Kiến thức marketing

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0

Vai trò của tiếp thị kỹ thuật số rất đơn giản: giúp doanh nghiệp của bạn chi tiêu ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn và kiếm được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn. cho doanh nghiệp của bạn.

Tầm quan trọng của Digital Marketing và ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0. Vai trò của Digital Marketing để nâng cao hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là không thể thiếu.

Theo một báo cáo mới nhất; Khoảng 50% doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.

Cuối năm 2018; Khoảng 80% doanh nghiệp nói rằng quảng cáo truyền thống không còn hiệu quả. Tiếp thị kỹ thuật số là một giải pháp thay thế tuyệt vời; giúp họ tăng doanh số và mở rộng thị phần hơn 30% so với trước đây.

Theo một báo cáo khác giữa Google và IPSOS Hong Kong; doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing; Cao hơn 2,8 lần so với các nhà quảng cáo khác.

Bạn biết rằng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay; Có một sự thay đổi từ quảng cáo truyền thống sang Tiếp thị kỹ thuật số. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp vẫn quảng cáo theo cách truyền thống và kém hiệu quả. Đó là lý do Digital Marketing ra đời và giải quyết tất cả những điều trên.

Kevin O’Kane; Trưởng bộ phận SME Châu Á Thái Bình Dương tại Google cho biết: ” Thị trường trực tuyến là ‘bệ phóng tên lửa’ giúp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. “

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0

Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Mang lại cơ hội cạnh tranh bình đẳng cho mọi doanh nghiệp

Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho mọi loại hình kinh doanh; quảng cáo thương hiệu của bạn trên môi trường trực tuyến. Không còn giống như trước; khi chỉ có các công ty lớn; Các công ty đa quốc gia mới nắm bắt và áp dụng Digital Marketing trong kinh doanh.

Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là rất quan trọng. Vì nó giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và cải thiện kết quả kinh doanh tốt hơn.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp mới; có lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến. Ưu điểm rõ ràng nhất; là khả năng kết nối với khách hàng một cách tự động mà không cần sử dụng các phương thức gọi điện truyền thống.

Là một chủ doanh nghiệp hoặc một nhà quản lý, bạn đang gặp phải những khó khăn như?

+ Nhìn quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không giúp bạn có cái nhìn tổng quan và nhìn được bức tranh toàn cảnh về tình hình marketing, bán hàng, hậu cần.
+ Khó đánh giá hiệu quả của Marketing so với KPI đã đặt ra vì dữ liệu bị phân tán ở nhiều kênh, nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số
+ Dữ liệu phân mảnh, nằm rải rác ở nhiều nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ khiến bạn khó so sánh và đánh giá
+ Báo cáo chưa đủ sâu, chưa đa chiều, chưa linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các ngành khác nhau.

Để giải quyết các vấn đề trên một cách toàn diện và triệt để, doanh nghiệp cần một hệ thống báo cáo có khả năng cung cấp đủ cái nhìn chuyên sâu về toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, tổng hợp tất cả dữ liệu về một nơi và liên tục cập nhật dữ liệu để giúp bạn đánh giá hoạt động kinh doanh và đưa ra quyết định kịp thời. Hơn hết, hệ thống báo cáo do các chuyên gia Marketing online xây dựng sẽ giải đáp những vấn đề doanh nghiệp mà bạn băn khoăn bấy lâu nay như:
–❓– Tỷ lệ Doanh số, doanh thu, doanh thu thực tế theo chi nhánh, đại lý, kênh bán hàng, theo sản phẩm?
–❓– Số thứ tự đó từ đâu ra? Quảng cáo Facebook hay Quảng cáo Google, trên Shopee hay Tiki?
–❓– Chi phí quảng cáo theo kênh, chiến dịch, sản phẩm
–❓– Hiệu quả hoạt động của bộ phận bán hàng và tư vấn
ĐỪNG BỎ LỠ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO BỘ PHẬN


DÀNH RIÊNG CHO MỌI DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phí

tìm kiếm thêm thông tin

Chi phí quảng cáo Digital Marketing tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Vai trò của Tiếp thị kỹ thuật số

Câu trả lời là, tất nhiên, có! Các doanh nghiệp khi quảng cáo bằng Digital Marketing; thuận lợi về vốn bỏ ra cho quảng cáo so với cách làm truyền thống.

Như báo cáo mới nhất của Gartner về chi tiêu quảng cáo chỉ ra rằng; doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến.

Báo cáo cũng chỉ ra 28% doanh nghiệp; được thử nghiệm sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Tiếp thị kỹ thuật số.

Theo HubSpot; Môi trường trực tuyến giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng (CPL) tốt hơn các phương pháp tiếp thị khác.

Vai trò của Tiếp thị kỹ thuật số là nhắm mục tiêu và chuyển đổi

Một trong những vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông; Chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn thành người mua sắm.

Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu; và chuyển đổi mục tiêu thành khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày nay chỉ quan tâm đến việc đo lường tỷ lệ bán hàng; người đăng ký; Khách hàng tiềm năng, giao dịch,…

Nếu bạn không có tỷ lệ chuyển đổi; tất cả các biện pháp trên đều vô nghĩa và mọi nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí. Có một số công cụ Tối ưu hóa Chuyển đổi được xếp hạng bởi CRO.

Vai trò của Tiếp thị kỹ thuật số trong việc đảm bảo doanh thu

Bên cạnh chuyển đổi tốt hơn thông qua quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh thu là rất quan trọng. Nó rất quan tâm đến bạn và doanh nghiệp của bạn.

Với nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu, v.v. là những gì các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có lợi thế trong việc cải thiện kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần.

Tiếp thị trực tuyến mở ra cánh cửa; tiếp cận các mục tiêu tốt hơn và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số hướng đến người dùng di động

role-tro-cua-digital-marketing

Với sự phát triển của điện thoại thông minh; Tiếp thị di động là phương pháp phổ biến nhất để phân phối dữ liệu và thông tin cho người dùng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay; Người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Do đó, giao diện phải luôn được cải thiện theo tốc độ.

Theo báo cáo của E-Marketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với máy tính và PC. Chính vì vậy, việc tiếp cận khách hàng mua hàng qua điện thoại đang được quan tâm hiện nay.

Vai trò của Tiếp thị kỹ thuật số và triển vọng nâng cao hiệu quả kinh doanh

Sử dụng chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Nó tạo cơ hội cho lời kêu gọi hành động (CTA) của khách hàng ngay lập tức. Có nhiều chiến lược giúp bạn chuyển từ việc kêu gọi khách hàng sang hành động mua hàng.

Lời kêu gọi hành động cho bạn biết họ thường làm gì khi truy cập vào trang web của bạn. Họ có thể đọc một bài đăng trên blog, tải xuống thứ gì đó, đăng ký hoặc mua hàng.

Tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho bạn tất cả các giải pháp. Để bạn lựa chọn và tìm ra giải pháp tiếp cận cho riêng mình; và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Kết luận

Cho dù đó là B2B hay B2C; Cả hai loại hình doanh nghiệp đều có thể sử dụng Tiếp thị kỹ thuật số theo những cách khác nhau. Điều họ cần quan tâm là chiến lược Digital Marketing nào hiệu quả.

Tiếp thị trên môi trường trực tuyến có nhiều cách khác nhau như SEO; quảng cáo trả tiền, thông qua công cụ tìm kiếm (SEM); mạng xã hội; Nội dung; SEO thương mại điện tử; Thư điện tử quảng cáo; TIN NHẮN, …

Dù thế nào, vai trò của Digital Marketing đã trở thành một trợ thủ đắc lực; giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Đọc thêm

  • 7+ Lợi ích của Tiếp thị kỹ thuật số đối với doanh nghiệp vào năm 2021
  • Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Digital Marketing bao gồm những gì?
  • Nhu cầu thị trường với ngành Tiếp thị kỹ thuật số
  • Các kỹ năng cần thiết của Tiếp thị kỹ thuật số
  • Câu hỏi thường gặp về nghề Tiếp thị kỹ thuật số

Nguồn digitalvidya

Marketing online


Thông tin thêm

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0

#Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ
[rule_3_plain] #Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0
Vai trò của tiếp thị kỹ thuật số rất đơn giản: giúp doanh nghiệp của bạn chi tiêu ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn, thu được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn và thu được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Mục lục

Tầm quan trọng của Digital Marketing và thực tế ứng dụng trong doanh nghiệpVai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệpKết luậnĐọc thêm
Tầm quan trọng của Digital Marketing và thực tế ứng dụng trong doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển thời đại công nghệ 4.0. Vai trò của Digital Marketing để nâng cao kinh doanh của doanh nghiệp không thể thiếu.

Theo một báo cáo mới nhất; khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.

Vào cuối năm 2018; có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm quảng cáo truyền thống đã không còn hiệu quả. Digital Marketing là giải pháp thay thế tuyệt vời; giúp họ tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.

Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong; doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing; cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác.

Bạn biết rằng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay; đang có sự chuyển giao từ quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp vẫn quảng cáo theo phương thức truyền thống và chưa đạt hiệu quả. Cũng chính vì thế Digital Marketing ra đời và giải quyết những điều trên.

Kevin O’Kane; Trưởng phòng SME Châu Á-Thái Bình Dương của Google nói rằng: ‘’Thị trường online đang là ‘’Bệ phóng tên lửa’’ giúp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.’’

Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Mang cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp

Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; quảng cáo thương hiệu của mình trên môi trường online. Không còn giống trước đây; khi chỉ có các công ty lớn; đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh.

Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp mới; có lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến. Lợi thế dễ thấy nhất; là khả năng kết nối với khách hàng tự động mà không cần sử dụng cách nghe  gọi truyền thống.

Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau

Để giải quyết được những vấn đề trên 1 cách toàn diện và triệt để, doanh nghiệp cần 1 hệ thống báo cáo có khả năng cung cấp đủ các góc nhìn chuyên sâu về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, tổng hợp tất cả số liệu về một nơi và cập nhập số liệu liên tục để giúp bạn đánh giá được hoạt động kinh doanh và đưa ra quyết định kịp thời. Hơn hết, hệ thống báo cáo do đội ngũ chuyên gia Marketing online xây dựng sẽ giải đáp những bài toán doanh nghiệp mà bấy lâu nay anh/chị đang thắc mắc như:–❓– Tỷ trọng Doanh số, doanh thu, thực thu theo chi nhánh, đại lý, kênh bán, theo sản phẩm?–❓– Số đơn hàng đó đến từ đâu? Facebook Ads hay Google Ads, trên Shopee hay Tiki?–❓– Chi phí quảng cáo theo từng kênh, chiến dịch, sản phẩm–❓–Hiệu quả hoạt động của nhân viên bán hàng, tư vấn❌ ĐỪNG BỎ LỠ BUỔI TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ

XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO CHUYÊN SÂU

DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phí

tìm hiểu thêm

Chi phí cho quảng cáo Digital Marketing có tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Câu trả lời tất nhiên là có! Các doanh nghiệp khi quảng cáo bằng Digital Marketing; chiếm ưu thế về vốn phải bỏ ra cho quảng cáo so với cách truyền thống.

Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner chỉ ra rằng; các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online.

Báo cáo cũng chỉ ra 28% các doanh nghiệp; được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.

Theo HubSpot; môi trường online giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng (CPL) tốt hơn so với các cách tiếp thị khác.

Vai trò của Digital Marketing hướng là đến mục tiêu và sự chuyển đổi 

Một trong những vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị nó thông qua phương tiện truyền thông; chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành người mua hàng. 

Digital Marketing có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu; và hướng mục tiêu chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm đến đo lường tỷ lệ bán hàng; người đăng ký; khách hàng tiềm năng, giao dịch,…

Nếu bạn không có tỷ lệ chuyển đổi; tất cả hành động đo lường trên đều không có ý nghĩa và tất cả các nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí. Có một vài công cụ Tối ưu hóa Chuyển đổi được xếp hạng bởi CRO.

Vai trò Digital Marketing trong việc đảm bảo doanh thu

Bên cạnh các chuyển đổi tốt hơn thông qua quảng cáo Digital Marketing hiệu quả, vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh thu là điều quan trọng. Nó mang đến sự quan tâm lớn cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Với việc nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… Chính là điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có lợi thế trong việc nâng cao kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần.

Tiếp thị trên môi trường online mở ra cánh cửa; tiếp cận mục tiêu tốt và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Digital Marketing hướng đến người sử dụng di động

Với sự phát triển của điện thoại thông minh; tiếp thị trên điện thoại di động là phương pháp thông dụng nhất để phân tán dữ liệu và thông tin đến người dùng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay; người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Do đó, phải luôn không ngừng cải thiện giao diện cùng tốc độ.

Theo báo cáo của E-Marketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với máy tính và PC. Cũng chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm hiện nay.

Vai trò của Digital Marketing cùng triển vọng nâng cao hiệu quả kinh doanh

Sử dụng chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn. Nó mang đến cơ hội kêu gọi hành động mua hàng (CTA) của khách hàng ngay lập tức. Có nhiều chiến lược giúp bạn chuyển từ kêu gọi khách hàng đưa tới hành động mua hàng.

Kêu gọi hành động mua hàng cho bạn biết họ thường làm gì khi đến website của bạn. Họ có thể đọc bài blog, tải xuống một cái gì đó, đăng ký hoặc mua hàng.

Digital Marketing cung cấp cho bạn tất cả giải pháp. Để bạn lựa chọn và tìm ra cho mình giải pháp riêng để tiếp cận; và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Kết luận

Dù là B2B hay B2C; cả hai loại doanh nghiệp đều có thể sử dụng Digital Marketing theo nhiều cách khác nhau. Điều họ cần quan tâm là chiến lược Digital Marketing nào đạt hiệu quả.

Tiếp thị trên môi trường online có nhiều cách khác nhau như SEO; trả tiền quảng cáo, thông qua công cụ tìm kiếm (SEM); mạng truyền thông xã hội; Content; SEO thương mại điện tử; Email Marketing; SMS, … 

Dù áp dụng theo cách nào thì vai trò của Digital Marketing đã trở thành trợ thủ đắc lực; giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Đọc thêm

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021Digital Marketing là gì? Digital Marketing bao gồm những gì?Nhu cầu của thị trường với ngành Digital MarketingCác kỹ năng cần có của một Digital MarketingCác câu hỏi thường gặp đối với nghề Digital Marketing

Nguồn digitalvidya

#Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ
[rule_2_plain] #Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ
[rule_2_plain] #Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ
[rule_3_plain]

#Vai #trò #của #Digital #Marketing #trong #doanh #nghiệp #thời #đại #công #nghệ

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0
Vai trò của tiếp thị kỹ thuật số rất đơn giản: giúp doanh nghiệp của bạn chi tiêu ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn, thu được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn và thu được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Mục lục

Tầm quan trọng của Digital Marketing và thực tế ứng dụng trong doanh nghiệpVai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệpKết luậnĐọc thêm
Tầm quan trọng của Digital Marketing và thực tế ứng dụng trong doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển thời đại công nghệ 4.0. Vai trò của Digital Marketing để nâng cao kinh doanh của doanh nghiệp không thể thiếu.

Theo một báo cáo mới nhất; khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.

Vào cuối năm 2018; có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm quảng cáo truyền thống đã không còn hiệu quả. Digital Marketing là giải pháp thay thế tuyệt vời; giúp họ tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.

Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong; doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing; cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác.

Bạn biết rằng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay; đang có sự chuyển giao từ quảng cáo truyền thống sang Digital Marketing. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp vẫn quảng cáo theo phương thức truyền thống và chưa đạt hiệu quả. Cũng chính vì thế Digital Marketing ra đời và giải quyết những điều trên.

Kevin O’Kane; Trưởng phòng SME Châu Á-Thái Bình Dương của Google nói rằng: ‘’Thị trường online đang là ‘’Bệ phóng tên lửa’’ giúp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.’’

Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Mang cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả doanh nghiệp

Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; quảng cáo thương hiệu của mình trên môi trường online. Không còn giống trước đây; khi chỉ có các công ty lớn; đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh.

Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp mới; có lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến. Lợi thế dễ thấy nhất; là khả năng kết nối với khách hàng tự động mà không cần sử dụng cách nghe  gọi truyền thống.

Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau

Để giải quyết được những vấn đề trên 1 cách toàn diện và triệt để, doanh nghiệp cần 1 hệ thống báo cáo có khả năng cung cấp đủ các góc nhìn chuyên sâu về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, tổng hợp tất cả số liệu về một nơi và cập nhập số liệu liên tục để giúp bạn đánh giá được hoạt động kinh doanh và đưa ra quyết định kịp thời. Hơn hết, hệ thống báo cáo do đội ngũ chuyên gia Marketing online xây dựng sẽ giải đáp những bài toán doanh nghiệp mà bấy lâu nay anh/chị đang thắc mắc như:–❓– Tỷ trọng Doanh số, doanh thu, thực thu theo chi nhánh, đại lý, kênh bán, theo sản phẩm?–❓– Số đơn hàng đó đến từ đâu? Facebook Ads hay Google Ads, trên Shopee hay Tiki?–❓– Chi phí quảng cáo theo từng kênh, chiến dịch, sản phẩm–❓–Hiệu quả hoạt động của nhân viên bán hàng, tư vấn❌ ĐỪNG BỎ LỠ BUỔI TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ

XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO CHUYÊN SÂU

DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phí

tìm hiểu thêm

Chi phí cho quảng cáo Digital Marketing có tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Câu trả lời tất nhiên là có! Các doanh nghiệp khi quảng cáo bằng Digital Marketing; chiếm ưu thế về vốn phải bỏ ra cho quảng cáo so với cách truyền thống.

Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner chỉ ra rằng; các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online.

Báo cáo cũng chỉ ra 28% các doanh nghiệp; được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.

Theo HubSpot; môi trường online giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng (CPL) tốt hơn so với các cách tiếp thị khác.

Vai trò của Digital Marketing hướng là đến mục tiêu và sự chuyển đổi 

Một trong những vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị nó thông qua phương tiện truyền thông; chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành người mua hàng. 

Digital Marketing có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu; và hướng mục tiêu chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm đến đo lường tỷ lệ bán hàng; người đăng ký; khách hàng tiềm năng, giao dịch,…

Nếu bạn không có tỷ lệ chuyển đổi; tất cả hành động đo lường trên đều không có ý nghĩa và tất cả các nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí. Có một vài công cụ Tối ưu hóa Chuyển đổi được xếp hạng bởi CRO.

Vai trò Digital Marketing trong việc đảm bảo doanh thu

Bên cạnh các chuyển đổi tốt hơn thông qua quảng cáo Digital Marketing hiệu quả, vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh thu là điều quan trọng. Nó mang đến sự quan tâm lớn cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Với việc nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… Chính là điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có lợi thế trong việc nâng cao kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần.

Tiếp thị trên môi trường online mở ra cánh cửa; tiếp cận mục tiêu tốt và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Digital Marketing hướng đến người sử dụng di động

Với sự phát triển của điện thoại thông minh; tiếp thị trên điện thoại di động là phương pháp thông dụng nhất để phân tán dữ liệu và thông tin đến người dùng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay; người dùng máy tính đang dần chuyển sang sử dụng di động. Do đó, phải luôn không ngừng cải thiện giao diện cùng tốc độ.

Theo báo cáo của E-Marketer, 80% người dùng mua hàng bằng điện thoại so với máy tính và PC. Cũng chính vì thế, việc tiếp cận khách hàng mua hàng bằng điện thoại đang được quan tâm hiện nay.

Vai trò của Digital Marketing cùng triển vọng nâng cao hiệu quả kinh doanh

Sử dụng chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn. Nó mang đến cơ hội kêu gọi hành động mua hàng (CTA) của khách hàng ngay lập tức. Có nhiều chiến lược giúp bạn chuyển từ kêu gọi khách hàng đưa tới hành động mua hàng.

Kêu gọi hành động mua hàng cho bạn biết họ thường làm gì khi đến website của bạn. Họ có thể đọc bài blog, tải xuống một cái gì đó, đăng ký hoặc mua hàng.

Digital Marketing cung cấp cho bạn tất cả giải pháp. Để bạn lựa chọn và tìm ra cho mình giải pháp riêng để tiếp cận; và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Kết luận

Dù là B2B hay B2C; cả hai loại doanh nghiệp đều có thể sử dụng Digital Marketing theo nhiều cách khác nhau. Điều họ cần quan tâm là chiến lược Digital Marketing nào đạt hiệu quả.

Tiếp thị trên môi trường online có nhiều cách khác nhau như SEO; trả tiền quảng cáo, thông qua công cụ tìm kiếm (SEM); mạng truyền thông xã hội; Content; SEO thương mại điện tử; Email Marketing; SMS, … 

Dù áp dụng theo cách nào thì vai trò của Digital Marketing đã trở thành trợ thủ đắc lực; giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Đọc thêm

7+ Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong năm 2021Digital Marketing là gì? Digital Marketing bao gồm những gì?Nhu cầu của thị trường với ngành Digital MarketingCác kỹ năng cần có của một Digital MarketingCác câu hỏi thường gặp đối với nghề Digital Marketing

Nguồn digitalvidya

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button