XL7 đậm chất SUV, với lưới tản nhiệt lớn và thanh ngang đôi mạ crom nổi bật trên nền đen. Trái lại, Ertiga Hybrid sử dụng lưới tản nhiệt nhỏ nhắn với vân kim cương và vật liệu sáng màu, cùng cụm đèn sương mù được hạ thấp xuống phía dưới, tạo nên sự khác biệt về phong cách và thiết kế.
Thiết kế thân xe Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Dù sử dụng cùng nền tảng khung gầm, phần thân của XL7 được thiết kế kéo dài hơn, tạo cảm giác thanh thoát và vững chắc hơn so với Suzuki Ertiga Hybrid.
Thân xe XL7 nổi bật với vòm bánh ốp nhựa cứng màu đen, kết hợp bộ mâm 16 inch 5 chấu kép mang đậm phong cách “off-road”, khác biệt hoàn toàn với bộ mâm 15 inch phay xước của Ertiga. Bên cạnh đó, XL7 còn được trang bị ốp bệ bước chân, trong khi Ertiga không có chi tiết này.
Cả hai xe đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan, tính năng chỉnh/gập điện và tay nắm cửa mạ crom kèm nút bấm mở thông minh, mang lại tiện ích và sự hiện đại cho người sử dụng.
Thiết kế đuôi xe Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Suzuki XL7, với đặc tính chạy địa hình, tạo điểm nhấn với bộ ốp cản quanh xe. Cụ thể, cản sau tiếp tục sử dụng ốp nhựa phối 2 màu mạnh mẽ, tạo nên sự khác biệt so với Ertiga, với ốp nhựa đồng màu trên cản.
XL7 còn đặc trưng với cụm đèn phản quang được sắp xếp theo chiều dọc, trong khi Ertiga lại có cụm đèn phản quang sắp xếp ngang.
Ở phần đuôi, cả hai xe đều sử dụng đèn hậu LED, nhưng XL7 lại có thiết kế độc đáo với các bóng nhỏ xếp tầng kết nối bằng dải crom, tạo ra một sự liền mạch và sang trọng, điểm tương đồng hiếm hoi giữa hai mẫu xe này.
So Sánh XL7 và Ertiga Hybrid về nội thất
Khoang lái Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Cả XL7 và Ertiga đều trang bị màn hình cảm ứng kích thước 10 inch ở vị trí trung tâm. Hệ thống điều hòa của cả hai xe cũng có cùng thiết kế. Tuy nhiên, có những điểm khác biệt trên bảng điều khiển của Ertiga, nhưng để nhận ra chúng, bạn cần phải quan sát kỹ.
Bảng điều khiển và các chi tiết trang trí của Ertiga sử dụng ốp màu nâu gỗ, trong khi XL7 sử dụng vân giả carbon tối màu.
Cả hai xe đều có vô lăng D-Cut, nhưng vô lăng của XL7 được làm từ da kết hợp với sơn màu tối, tích hợp các nút bấm điều khiển cho các chức năng như Bluetooth, điều khiển thoại… Trong khi đó, Ertiga sử dụng vô lăng được ốp gỗ và không có các nút bấm nêu trên.
Khoang hành khách Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Bởi vì cả hai xe đều có cùng chiều dài trục cơ sở, không gian trong cabin không có sự chênh lệch, vẫn giữ được thiết kế thực dụng và thoải mái.
Ghế ngồi trên Ertiga Hybrid được bọc nỉ, trong khi XL7 sử dụng ghế bọc da – một điểm khác biệt dễ nhận thấy khi so sánh hai mẫu xe của Suzuki. Cả hai loại ghế đều có thể chỉnh cơ.
Hàng ghế thứ hai và thứ ba được trang bị tựa đầu và có khả năng gập phẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của hành khách ở hàng ghế sau.
Suzuki XL7 2024 còn trang bị cổng sạc điện thoại ở hàng ghế cuối cùng, một chi tiết nhỏ hữu ích giúp XL7 nổi bật hơn so với “người anh em” Ertiga Hybrid.
Cả hai xe đều có thiết kế ghế ngồi tối ưu, với hàng ghế sau được nâng cao so với hàng ghế trước, cung cấp tầm quan sát tốt hơn. Mặc dù chiều dài trục cơ sở không quá ấn tượng so với các đối thủ trong cùng phân khúc, hàng ghế thứ ba vẫn rộng rãi.
Cả XL7 và Ertiga đều có sức chứa hành lý tương đương nhau, với dung tích 153 lít khi tất cả các ghế đều mở ra.
Tuy nhiên, dung tích này có thể tăng lên đến 550 lít khi hàng ghế thứ ba được gập lại, và thậm chí lên đến 803 lít nếu cả hàng ghế thứ ba và thứ hai đều được gập phẳng. Điều này cung cấp không gian rộng rãi và linh hoạt cho việc vận chuyển hành lý và đồ đạc khi cần thiết.
So sánh động cơ và hiệu suất Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
Để đến đích, chúng tôi đã phải vượt qua một loạt các điều kiện địa hình khác nhau, từ cao tốc đến đường đèo, thậm chí cả đò qua sông, trước khi đến được địa điểm dừng chân.
Mặc dù đã có ý kiến cho rằng XL7 thiếu sức mạnh khi leo dốc, được cho là chỉ phù hợp với việc di chuyển trong thành phố, nhưng chuyến đi gần đây của chúng tôi đã chứng minh rằng cả hai mẫu xe đều vượt qua thử thách leo dốc một cách dễ dàng, dù có tới 3 người cùng với hành lý nặng ở phía sau.
Dù công suất trên giấy tờ không cao, nhưng với trọng lượng chỉ 1,175 tấn, tỷ lệ công suất trên trọng lượng của chiếc xe đã được tối ưu hóa.
Cả hai xe đều sử dụng hộp số 4 cấp, nhưng động cơ của Ertiga Hybrid là máy lai xăng-điện, cung cấp khả năng tăng tốc tốt hơn so với động cơ xăng 1.5L thông thường của XL7. Động cơ xăng này sản sinh công suất khoảng 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Mô-tơ điện nhận năng lượng từ pin lithium-ion 12V, cung cấp sức mạnh bổ sung trong quá trình tăng tốc. Để leo dốc một cách dễ dàng, người lái có thể tận dụng các cấp số thấp như số 2, số L cùng với chế độ O/D với nút bấm trên cần số.
Cả hai xe đều trang bị giảm xóc MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Mặc dù có người cho rằng hệ thống treo của XL7 có phần cứng nhắc, nhất là khi di chuyển trong thành phố, nhưng khi ra đường trường, hệ thống treo này cho cảm giác ổn định hơn, phản ứng linh hoạt và giảm chấn hiệu quả, giúp lái xe mượt mà trên mọi địa hình.
So sánh tính năng an toàn và tiện ích
Khi so sánh với toàn bộ phân khúc, vẫn có các đối thủ, thậm chí cả mẫu xe bán chạy nhất là Xpander cũng sử dụng phanh tang trống ở bánh sau.
Mặc dù phanh đĩa sau thường được đánh giá cao hơn, nhưng việc tích hợp chúng có thể làm tăng chi phí sản xuất xe. Bên cạnh đó, cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, 2 túi khí và camera 360 độ quan sát xung quanh giúp lái xe thuận tiện và an toàn hơn.
Ertiga Hybrid mới còn được bổ sung tính năng ga tự động (Cruise Control), là một lợi ích đáng chú ý cho việc lái xe trên đường dài.
Đánh giá chi phí của Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid
XL7 có giá khởi điểm từ 599,9 triệu đồng, trong khi đó, Hybrid Ertiga có giá từ 538 triệu đồng. Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm đối với Hybrid Ertiga là chi phí thay pin.
Tuy nhiên, theo thông báo từ hãng, giá thay pin cho mẫu xe này chỉ là 29,9 triệu đồng và tuổi thọ của pin có thể lên đến 10 năm. Điều này cho thấy sự tiết kiệm và tính bền bỉ của xe, cũng như sự tiện lợi và chi phí bảo dưỡng thấp mà nó mang lại cho người dùng.
Dưới đây là bảng so sánh giá bán giữa ERTIGA HYBRID 2024 và SUZUKI XL7 2024:
MẪU XE | HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG | GIÁ BÁN (VNĐ) |
---|---|---|
ERTIGA HYBRID MT | Số sàn | 539.000.000 |
ERTIGA HYBRID AT | Số tự động | 609.000.000 |
SUZUKI XL7 | EURO 5 | 599.900.000 |
Chi phí bảo dưỡng và sử dụng dài hạn
Loại chi phí | Xe Suzuki Ertiga Hybrid | Xe Suzuki XL7 2024 |
---|---|---|
Lăn bánh | ||
Đăng kiểm (5 năm) | 2 lần x 340.000 x 2 xe = 1.360.000 VNĐ | 2 lần x 340.000 x 2 xe = 1.360.000 VNĐ |
Lệ phí đường bộ (5 năm) | 1.560.000 x 5 năm = 7.800.000 VNĐ | 1.560.000 x 5 năm = 7.800.000 VNĐ |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (5 năm) | 873.400 x 5 năm = 4.367.000 VNĐ | 873.400 x 5 năm = 4.367.000 VNĐ |
Tổng | 13.527.000 VNĐ | 13.527.000 VNĐ |
Nhiên liệu | ||
Tiêu hao nhiên liệu trung bình | 6 lít/100km | 7 lít/100km |
Nhiên liệu/năm | 600 lít x 29.820 VNĐ = 17.892.000 VNĐ | 700 lít x 29.820 VNĐ = 20.874.000 VNĐ |
Tổng (5 năm) | 17.892.000 x 5 năm = 89.460.000 VNĐ | 20.874.000 x 5 năm = 104.370.000 VNĐ |
Sử dụng và bảo dưỡng | ||
Bảo dưỡng định kỳ (5 năm) | 14.000.000 VNĐ | 14.000.000 VNĐ |
Tổng | 14.000.000 VNĐ | 14.000.000 VNĐ |
Sửa chữa | ||
Sửa chữa/thay thế phụ tùng (5 năm) | 2.700.000 x 5 năm = 13.500.000 VNĐ | 2.700.000 x 5 năm = 13.500.000 VNĐ |
Bảo hiểm vật chất | ||
Bảo hiểm vật chất/năm | 8.000.000 x 5 năm = 40.000.000 VNĐ | 1,5% giá trị xe x 5 năm = khoảng 45.000.000 VNĐ (giả định giá xe khoảng 600 triệu) |
Tổng | – | Chi phí gửi xe cố định và linh hoạt: 1.2 triệu x 60 tháng + 0.3 triệu x 60 tháng = 72 triệu VNĐ |
Tổng (5 năm) | 24.892.000 x 5 năm = 124.460.000 VNĐ | 360 triệu VNĐ |
Tổng cộng ( lăn bánh + nhiên liệu + sử dụng + sửa chữa + bảo hiểm vật chất) | 170.947.000 VNĐ | 360 triệu VNĐ |
Kết luận
Ưu và Nhược điểm của Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7 2024
Suzuki Ertiga Hybrid
Ưu điểm:
Tiết kiệm nhiên liệu: Động cơ lai xăng-điện của Ertiga Hybrid cho phép tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, với mức tiêu thụ trung bình 6 lít/100 km.
Giá bán hợp lý: Giá khởi điểm từ 538 triệu đồng cho bản số sàn, phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình.
Công nghệ và tiện nghi hiện đại: Trang bị màn hình cảm ứng 10 inch, hệ thống điều hòa tốt, và nhiều công nghệ tiên tiến.
Thiết kế lịch lãm: Ngoại thất của Ertiga Hybrid toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng, phù hợp với người ưa chuộng sự tinh tế.
Chi phí bảo dưỡng thấp: Pin lai điện có tuổi thọ cao và chi phí thay thế chỉ 29,9 triệu đồng.
Nhược điểm:
- Động cơ lai xăng-điện có công suất thấp hơn so với động cơ xăng thông thường, có thể không phù hợp cho các chuyến đi địa hình phức tạp.
- Dù có các tính năng an toàn cơ bản nhưng thiếu một số tính năng cao cấp như phanh đĩa sau.
Suzuki XL7
Ưu điểm:
Diện mạo thể thao, mạnh mẽ: Thiết kế SUV với nhiều chi tiết nhựa nhám, lưới tản nhiệt lớn và hệ thống đèn LED tiên tiến.
Nội thất rộng rãi: Không gian nội thất thoải mái, ghế bọc da và nhiều chi tiết tiện nghi như cổng sạc điện thoại ở hàng ghế cuối.
Khả năng vận hành linh hoạt: Hệ thống treo của XL7 cho cảm giác ổn định trên đường trường và khả năng phản ứng tốt.
Giá bán hợp lý: Với mức giá từ 599,9 triệu đồng, XL7 mang lại giá trị tốt trong phân khúc SUV giá rẻ.
Tính năng an toàn: Được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera 360 độ.
Nhược điểm:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7 lít/100 km, cao hơn so với Ertiga Hybrid.
- Bảo hiểm vật chất cho XL7 có chi phí cao hơn so với Ertiga Hybrid.
So sánh và Lựa chọn phù hợp
Nên chọn Suzuki Ertiga Hybrid nếu:
Bạn quan tâm đến tiết kiệm nhiên liệu và chi phí vận hành thấp.
Bạn ưa thích sự thanh lịch và tiện nghi trong thiết kế nội thất.
Bạn cần một chiếc xe gia đình với nhiều công nghệ hiện đại và tính năng an toàn cơ bản.
Nên chọn Suzuki XL7 nếu:
Bạn cần một chiếc xe có diện mạo thể thao, mạnh mẽ và phù hợp cho các chuyến đi địa hình nhẹ.
Bạn ưa chuộng không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.
Bạn muốn có một chiếc SUV với nhiều tính năng tiện ích và an toàn cơ bản.
Cả hai mẫu xe đều mang lại giá trị tốt trong phân khúc của mình, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất.
- 33 Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
- Đường dây nóng: 0949.652.423
- Email: dailysuzukitdm@gmail.com
- Website: dailysuzuki.com.vn
- Facebook: Đại lý Suzuki TDM