thông tin xe máy

Suzuki Axelo 125 – Suzuki Axelo 125 RR Việt Nam

Như anh em cũng biết, Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR là 2 mẫu côn tay Underbone; Thuộc dòng xe máy rộng rãi cỡ bé nổi danh 1 thời. Cặp đôi đã lôi cuốn được nhiều lượng người mua ân cần; Bắt đầu từ lúc Suzuki khởi đầu khai triển sản xuất và cung cấp chúng tại thị phần Việt Nam. Thế mà, công bố lần này của hãng đã khiến ko ít những game thủ xe phải cảm thấy bất thần!

Suzuki Axelo 125 – Suzuki Axelo 125 RR Việt Nam
Suzuki Axelo 125 – Suzuki Axelo 125 RR Việt Nam

Trước hết là Suzuki Axelo SP. Mẫu xe đã từng bị ban bố dừng sản xuất vào 5 2019. Tiếp tới cuối 5 2020, Suzuki cũng có quyết định gần giống đối với Axelo RR. Thay vào đấy là sự hiện ra của cặp đôi Suzuki Raider R150 & Satria F150. Việc “theo gót” và thay thế bằng 2 mẫu xe mới, được coi như 1 nước đi táo tợn của hãng xe tới từ Nhật Bản. Bởi lẽ, xét ở tầng lớp dòng xe rộng rãi cỡ bé; Khó thấy nhãn hiệu nào có đủ bản lĩnh để cạnh tranh với các ông phệ như Honda hay Yamaha.

Suzuki Axelo 125 RR Việt Nam

SUZUKI Axelo 125 RR DỌN MỚI, Độc lạ Hiếm game thủ, Cụ thể từng món đồ chính hãng, từng con ốc.

Soi kỹ tham số kỹ thuật của Suzuki Axelo SP & Axelo RR; Dễ thấy, cả 2 đều sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn (124cc); Cam đơn SOHC; Cùng hộp số 4 cấp, làm mát bằng ko khí; Cho công suất cực đại đạt 9.3 sức ngựa tại 8,000 vòng/phút; Với Mô-men xoắn cực đại là 9,9Nm tại 6,000 vòng/phút.

Không những thế, việc vẫn tiếp diễn giữ nguyên bộ chế hòa khí và máy SOHC cũ kỹ cũng phần nào làm tác động đến quyết định khai tử của hãng. Nhờ đấy, 1 số tờ báo đã ví von: “Đây giống như 1 nước cờ thức thời, đầy cân đối của Suzuki ở thời khắc ngày nay.”

Nếu bàn về vẻ máu chiến, dáng thể thao và có sức mạnh phệ thì cả Suzuki Raider và Satria đều đủ sức để lọt vào top cao; Trong tầng lớp côn tay Underbone ngày nay tại Việt Nam. Song song với 2 đối phương nặng ký khác là Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA.

Kế bên đấy, việc “đá đít” Suzuki Axelo ra khỏi thị phần vẫn đang gây nên lỗ hổng phệ trong thị trường của Suzuki ở nước ta. Cùng lúc, hãng cũng chưa có thêm bất kỳ phản hồi nào cho 1 sự “thay thế mới”. Cho nên, anh em hãy cùng iMotorbike quan sát và xem rằng; Liệu nhãn hiệu này sẽ có thể “lấp đầy” thị phần bằng cách nào khác nữa hay ko?

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình sắm nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu dụng cho bạn nào muốn sắm nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Chiếc xe Suzuki Axelo 125RR này mình sắm vào t6/2016 và sử dụng nó cho đến nay thì ODO đã gần chạm mốc 60.000 km, trước đấy mình có sử dụng Suzuki Viva được 4 5.

5 mình chiếc Axelo 125RR này cũng là 5 Honda ra chiếc Winner V1( gần 60 triệu đồng), bản thân thích đi côn tay nhưng mà khi đấy chưa có đủ điều kiện nên có ngó quá em này.
Sau nhiều lần đi ngó thì cũng chốt xuống tiền cho em nó, ra hồ sơ biển số TpHCM là khoảng 30 triệu VNĐ.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

 

Ngoại hình theo các sách báo, báo chí thì phần đầu lấy cảm hứng từ Hayabusa 1300. Phần đuôi thì giống của Raider, mà thiết kế toàn cục nhìn ko dễ nhìn như Exciter và Winner.

Xe sử dụng bánh mâm hình dạng như phi tiêu, vỏ ko ruột, thắng đĩa sớm muộn và cặp heo dầu của Nissin.
Do cặp kính zin khá xấu và tầm thường nên mình đã thay cặp kính chiếu hậu của Raider, nhìn gọn xe, dễ nhìn hơn.

 

 

 

Về tham số động cơ các bạn có thể google thêm nhé. Mà 1 điểm đặc thù của chiếc Suzuki Axelo 125RR này là có trang bị bộ thăng bằng động cơ, giúp triệt tiêu mọi sự rung từ động cơ cho mọi dải vận tốc, liên kết với cục máy nằm nữa thì anh em có thể tượng tưởng xe êm đến mức nào lúc vận động. Mình đã đi Nha Trang và vô kể lần đi Vũng Tàu, vận tốc trung bình lúc đi tour của mình khoảng 60 -80km/h thì hầu như chạy rất khoẻ, ko bị mệt.

Do dàn chân zin của Suzuki Axelo 125RR hơi yếu, chạy qua đường xấu thì xe bị nhúng khá nhiều nên mình đã thay cặp phuộc sau là RCB bình dầu, phuộc trước mình đã thay lò xo mới và dầu phuộc xịn để vận hành êm ái hơn.Lốp xe zin của Suzuki Axelo 125RR là Casumina có săm, mình ko thích chạy lốp có săm nên thay thay lốp ko xăm là Pirelli Angel City, size zin luôn, cặp lốp này chạy đường khô rất ngon, đường mưa hơi trơn tí.
Và còn vài thứ linh tinh khác như găng tay, nhông sên dĩa, đèn pha led.

Do được bảo dưỡng thường xuyên nên mức mất dần nhiên liệu cho đường hỗn hợp thị thành là 45-50km/lit, còn đường trường có thể lên đến 55-60km/lit.

 

 

Những điểm đặc sắc của Suzuki Axelo 125RR phải kế tới như: chạy lên vận tốc cao ko bị rung, đầm xe.

Xe côn tay có cốp là hàng hiếm nhé, để khá nhiều đồ vật cấp thiết lúc đi tour hoặc hằng ngày.

Có mắt thăm nhớt để theo dõi dễ hơn.
Phần xả nhớt là cụm riêng nên lúc bị tuôn ren hay bể thì có thể thay thế dễ dãi.blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

 

Suzuki Axelo 125RR đề pa và lên dốc yếu, phải dìu xe lên từ từ mới ổn, ko hợp với anh em nào hay thốc ga đột ngột, sẽ hụt hẫng mất 😆. Yếu hơn cả Sirius, Future và các loại xe tay ga. Mà lúc lên được 40km/h và số 3 thì xe kéo hậu lại ổn, có nhẽ đây là đặc thù của Suzuki từ xe máy tới ôto.

Xe gặp trạng thái khó nổ lúc trời sáng và trời lạnh, cũng như chạy xe gặp trời mưa sẽ hơi hụp lúc lên ga.

Điều rốt cục là phải rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên vì để nhông sên dĩa trần. Rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên sẽ giúp xe vẫn hành trơn tuột, giải nhiệt tốt hơn, đẹp hơn, có cám hứng chạy xe và tăng được HP nữa nha 😃)

Có thắc mắc gì về xe các bạn cứ comment bên dưới nhé 😁

 

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.

Bao da chìa khoá

Nội dung khắc (không tính tiền) *Khắc logo hãng hay che logo
 khacten.com

IMG_2076.PNG

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Hãy bạo dạn san sớt review về 1 món đồ, 1 dịch vụ nhưng mà bạn thấy ưng ý nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đấy, cảm ơn bạn trước 😡

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button