Digital Marketing

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất hiện nay là Google. SEO là công cụ hữu hiệu giúp các nhà tiếp thị tiếp cận hiệu quả với khách hàng một cách nhanh chóng bằng các từ khóa tìm kiếm.

Những người làm SEO cần kỹ thuật tốt nhưng thường mắc một số lỗi cơ bản sau:

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

Những sai lầm cơ bản trong SEO

1. Không tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu

Điều đầu tiên khi bắt tay vào công việc SEO là tìm hiểu rõ ràng về đối tượng mục tiêu.

Các nhà tiếp thị cần hiểu cách khách hàng hành xử trên thị trường, họ cần gì hoặc mong đợi gì, kết quả cho câu hỏi của họ là gì.

Sai lầm cơ bản của nhiều người làm SEO là bỏ qua các gợi ý của công cụ tìm kiếm và người dùng để chọn từ khóa hợp lý.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào làm, hãy tìm hiểu thị trường tiêu dùng – Những xu hướng đang diễn ra theo chiều hướng vĩ mô là gì? Sử dụng cả dữ liệu lịch sử và thời gian thực để hiểu hành vi của khách hàng đang thay đổi như thế nào.

2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng

Những người làm SEO thường quên rằng họ cần lập một kế hoạch và lộ trình SEO cho từng thời kỳ, giai đoạn. Để SEO hiệu quả, lộ trình càng chi tiết và cụ thể càng tốt.

Để tạo một kế hoạch và lộ trình, bạn cần:

Chia nhỏ các hạng mục công việc chính thành những hạng mục nhỏ hơn và thống nhất mục tiêu cho từng hạng mục và các bên liên quan khác.

Tìm công nghệ, công cụ và nền tảng để hỗ trợ quy trình làm việc và chiến lược của bạn.

3. Tạo nội dung sai hoặc trùng lặp

Nhiều người làm SEO thường chỉ tập trung vào xếp hạng cho một từ khóa nhất định mà quên tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của chiến dịch.

Sai lầm tiếp theo là sao chép, sao chép mà không thay đổi nội dung dẫn đến không hiệu quả như mục tiêu đã đề ra.

Việc tham khảo ý tưởng có thể chấp nhận được nhưng người làm SEO cần thay đổi nội dung và câu chữ để nội dung độc lập và chất xám của mình.

Marketing online


Thông tin thêm

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

#Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để
[rule_3_plain] #Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để

Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất là Google như hiện nay. SEO là công cụ đắc lực giúp các marketer đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng nhanh chóng bằng từ khoá tìm kiếm. 
Những người làm SEO cần có kỹ thuật tốt, tuy nhiên vẫn thường hay mắc một số lỗi sai cơ bản sau:
Những lỗi sai cơ bản trong SEO
1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu 

Mục lục

1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu 2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng3. Tạo content sai hoặc trùng lặp

Việc đầu tiên khi bắt tay vào công việc SEO đó là phải hiểu thật rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu đang nhắm tới.
Marketer cần phải hiểu cách khách hàng hành xử trên thị trường, nhu cầu hay điều họ mong đợi, kết quả cho điều họ thắc mắc là gì.
Sai lầm cơ bản của nhiều người làm SEO là bỏ qua những gợi ý của công cụ tìm kiếm và người dùng để lựa chọn những từ khoá cảm tính.
Vì vậy trước khi bắt tay vào làm hãy tìm hiểu thị trường người tiêu dùng – Các xu hướng đang xảy ra theo hướng vĩ mô có thể là gì? Sử dụng cả dữ liệu lịch sử và real-time để hiểu hành vi của khách hàng đang thay đổi như thế nào.
2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng
Người làm SEO thường quên mất việc cần phải đặt ra kế hoạch và lộ trình SEO theo từng thời kỳ, giai đoạn. Để SEO hiệu quả, lộ trình càng chi tiết, cụ thể càng tốt.
Để tạo dựng kế hoạch và lộ trình cần:
Chia nhỏ các đầu công việc chính thành những đầu mục nhỏ hơn và thống nhất về mục tiêu đối với từng mục và các bên liên quan khác.
Tìm kiếm các công nghệ, công cụ và nền tảng để hỗ trợ cho quy trình làm việc và chiến lược của bạn.
3. Tạo content sai hoặc trùng lặp
Nhiều bạn làm SEO thường chỉ tập trung vào việc xếp hạng một từ khoá nào đó mà quên việc tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của chiến dịch.
Sai lầm tiếp theo đó là sự sao chép, copy mà không thay đổi nội dung dẫn đến hiệu quả không đạt được như mục tiêu đề ra.
Việc tham khảo ý tưởng là điều dễ chấp nhận, tuy nhiên người làm SEO cần thay đổi nội dung câu chữ để biến nội dung trở nên độc lập, là chất xám của mình.

#Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để
[rule_2_plain] #Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để
[rule_2_plain] #Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để
[rule_3_plain]

#Top #lỗi #cơ #bản #khi #làm #SEO #không #phải #cũng #để

Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất là Google như hiện nay. SEO là công cụ đắc lực giúp các marketer đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng nhanh chóng bằng từ khoá tìm kiếm. 
Những người làm SEO cần có kỹ thuật tốt, tuy nhiên vẫn thường hay mắc một số lỗi sai cơ bản sau:
Những lỗi sai cơ bản trong SEO
1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu 

Mục lục

1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu 2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng3. Tạo content sai hoặc trùng lặp

Việc đầu tiên khi bắt tay vào công việc SEO đó là phải hiểu thật rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu đang nhắm tới.
Marketer cần phải hiểu cách khách hàng hành xử trên thị trường, nhu cầu hay điều họ mong đợi, kết quả cho điều họ thắc mắc là gì.
Sai lầm cơ bản của nhiều người làm SEO là bỏ qua những gợi ý của công cụ tìm kiếm và người dùng để lựa chọn những từ khoá cảm tính.
Vì vậy trước khi bắt tay vào làm hãy tìm hiểu thị trường người tiêu dùng – Các xu hướng đang xảy ra theo hướng vĩ mô có thể là gì? Sử dụng cả dữ liệu lịch sử và real-time để hiểu hành vi của khách hàng đang thay đổi như thế nào.
2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng
Người làm SEO thường quên mất việc cần phải đặt ra kế hoạch và lộ trình SEO theo từng thời kỳ, giai đoạn. Để SEO hiệu quả, lộ trình càng chi tiết, cụ thể càng tốt.
Để tạo dựng kế hoạch và lộ trình cần:
Chia nhỏ các đầu công việc chính thành những đầu mục nhỏ hơn và thống nhất về mục tiêu đối với từng mục và các bên liên quan khác.
Tìm kiếm các công nghệ, công cụ và nền tảng để hỗ trợ cho quy trình làm việc và chiến lược của bạn.
3. Tạo content sai hoặc trùng lặp
Nhiều bạn làm SEO thường chỉ tập trung vào việc xếp hạng một từ khoá nào đó mà quên việc tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của chiến dịch.
Sai lầm tiếp theo đó là sự sao chép, copy mà không thay đổi nội dung dẫn đến hiệu quả không đạt được như mục tiêu đề ra.
Việc tham khảo ý tưởng là điều dễ chấp nhận, tuy nhiên người làm SEO cần thay đổi nội dung câu chữ để biến nội dung trở nên độc lập, là chất xám của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button