Thông tin hữu ích

Xe hay tắt máy, nghẹt xăng – vệ sinh lỗ thông hơi bình xăng

Xe bạn chạy hay nổ yếu rồi tắt lịm giữa chừng nhưng nổ lại sau khi mở nắp bình xăng. Nguyên nhân có thể lỗ thông hơi bình xăng xe máy bị bụi đóng làm xăng không chảy được. Xem ngay video cách vệ sinh nắp bình xăng để khắc phục ngay nhé.

Van thông gió bình xăng là gì?

Van thông gió bình xăng là gì? Bể của bạn phải thở. Để có thể thở được, bể chứa của bạn phải có 1 lỗ thông hơi ở đâu đấy sẽ làm giảm cả chân ko và áp suất. Xăng nở ra về thể tích lúc hot lên và giảm thể tích lúc nguội đi.

Điều này phụ thuộc một chút vào loại xe đó là gì. Trên một số xe, van và ống từ bình chứa tạo thành một cụm hoàn chỉnh dễ dàng tiếp cận. Đối với những người khác, cần phải thả bình xăng để có thể tiếp cận với đỉnh của nó (nơi kết nối ống van).

Xe hay tắt máy, nghẹt xăng – vệ sinh lỗ thông hơi bình xăng
Xe hay tắt máy, nghẹt xăng – vệ sinh lỗ thông hơi bình xăng

Nếu cần, việc thả bình nhiên liệu là một quá trình liên quan. Bạn sẽ cần một chiếc xe nâng cho chiếc xe và một cái kích thẳng đứng để giữ chiếc xe tăng trong khi nó đang được hạ xuống. Phương pháp hay nhất là đảm bảo bể chứa rỗng hoặc càng gần cạn càng tốt để giảm trọng lượng và rủi ro liên quan.

Các kết nối bị gỉ cũng có thể là một vấn đề. Bên cạnh việc thực sự tháo ống van cũ, bạn cần phải cẩn thận và đảm bảo không có bùn cũ hoặc các mảnh gỉ sét rơi vào bình và gây ô nhiễm nhiên liệu.

Nhìn chung, khung gầm thang tách biệt cũ được tìm thấy trên một số xe 4×4 cho phép tiếp cận dễ dàng hơn và có lẽ có thể tránh được việc di dời xe tăng. Cấu tạo ô tô unibody hiện đại khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Cách chỉnh bộ chế hòa khí đúng phải thực hiện theo quy trình sau:

Cách Chỉnh Xăng Gió Xe Máy Tiet Kiem Xang – Trang thông tin nội thất ôtô hàng đầu – Lái Xe Vui

  • -Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.
  • Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ. Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng). Nhớ vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô, gọi vị trí này là A. Tiếp tục nới ốc gió, lúc này máy sẽ rú lên, càng nới càng rú (do thiếu xăng, dư gió). Ghi nhớ vị trí tốc độ máy cao nhất, gọi vị trí này là B. Vặn ốc gió vào vị trí giữa A và B.
  • -Lúc này nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung, không tắt máy, tiếng nổ đều.

-Đối với việc chỉnh bộ chế hòa khí, nếu không chắc về phương pháp thực hiện, bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và có được dịch vụ tốt nhất.

-Ngoài ra, việc tạo thói quen đi bảo hành bảo dưỡng xe định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ làm cho chiếc xe của bạn vận hành một cách tốt nhất.

một cách khác nửa là :
Vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) ,
Tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . …. còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). …
​-Đối với việc chỉnh bộ chế hòa khí, nếu không chắc về phương pháp thực hiện, bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và có được dịch vụ tốt nhất.

-Ngoài ra, việc tạo thói quen đi bảo hành bảo dưỡng xe định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ làm cho chiếc xe của bạn vận hành một cách tốt nhất.

một cách khác nửa là :
Vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) ,
Tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . …. còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). …

Xe thường bị ngộp xăng tắt máy giữa đường ?

Em đang sử dụng xe Honda RS, khoảng 1 hơn tháng nay xe có triệu chứng tắt máy giữa đường, giống như hiện tượng hết xăng vậy nhưng không phai hết xăng, ban đâu xe chạy bình thường đột nhiên lụp bụp chặng 1 quẵng đường thì tắt máy không nổ máy dc nữa, khi đó phải mở nắp bình xăng thì lại nổ máy chạy bình thường. Hiện tượng này chỉ xay ra khi trời mưa chứ trời nắng ko có bị. Mưa càng to thì càng bị nhiều lần, mỗi lần như thế cứ phãi mở nắp bình xăng rồi chạy tiếp và bị tiếp nữa nếu còn mưa. Xin các anh tư vấn giúp. Em đã xả xăng bình xăng con và cả chén xăng nhưng vẫn không được .

Theo như pác nói thì tôi đoán ống thông hơi bình xăng bị nghẹt rồi nên mất tác dụng làm cân bằng áp suất trong và ngoài bình xăng nên xăng không thể lưu thông đến BCHK cung cấp cho động cơ được. Pác nên kiểm tra lại ống thông hơi.Như bạn đã nói khi mở nắp bình xăng thì hết vậy 100/5 là do lổ thông hơi ở nắp bình xăng bị tịt rồi. Bạn vệ sinh nắp xăng sạch sẽ, để ý kỷ sẽ thấy 1 cái lổ thông hơn như lổ gèn nằn ở nắp xăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button