thông tin xe máy

Vespa – “con ong” thay đổi thế giới



Mẫu xe huyền thoại của Ý có mặt trên thị trường từ những góc nhìn mới, tự do và khoáng đạt, góp phần giải phóng cái tôi của mỗi người.

Không hề tình cờ nhưng mà lúc xuất hiện ảnh ảnh những chàng trai, cô gái lịch duyệt, thời trang, sành điệu với chiếc xe 2 bánh (đặc thù là trong phim ảnh) thì số đông kiên cố dụng cụ đấy chính là Vespa. Ko chỉ là 1 dụng cụ đi lại, Vespa, với thiết kế đầy xúc cảm và nghệ thuật, đã chỉnh sửa toàn cầu trên đường…

Vespa – “con ong” thay đổi thế giới

Có mặt trên thị trường vào 5 1946, Vespa đích thực đã tạo ra 1 cuộc cách mệnh về dụng cụ vận động. Bản thân Enrico Piaggio, người sáng lập hãng xe máy Piaggio, là 1 người hiện đại với những ý nghĩ thông minh. Sau chiến tranh toàn cầu thứ 2, Piaggio từ doanh nghiệp chuyên sản xuất phi cơ, đã mau chóng chuyển sang chế tác xe máy, 1 dụng cụ thích hợp với đề nghị vận động của người châu Âu thời bấy giờ. Kỹ sư trưởng của doanh nghiệp, Corradino D’Ascanio, người ko thích những chiếc xe phân khối to vào thời khắc đấy vì sự bự chảng và phiền phức của chúng, đã nảy ra ý nghĩ về 1 mẫu xe hoàn toàn mới. Nhiều thập kỷ trước lúc các nghiên cứu nhân trắc học được bình thường phổ thông, địa điểm lái của Vespa được thiết kế để mang đến sự thư thái và an toàn cho người sử dụng.

Chiếc Vespa trước hết có mặt trên thị trường vào tháng 4 5 1946. Cái tên Vespa được bắt nguồn từ chính Enrico Piaggio, lúc ông trông thấy nguyên mẫu MP6 với phần giữa – ghế lái khá rộng và “eo” khá to. trong tấc gang, anh ta thốt lên, “Sembra una vespa” (nó trông giống như 1 con ong). Từ đấy, cái tên Vespa có mặt trên thị trường.

Vespa là mẫu xe độc nhất vô nhị sử dụng thân vỏ bằng kim khí giúp người lái ko bị vấy bẩn, tèm lem. Chiếc xe tay ga đem lại sự an tâm và thư thái cho người đi trong thành thị hay cả những chuyến dã ngoại đường dài. Đặc thù, nó giúp chị em đi xe máy thư thái diện những bộ y phục dễ dãi hay cầu kỳ nhưng mà ko còn e sợ gì cả.





Photo: Hoàng Phúc;  Trang phục: Anna Võ;  Người mẫu: Trần Thanh Thủy

Photo: Hoàng Phúc; Y phục: Anna Võ; Người mẫu: Trần Thanh Thủy

Và rồi từ những thiết kế tiện ích lúc đầu đấy, Vespa ko còn chỉ là dụng cụ đi lại nữa… Nó đã tạo nên nên xu thế của tuổi teen và đàn bà, từ Tây sang Đông.

5 1953, nữ minh tinh Audrey Hepburn diện 1 chiếc váy dễ nhìn và quấn khăn lụa và lái chiếc Vespa quanh những tuyến phố bé hẹp của Rome trong bộ phim lãng mạn về tình yêu mang tên Roman Holiday. Chỉ 1 hình ảnh này thôi cũng khiến tuổi teen khắp toàn cầu mất ăn mất ngủ, muốn tới Rome du hý rồi vi vu khắp mọi ngõ ngóc trên chiếc Vespa như nữ diễn viên xinh xắn.

Tính từ lúc đấy, Vespa gắn liền với tuổi xanh, với những khám phá và trải nghiệm mới, cùng hình ảnh những cô gái xinh xắn, thời thượng và luôn đổi mới. Từ đấy, hàng loạt nhóm chơi Vespa có mặt trên thị trường, trong đấy có nhiều đàn bà. Họ đi du hý khắp nơi để hòa mình vào tự nhiên, tìm lại chính mình, thoát ra khỏi những buộc ràng thường nhật. Với oto hay mô tô phân khối to, người lên xe chỉ tập hợp chạy, còn lúc ngồi trên Vespa, tâm hồn dù có gập ghềnh tới đâu cũng trở thành uyển chuyển, lơ đãng để tự do vi vu cùng mây. Để làn gió lướt qua mặt, luồn sâu vào chân tóc và cảm thấy nhẹ nhõm.





Photo: Mạnh Bi;  Trang phục: Hà Linh Thư;  Người mẫu: Hằng Nguyễn

Photo: Mạnh Bi; Y phục: Hà Linh Thư; Người mẫu: Hằng Nguyễn

Piaggio cũng lần trước hết đưa Vespa biến thành động từ trong chiến dịch mang tên “Make Vespa your way” vào những 5 đầu của dòng xe này. Các cô gái Vespa cũng được vinh danh với cuộc thi dung nhan mang tên Miss Vespa được diễn ra lần trước hết vào 5 1949.

Vespa ko đồng nghĩa với vẻ đẹp truyền thống, nó là vẻ đẹp của sự thông minh và đổi mới, vượt qua mọi luật lệ và chống lại sự tuân thủ. Đỉnh cao của ý nghĩa này là chiến dịch “Chi Vespa mangia le mele” 5 1969 với ý kiến mới về tình yêu và dục tình. Câu khẩu hiệu của Ý có tức là “mọi người Vespa đều ăn táo” đã gây chấn động tập thể, dấy lên nhiều cuộc ranh cãi.

Hãng xe Ý cũng sử dụng Vespa với dạng động từ, để khách hàng Vespa tạo ra 1 cá tính, 1 lối sống chỉ gói gọn trong 1 từ Vespa. Quả táo là hình ảnh của sự ấm no, của đồng quê, của mặt trời và tự do, nhưng mà quả táo còn là biểu trưng của tình yêu, là minh chứng cho tình yêu của A-đam và Ê-va, là “trái cấm”.

Thời khắc chiến dịch này của Piaggio có mặt trên thị trường cũng là khi phương Tây đang xôn xao “cuộc cách mệnh dục tình”. Vespa giúp các bạn teen và đặc thù là đàn bà nói lên tiếng lòng của mình từ những điều thầm kín nhất. Lúc yêu, ngay cả người đàn bà cũng cần được biểu thị những xúc cảm thiên nhiên của mình 1 cách mãnh liệt và thật tâm nhất, kể cả thèm muốn dục tình, với tâm thế tiên tiến, an toàn, ko lạc điệu. Tuổi xanh cần phải nói, bởi tuổi xanh không hề là 1 cái chớp mắt, nhưng mà là 1 quá trình đáng nhớ trong đời.

Hơn 70 5 qua, thiết kế của Vespa đã có nhiều cải tiến, bổ sung thêm nhiều kiểu dáng mới thích hợp với sở thích của nhiều người nhưng mà xúc cảm vẫn nguyên lành như lúc mới có mặt trên thị trường. Vespa Primavera hay Sprint đều sở hữu những đường cong khí động học, thời trang, gợi cảm và tự do bản năng. Nhiều thập kỷ sau, thời trang có thể chỉnh sửa, nhưng mà Vespa vẫn luôn ở đấy, với những hình bóng thời thượng nhất và cuốn hút nhất. Nữ giới dù ở thế hệ nào cũng rất xinh xắn lúc đi xe Vespa, “con ong” làm chỉnh sửa toàn cầu.





Photo: Hoàng Phúc Trang phục: Đỗ Mạnh Cường Người mẫu: Lê Thanh Thảo

Photo: Hoàng Phúc Y phục: Đỗ Mạnh Cường Người mẫu: Lê Thanh Thảo

Hà Huy


Thông tin thêm

Vespa – “con ong” chỉnh sửa toàn cầu

#Vespa #con #thay #đổi #thế #giới
[rule_3_plain] #Vespa #con #thay #đổi #thế #giới

Mẫu xe Ý huyền thoại có mặt trên thị trường từ những ý kiến mới mẻ, tự do và khoáng đạt, góp phần giải phóng cái tôi của mỗi người.

Không hề tình cờ lúc hình ảnh những chàng trai cô gái lịch duyệt, thời trang và phong cách hiện ra cùng 1 chiếc xe 2 bánh (đặc thù trên phim ảnh) thì số đông kiên cố chiếc xe đó là Vespa. Ko thuần tuý là 1 dụng cụ đi lại, Vespa với thiết kế mang đầy cảm xúc và nghệ thuật, đã làm chỉnh sửa toàn cầu on-the-road…

Có mặt trên thị trường 5 1946, Vespa đích thực là cuộc cách mệnh dụng cụ. Bản thân Enrico Piaggio, người khai sinh ra hãng xe máy Piaggio, vốn là người thức thời với tư tưởng đổi mới. Sau thế chiến thứ 2, Piaggio từ doanh nghiệp chuyên sản xuất phi cơ, mau chóng chuyển sang chế tác xe máy, 1 loại dụng cụ thích hợp với đề nghị vận động của người dân châu Âu khi bấy giờ. Kỹ sư trưởng của hãng, Corradino D’Ascanio, vốn ko ưa những mẫu xe phân khối to khi bấy giờ do bự chảng và phiền phức, đã đưa ra ý nghĩ về 1 mẫu xe hoàn toàn mới. Hàng thập kỷ trước lúc những nghiên cứu về nhân trắc học được phát tán phổ thông, địa điểm lái của Vespa đã được thiết kế nhằm mang đến cảm giác thuận lợi và an toàn cho người sử dụng.

Chiếc xe Vespa trước hết có mặt trên thị trường vào tháng tư 5 1946. Tên gọi Vespa được bắt nguồn từ chính Enrico Piaggio, lúc ông trông thấy nguyên mẫu MP6 với phần giữa – là chỗ ngồi của người tài xế khá phệ và phần “eo” khá hẹp, ông đã thốt lên rằng “Sembra una vespa” (trông nó như con ong). Từ đấy, cái tên Vespa đã có mặt trên thị trường.

Vespa là mẫu xe độc nhất vô nhị sử dụng bộ thân vỏ kim khí giúp người lái ko bị dính bẩn hoặc tèm lem. Chiếc scooter mang đến cảm giác an tâm và thư thái cho người đi lại trong thành thị hay cả những chặng dã ngoại đường dài. Đặc thù nó giúp đàn bà đi xe máy thư thái trong những y phục dễ dãi hay cầu kỳ của mình, ko còn e sợ nào cả.

Ảnh: Hoàng Phúc; Y phục: Anna Vo; Người mẫu: Trần Thanh Thủy

Và rồi từ những thiết kế tiện ích lúc đầu đấy, Vespa đã ko chỉ còn là 1 dụng cụ đi lại…Nó tạo nên nên các trào lưu trong tuổi teen và đàn bà, từ Tây sang Đông.

5 1953, nữ minh tinh Audrey Hepburn mặc váy, thắt khăn lụa vô cùng dễ thương, lái chiếc Vespa chạy vòng quanh qua những tuyến đường bé hẹp ở Rome trong bộ phim lãng mạn về tình yêu mang tên Roman Holiday. Chỉ 1 hình ảnh này thôi nhưng mà làm tuổi teen cả toàn cầu mất ăn mất ngủ, họ muốn đến Rome du hý để rồi cũng lượn qua các ngõ ngóc trên chiếc Vespa giống cô diễn viên xinh xắn.

Từ đấy Vespa gắn liền với tuổi xanh, với khám phá và trải nghiệm mới cùng hình ảnh những cô nàng xinh xắn, thời thượng và phá cách. Cũng từ đó, hàng loạt những hội nhóm Vespa có mặt trên thị trường, trong đấy có nhiều đàn bà. Họ đi phượt khắp nơi để thưởng ngoạn tự nhiên, tìm thấy chính mình, thoát ra khỏi những nghĩ suy bó buộc thường nhật. Với oto hay mô tô phân khối to, người ta lên xe chỉ tập hợp vào chạy, còn lúc ngồi trên Vespa, tâm hồn dù thô ráp tới mấy cũng trở thành uyển chuyển và lãng đãng để tự do du lãm cùng mây trời, để gió tạt qua mặt, luồn sâu vào chân tóc và thấy lòng .

Ảnh: Mạnh Bi; Y phục: Hà Linh Thư; Người mẫu: Hằng Nguyễn

Piaggio còn lần trước hết đưa Vespa biến thành 1 động từ trong chiến dịch mang tên “Hãy Vespa theo cách của bạn” những 5 đầu mẫu xe này có mặt trên thị trường. Các cô gái đi Vespa còn được suy tôn với cuộc thi dung nhan mang tên Hoa hậu Vespa lần trước hết tổ chức 5 1949.

Vespa ko đồng nghĩa với vẻ đẹp truyền thống, nhưng mà đấy là vẻ đẹp của thông minh và phá cách, vượt lên trên mọi luật lệ và chống cự lại sự tuân thủ. Cực điểm của ý nghĩa này là chiến dịch “Chi Vespa mangia le mele” 5 1969 với góc nhìn mới về tình yêu và dục tình. Câu slogan tiếng Ý có nghĩa “người nào Vespa thì ăn táo” gây sốc cho tập thể, làm dấy lên nhiều cuộc ranh cãi.

Hãng xe Ý cũng sử dụng Vespa với hình thái động từ, để những khách hàng Vespa tạo ra 1 cá tính, 1 lối sống được gói gọn trong 1 chữ Vespa. Quả táo là hình ảnh của sự tròn đầy, của đồng quê, ánh mặt trời và sự tự do, nhưng mà quả táo còn là biểu trưng của tình ái, là minh chứng tình yêu của Adam và Eva, là “trái cấm”.

Thời khắc chiến dịch này của Piaggio có mặt trên thị trường cũng là lúc phương Tây đang dấy lên cuộc “cách mệnh dục tình”. Vespa giúp tuổi teen và đặc thù đàn bà nói lên tiếng lòng từ những điều thầm kín nhất. Lúc yêu dù là đàn bà cũng cần được bộc bạch những xúc cảm thiên nhiên 1 cách mãnh liệt và thật tâm nhất, trong đấy cả cả thèm muốn dục tình, với 1 tâm thế tiên tiến, an toàn chứ ko lạc lối. Tuổi xanh cần được nói ra, vì thanh xuân không hề 1 chớp mắt thoáng qua, nhưng mà là 1 quá trình đáng nhớ trong đời.

Qua 70 5, thiết kế của Vespa có cải tiến, thêm nhiều mẫu mới để thích hợp với nhiều sở thích, nhưng mà xúc cảm thì vẫn luôn còn nguyên như lúc mới có mặt trên thị trường. Vespa Primavera hay Sprint đều còn đấy đường cong khí động học, thời trang, gợi cảm và khoáng đạt bản năng. Thời trang sau các thập niên có thể quay vòng, nhưng mà Vespa thì luôn ở đấy, đi cộng với những tạo hình thời thượng và cuốn hút nhất. Nữ giới, dù ở thời nào, đều rất đẹp lúc ngồi Vespa, “con ong” chỉnh sửa toàn cầu.

Ảnh: Hoàng Phúc Y phục: Đỗ Mạnh Cường Người mẫu: Lê Thanh Thảo

Hà Huy

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1frg0sh’) });

San sớt

0

Từ khóa:

piaggio

vespa

xe ga

hãng xe Ý

xe 2 bánh

cách mệnh dục tình

con ong

var tagparam = [“piaggio”,”vespa”,”xe-ga”,”hang-xe-y”,”xe-2-banh”,”cach-mang-tinh-duc”,”con-ong”];

#Vespa #con #thay #đổi #thế #giới
[rule_2_plain] #Vespa #con #thay #đổi #thế #giới
[rule_2_plain] #Vespa #con #thay #đổi #thế #giới
[rule_3_plain]

#Vespa #con #thay #đổi #thế #giới

Mẫu xe Ý huyền thoại có mặt trên thị trường từ những ý kiến mới mẻ, tự do và khoáng đạt, góp phần giải phóng cái tôi của mỗi người.

Không hề tình cờ lúc hình ảnh những chàng trai cô gái lịch duyệt, thời trang và phong cách hiện ra cùng 1 chiếc xe 2 bánh (đặc thù trên phim ảnh) thì số đông kiên cố chiếc xe đó là Vespa. Ko thuần tuý là 1 dụng cụ đi lại, Vespa với thiết kế mang đầy cảm xúc và nghệ thuật, đã làm chỉnh sửa toàn cầu on-the-road…

Có mặt trên thị trường 5 1946, Vespa đích thực là cuộc cách mệnh dụng cụ. Bản thân Enrico Piaggio, người khai sinh ra hãng xe máy Piaggio, vốn là người thức thời với tư tưởng đổi mới. Sau thế chiến thứ 2, Piaggio từ doanh nghiệp chuyên sản xuất phi cơ, mau chóng chuyển sang chế tác xe máy, 1 loại dụng cụ thích hợp với đề nghị vận động của người dân châu Âu khi bấy giờ. Kỹ sư trưởng của hãng, Corradino D’Ascanio, vốn ko ưa những mẫu xe phân khối to khi bấy giờ do bự chảng và phiền phức, đã đưa ra ý nghĩ về 1 mẫu xe hoàn toàn mới. Hàng thập kỷ trước lúc những nghiên cứu về nhân trắc học được phát tán phổ thông, địa điểm lái của Vespa đã được thiết kế nhằm mang đến cảm giác thuận lợi và an toàn cho người sử dụng.

Chiếc xe Vespa trước hết có mặt trên thị trường vào tháng tư 5 1946. Tên gọi Vespa được bắt nguồn từ chính Enrico Piaggio, lúc ông trông thấy nguyên mẫu MP6 với phần giữa – là chỗ ngồi của người tài xế khá phệ và phần “eo” khá hẹp, ông đã thốt lên rằng “Sembra una vespa” (trông nó như con ong). Từ đấy, cái tên Vespa đã có mặt trên thị trường.

Vespa là mẫu xe độc nhất vô nhị sử dụng bộ thân vỏ kim khí giúp người lái ko bị dính bẩn hoặc tèm lem. Chiếc scooter mang đến cảm giác an tâm và thư thái cho người đi lại trong thành thị hay cả những chặng dã ngoại đường dài. Đặc thù nó giúp đàn bà đi xe máy thư thái trong những y phục dễ dãi hay cầu kỳ của mình, ko còn e sợ nào cả.

Ảnh: Hoàng Phúc; Y phục: Anna Vo; Người mẫu: Trần Thanh Thủy

Và rồi từ những thiết kế tiện ích lúc đầu đấy, Vespa đã ko chỉ còn là 1 dụng cụ đi lại…Nó tạo nên nên các trào lưu trong tuổi teen và đàn bà, từ Tây sang Đông.

5 1953, nữ minh tinh Audrey Hepburn mặc váy, thắt khăn lụa vô cùng dễ thương, lái chiếc Vespa chạy vòng quanh qua những tuyến đường bé hẹp ở Rome trong bộ phim lãng mạn về tình yêu mang tên Roman Holiday. Chỉ 1 hình ảnh này thôi nhưng mà làm tuổi teen cả toàn cầu mất ăn mất ngủ, họ muốn đến Rome du hý để rồi cũng lượn qua các ngõ ngóc trên chiếc Vespa giống cô diễn viên xinh xắn.

Từ đấy Vespa gắn liền với tuổi xanh, với khám phá và trải nghiệm mới cùng hình ảnh những cô nàng xinh xắn, thời thượng và phá cách. Cũng từ đó, hàng loạt những hội nhóm Vespa có mặt trên thị trường, trong đấy có nhiều đàn bà. Họ đi phượt khắp nơi để thưởng ngoạn tự nhiên, tìm thấy chính mình, thoát ra khỏi những nghĩ suy bó buộc thường nhật. Với oto hay mô tô phân khối to, người ta lên xe chỉ tập hợp vào chạy, còn lúc ngồi trên Vespa, tâm hồn dù thô ráp tới mấy cũng trở thành uyển chuyển và lãng đãng để tự do du lãm cùng mây trời, để gió tạt qua mặt, luồn sâu vào chân tóc và thấy lòng .

Ảnh: Mạnh Bi; Y phục: Hà Linh Thư; Người mẫu: Hằng Nguyễn

Piaggio còn lần trước hết đưa Vespa biến thành 1 động từ trong chiến dịch mang tên “Hãy Vespa theo cách của bạn” những 5 đầu mẫu xe này có mặt trên thị trường. Các cô gái đi Vespa còn được suy tôn với cuộc thi dung nhan mang tên Hoa hậu Vespa lần trước hết tổ chức 5 1949.

Vespa ko đồng nghĩa với vẻ đẹp truyền thống, nhưng mà đấy là vẻ đẹp của thông minh và phá cách, vượt lên trên mọi luật lệ và chống cự lại sự tuân thủ. Cực điểm của ý nghĩa này là chiến dịch “Chi Vespa mangia le mele” 5 1969 với góc nhìn mới về tình yêu và dục tình. Câu slogan tiếng Ý có nghĩa “người nào Vespa thì ăn táo” gây sốc cho tập thể, làm dấy lên nhiều cuộc ranh cãi.

Hãng xe Ý cũng sử dụng Vespa với hình thái động từ, để những khách hàng Vespa tạo ra 1 cá tính, 1 lối sống được gói gọn trong 1 chữ Vespa. Quả táo là hình ảnh của sự tròn đầy, của đồng quê, ánh mặt trời và sự tự do, nhưng mà quả táo còn là biểu trưng của tình ái, là minh chứng tình yêu của Adam và Eva, là “trái cấm”.

Thời khắc chiến dịch này của Piaggio có mặt trên thị trường cũng là lúc phương Tây đang dấy lên cuộc “cách mệnh dục tình”. Vespa giúp tuổi teen và đặc thù đàn bà nói lên tiếng lòng từ những điều thầm kín nhất. Lúc yêu dù là đàn bà cũng cần được bộc bạch những xúc cảm thiên nhiên 1 cách mãnh liệt và thật tâm nhất, trong đấy cả cả thèm muốn dục tình, với 1 tâm thế tiên tiến, an toàn chứ ko lạc lối. Tuổi xanh cần được nói ra, vì thanh xuân không hề 1 chớp mắt thoáng qua, nhưng mà là 1 quá trình đáng nhớ trong đời.

Qua 70 5, thiết kế của Vespa có cải tiến, thêm nhiều mẫu mới để thích hợp với nhiều sở thích, nhưng mà xúc cảm thì vẫn luôn còn nguyên như lúc mới có mặt trên thị trường. Vespa Primavera hay Sprint đều còn đấy đường cong khí động học, thời trang, gợi cảm và khoáng đạt bản năng. Thời trang sau các thập niên có thể quay vòng, nhưng mà Vespa thì luôn ở đấy, đi cộng với những tạo hình thời thượng và cuốn hút nhất. Nữ giới, dù ở thời nào, đều rất đẹp lúc ngồi Vespa, “con ong” chỉnh sửa toàn cầu.

Ảnh: Hoàng Phúc Y phục: Đỗ Mạnh Cường Người mẫu: Lê Thanh Thảo

Hà Huy

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1frg0sh’) });

San sớt

0

Từ khóa:

piaggio

vespa

xe ga

hãng xe Ý

xe 2 bánh

cách mệnh dục tình

con ong

var tagparam = [“piaggio”,”vespa”,”xe-ga”,”hang-xe-y”,”xe-2-banh”,”cach-mang-tinh-duc”,”con-ong”];

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button